Ion Tiriac (Tài sản: 2,2 tỷ USD)

Ion Tiriac là một doanh nhân, và là một cựu vận động viên quần vợt và hockey trên băng chuyên nghiệp. Ông bắt đầu sự nghiệp thể thao với môn hockey trên băng khi tham gia đội tuyển Romania tại Olympic mùa đông 1964 khi 25 tuổi. Sau đó Ion quyết định chuyển sang thi đấu quần vợt. Ông từng tham gia giải Pháp mở rộng và cùng đội tuyển Romania dự Davis Cup. Sau đó Ion giải nghệ và trở thành một huấn luyện viên. Ion từng là Chủ tịch hiệp hội Olympic Romania. Dù vậy phần lớn số tài sản mà Ion có là từ các hoạt động kinh doanh. Kể từ 1990 ông đã nổi tiếng bởi nhiều khoản đầu tư hiệu quả ở quê nhà Romania, ví dụ như ngân hàng, hãng hàng không hay các quỹ đầu tư.


Khoảng 1 năm trước, thế giới thể thao biết đến Ion Tiriac với tư cách là vận động viên giàu nhất thế giới, nhưng trong 2 năm gần đây khối tài sản của ông đã giảm khoảng 2 tỷ USD, do đó Michael Jordan đã vượt qua ông và trở thành vận động viên giàu nhất thế giới. Ông ấy là một trong số rất ít vận động viên thể thao đã đại diện cho đất nước của Romania ở hai môn thể thao khác nhau tại Thế vận hội. Trong Thế vận hội Mùa hè, ông đã chơi quần vợt cho đất nước của mình và trong Thế vận hội Mùa đông, ông cũng chơi khúc côn cầu trên băng cho đất nước của mình.


Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả 1% thu nhập của Ion Tiriac không đến từ sự nghiệp vận động viên chuyên nghiệp của ông mà là từ công việc kinh doanh mà ông bắt đầu sau đó. ông ấy có 7 ngôi nhà ở Châu Âu, một trong số đó cũng nằm ở đất nước của ông là Romania. Ông ấy có một trong những bộ sưu tập xe cổ lớn nhất thế giới. Ông cũng là một nhà sưu tập xe hơi cổ điển, ông được cho là sở hữu khoảng 77 chiếc trong ga ra của mình.

Không thành công vang dội trong sự nghiệp thể thao, nhưng Ion Tiriac lại là một nhà kinh doanh giàu có
Không thành công vang dội trong sự nghiệp thể thao, nhưng Ion Tiriac lại là một nhà kinh doanh giàu có
Ion Tiriac

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy