Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”

Giá bán: 957.000 USD


Nếu bạn đã từng nghe bất kỳ bài hát Grateful Dead nào của thập niên 80, rất có thể bạn đã nghe thấy tiếng ghita Tiger của Jerry Garcia. Đây là nhạc cụ được ông chơi nhiều nhất từ năm 1979 đến năm 1989, và nó tiếp tục là một nhạc cụ được sử dụng thường xuyên của Jerry cho đến cuối cùng. Trên thực tế, Tiger là cây đàn guitar mà Jerry đã chơi trong buổi hòa nhạc Grateful Dead cuối cùng tại Soldier Field của Chicago vào ngày 9 tháng 7 năm 1995. Lần đầu tiên Jerry chơi trực tiếp Tiger là với Grateful Dead vào ngày 4 tháng 8 năm 1979 tại Trung tâm hành chính Oakland. Điều thú vị là, đêm đó cũng đánh dấu lần đầu tiên Grateful Dead biểu diễn các tác phẩm chủ lực trong tương lai “Althea” và “Lost Sailor”.

Tiger
là một cây đàn tùy chỉnh được chế tạo bởi thợ làm đàn Doug Irwin - cây đàn do Doug Irwin làm thứ ba mà Jerry sở hữu, sau Eagle và Wolf. Khi Irwin giao Wolf cho Jerry vào tháng 5 năm 1973, Jerry rất hài lòng với cây đàn này nên ngay lập tức yêu cầu Doug Irwin chế tạo thêm một cây đàn khác cho minh. Doug Irwin đã mất hơn sáu năm và 2000 giờ làm việc để hoàn thành việc chế tạo Tiger và cuối cùng nó đã được giao cho Jerry vào năm 1979. Cây đàn được làm thủ công đẹp mắt với những loại gỗ cứng kỳ lạ, được kẹp lại với nhau theo cách mà người ta gọi là Alembic “Hippie Sandwich”:


Tiger là một cổ đàn phong cách phương Tây và một con hổ được khảm ngay trên phím đàn, do đó đã đặt tên cho cây đàn guitar. Cây đàn cực kỳ nặng, nặng tới hơn 6kg. Bên trong Tiger, Doug Irwin đã sử dụng công nghệ tốt nhất hiện có vào thời điểm đó và có đầy đủ các tính năng. Một phần của điều này là một sơ đồ đi dây độc đáo cho phép Jerry gửi toàn bộ âm lượng ngay cả khi anh ấy giảm âm lượng đầu ra thực tế trên cây đàn. Jerry hầu như chỉ chơi Tiger cho đến năm 1989, khi công nghệ đã phát triển đến mức cho phép các bộ tổng hợp MIDI được tích hợp vào một cây đàn guitar, cho phép Jerry tạo ra âm thanh guitar của mình giống như một số nhạc cụ khác.

Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”
Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”
Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”
Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy