Keith Richards 1959 Les Paul

Giá bán: 1 triệu USD


Keith Richards được biết đến nhiều nhất khi chơi Fender Telecasters, tuy nhiên trong những năm đầu của The Rolling Stones, một trong những nhạc cụ chính của ông là chiếc Sunburst 1959 Gibson Les Paul Standard. Cây đàn guitar của Keith Richards là cây đàn Gibson Les Paul Standard năm 1959. Cây đàn ban đầu được mua vào tháng 3 năm 1961 từ Cửa hàng Âm nhạc Nông dân ở Luton, Vương quốc Anh, bởi John Bowen, tay guitar cho Mike Dean và Kinsman. Bowen đã lắp đặt một chiếc Bigsby Vibrato trên cây đàn guitar tại Cửa hàng đàn guitar Selmer nổi tiếng ở London. Cuối cùng, ông đã đổi chiếc Les Paul tại Selmer để lấy một cây Gretsch vào cuối năm 1962. Tại đó, cây đàn thuộc về tay của Keith Richards.

Les Paul
của Keith tiếp tục trở thành cây guitar chính được anh lựa chọn trong những năm đầu của The Rolling Stones, mang nó theo trong chuyến lưu diễn Hoa Kỳ nổi tiếng của ban nhạc vào năm 1964. Hàng triệu khán giả trên khắp nước Mỹ đã được giới thiệu với Keith và Lester của anh ấy. khi họ biểu diễn lần đầu trên The Ed Sullivan Show. Keith cũng sử dụng guitar để ghi lại một số bản hit đầu tiên của The Stones bao gồm, “Little Red Chicken”, “Time is on My Side”, “The Last Time”, “Get Off My Cloud”, “Let's Spend the Night Together” và nổi tiếng nhất, "Satisfaction".


Keith Richards 1959 Les Paul là cây đàn guitar đắt thứ bảy trên thế giới. Tiêu chuẩn 1959 của Les Paul có giá trị vượt quá sáu con số, không có sự trợ giúp của một tên tuổi nổi tiếng, và cho đến nay, không còn nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, bài hát đặc biệt này đã được Keith Richards chơi trong buổi biểu diễn đầu tiên của Rolling Stones trên chương trình Ed Sullivan, đây là một khoảnh khắc nổi bật trong lịch sử Rock and Roll. Rất nhiều ban nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng nhờ một phần thành công của họ khi có được vị trí tại Ed Sullivan Show, và các nhà sưu tập cũng như các nhà đầu tư kỷ vật hiểu rằng những sự kiện như thế này làm tăng giá trị đáng kể cho những món đồ như Keith Richards 1959 Les Paul như thế nào. Với ý nghĩ đó, cây đàn đã được bán đấu giá vào năm 2003 với giá 1 triệu đô la.

Keith Richards 1959 Les Paul
Keith Richards 1959 Les Paul
Keith Richards 1959 Les Paul
Keith Richards 1959 Les Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy