Jerry Garcia’s “Wolf”

Giá bán: 1,9 triệu USD


Đối với hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt của Grateful Dead, chỉ có một cây đàn “Wolf”, cây đàn huyền thoại của Jerry Garcia. Được tùy chỉnh bởi thợ làm đàn Doug Irwin và được gắn nhãn “D.Irwin 001”, Wolf được đưa cho Jerry và xuất hiện lần đầu trong buổi biểu diễn ở Thành phố New York năm 1973 của Grateful Dead. Trong hai thập kỷ sau đó, Wolf gần như nổi tiếng khi nó được chơi trong vô số buổi hòa nhạc và trên các bản thu âm quý giá trong suốt sự nghiệp huyền thoại của Jerry. Bộ phim “The Grateful Dead Movie” năm 1977 của đạo diễn Jerry có cảnh quay rộng rãi về người nhạc sĩ được yêu mến trên sân khấu đóng vai Wolf.


Nhiều năm sau khi nhạc sĩ qua đời, Wolf trở lại trong tay Doug và được bán trong một cuộc đấu giá năm 2002 của Guernsey được thực hiện tại Studio điện 54 của NYC, nơi nó thu về gần 1 triệu đô la, hơn gấp đôi kỷ lục thế giới hiện có đối với bất kỳ cây đàn nào từng được bán. Giờ đây, người mua của Wolf, với mong muốn hỗ trợ những nỗ lực quan trọng của Trung tâm Luật Nghèo đói miền Nam và cuộc chiến tiếp tục chống lại sự phân biệt chủng tộc và các nhóm thù ghét, đã trả lại Wolf cho Guernsey's để bán đấu giá. Số tiền thu được từ việc thắng thầu cây đàn đặc biệt này sẽ được chuyển đến SPLC. Sự kiện của Guernsey, được hỗ trợ thêm bởi Relix Group


Cây guitar thứ hai của Jerry Garcia góp mặt trong danh sách những cây guitar đắt nhất thế giới của chúng tôi là một cây đàn tùy chỉnh khác của Doug Irwin, có biệt danh là “Wolf”. Tương tự như Doug Irwin tùy chỉnh của anh ấy, "Tiger", tên của nó bắt nguồn từ tác phẩm nghệ thuật sói tùy chỉnh trên thân cây đàn guitar. Việc bán "Wolf" là một phần của cuộc gây quỹ cho Trung tâm Luật Đói nghèo Miền Nam với giá gần 2 triệu đô la. Việc đấu giá Wolf diễn ra chỉ vài ngày sau khi Amazon phát hành bộ phim tài liệu do Martin Scorsese sản xuất về Jerry Garcia.

Jerry Garcia’s “Wolf”
Jerry Garcia’s “Wolf”
Jerry Garcia’s “Wolf”
Jerry Garcia’s “Wolf”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy