"Reach out to Asia" Fender Stratocaster

Giá bán: 2,7 triệu USD


Danh hiệu cây đàn đắt nhất thế giới thuộc về Fender Stratocaster “Reach Out To Asia”, được bán với giá 2,7 triệu USD vào năm 2015 để gây quỹ cho một chương trình từ thiện được thành lập để giúp đỡ các nạn nhân sóng thần - “Reach Out to Asia”. Cây đàn này là kết quả của dự án "Reach Out To Asia" của Bryan Adams; được thành lập để giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất và sóng thần năm 2004 ở Ấn Độ Dương. Thảm họa này đã giết chết khoảng 230.000 người trên 14 quốc gia. Kỷ lục này đã đánh bại kỷ lục bán cây đàn guitar trước đó chỉ dưới một triệu đô la được trả cho cây đàn của Eric Clapton vào năm 2004.

Cây đàn guitar Fender Stratocaster “Reach Out To Asia” là duy nhất vì nó có một số chữ ký của các ngôi sao nhạc rock nổi tiếng nhất được khắc trên khắp thân đàn. Nó được ký bởi tổng cộng mười chín nghệ sĩ và có chữ ký của Jimmy Page, Mick Jagger, Eric Clapton, Keith Richards, Brian May, David Gilmour, Jeff Beck, Liam Gallagher, Angus và Malcolm Young và Bryan Adams. “Reach Out To Asia” được Sotheby's bán đấu giá lại vào năm 2015 với giá 2,7 triệu USD - trở thành cây đàn đắt nhất được bán trong lịch sử!


Cây đàn sang trọng Fender Stratocaster “Reach Out To Asia” đã được bán đấu giá ở Doha, Qatar tại khách sạn Ritz-Carlton và được mua bởi Sheihka Miyyassah Al Thani. Một gia đình hoàng gia ở Qatar mua nó với giá 1 triệu đô, về sau nó trở thành một món quà cho chương trình từ thiện, được bán lại với giá 2,7 triệu đô. Tổng thể, người ta đã mua nó với giá 3,7 triệu đô chỉ cho các chương trình từ thiện. Một con số đáng ngưỡng mộ đúng không nào? Cây đàn tuyệt vời này nổi tiếng với thân đàn màu trắng mạnh mẽ và hàng loạt các điểm nhấn màu bạc xung quanh cổ và đầu đàn. Sự đơn giản cao cấp này thể hiện các chữ ký màu đen đáng kinh ngạc tô điểm cho thân cây đàn, nhấn mạnh vị trí của nó như một phần lịch sử đáng kinh ngạc và độc đáo

Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster
Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster
Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster
Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy