Lê Tư

Lê Tư là cháu gái của Lê Dân Vĩ, đạo diễn nổi tiếng của thế hệ nhà làm phim Hồng Kông đầu tiên. Khi gia đình cô phá sản, cô gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi để kiếm tiền nuôi gia đình và em trai cô học hành ở Anh. Sinh trưởng trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật ở Hồng Kông, Lê Tư đến với điện ảnh từ khi còn rất trẻ. Lê Tư bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một ca sĩ, phát hành một số album vào những năm 1990 bằng cả tiếng Quảng Đông và tiếng Quan Thoại.


Trong sự nghiệp diễn xuất thuở đầu, Lê Tư đã từ chối những vai diễn mà cô cảm thấy không phù hợp với hình tượng của bản thân. Cô đã xóa bỏ hình tượng trẻ con của mình để thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau. Cô không chỉ là Hoa đán "đình đám" một thời của đài truyền hình Hồng Kông TVB, Lê Tư còn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua vai diễn người yêu của Châu Tinh Trì trong hai bộ phim "All's Well" và "Ends Well" năm 1997. Hiện tại, người đẹp đã rời xa ánh đèn sân khấu và hạnh phúc với vai trò làm vợ, làm mẹ bên chồng là tỷ phú Mã Đình Cương và bốn cô công chúa nhỏ.


Lê Tư đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải TVB Anniversary năm 2004 cho vai diễn trong phim War and Beauty. Lê Tư cũng đã thể hiện được tài năng của bản thân trong một số vai diễn, đặc biệt là phim Young and Dangerous. Trong sự nghiệp của mình, Lê Tư đã nhận được rất nhiều giải thưởng khác nhau như Giải Nhân vật truyền hình Đen trắng 2004, Giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Giải thưởng Hợp tác song ca xuất sắc nhất năm 2004, Giải thưởng Sức khỏe & Sắc đẹp hàng năm của Watson năm 2004 - Nghệ sĩ có làn da hoàn hảo,...

Lê Tư đẹp bất chấp thời gian
Lê Tư đẹp bất chấp thời gian
Lê Tư trong
Lê Tư trong "Người trong giang hồ" hợp tác với Châu Tinh Trì

Top 10 Mỹ nhân xinh đẹp nhất trong phim Châu Tinh Trì

  1. top 1 Chu Ân
  2. top 2 Huỳnh Thánh Y
  3. top 3 Lê Tư
  4. top 4 Chung Lệ Đề
  5. top 5 Mặc Văn Úy
  6. top 6 Trương Bá Chi
  7. top 7 Trương Mẫn
  8. top 8 Khâu Thục Trinh
  9. top 9 Trương Vũ Kỳ
  10. top 10 Lâm Doãn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy