Nhà cong (Sopot, Ba Lan)

Công trình kiến trúc độc đáo này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Szotynski & Zaleski, lấy cảm hứng từ bức tranh vẽ nổi tiếng của hai họa sĩ chuyên vẽ sách cho trẻ em là Jan Marcin Szancer (người Ba Lan) và Per Dahlberg (người Thụy Điển). Ngay từ cái tên, Krzywy Domek đã khiến cho nhiều người tò mò bởi nó có nghĩa là ngôi nhà uốn cong. Để có một ngôi nhà vặn vẹo, kỳ quái như này thì kiến trúc sư Dahlberg đã mất rất nhiều thời gian để tạo ý tưởng.


Một trong những ý tưởng của kiến trúc độc đáo này được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của họa sĩ Jan Martin Szanser. Khác với ngôi nhà lộn ngược của Hà Lan thì ngôi nhà cong này lại là một phần của trung tâm thương mại Rezydent. Ngôi nhà độc đáo này đã thu hút không ít khách du lịch tới thăm vì sự tò mò của ngôi nhà. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự độc đáo, mới lạ, hiện đại của ngôi nhà cong này. Du khách sẽ bị choáng ngợp trong không gian rộng tới 4.000 m2 sử dụng làm diện tích buôn bán.


Nằm trên mặt đường Monte Cassimo ở thành phố Sopot với 3 tầng, Krzywy Domek chính là một phần của trung tâm thương mại nổi tiếng Rezydent. Cũng như bao nhiêu tòa nhà khác, Krzywy Domek cũng được xây dựng từ xi măng, cốt thép nhưng bất cứ ai khi đặt chân đến đây đều cảm tưởng như mình đang bị ảo giác, như đang bước vào một thế giới hư ảo trong mơ. Với kiến trúc độc lạ của nó, kể từ khi được xây dựng vào năm 2004, nơi đây trở thành một trong những điểm check-in ấn tượng mà mọi người từ khắp nơi trên thế giới tìm đến mỗi khi du lịch Ba Lan.


Mặc dù mặt tiền của nó trông có vẻ xiêu vẹo và méo mó nhưng bên trong của nhà cong vẫn được thiết kế khá chuẩn để mọi người có thể dễ dàng mua sắm. Mỗi ngày, nơi đây đón rất nhiều người ghé thăm, không chỉ để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của tòa nhà mà còn để mua sắm và tham gia vào các sự kiện, các chương trình sôi động, thưởng thức món ăn ở các nhà hàng truyền thống và tận hưởng không khí cuộc sống thường nhật của những người dân bản địa. Đến với Krzywy Domek, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại sự ma mị bí ẩn nhưng vẫn đầy quyến rũ của nó.

Ngôi nhà cong tại làng Sopot, Ba Lan
Ngôi nhà cong tại làng Sopot, Ba Lan
Nhà cong (Sopot, Ba Lan)
Nhà cong (Sopot, Ba Lan)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy