Nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome (Pháp)

Vùng nông thôn nước Pháp có thể gợi lên hình ảnh những cánh đồng rộng lớn đầy hoa hướng dương, hoa oải hương và những ngôi nhà bằng đá duyên dáng. Nhưng có một ngôi nhà với thiết kế khác thường lại mang đến cảm giác khoa học viễn tưởng bất ngờ cho khu phố. Một trong những ngôi nhà hiện đại nữa phải kể đến ngôi nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome. Thiết kế độc đáo như đồng hồ mặt trời ba chiều khổng lồ, được đặt trên một góc cố định tương quan với chiều chuyển động của ánh nắng mặt trời. Sự hiện đại kết hợp với mới lạ đã giúp cho ngôi nhà thu hút nhiều sự chú ý của du khách gần xa muốn ghé thăm.


Với thiết kế của ngôi nhà này, thì mùa hè cung cấp đầy đủ bóng mát, làm ấm không gian sống bên trong vào các mùa còn lại. Ngôi nhà năng lượng mặt trời này đã tạo nên một kiến trúc độc đáo riêng mà chỉ ở Pháp mới có được. Eric Wasser là chủ sở hữu của ngôi nhà Heliodome, ông ấy đã đổi thiết kế nhà gỗ thông thường để lấy một thiết kế khác để phù hợp với nhu cầu sống tiết kiệm năng lượng của ông. Heliodome trông tựa như một chiếc đồng hồ mặt trời, mục đích của thiết kế này là nhằm khai thác sức mạnh của ánh sáng và xây dựng cuộc sống có ý thức về môi trường.


Ngày thường, Wasser là một thợ đóng tủ có tiếng, nhưng ông đã tạm rời công việc của mình để xây dựng ngôi nhà sinh thái này. Ông cho cố định ngôi nhà ở một góc có tính toán, ngôi nhà nghiêng có khả năng cung cấp bóng râm trong những tháng mùa hè để giữ cho nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ và ôn hòa. Trong những tháng mùa đông, khi mặt trời thấp hơn ở đường chân trời, ngôi nhà vẫn có thể nhận đủ ánh sáng để sưởi ấm.

Ngôi nhà năng lượng mặt trời tại Pháp
Ngôi nhà năng lượng mặt trời tại Pháp
Nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome (Pháp)
Nhà năng lượng Mặt Trời Heliodome (Pháp)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy