Nhà robot (Bangkok, Thái Lan)

Thái Lan là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Với sự phát triển này, nơi đây có rất nhiều độc đáo đem đến cho du khách những cảm giác thú vị nhất. Theo ý tưởng của kiến trúc sư thì thiết kế tòa nhà là biểu tượng của tin học hóa hệ thống ngân hàng, thì Sumet Djumsai đã chọn hình ảnh chú robot để thực hiện ý tưởng này.


Tòa nhà robot này nằm trong khu hành chính Satorn. Bên trong tòa nhà này có hội sở của Bank of Asia - một trong các chi nhánh của United Oversea. Chính kiến trúc độc đáo của ngôi nhà đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan hàng năm. Đến với kiến trúc này, du khách sẽ choáng ngợp với hơn 20 tầng của chú robot. Độc đáo, hiện đại, sang trọng là điểm nhấn của ngôi nhà.


Tòa nhà với tổng diện tích mặt bằng đạt 23.506 m². Diện tích mặt bằng giảm dần khi lên các tầng 4, 8, 12, 16, 18. Hình so le vừa góp phần tạo nên hình dạng robot vừa là giải pháp hiệu quả để tuân thủ các quy định về khoảng lùi, yêu cầu dốc nghiêng 18 độ từ mỗi bên của đường giới hạn. Tầng trệt cao gấp đôi là một tiền sảnh ngân hàng. Kiến trúc nội thất của tiền sảnh, được thiết kế kết hợp với công ty 7 Associates, với mục đích củng cố hình dạng giống như robot.


Bốn tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Thái Lan Thaveechai Nitiprabha đặt ở cửa chính. Tầng lửng gồm các văn phòng và phòng họp, tọa lạc mỗi bên tiền sảnh ngân hàng. Tầng hai có một phòng sảnh đa năng rộng lớn, văn phòng và phòng đào tạo. Các tầng trên có không gian văn phòng chung. Một bãi đỗ xe tám phân khu nằm phía sau tòa nhà chính.

Ngôi nhà hình robot hiện tại tại Thái Lan
Ngôi nhà hình robot hiện tại tại Thái Lan
Nhà robot (Bangkok, Thái Lan)
Nhà robot (Bangkok, Thái Lan)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy