Nhà lộn ngược (Schimbark, Ba Lan)

Ngôi nhà lộn ngược được xây dựng theo thiết kế của Daniel Shapeski. Ý đồ của kiến trúc sư là tại Ba Lan đã từng có một thời người ta làm mọi việc đều ngược với quy luật xã hội, tựa như đầu lại ở dưới chân. Lúc đầu dự kiến chỉ 3 tuần là xong, nào ngờ phải mất đến 114 ngày. Những người đến thăm kỳ quan này, thường bị đau đầu và buồn nôn. Nhiều người cảm thấy không chỉ ngôi nhà bị lật ngược mà cả từng vị trí đều chân lên đầu. Không thể sống trong ngôi nhà như vậy, thế nhưng du khách nào cũng tò mò muốn ghé qua xem mô hình kiến trúc nhà.


Lấy cảm hứng từ tác phẩm kiến trúc từ căn nhà ngược này, các kiến trúc sư người Ba Lan vừa dựng một ngôi nhà ngược hòan tòan cả phần nội thất bên trong, biến nó thành điểm hút khách du lịch trên đảo Usedom ở miền bắc nước Đức. Ngôi nhà được xây dựng với kích thước giống như một ngôi nhà cho gia đình nhỏ nhưng có điều là tư thế lộn ngược do hai kiến trúc sư người Ba Lan Klausdiusz Golos và Sebastian Mikiciuk thiết kế.


Ban đầu ngôi nhà được xây dựng như những ngôi nhà thông thường khác. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chỉ là cách người ta trang trí. Mở cửa đón khách từ đầu tuần, du khách đã phải xếp hàng từ rất sớm để có thể vào tham quan ngôi nhà. Họ muốn biết thế giới sẽ ra sao khi nhìn từ những căn phòng của ngôi nhà lộn ngược này. Không chỉ nhằm mục đích hấp dẫn du khách đến với ngôi làng. Những người xây dựng ngôi nhà này còn muốn gửi một thông điệp đến du khách về một thế giới đang đảo lộn.

Ngôi nhà lộn ngược - Nét độc đáo của kiến trúc Ba Lan
Ngôi nhà lộn ngược - Nét độc đáo của kiến trúc Ba Lan
Nhà lộn ngược (Schimbark, Ba Lan)
Nhà lộn ngược (Schimbark, Ba Lan)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy