Top 10 Phim kinh dị không thể bỏ qua năm 2022

  1. top 1 Scream 5
  2. top 2 Fresh
  3. top 3 The Cursed
  4. top 4 Men
  5. top 5 X
  6. top 6 Watcher
  7. top 7 Crimes of the Future
  8. top 8 Orphan: First Kill
  9. top 9 The Black Phone
  10. top 10 Nope

Nope

Nope là bộ phim kinh dị xoay quanh hai anh em OJ (Daniel Kaluuya thủ vai) và Emerald (Keke Palmer thủ vai) những người thừa kế gia sản là một trang trại nuôi ngựa từ cha của mình. Người cha qua đời một cách đột ngột khi bị một vật thể lạ (nghi là từ máy bay) rơi trúng. Từ đó, các sự việc bất thường liên tiếp xảy ra.

OJ nhận ra trên trời luôn có một đám mây không di chuyển, bên cạnh đó còn có một vật thể như UFO (đĩa bay) luôn quần thảo xung quanh ngôi nhà. Mỗi khi vật thể đó xuất hiện, theo bản năng, những con ngựa luôn cảnh giác và trốn chạy. Tuy mang yếu tố khoa học viễn tưởng như các bộ phim của Steven Spielberg, nội dung được truyền tải trong Nope lại rất gần gũi. Hai bộ phim kinh dị trước đó của Jordan Peele cũng thế, không đơn thuần là những bộ phim mang tính giải trí với yếu tố giật gân, các tác phẩm này còn ẩn chứa nhiều thông điệp sâu xa về những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Get Out gây ám ảnh người xem bởi những quan điểm suy đồi liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc, Us mang đến cho khán giả những chiêm nghiệm sâu sắc về một nước Mỹ bị chia rẽ. Nếu Us có sự phân chia hoàn hảo giữa nội dung và yếu tố kinh dị, Nope lại thể hiện nỗ lực và mong muốn kể chuyện nhiều hơn của Jordan Peele. Tuy nhiên, điều này lại là một con dao hai lưỡi. Mặc dù Nope thể hiện rõ khả năng kể chuyện tài tình của vị đạo diễn tài ba, nhưng đôi lúc, nó cũng khiến khán giả so sánh với tác phẩm trước đó Us. Bởi lẽ, câu chuyện về một đất nước xa lạ trong Nope không hẳn là điều mà người xem quan tâm hàng đầu.

Do đã lựa chọn yếu tố kể chuyện ngay từ đầu nên Nope khó lòng khơi dậy sự hứng thú của khán giả xuyên suốt bộ phim. Tuy thế, càng về sau, Peele càng khéo léo điều chỉnh mạch phim với các chi tiết rõ ràng, có kết nối cùng những cú jump scare thót tim, ít nhiều thu hút được sự chú ý của khán giả.

Nope
Nope
Nope

Top 10 Phim kinh dị không thể bỏ qua năm 2022

  1. top 1 Scream 5
  2. top 2 Fresh
  3. top 3 The Cursed
  4. top 4 Men
  5. top 5 X
  6. top 6 Watcher
  7. top 7 Crimes of the Future
  8. top 8 Orphan: First Kill
  9. top 9 The Black Phone
  10. top 10 Nope

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy