Top 10 Phim kinh dị không thể bỏ qua năm 2022

  1. top 1 Scream 5
  2. top 2 Fresh
  3. top 3 The Cursed
  4. top 4 Men
  5. top 5 X
  6. top 6 Watcher
  7. top 7 Crimes of the Future
  8. top 8 Orphan: First Kill
  9. top 9 The Black Phone
  10. top 10 Nope

The Black Phone

The Black Phone lấy bối cảnh năm 1978 tại một vùng ngoại ô yên bình phía bắc Denver, bang Colorado, Mỹ. Nhân vật chính là cậu bé Finney (Mason Thames) sống cùng em gái Gwen (Madeleine McGraw) và người cha (Jeremy Davies). Gia đình ba người đối mặt nhiều vấn đề.


Finney bị bạn bè ở trường đánh đập, Gwen có những giấc mơ kỳ lạ, người cha nghiện rượu ám ảnh với cái chết của vợ quá cố. Ông thường quát mắng, thậm chí dùng roi da đánh Gwen mỗi khi cô nhắc đến khả năng tâm linh mà cô thừa hưởng từ mẹ. Ông cho rằng chính những giấc mơ đã xui khiến bà tự vẫn. Biến cố xảy ra khi bạn bè của Finney liên lục mất tích còn Gwen bắt đầu có giấc mơ kỳ lạ về những quả bong bóng màu đen xuất hiện tại hiện trường vụ án. Kẻ bắt cóc được hé lộ có biệt danh The Grabber nhân vật phản diện do Ethan Hawke thủ vai. Hắn chuyên giam giữ và giết hại những bé trai trong một căn hầm tối và bẩn thỉu nơi mà ánh sáng duy nhất lọt vào là từ chiếc cửa sổ trên cao. Khi Finney bị nhốt, cậu phát hiện mình có thể sử dụng chiếc điện thoại đen trong căn hầm để nói chuyện với năm nạn nhân trước đó. Những cậu bé xấu số này đã mách nước để Finney có thể tìm cách trốn thoát và tránh được sự tra tấn của The Grabber. The Black Phone được phát triển theo hai tuyến song song: Quá trình Finney giải các mật mã tâm linh để thoát khỏi căn hầm trong khi cô bé Gwen sử dụng những giấc mơ để tìm kiếm người anh trai bị bắt cóc. Hai tuyến chính này có những điểm giao nhau khiến mạch truyện không bị rời rạc và giúp khán giả dễ dàng nắm bắt toàn bộ tác phẩm.

The Black Phone
không lạm dụng cảnh máu me hay yếu tố hù dọa, đạo diễn Scott Derrickson sử dụng màu sắc và âm thanh để khai thác yếu tố kinh dị. Sắc nâu và vàng ấm cúng, thơ mộng của thập niên 1970 đan xen với màu máu đỏ tươi và ánh đèn neon từ xe cảnh sát tạo nên hiệu ứng tương phản, báo hiệu những nguy hiểm rình rập ẩn náu dưới lớp vỏ yên bình. Giai điệu nhộn nhịp dần bị thay thế bởi âm bass nặng nề và dồn dập như vang vọng từ dưới căn hầm u tối của kẻ sát nhân The Grabber.

The Black Phone
The Black Phone
The Black Phone

Top 10 Phim kinh dị không thể bỏ qua năm 2022

  1. top 1 Scream 5
  2. top 2 Fresh
  3. top 3 The Cursed
  4. top 4 Men
  5. top 5 X
  6. top 6 Watcher
  7. top 7 Crimes of the Future
  8. top 8 Orphan: First Kill
  9. top 9 The Black Phone
  10. top 10 Nope

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy