Núi Sam

Núi Sam có tên khác là Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn là một núi nằm trong vùng Bảy Núi, từ trung tâm thành phố Châu Đốc đi 5km nữa tới một ngã ba dưới chân núi, rẽ trái là đường lên đỉnh núi Sam. Thật không gì thú vị bằng bạn men theo con đường quanh co ngắm nhìn những cây bụi, cây chồi ven đường, đặc biệt loài hoa quý phái nơi đây. Hoa Ti gôn là loài hoa đặc trưng của vùng núi Sam này, những bông hoa tươi hồng bò leo quấn quít trên cây điệp, cây bằng lăng... hòa cùng tiếng chim ca ríu rít sẽ làm bạn quên đi những mệt nhọc, khiến bạn ngẩn ngơ rồi dừng lại, nhắm mắt, im lặng và lắng nghe.


Gần tháp Pháo Đài là một ngôi miếu nhỏ của bác sĩ Mô, là một nhân sĩ của phong trào Duy Tân chống Pháp. Ngôi biệt thự này có kiến trúc hài hòa, tao nhã nằm trên sườn núi. Nhà được xây từ những viên đá hoa cương, ngói đỏ mô phỏng cách điệu pháo đài thời trung cổ của Châu Âu.


Long Sơn Tự là một ngôi chùa đẹp với nhiều tượng Phật, bồ tát uy nghi, tự tại như đang nhìn bao quát thế gian. Thỉnh thoảng tiếng chuông chùa ngân vọng giữa núi rừng hoang sơ, tĩnh mịch khiến lòng khách du lâng lâng như thoát tục. Dọc đường núi có rất nhiều chòi, quán núp dưới những tán cây cổ thụ, du khách có thể thư thả nằm nghỉ, nghe tiếng gió thổi vào lá xào xạc và tiếng chim ca ríu rít. Hoặc nếu có cảm hứng, du khách cũng có thể dừng chân bên đường lai rai những món đặc sản vùng này như bò xào lá giang hay gỏi sầu đâu lạ miệng và hấp dẫn.

Núi Sam
Núi Sam
Núi Sam
Núi Sam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy