Tây An Cổ Tự

Tây An Cổ Tự là một ngôi chùa Phật giáo tọa lạc tại ngã ba dưới chân Núi Sam, là sự giao thoa độc đáo giữa nền văn hóa Việt Nam và Ấn Độ. Chùa cất theo lối chữ "Tam", được xây dựng bằng những vật liệu bền chắc như: Gạch ngói, xi măng. Nơi cổng tam quan là tượng Quan Âm Thị Kính, mặt tiền chùa là tháp thờ phật cao 2 tầng, chính điện là dãy nhà rộng, lợp ngói đại ống, cột gỗ căm xe, hai bên là lầu chiêng và lầu trống trên đỉnh trang trí các tượng tứ linh vô cùng mỹ thuật.


Đến với Tây An Cổ Tự, ta như có được một khoảng thời gian xa rời cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia, ngồi giữa một khung cảnh tĩnh lặng, nghe tiếng chuông chùa ngân vang - lòng bỗng nhẹ nhàng đến lạ thường.

Nếu du khách không muốn thăm viếng chùa Tây An vào ban ngày vì ngại nắng và khách hành hương đông đúc thì cũng có thể đến tham quan và lễ phật vào buổi tối. Với lối kiến trúc đặt biệt hơn những ngôi chùa khác nên về nhà chùa có cho lắp những cái đèn màu vàng để chiếu sáng làm cho ngôi chùa trở nên uy nghi, trán lệ như những tòa lâu đài lộng lẫy trong màn đêm.


Tây An Cổ Tự
Tây An Cổ Tự
Tây An Cổ Tự là sự giao thoa độc đáo nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ
Tây An Cổ Tự là sự giao thoa độc đáo nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy