Tràng An – Bái Đính – Ninh Bình

Phương tiện di chuyển: Phượt Ninh Bình bằng xe máy từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Văn Điển – Thường Tín, đi thẳng theo hướng QL1A tới Tp. Ninh Bình, sau đó di chuyển tới Tràng An. Thời gian đi xe máy khoảng 2,5 – 3 giờ đồng hồ. Chú ý tốc độ khi cách Ninh Bình khoảng 10km vì ở đoạn này bị công an bắn tốc độ nhiều và phạt cả lấn vạch. Bạn có thể bắt xe khách đi Ninh Bình ở bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm với giá vé dao động khoảng 70 – 100k/người, thời gian di chuyển khoảng 60 phút là tới trung tâm thành phố Ninh Bình. Sau đó, bạn đi tiếp taxi hay xe ôm, thuê xe máy tới Tràng An, cách trung tâm khoảng 7km.


Đặc điểm: Với vẻ đẹp tĩnh tại, hoang sơ, không khí trong lành dễ chịu, Tràng An – Bái Đính là khu du lịch quanh Hà Nội dành cho những người yêu thích núi non sông nước, muốn một nơi yên bình để hòa mình vào thiên nhiên hay tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng.


Để tận hưởng hết vẻ đẹp thiên nhiên non nước hữu tình của Tràng An Ninh Bình, bạn nên đi đò trên nhánh sông Sao Khê hiền hòa, trong xanh như ngọc bích. Hành trình khám phá sẽ đi qua 12 hang và 3 đền trong số đó có những hang nổi bật như hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt. Không chỉ được chiêm ngắm những cột nhũ đá long lanh lấp lánh kì ảo được thiên nhiên tạo tác, khung cảnh sông nước nên thơ, lúa chín vàng phủ dọc 2 bờ mà bạn còn được nghe các bác lái đò kể về tích xưa và những câu chuyện mưu sinh đầy thú vị.

Ngoài ra, Ninh Bình còn có nhiều địa điểm danh thắng nổi tiếng khác như Tam Cốc – Bích Động, Vườn chim Thung Nham, Vườn quốc gia Cúc Phương, Nhà thờ đá,…Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch gần Hà Nội trong ngày Tràng An – Chùa Bái Đính là 2 địa điểm đặc sắc nhất. Chùa Bái Đính cách khu du lịch Tràng An khoảng 10km, là ngôi Chùa có quy mô và kiến trúc ấn tượng nhất Việt Nam. Với những cảnh đẹp của Chùa Bái Đính thì đây là ngôi chùa được check-in nhiều nhất Ninh Bình. Du khách đến đây không chỉ là thăm quan, lễ Phật tại chùa mà còn có thể ghi lại những hình ảnh đẹp tại chùa.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: Tràng An, Ninh Xuân, Hoa Lư Ninh Bình

Cách trung tâm Hà Nội: 96km

Giá tham khảo:

  • Giá vé thuyền Tràng An: 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/em bé cao dưới 140cm
  • Dịch vụ xe điện tại Chùa Bái Đính: 30.000đ/người/lượt
  • Tham quan Bảo tháp – Chùa Bái Đính: 50.000đ/người/lượt
Thắng cảnh Tràng An
Thắng cảnh Tràng An
Chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy