Việt Phủ Thành Chương

Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đi xe máy có thể đi theo đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, sau đó rẽ về Sóc Sơn theo đường đi Vĩnh Phúc tới khi thấy biển báo và đi theo biển báo thì đến nơi. Còn nếu bạn đi bằng xe bus, có hai cách để đi: bắt xe 07 xuống ngã tư Phủ Lỗ - Nội Bài - Quốc Lộ 2, đi xe ôm hoặc taxi thêm 9km hoặc bắt xe 56 xuống khu công nghiệp Nội Bài bắt xe ôm đi thêm khoảng 3km nữa.


Đặc điểm: Không ít người nghĩ rằng Việt Phủ Thành Chương là khu di tích lịch sử lâu đời, nhưng thực tế đây là một địa điểm được gây dựng bởi họa sĩ Thành Chương vào năm 2011. Bước qua cánh cổng bạn sẽ thấy một hình ảnh vô cùng đặc trưng của thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh. Nước trong vắt, thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi. Khi đến đây, cảm xúc đầu tiên đến với bạn có lẽ là một nỗi niềm hoài cổ giữa không gian tĩnh lặng, trang nghiêm. Khác hẳn với các khu du lịch ồn ào, nào nhiệt kia thì ở đây dù đông khách vẫn giữ nguyên sự yên tĩnh vốn có. Điểm nổi bật trong quần thể kiến trúc Việt Phủ Thành Chương là những ngôi nhà được thiết kế với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: Xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 40km

Giá tham khảo: Mức vé vào cửa là 150.000 đồng/người lớn, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m và nếu càng đi đông thì giá càng rẻ

Một góc của Việt Phủ Thành Chương
Một góc của Việt Phủ Thành Chương
Việt Phủ Thành Chương
Việt Phủ Thành Chương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy