Vườn Quốc gia Ba Vì

Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đi bằng xe máy thì có hai đường: Đường thứ nhất: Từ BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) -> đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30km -> cầu vượt Hòa Lạc -> đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài -> núi Ba Vì. Đường thứ hai: Từ Cầu Giấy -> theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37km tới ngã tư bến xe Sơn Tây -> rẽ trái tiếp 3,5km đến ngã tư Viện 105 -> Đi thẳng tiếp 9km tới ngã ba Tản Lĩnh -> rẽ trái đi tiếp 3,5km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là Trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì. Nếu bạn chọn xe bus thì có chuyến 214 từ Bến xe Yên Nghĩa - Xuân Khanh hoặc chuyến 71, 74 từ Mỹ Đình - Xuân Khanh. Các bạn xuống điểm cuối là Xuân Khanh rồi bắt xe ôm hoặc taxi di chuyển thêm 5km nữa là tới nơi.

Đặc điểm: Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Ở vùng núi bán sơn địa của xứ Đoài nổi lên khối núi cao sừng sững với ba đỉnh làm nên cái tên Ba Vì, đó là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Vườn Quốc Gia Ba Vì còn có 1.209 loài thực vật trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật có 63 loài thú, với nhiều loài quý hiếm. Ở độ cao 600m là điểm di tích lịch sử cách mạng ghi dấu trận đánh dũng cảm giữa bộ đội ta với thực dân Pháp trong chiến dịch Hòa Bình năm 1952.

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại (ở đây có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy nhiên, để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn điểm cắm trại tự do). Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Bạn sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh. Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 – 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 50km về phía Tây

Giá tham khảo: Vé vào Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000 VNĐ/người, giảm giá còn 20.000 VNĐ/người nếu có thẻ sinh viên

Vườn Quốc gia Ba Vì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019