Vịnh Fundy - Canada

Vịnh Fundy nằm giữa các tỉnh New Brunswick và Nova Scotia của Canada trên bờ biển phía đông của Bắc Mỹ. Có hình dạng khá độc đáo và là nơi có thủy triều cao nhất trên hành tinh (16,2 mét hoặc 53 bộ). Mỗi ngày, 100 tỷ tấn nước biển chảy ra và vào Vịnh Fundy hai lần/ ngày - nhiều hơn lưu lượng của tất cả các con sông nước ngọt của thế giới cộng lại. Thủy triều cực điểm của Fundy tạo ra một hệ sinh thái biển năng động và đa dạng. Vịnh Fundy này nổi tiếng bởi sự tạo tác nên những phiến đá ven biển tuyệt đẹp, những ghềnh, phiến đá được điêu khắc bằng sự ăn mòn thủy triều trong hàng ngàn năm với những hình dáng vô cùng đặc biệt.

Nó cũng là một khu nuôi dưỡng quốc tế then chốt cho các loài chim di cư, một môi trường sống sống động cho loài Cá voi Đầu bò quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, và một trong những thảm thực vật quan trọng nhất của thế giới và những khu vực phát hiện hóa thạch động vật. Đến với vịnh Fundy, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên cực kỳ ấn tượng, khi thủy triều rút, nó sẽ có hình dạng chiếc phễu trông vô cùng lạ mắt. Vì thế, du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ ngay dưới lòng biển rất thú vị.

Thủy triều cực điểm của Fundy tạo ra một hệ sinh thái biển năng động và đa dạng. Vịnh này nổi tiếng về sự hình thành đá ven biển, các tác động thủy triều tột bậc (theo chiều dọc, ngang, các ghềnh thác và nước triều lớn) và sự phát triển ven biển có thể chịu đựng được. Ngoài ra, khi tới vịnh Fundy du khách còn có thể đi đến Công viên quốc gia Fundy, nơi đây được mệnh danh là thiên đường cho người đi dạo bộ với 120 km đường mòn. Tại đây, Du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động khác như leo núi, trèo lên ngọn hải đăng Cape Enrage – ngọn hải đăng lâu đời nhất ở vịnh để quan sát toàn cảnh vịnh Fundy, đi thuyền đến hồ Bennett để ngắm nhìn những động vật, hoang dã... quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, và là nơi nuôi dưỡng một số thảm thực vật quan trọng nhất của thế giới.

Vịnh Fundy
Vịnh Fundy
Vịnh Fundy
Vịnh Fundy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy