Vịnh San Francisco

Vịnh San Francisco nằm trên bờ biển California, được bao quanh bởi khu đô thị lớn thứ hai ở phía Tây nước Mỹ, với dân số 8 triệu dân. Một trong những nơi ngắm vịnh đẹp nhất là từ trên đảo Alcatraz, nơi đã từng giam giữ các tên tội phạm nguy hiểm cho đến năm 1963. Có rất nhiều hòn đảo lớn trong vịnh, và đây cũng là nơi có cây cầu Golden Gate nổi tiếng. Vùng vịnh này nổi tiếng với cây cầu treo trên mặt nước lấp lánh, nối liền hai vùng đất với nhau. Vịnh San Francisco từ lâu luôn là một trong những vùng vịnh mang tính biểu tượng cho cái đẹp nổi tiếng nhất trên thế giới, nó đã được đưa vào rất nhiều bộ phim và trở thành niềm tự hào của người dân nước Mỹ.


Vịnh San Francisco là một vùng cửa sông nông tại tiểu bang California, Hoa Kỳ. Đây là cửa biển mà thông qua nó khoảng 40% lượng nước của tiểu bang California từ các con sông: Sacramento và San Joaquin từ các vùng núi Sierra Nevada đổ ra Thái Bình Dương. Về mặt kỹ thuật thì cả hai con sông này đổ vào vịnh Suisun, mà vịnh này lại đổ vào eo biển Carquinez để gặp sông Napa tại cửa vào vịnh San Pablo, một vịnh nối phía nam của nó vào vịnh San Francisco, dù toàn bộ nhóm các vịnh liên kế nhau này được gọi chung là "vịnh San Francisco."

Vịnh San Francisco là nơi thu hút cho những tay chèo thuyền, cũng như lướt ván và lướt ván diều. Nguyên nhân là do có gió mạnh thổi liên tục theo hướng tây/tây bắc - gió ở mức Beaufort 6 (15-25 hải lý một giờ, 8-13 m/s) rất phổ biến vào những buổi chiều mùa hè - cũng như được sự bảo vệ khỏi đại dương rộng lớn. Du thuyền buồm và đua thuyền là các hoạt động giải trí phổ biến, và vùng vịnh San Francisco cũng là nơi có nhiều thuỷ thủ nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Vịnh San Francisco
Vịnh San Francisco
Vịnh San Francisco
Vịnh San Francisco

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy