Vịnh Nha Trang - Việt Nam

Vịnh Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa được công nhận là thành viên thứ 29 của Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới từ tháng 6/2003. Thuộc địa phận thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vịnh Nha Trang được ví như hòn ngọc của biển Đông vì cảnh quan thiên nhiên đẹp ít nơi đâu sánh bằng. Vịnh có diện tích khoảng 507km², gồm 19 đảo lớn nhỏ, trong đó Hòn Tre là đảo lớn nhất, với diện tích 32,5 km2; đảo nhỏ nhất là Hòn Nọc chỉ khoảng 4 ha. Vịnh có khí hậu hai mùa rõ rệt, mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12; nền nhiệt độ khá lý tưởng cho việc phát triển du lịch biển.

Vịnh Nha Trang hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng…tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. Đây cũng là hình mẫu tự nhiên hiếm có của các hệ thống vịnh, vũng trên thế giới với sự đa dạng sinh học, có hầu hết các hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới quý hiếm của vùng biển nhiệt đới như hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, cửa sông, đảo biển, bãi cát ven bờ. Nhiều đảo trong vịnh đã được đưa vào khai thác du lịch, trong đó, hòn Tre - đảo lớn nhất - là nơi thu hút nhiều du khách nhất với nhiều cơ sở nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, công viên giải trí Vinpearl Land và tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại thời điểm khánh thành (tháng 3/2007) với chiều dài 3.320m.


Các hòn đảo hấp dẫn khách du lịch khác ở vịnh Nha Trang là hòn Mun với hệ sinh thái san hô phong phú bậc nhất thế giới, hòn Tằm với khu nghỉ dưỡng 5 sao và các hoạt động giải trí thú vị, hòn Bích Đầm với nét độc đáo của cuộc sống ở làng chài hải đảo...Ven bờ vịnh cũng có nhiều thắng cảnh đẹp như Hòn Chồng - Hòn Vợ, gồm hai cụm đá lớn nằm trong một bãi đá hình thù độc đáo hình thành do sự xâm thực của thủy triều lên đồi Lasan...

Vịnh Nha Trang
Vịnh Nha Trang
Vịnh Nha Trang
Vịnh Nha Trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy