Xôi mít

Người Hà Nội ghiền mít cũng như dân Sài Thành nghiện sầu riêng. Chỉ “đánh hơi” thấy hương mít từ xa, ai đó đã khó cầm lòng. Không chỉ trông đẹp mắt, những múi mít chín vàng ươm đã bỏ hột làm lớp vỏ bọc bên ngoài, nhân bên trong đã tỏa lên một mùi thơm dịu và béo của nếp, nhân bên trong là phần xôi màu xanh cốm tương phản, trên cùng phủ chút dừa tươi, lạc cùng nước cốt dừa nom bắt mắt.


Vị mít ngọt nhẹ và thanh, thơm mùi của loại quả miền nhiệt đới.Phần thơm ngon nhất của xôi mít là nếp thơm ngọt ngào. Xôi được nấu mềm và các hạt gạo được kết dính với nhau tạo nên cảm giác mượt mà, kết hợp với nước cốt dừa thơm béo và mè rang thơm lừng, tạo nên một cảm nhận hoàn toàn khác.


Món ăn trông đẹp mắt: những múi mít chín vàng ươm đã bỏ hột làm lớp vỏ bọc bên ngoài, nhân bên trong là phần xôi màu xanh cốm tương phản, trên cùng phủ chút dừa tươi, lạc cùng nước cốt dừa nom bắt mắt. Không chỉ mãn nhãn, nhón một miếng xôi mít lên ăn thử, những thực khách hảo ngọt hay ghiền đồ nếp chắc hẳn đều thích mê.


Mít giòn ngọt, xôi dẻo mềm mà thơm đúng mùi gạo nếp nương, lại ngấm vị ngọt dìu dịu, tất cả quyện trong nước cốt dừa sánh ngậy. Một món ăn có thể chế biến không quá khó khăn cầu kỳ nhưng cách lựa chọn nguyên liệu và “mix” thì quả là tuyệt vời.Xôi được bán ở đường Tô Hiến Thành - một trong những hàng xôi mít đầu tiên hút hồn dân Hà Nội.

Những miếng xôi mít vàng ươm
Những miếng xôi mít vàng ươm
Xôi mít ngũ sắc
Xôi mít ngũ sắc

Top 10 Món xôi ngon nhất ở Hà Nội

  1. top 1 Xôi rán
  2. top 2 Xôi mít
  3. top 3 Xôi cá rô đồng
  4. top 4 Xôi chim
  5. top 5 Xôi chả cua
  6. top 6 Xôi nấm
  7. top 7 Xôi xoài
  8. top 8 Xôi trứng non
  9. top 9 Xôi sườn cay
  10. top 10 Xôi chè

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy