Top 16 Anime chuyển thể từ game hay nhất

Linh Đan Tran 37 0 Báo lỗi

Anime chuyển thể từ game luôn mang tới những trải nghiệm mới lạ cho người xem. Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ anime chuyển thể từ game hay nhất thì hãy thử tìm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Pokémon

    Pokémon hay còn được biết với tên trong tiếng Nhật là Pocket Monsters là một loạt phim hoạt hình được phát sóng trên truyền hình tại Nhật Bản từ ngày 1 tháng 4 năm 1997 trên TV Tokyo. Đây là một phần của nhượng quyền thương mại truyền thông thương hiệu Pokémon, dựa trên loạt trò chơi video Pokémon của The Pokémon Company.


    Loạt phim diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Trong thế giới này, những sinh vật sống với khả năng siêu nhiên - Pokémon. Mọi người, được gọi là Nhà huấn luyện Pokémon, huấn luyện Pokémon chiến đấu với Pokémon của các huấn luyện viên khác: các trận chiến Pokémon gần giống với các cuộc thi thể thao. Nhân vật chính - nhà huấn luyện Pokémon Satoshi. Cùng với Pikachu là Pokémon đầu tiên của mình chu du khắp thế giới để trở thành Bậc thầy Huấn luyện Pokémon. Cùng với những người bạn của mình trong suốt hành trình đi qua các vùng khác nhau.


    Pokémon có thể được coi là anime chuyển thể từ game thành công nhất mọi thời đại. Với hàng nghìn tập phim truyền hình và vô số phần phim chiếu rạp, anime Pokémon đã tạo nên những kỷ lục, thành công riêng biệt và góp phần không nhỏ biến Pokémon trở thành một thương hiệu truyền thông giải trí đa phương tiện với hàng triệu fan hâm mộ ở mọi lứa tuổi trên thế giới.


    Điểm IMDb: 7.5

    Link xem phim: https://fptplay.vn/xem-video/pokemon-phan-1-63749a8a388340d6ec48395e

    Pokémon
    Pokémon
    Pokémon
    Pokémon

  2. Top 2

    Cyberpunk: Edgerunners

    Cyberpunk: Edgerunners là một anime thể loại cyberpunk do Nhật Bản và Ba Lan hợp tác sản xuất, dựa trên trò chơi điện tử Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red. Bộ anime được Studio Trigger diễn hoạt dưới sự giám sát của CD Projekt và công chiếu trên Netflix vào tháng 9 năm 2022.


    Lấy bối cảnh trong vũ trụ Cyberpunk do Mike Pondsmith sáng tạo, tác phẩm đóng vai trò là phần tiền truyện của Cyberpunk 2077 và lấy mốc thời điểm diễn ra khoảng một năm trước các sự kiện trong trò chơi.


    Kể từ khi phát hành, Cyberpunk: Edgerunners nhận được nhiều đánh giá cao. Bộ phim chủ yếu được khen ngợi ở phần nhân vật, chất lượng hoạt hình và xây dựng thế giới.


    Điểm IMDb: 8.3

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/81054853

    Cyberpunk: Edgerunners
    Cyberpunk: Edgerunners
    Cyberpunk: Edgerunners - Trailer
  3. Devil May Cry là loạt anime vào năm 2007 do hãng MADHOUSE sản xuất, được chuyển thể từ trò chơi điện tử khá nổi tiếng của hãng Capcom.


    Nội dung của anime không hề liên quan đến game, nhưng vẫn xoay quanh nhân vật chính là Dante, thợ săn quỷ nổi tiếng, và là nửa người nửa quỷ. Cha của Dante là hiệp sĩ bóng tối huyền thoại Sparda, nhưng đã yêu một cô gái, và ông đã chiến đấu để bảo vệ thế giới loài người và người mình yêu.


    Dante sở hữu một sức mạnh phi thường. Anh đảm nhận nhiệm vụ tiêu diệt lũ quỷ khi chiến đấu cùng một thanh kiếm và một khẩu súng đặc biệt. Với mong muốn trả lại bình yên cho thế giới cũng như giải thoát cho bản thân, Dante nhiều lần liều mạng đấu tranh với thế lực ác quỷ.


    Điểm IMDb: 7.0

    Devil May Cry
    Devil May Cry
    Devil May Cry - Trailer
  4. Shenmue: The Animation là một bộ phim truyền hình anime Nhật Bản dựa trên loạt trò chơi điện tử Shenmue của Yu Suzuki và được xuất bản bởi Sega. Là sản phẩm hợp tác sản xuất giữa Crunchyroll và Adult Swim, bộ phim được phát sóng từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2022.


    Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Ryo Hazuki, sau khi chứng kiến cha mình bị sát hại tại võ đường của gia đình, Ryo dành cả cuộc đời mình để tìm ra kẻ chịu trách nhiệm, một nhiệm vụ đưa anh từ đường phố Yokosuka, Nhật Bản đến đô thị rộng lớn của Hồng Kông và hơn thế nữa. Ryo sẽ biết được rằng các thế lực thần bí, lớn hơn đang hoạt động khi anh rèn luyện để trở thành võ sĩ tối thượng trong hành trình trả thù.


    Shenmue: The Animation đóng vai trò cầu nối khoảng cách giữa hai phần game thời xưa và phần thứ ba mới ra mắt năm 2019. Cụ thể, anime kể câu chuyện rút gọn về những gì quan trọng đã xảy ra trước đây để những fan mới muốn chơi "Shenmue III" không cần phải tìm chơi hai game xưa.


    Điểm IMDb: 7.4

    Shenmue
    Shenmue
    Shenmue - Trailer
  5. Valkyria Chronicles là phiên bản anime của game Battlefield Valkyria: Gallian Chronicles, một trò chơi sản xuất bởi Sega dành riêng cho Play Station 3.


    Valkyria Chronicles, cũng như phiên bản game, lấy bối cảnh năm 1935 ở Europa (thực chất là phiên bản tưởng tượng của châu Âu thời đó). Đất nước Gallia, một vùng đất trung lập, do sở hữu lượng mỏ ragnite dồi dào, bị liên minh đế quốc Đông Âu đưa quân sang đánh chiếm. Trước hành động đó, Liên bang Đại Tây Dương vốn có ý định chiếm Gallia từ lâu, và bản thân lúc đó đang trong tình trạng chiến tranh với liên minh đế quốc Đông Âu, cũng quyết định tiến công đất nước nhỏ bé này.


    Valkyria Chronicles là một tựa game RPG chiến thuật kết hợp phong cách đồ họa anime với cơ chế gameplay độc đáo. Bản anime kể lại câu chuyện một cách liền mạch, ngọn ngàng hơn, và có thể khiến người xem cảm thấy xúc động, gắn bó hơn với các nhân vật đáng mến trong bối cảnh chiến tranh loạn lạc.


    Điểm IMDb: 7.2

    Valkyria Chronicles
    Valkyria Chronicles
    Valkyria Chronicles
  6. Gungrave là một bộ phim truyền hình anime Nhật Bản dựa trên trò chơi điện tử cùng tên. Phim do Madhouse sản xuất và hoạt hình, Toshiyuki Tsuru đạo diễn, phim được phát sóng trên TV Tokyo từ tháng 10 năm 2003 đến tháng 3 năm 2004, tổng cộng 26 tập.


    Loạt phim theo chân Brandon Heat và Harry MacDowell khi họ thăng tiến trong tổ chức tội phạm Millennion. Gungrave mở đầu mười ba năm sau khi Brandon Heat bị người bạn thân nhất Harry MacDowell phản bội và giết chết.


    Anh ta được tái sinh thông qua việc sử dụng phương pháp hoại tử với cái tên Beyond The Grave, và bắt đầu nhiệm vụ trả thù tổ chức tội phạm. Sau đó, loạt phim quay lại thời trẻ của Brandon, theo chân anh và Harry khi họ vượt qua thế giới ngầm tội phạm, kể chi tiết về những tình huống dẫn đến sự tan vỡ cuối cùng của họ.


    Điểm IMDb: 7.9

    Gungrave
    Gungrave
    Gungrave - Trailer
  7. Top 7

    Nier: Automata Ver1.1a

    Nier: Automata Ver1.1a là bộ anime truyền hình dựa trên tựa game nhập vai hành động NieR: Automata, được phát triển bởi PlatinumGames và do Square Enix phát hành. Tác phẩm do hãng A-1 Pictures phụ trách sản xuất và được lên sóng vào tháng 1 năm 2023.


    Nier: Automata Ver1.1a kể về câu chuyện của các android 2B, 9S và A2 trong cuộc chiến chống lại sự tàn phá của những cỗ máy mạnh mẽ. Nhân loại đã bị đẩy ra khỏi Trái Đất bởi những sinh vật máy móc từ thế giới khác. Trong nỗ lực cuối cùng để cứu lấy hành tinh này, con người đã tạo ra một lực lượng lính android để tiêu diệt những kẻ xâm lược. Giờ đây, một cuộc chiến giữa máy móc và người máy đang diễn ra ác liệt.


    Điểm IMDb: 7.2

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/81680344

    Nier: Automata Ver1.1a
    Nier: Automata Ver1.1a
    Nier: Automata Ver1.1a - Trailer
  8. Brotherhood: Final Fantasy XV là một sê-ri web anime của đạo diễn Masui Soichi. Phim được hãng Square Enix và A-1 Pictures đồng sản xuất, dựa trên bối cảnh và câu chuyện của tựa game năm 2016 Final Fantasy XV.


    Brotherhood lấy bối cảnh trong các sự kiện của Final Fantasy XV, cùng những chi tiết về phần tiền truyện của nhân vật chính Noctis Lucis Caelum và bạn đồng hành với anh. Brotherhood đã được thực hiện như là một phần trong kế hoạch mở rộng đa phương tiện của Final Fantasy XV mà không cần phát triển một dòng game.


    Câu chuyện tập trung vào các chủ đề tình anh em và tình bạn, và được thiết kế để cung cấp cho người chơi cái nhìn thoáng qua vào đời tư và tính cách của các nhân vật vốn dĩ không phù hợp trong game. Phim bắt đầu phát trực tuyến miễn phí qua YouTube và Crunchyroll từ ngày 30 tháng 3 đến ngày 17 tháng 9 năm 2016.


    Điểm IMDb: 7.1

    Link xem phim: https://www.youtube.com/watch?v=_NsfalQwrD8

    Brotherhood Final Fantasy XV
    Brotherhood Final Fantasy XV
    Brotherhood Final Fantasy XV
  9. Persona 4: The Animation là một bộ anime truyền hình dài tập dựa trên trò chơi điện tử Persona 4 trên PlayStation 2 của Atlus. Loạt phim đầu tiên do AIC ASTA sản xuất và Seiji Kishi đạo diễn, được phát sóng tại Nhật Bản từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 3 năm 2012.


    Persona 4: The Animation lấy bối cảnh tại một vùng nông thôn tưởng tượng ở Nhật có tên Inaba. Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là Yu Narukami, một thiếu niên từ thành thị mới chuyển về Inaba và nhóm bạn của cậu. Tại Inaba bỗng nhiên xảy ra các vụ giết người hàng loạt huyền bí: xác nạn nhân bị treo ngược lên các cột ăng-ten và nguyên nhân cái chết đều không xác định được. Yu và các bạn quyết định tìm cho ra sự thật với sự giúp đỡ từ chính bản ngã khác của họ: thực thể có tên gọi Persona.


    Điểm IMDb: 7.6

    Persona 4: The Animation
    Persona 4: The Animation
    Persona 4: The Animation - Trailer
  10. Street Fighter II: The Animated Movie là một bộ phim anime năm 1994 chuyển thể từ trò chơi chiến đấu Street Fighter II do Kenichi Imai viết kịch bản, đạo diễn bởi Gisaburō Sugii và hoạt hình bởi Nhóm TAC.


    Bộ anime kinh điển này kể về Ryu, một chiến binh vĩ đại nhất thế giới chống lại kẻ đứng đầu tổ chức tội phạm bí ẩn Shadowloo do M.Bison đứng đầu. Kế hoạch của M. Bison nhằm đè bẹp những kẻ chống lại tổ chức của anh ta là tẩy não những võ sĩ mạnh nhất xung quanh bằng sức mạnh tâm lý đáng sợ của anh ta và biến họ thành vũ khí sống. Liệu Ryu và các chiến binh mạnh mẽ trên thế giới có thể đánh bại M.Bison chỉ với sức mạnh nắm đấm?


    Bộ phim Street Fighter II: The Animated Movie đã thu về hơn 16 triệu USD, trở thành một trong năm bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1994 tại Nhật Bản.


    Điểm IMDb: 7.2

    Street Fighter II: The Animated Movie
    Street Fighter II: The Animated Movie
    Street Fighter II: The Animated Movie - Trailer
  11. Fate/stay night là là anime được đạo diễn bởi Yūji Yamaguchi, hoạt hình bởi Studio Deen dựa trên tiểu thuyết hình ảnh Fate/stay night của Type-Moon, ban đầu được phát hành như là một trò chơi dành cho người lớn trên máy tính. Phim được phát sóng từ ngày 7 tháng 1 đến ngày 17 tháng 6 năm 2006. Fate/stay night đã được chuyển thể thành nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.


    Nội dung chính của Fate/stay night xoay quanh cuộc Thánh Chiến (Holy Grail War) giữa các gia tộc pháp sư nhằm tranh giành Chén Thánh có khả năng ban điều ước. Thánh Chiến lần thứ tư chỉ vừa kết thúc một thập kỷ nhưng cuộc chiến lần thứ năm lại được bắt đầu sớm.


    Nhân vật chính của tác phẩm là Shirou Emiya - một thiếu niên hiền lành, chăm chỉ và trung thực với Servant là Saber. Hai nhân vật nữ quan trọng khác là Rin Tohsaka và Sakura Matou. Ba route (nhánh) của Fate/stay night là ba thế giới khác nhau với mỗi đầu truyện ứng với một nữ chính.


    Điểm IMDb: 7.3

    Fate/stay night
    Fate/stay night
    Fate/stay night - Trailer
  12. Danganronpa 3: The End of Hope's Peak High School là một bộ phim truyền hình anime kinh dị bí ẩn do Lerche sản xuất, Daiki Fukuoka đạo diễn và Seiji Kishi giám sát. Anime này là loạt phim hoạt hình thứ hai dựa trên loạt trò chơi điện tử Danganronpa của Spike Chunsoft và đóng vai trò là phần kết cho phần "Học viện đỉnh cao của Hope".


    Bộ phim được chia thành ba phần. Phần Tương lai tập trung vào Makoto Naegi và những người bạn của anh ấy cũng như sự tham gia của họ vào một trò chơi giết chóc với Tổ chức Tương lai; Phần tuyệt vọng tập trung vào Hajime Hinata , một học sinh và việc anh tham gia vào các thí nghiệm trên con người. Hai phần đầu tiên của câu chuyện được phát sóng từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2016.


    Phần cuối Hy vọng là phần kết của cả hai phần trước, được phát sóng vào ngày 29 tháng 9 năm 2016, phần này đã nhận được những phản hồi tích cực khi khép lại câu chuyện của Makoto và Hajime và thường được xếp vào danh sách những bộ hay nhất năm 2016.


    Điểm IMDb: 7.0

    Link xem phim: https://danet.vn/danganronpa-3-hoi-ket-cua-hoc-vien-kibougamine-phan-tuong-lai-1678245622.html

    Danganronpa 3: The End of Hope's Peak High School
    Danganronpa 3: The End of Hope's Peak High School
    Danganronpa 3: The End of Hope's Peak High School - Trailer
  13. Higurashi When They Cry là loạt phim truyền hình anime đầu tiên được chuyển thể từ game cùng tên bởi Studio Deen. Được phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 26 tháng 9 năm 2006, bao gồm 26 tập.


    Nội dung của Higurashi When They Cry là một chuỗi vụ giết người xảy ra tại một ngôi làng nhỏ, kết thúc bằng một vụ thảm sát quét sạch dân số của ngôi làng đó. Sự phức tạp của cốt truyện và hình ảnh khủng khiếp của nó là điều khiến Higurashi ngay lập tức trở thành tác phẩm kinh điển khi nó được phát hành. Anime đã nắm bắt được tất cả những điều này một cách hoàn hảo, tận dụng tối đa công cụ kể chuyện là du hành thời gian. Vì tất cả các màn chơi đều là quy chuẩn trong trò chơi nên anime hiển thị các mốc thời gian khác nhau với nhiều kết thúc bạo lực khác nhau.


    Điểm IMDb: 7.8

    Higurashi When They Cry
    Higurashi When They Cry
    Higurashi When They Cry
  14. Tales of Symphonia: The Animation là một loạt phim OVA hoạt hình chuyển thể từ game Tales of Symphonia do Ufotable. Phim bao gồm bốn tập được phát hành trực tiếp dưới dạng video trên bốn đĩa DVD riêng biệt vào ngày 8 tháng 6, ngày 10 tháng 8, ngày 24 tháng 10 và ngày 21 tháng 12 năm 2007.


    Loạt phim kể về cuộc hành trình của một số anh hùng mang tính biểu tượng nhất trong Tales of Symphonia, đưa họ vào cuộc sống bằng hình ảnh động tuyệt đẹp, mô phỏng gần giống phong cách của trò chơi. Mặc dù anime bỏ qua rất nhiều chi tiết của câu chuyện nhưng nó đã làm tốt một cách đáng ngạc nhiên khi bao quát cốt truyện trong thời lượng ngắn của phim, giúp người mới xem dễ dàng nắm bắt cốt truyện trong khi vẫn phục vụ được những người hâm mộ lâu năm.


    Điểm IMDb: 7.3

    Tales of Symphonia: The Animation
    Tales of Symphonia: The Animation
    Tales of Symphonia: The Animation
    Tales of Symphonia: The Animation
  15. Top 15

    Castlevania

    Castlevania là loạt phim hoạt hình truyền hình trực tuyến của Hoa Kỳ dành cho lứa tuổi trưởng thành, mang hơi hướng anime được phát hành trên nền tảng trực tuyến Netflix do Frederator Studios sản xuất. Phim được dựa trên loạt trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản do công ty Konami sản xuất.


    Phong cách hoạt hình của phim được lấy cảm hứng nhiều từ những ảnh hưởng của hoạt hình Nhật Bản và các tác phẩm đồ họa của Ayami Kojima.


    Bộ phim bám sát các sự kiện của trò chơi cổ điển nhưng lại tạo ra một cốt truyện độc đáo để biến nó thành của riêng mình. Với cốt truyện sâu sắc hơn và nhiều tính cách hơn, câu chuyện có cảm giác hấp dẫn hơn nhiều và thu hút cả người hâm mộ mới cũng như cũ. Sau bốn mùa thành công và tin tức về phần tiếp theo, loạt phim Castlevania đã gây ấn tượng mạnh với người xem và thậm chí còn giúp mang lại sự phổ biến mới cho trò chơi.


    Điểm IMDb: 8.3

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/80095241

    Castlevania
    Castlevania
    Castlevania SS4 - Trailer
  16. Steins;Gate là phim anime chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên do White Fox sản xuất năm 2011. Tác phẩm lấy bối cảnh năm 2010 với nội dung theo chân Okabe Rintaro - người đã cùng với nhóm bạn của mình vô tình phát hiện ra một phương pháp để du hành thời gian, qua đó họ có thể gửi tin nhắn về quá khứ và làm thay đổi hiện tại.


    Anime Steins;Gate được coi là một trong những bộ phim kinh dị tâm lý khoa học viễn tưởng hay nhất hiện nay, và thậm chí nhiều năm sau khi phát hành, người hâm mộ dường như vẫn không thể chán được bộ phim này. Là một bản chuyển thể cực kỳ chân thực, đây là một câu chuyện kể lại ấn tượng với tất cả các chi tiết chính xác. Steins;Gate đã nhận về sự đón nhận nồng nhiệt từ các nhà phê bình, trong đó họ ca ngợi cốt truyện, nhân vật cũng như phần kịch bản.


    Điểm IMDb: 8.8

    Steins;Gate
    Steins;Gate
    Steins;Gate - Trailer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy