Top 3 Bài phát biểu kỷ niệm ngày giải phóng miền nam 30/4 hay nhất

Thu Hoai 3029 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm bài phát biểu kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 để phát biểu trước một tập thể, toàn trường, vậy hãy cùng tham khảo các bài phát biểu kỷ niệm ... xem thêm...

  1. Kính thưa: - Quí đại biểu, khách dự


    Tuổi trẻ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Tuy không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, nhưng qua những trang sử mà chúng tôi được học, qua những thước phim tài liệu, những ca khúc cách mạng, những tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của cha anh, âm vang hào hùng về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang, luôn vang vọng trong mỗi chúng tôi. Tự đáy lòng mình, tôi và những bạn bè cùng trang lứa luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.


    Đối với lớp trẻ chúng tôi hôm nay, ngày 30 tháng 4 là ngày Tết thống nhất. Đó là ngày đất nước sạch bóng quân xâm lược, hoà bình trở lại trên Tổ quốc thân yêu, non sông nối liền một dải.

    Với lớp trẻ chúng tôi, ngày 30 tháng 4 là ngày tự hào. Chúng tôi tự hào về thế hệ thanh niên thời kỳ chống Mỹ cứu nước sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường tranh đấu, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì Tổ Quốc cần “còn đế quốc Mỹ thì không thể có hạnh phúc”, “nhằm thẳng quân thù mà bắn”. Chúng tôi tự hào về biết bao tấm gương anh hùng trẻ tuổi mãi mãi được lưu truyền trong sử sách, trong tâm khảm của mọi thế hệ thanh thiếu niên, mà tiêu biểu là Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân, Lê Mã Lương, Nguyễn Thái Bình, Đặng Thùy Trâm, Lê Thị Hồng Gấm, Trần Bội Cơ, Kơ-Pa Kơ-Lơng, Mười cô gái thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc… Các chị, các anh đã phất cao ngọn cờ "3 sẵn sàng", "5 xung phong", đem sức trẻ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, lấy tuổi xuân và máu mình tô thắm màu cờ Tổ quốc, với suy nghĩ “là người xin một lần ngã xuống, nhìn anh em đứng lên cắm cao ngọn cờ”, viết nên bản hùng ca bất diệt của tuổi trẻ, góp phần xứng đáng làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.


    Với lớp trẻ chúng tôi, ngày 30 tháng 4 là ngày tri ân. Chúng tôi đời đời ghi lòng, tạc dạ công lao trời biển của Bác Hồ muôn vàn kính yêu và của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi mãi biết ơn vô hạn sự cống hiến to lớn của các thế hệ cách mạng đi trước, sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, của các thế hệ cha anh ở mọi miền đất nước đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông, đem lại hòa bình, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, ấm no, hạnh phúc cho thế hệ chúng tôi ngày hôm nay.

    Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng tôi càng ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay chúng tôi có được đã phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, mỗi thanh niên Việt Nam phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

    Với nhận thức như thế, 4... năm qua, thế hệ trẻ chúng tôi luôn xung kích, tình nguyện lên rừng, xuống biển đi khắp mọi miền đất nước, bằng nhiệt huyết và sức trẻ của mình, chung tay góp sức cùng đồng bào vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới.


    Chúng tôi đã và đang miệt mài học tập trên giảng đường, hăng hái đến công trường xa, vào nhà máy, thi đua học tập, lao động, sản xuất, chinh phục những tiến bộ khoa học - công nghệ, với một khát vọng cháy bỏng là xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, có vị thế và uy tín quốc tế ngày càng cao.

    Chúng tôi sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, vượt qua mọi khó khăn, chắc tay súng, nâng cao cảnh giác, kiên định lập trường, quyết tâm bảo vệ vững chắc từng tấc đất, tấc biển thiêng liêng của Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống bình yên của Nhân dân.

    Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục lên đường theo tiếng gọi của trái tim yêu nước và lý tưởng cách mạng. Bởi trong suy nghĩ của chúng tôi, thật tự nhiên và giản dị, “con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không có con đường nào khác”. Được tiếp bước cha anh đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và hàng triệu triệu người dân yêu nước của dân tộc Việt Nam đã chọn, là một vinh dự lớn lao.

    Công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế tạo môi trường hết sức thuận lợi cho sự cống hiến và trưởng thành của mỗi thanh niên, đang đặt ra cho thế hệ trẻ chúng tôi cả cơ hội và thách thức khi muốn vươn lên khẳng định mình, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Kỷ niệm 4... năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, soi lại mình vào truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc; vào những tin yêu, kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ kính yêu và các thế hệ cha anh, tuổi trẻ chúng tôi tự nhận thấy cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa.


    Là những chủ nhân tương lai của đất nước, những đoàn viên thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, với quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu đã căn dặn, tuổi trẻ chúng tôi xác định phải không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ kính yêu; luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, tự tin sánh vai cùng thanh niên các nước trên thế giới.

    Trong thời khắc thiêng liêng này, với tất cả sự khâm phục, niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, của biết bao con người đã sống, chiến đấu, lao động không ngừng cho sự trường tồn và đi lên của dân tộc, với tình yêu quê hương đất nước cháy bỏng trong tim, tuổi trẻ Việt Nam xin hứa với Đảng, với Nhân dân kế thừa trung thành và xứng đáng truyền thống cách mạng vẻ vang, luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tài năng và sự sáng tạo viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, làm nên những Đại thắng mùa Xuân mới trong hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

    Bài phát biểu kỷ niệm 30/4 số  1
    Bài phát biểu kỷ niệm 30/4 số 1
    Bài phát biểu kỷ niệm 30/4 số  1
    Bài phát biểu kỷ niệm 30/4 số 1

  2. Kính thưa các đồng chí cán bộ và toàn thể nhân dân trong xã.


    Cách đây .....năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta từ đây tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng cuộc sống mới; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


    Chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc. Quân và dân ta đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ; kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc; chấm dứt ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta; là thắng lợi tiêu biểu của lực lượng cách mạng thế giới, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì mục tiêu độc lập dân tộc, hoà bình, dân chủ và tiến bộ xã hội; cổ vũ động viên các dân tộc đang tiến hành công cuộc giải phóng dân tộc, chống chủ nghĩa thực dân kiểu mới trên toàn thế giới.

    Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông đã chiến đấu hy sinh anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Chúng ta càng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam, vào tinh thần quật cường bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc ta, của quân đội ta. Mỗi người dân Việt Nam nguyện tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh - quốc phòng theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra.


    Hòa chung không khí vui tưới phấn khởi chào mừng 45 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, trong những ngày này cả nước cũng đang hân hoan chào mừng 134 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5 là dịp để giai cấp công nhân và nhân dân lao động cả nước ôn lại truyền thống đấu tranh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của mình và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, theo tinh thần Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng xác định: Quan tâm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển giai cấp công nhân cả về số lượng và chất lượng; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của công nhân; bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, nhà ở, các công trình phúc lợi phục vụ công nhân; sửa đổi, bổ sung các chính sách, pháp luật về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp...nhằm bảo vệ quyền lợi, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của công nhân.

    Chào mừng ....năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 134 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ..... năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ. Là dịp thiết thực cổ vũ, động viên toàn đảng, toàn quân và toàn dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm ...., chào mừng lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và Đại hội Đảng bộ xã Khuyến Nông lần thứ .....
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 2
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 2
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 2
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 2
  3. Kính thưa: - Quí đại biểu, khách dự

    - Các cô chú cán bộ hưu trí và toàn thể quí vị.


    Trong không khí long trọng của buổi họp mặt hôm nay, tôi rất vinh dự và tự hào được đại diện cho tuổi trẻ xã./phường ………………. phát biểu cảm nghĩ của mình. Lời đầu tiên xin gởi đến quí đại biểu khách dự, các cơ các chú và toàn thể quí vị lởi chúc sức khỏe và lời chào tốt đẹp nhất.


    Kính thưa: - Quí đại biểu, quí khách dự


    Qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, quân và dân ta đã trải qua quá trình đấu tranh cách mạng rất anh dũng, kiên cường, xây nên những truyền thống quí báu mà các dân tộc trên thế giới đều biết đến và kính phục. Ngay từ khi thực dân Pháp xâm lược nước ta đến tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám thành công, vừa được hưởng độc lập tự do không bao lâu, thực dân Pháp, phát xít Nhật, đế quốc Mỹ lại thay nhau xâm lược nước ta. Bằng ý chí và nghị lực phi thường, nhân dân ta tiếp tục cuộc kháng chiến trường kỳ và miền Nam là nơi đầu sóng ngọn gió, nơi “đi trước về sau”, quân và dân ta kiên trung, bất khuất, đặc biệt là trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.


    Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc ta, chấm dứt ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc trên đất nước ta, hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, mở ra kỷ nguyên phát triển mới của nước Việt Nam hoàn toàn độc lập, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội.

    Kính thưa Quí vị!

    Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi hào hùng của quân và dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang sử chói lọi nhất, một biểu tượng vô song về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Vinh quang này, thắng lợi này trước hết thuộc về nhân dân Việt Nam anh hùng, của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Chúng ta tự hào về lực lượng vũ trang anh hùng.

    Là thanh niên thế hệ tiếp bước truyền thống cha anh đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay, chúng tôi tự hào vì mình là con cháu Việt Nam và thật hạnh phúc khi được sống, được học tập, được công tác ở một đất nước hòa bình, ổn định và phát triển; đồng thời chúng tôi cũng thấy được trách nhiệm của mình là phải ra sức phấn đấu hết mình vì đất nước , vì dân tộc, xây dựng quê hương ………….. giàu đẹp, văn minh.

    Trong những năm qua tuổi trẻ xã/phường……… đã tổ chức nhiều hình thức thiết thực như chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hàng năm tuổi trẻ xã/phường……….. đều làm tốt công tác vận động thanh niên cho thanh niên hiểu về nhiệm vụ của mình trong giai đoạn hiện nay, ngày càng nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự, nhiều bạn trẻ đã đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội; Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được các bạn trẻ tích cực hưởng ứng, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đối với xã hội.

    Với tinh thần ngày chiến thắng 30-4 bất diệt, nhân đây tôi cũng kêu gọi các bạn trẻ xã/phường …………………………….chúng ta hãy cùng nhau chung sức, chung lòng, triệu người như một, không phân biệt thành phần giai cấp, vị trí xã hội, tôn giáo, dân tộc, hợp thành một khối thống nhất, đồng thuận, dồn hết sức lực và tâm huyết vào sự nghiệp chung, cống hiến ngày càng nhiều hơn nữa cho sự phát triển nhanh, bền vững của quê hương….. năm qua, nhân dân thị xã nói chung xã/phường……………………….. nói riêng đã một lòng theo Đảng xây dựng chế độ mới, xây dựng quê hương, viết tiếp trang sử vàng với những chiến công mới trên mặt trận chống đói nghèo và lạc hậu, là cuộc hành trình không ngừng vươn tới cái đẹp, vươn tới sự phồn vinh và ngày nay bằng trí sáng tạo và năng động, kiên cường, tuổi trẻ xã/phường…………………… quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.


    Cuối lời xin kính chúc quí đại biểu, các cô, chú, anh, chị dồi dào sức khỏe, chúc buổi lễ kỷ niệm ….. năm ngày miền nam hoàn toàn giải phóng thống nhất thông nhất đất nước thành công tốt đẹp.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 3
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 3
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 3
    Bài viết chào mừng ngày 30-4 số 3




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy