Top 10 Hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5

Ban Mai 7891 0 Báo lỗi

Trong khí thế tưng bừng và phấn khởi của cả nước hướng tới kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5. Đề chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày ... xem thêm...

  1. Tổ chức mít tinh chào mừng kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5 là hoạt động phổ biến nhất được tổ chức rộng khắp các tỉnh trên địa bàn cả nước nói chung và từng địa phương nói riêng. Tổ chức hoạt động mít tinh kỷ niệm hướng tới nhiều mục đích ý nghĩa như ôn lại những truyền thống yêu nước của dân tộc, nhắc lại những trang sử vẻ vang của đất nước, khơi dậy tinh thần yêu nước của nhân dân ta, hướng tới xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.


    Trong các buổi lễ mít tinh sẽ là lúc các nhà lãnh đạo, quan chức phát biểu bài diễn văn đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và đời đời biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tưởng nhớ và tri ân các nhà Lãnh đạo tiền bối kiệt xuất của Đảng - của dân tộc; các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước; bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới bạn bè quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới đã nhiệt thành ủng hộ, dành những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu cả về tinh thần, vật chất cho cuộc đấu tranh chính nghĩa, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam.


    Bên cạnh đó, các chương trình Lễ kỷ niệm diễn ra với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước qua những khúc hùng ca ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, lòng quả cảm, tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của quân và dân ta trong những năm tháng ác liệt chống kẻ thù xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất non sông đất nước.

      Lãnh đạo Nhà nước tham dự lễ mít tinh kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5
      Lãnh đạo Nhà nước tham dự lễ mít tinh kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5
      Hình ảnh Quốc kỳ nước CHXHCN Việt Nam đang tiến vào lễ đài
      Hình ảnh Quốc kỳ nước CHXHCN Việt Nam đang tiến vào lễ đài

    • Tổ chức viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ là hoạt động thường niên diễn ra vào nhiều dịp trong năm để tưởng nhớ đối với những người có công với đất nước, những chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ các anh đã sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì hòa bình của dân tộc, hoạt động viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ là một hoạt động mang ý nghĩa cao cả. Đất nước sẽ nhớ ơn những anh hùng cách mạng, các anh đã ngã xuống, các anh đã đổ máu và nước mắt để đổi lại lấy tự do cho non sông hôm nay.


      Trong hoạt động này, sau phút tưởng niệm, các đoàn tổ chức viếng thăm sẽ kính cẩn dâng hương đài tưởng niệm, và toả đi thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ thể hiện lòng biết ơn của mình với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc. Giữa chốn linh thiêng nghĩa trang liệt sỹ, nơi không gian và thời gian dường như dừng lại, cho mọi người một khoảng lặng để suy tư về những việc làm của mình sao cho xứng đáng với sự hy sinh vĩ đại của các thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, nỗ lực góp phần chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh hơn trong tương lai. Đồng thời, đây là hoạt động thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta cũng như giáo dục truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng đối với các thế hệ trẻ ngày nay.

      Lãnh đạo tỉnh thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ
      Lãnh đạo tỉnh thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ
      Hoạt động ý nghĩa của các em học sinh
      Hoạt động ý nghĩa của các em học sinh
    • Văn nghệ được coi như món ăn tinh thần mang lại những cung bậc của cảm xúc, hướng tới kỷ niệm ngày giải phòng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 đồng thời chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5, nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ. Các hoạt động này diễn ra sôi nổi và thường được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.


      Hoạt động giao lưu văn nghệ thường bao gồm tổ chức thi văn nghệ hát múa, thi diễn kịch, tổ chức nghệ thuật quần chúng, kể chuyện, thi tìm hiểu lịch sử ngày truyền thống 30/4 và 1/5...với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và tình yêu quê hương đất nước của con người Việt Nam, trong đó có nhiều tác phẩm, ca khúc đi cùng năm tháng.


      Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, niềm tin đối với Đảng, với chế độ trong các tầng lớp nhân dân nói chung và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, lao động trong tỉnh nói riêng; đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời cũng là dịp để cán bộ công chức, viên chức, lao động có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động công đoàn nhằm duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong các hoạt động của công đoàn viên chức.

        Nhà trường tổ chức văn nghệ kỷ niệm 30/4 - 1/5
        Nhà trường tổ chức văn nghệ kỷ niệm 30/4 - 1/5
        Giao lưu văn nghệ, tiếng hát của những người cán bộ công nhân viên chức
        Giao lưu văn nghệ, tiếng hát của những người cán bộ công nhân viên chức
      • Thực hiện theo đúng chủ trương "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là một trong những nội dung quan trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.


        óp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đất nước, toàn dân rèn luyện sức khỏe về cả trí lực và thể lực, mang ý nghĩa tinh thần bất diệt, giúp giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng sau mỗi giờ làm việc. Các hoạt động thể dục thể thao bao gồm như tổ chức thi bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tổ chức thi đồng diễn, xây dựng các câu lạc bộ thể dục thể thao theo từng lứa tuổi.


        Đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, qua đó động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong đơn vị tích cực luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn được giao; đồng thời lan tỏa phong trào thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng nếp sống lành mạnh,văn minh nơi công sở.

          Giải bóng chuyền nữ
          Giải bóng chuyền nữ
          Khai mạc Đại hội TDTT địa phương
          Khai mạc Đại hội TDTT địa phương
        • Xã hội đang ngày càng phát triển thì hậu quả môi trường ô nhiễm ngày càng cao. Sự tác động của khói bụi, khí thải,... đã làm cho môi trường ngày càng bị ảnh hưởng làm ô nhiễm đất, ô nhiễm nước và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng. Để thực hiện nội dung xây dựng đất nước ngày càng đổi mới thì việc cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường trở thành hoạt động vô cùng ý nghĩa. Do đó các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... trên một số tuyến đường có thể thực hiện hoạt động "Ngày chạy bộ vì cuộc sống xanh, sạch, đẹp" nhằm góp phần cho chào mừng 30/4 và 1/5 nhằm tuyên truyền thông điệp vì một cuộc sống xanh, sạch, đẹp giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn.


          Đây là hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực được các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, huy động sự chung tay của toàn xã hội tham gia phòng, bảo vệ cảnh quan môi trường biển, phòng chống biến đổi khí hậu. Hàng ngàn người tham gia ngày chạy sẽ cùng chung tay tạo nên những giá trị có ích cho xã hội và lan tỏa thông điệp tốt đẹp của chương trình đó là cùng nhau hướng đến cuộc sống xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn trong tương lai.

          Ngày chạy bộ vì cuộc sống xanh sạch đẹp
          Ngày chạy bộ vì cuộc sống xanh sạch đẹp
          Chạy bộ là một hoạt động hữu ích
          Chạy bộ là một hoạt động hữu ích
        • Thăm hỏi các gia đình chính sách được cho là một trong những hoạt động thường niên quan trọng, nhằm để bày tỏ tình cảm và sự quan tâm, trách nhiệm của Đảng và Nhà nước, các cấp lãnh đạo tới một số hộ gia đình chính sách.Việc thực hiện thăm hỏi các gia đình chính sách mang lại nhiều ý nghĩa lớn như động viên các gia đình thương binh liệt sỹ, cảm ơn những đóng góp, những mất mát và hy sinh của các đồng chí để giành được độc lập tự do cho quê hương, thể hiện sự quan tâm của các cán bộ Đảng viên và lãnh đạo các cấp, coi đây là trách nhiệm, là tình cảm yêu thương biết ơn đối với các gia đình chính sách.


          Đây là truyền thống hàng năm trong quần chúng, những phần quà nhỏ bé nhưng là sự biết ơn sâu sắc của tập thể cán bộ, đoàn viên đối với sự hy sinh của những người có công với cách mạng để chúng ta có được sống trong nền hoà bình độc lập. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này giáo dục cho các thế hệ trẻ phải luôn biết ơn sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương để bảo vệ tổ quốc.

            Thanh niên tình nguyện trao quà cho các gia đình chính sách
            Thanh niên tình nguyện trao quà cho các gia đình chính sách
            Lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách
            Lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách
          • Tổ chức chương trình triển lãm tranh ảnh kỷ niệm ngày giải phóng đất nước là một trong những hoạt động thiết thực góp phần tưởng nhớ lại những hình ảnh mà đất nước ta đã phải trải qua những tháng năm khốc liệt, gian lao trong lịch sử dân tộc. Những bức tranh, tấm ảnh tái hiện một thời kỳ cách mạng, khi các tầng lớp nhân dân dưới lá cờ Đảng, sôi nổi thi đua thực hiện các phong trào lao động, sản xuất, dựng xây đất nước. Đồng thời thể hiện được những đề tài nội dung phong phú như: Cổ vũ tinh thần chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, lao động, sản xuất xây dựng đất nước, thực hiện các đường lối, chính sách, của Đảng và Nhà nước, đấu tranh vì hòa bình, phát triển con người... Mỗi nội dung biểu hiện bằng những hình thức mang tính đặc thù riêng.


            Bên cạnh đó, hoạt động tổ chức chương trình triển lãm tranh ảnh kỷ niệm ngày giải phóng đất nước này còn góp phần tuyên truyền phổ biến về hình ảnh những anh hùng dân tộc qua các thời kì lịch sử là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ chúng ta ngày nay học tập và noi theo. Triển lãm tranh ảnh nhân kỷ niệm ngày giải phóng đất nước làm cho chúng ta tự hào về những năm tháng đã qua của đất nước, có được sự phát triển không ngừng như ngày nay là nhờ phần lớn vào tinh thần quyết chiến quyết thắng tự tôn dân tộc.

            Triển lãm tranh ảnh
            Triển lãm tranh ảnh
            Hoạt động ý nghĩa tại trường học
            Hoạt động ý nghĩa tại trường học
          • Một trong những phương pháp để tuyên truyền phổ biến lịch sử đó là hoạt động tổ chức chiếu phim về đề tài cách mạng cho những địa bàn vùng cao. Đối với các địa phương vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn thì Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện, tổ chức các hoạt động thực hiện mang văn hóa đến cho bản làng như tổ chức các buổi tối chiếu phim về đề tài cách mạng cho nhân dân xem.


            Để hoạt động phù hợp với ngày lễ kỷ niệm 30-4, tổ chiếu lưu phim đã lựa chọn phim truyện, phim tài liệu lịch sử có đề tài về Bác Hồ, về các nhân vật lịch sử, các chí sỹ yêu nước có ảnh hưởng và có liên quan đến các phong trào đấu tranh giải phóng đất nước. Thông qua buổi chiếu phim về đề tài cách mạng, hoạt động giáo dục lịch sử đất nước đã được lồng ghép tuyên truyền một cách hiệu quả. Do đó, có thể nói hoạt động này đã mang ý nghĩa to lớn để góp phần truyền tải thông điệp toàn dân hướng về ngày lễ toàn quốc đồng thời kêu gọi tinh thần yêu nước phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp của nhân dân ở mọi miền tổ quốc..

            Chiếu phim lưu động
            Chiếu phim lưu động
            Tổ chức chiếu phim về đề tài cách mạng
            Tổ chức chiếu phim về đề tài cách mạng
          • Tổ chức tái hiện lại không gian văn hóa đậm đà các bản sắc dân tộc vùng cao là một trong những hoạt động rất phong phú mang đậm nét bản sắc dân tộc đặc biệt là các dân tộc vùng cao phía Bắc nước ta hay các dân tộc thiểu số ở vùng Tây Nguyên. Đây còn là hoạt động hấp dẫn dành cho du khách tham quan, trải nghiệm và vui chơi giúp quảng bá những nét đẹp, nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người dân.


            Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong ngày này như triển lãm giới thiệu bộ sưu tập hiện vật về văn hóa các tộc người; tái hiện những lễ hội, phong tục tập quán của các dân tộc; tổ chức các hoạt động thể thao quần chúng. Chương trình của cộng đồng các dân tộc tại chợ vùng cao, còn có các biểu diễn dân ca dân vũ, giao lưu văn hóa giữa các cộng đồng dân tộc tham gia Chợ vùng cao với các tiết mục dân ca, dân vũ mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc vùng, miền và các trò chơi dân gian do đồng bào các dân tộc giao lưu với du khách. Nhằm hướng tới nền văn minh mới nhưng vẫn giữ gìn đậm đà bản sắc dân tộc thì cơ quan tổ chức cần phối hợp với địa phương các đồng bào vùng cao để thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

            Hội tụ sắc màu vùng cao
            Hội tụ sắc màu vùng cao
            Vui mừng ngày lễ
            Vui mừng ngày lễ
          • Nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chắc chắn sẽ có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tìm hiểu một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của nước ta trong dịp nghỉ lễ này. Do đó việc tổ chức các trò chơi phục vụ cho du khách 4 phương tại một số địa điểm du lịch trên cả nước là một hoạt động hết sức thiết thực, có thể đem lại nhiều lợi ý về mặt giải trí cũng như tìm hiểu của du khách thông qua các sự kiện.


            Những trò chơi dân gian nhẹ nhàng, mang tính thư giãn, giải trí, mang đến sự thư thái cho tinh thần và vận động nhẹ về thể chất được du khách quan tâm và ưu tiên hơn cả. Một số trò chơi dân gian đặc sắc như thả diều, pháo đất, đèn trời, nhảy bao bố, đi cà kheo, chơi chuyền, chơi tượng, kéo co... không chỉ có sức sống lâu bền trong nhân dân mà còn có sức cuốn hút lớn với du khách. Việc khai thác trò chơi dân gian sẽ làm tăng tính hấp dẫn của điểm đến, giúp giữ chân du khách tại điểm lâu hơn và mang lại giá trị trực tiếp cho địa phương. Từ những hoạt động đó giúp giới thiệu được cho các du khách về những nét đậm đà bản sắc dân tộc phong phú đa dạng ở nước ta nhân dịp nghỉ lễ này.

            Đi cà kheo
            Đi cà kheo
            Trò chơi dân gian nhảy bao bố
            Trò chơi dân gian nhảy bao bố




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy