Top 7 Hoạt động cùng gia đình vào dịp cuối tuần ý nghĩa nhất

Tâm Thanh 18 0 Báo lỗi

Cuối tuần là khoảng thời gian mong đợi nhất sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi. Sau một tuần bận rộn với công việc, các bậc phụ huynh có thể dành thời gian ... xem thêm...

  1. Vào những ngày rảnh rỗi, có thể gác công việc qua một bên, nhiều người sẽ chọn những chuyến dã ngoại để có thể giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Hãy dành thời gian làm bạn với thiên nhiên, chú ý vẻ đẹp kỳ diệu của nó. Hít thở không khí trong lành, hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn.


    Tạm xa những ồn ào và lo toàn ở thành phố hiện đại, về với những vùng ngoại ô để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát rượi. Cảm giác được cùng gia đình hòa mình với thiên nhiên là niềm hạnh phúc vô bờ bến ai cũng muốn có được. Thiên nhiên trong lành, không khí ấm áp không những là cách giải tỏa stress mà điều đó còn rất tốt cho sức khỏe gia đình bạn.


    Đây là lý do vì sao nhiều gia đình thích đi chơi xa trong những ngày cuối tuần, thăm thú hoặc cắm trại ở các vùng ngoại ô hoặc những khu du lịch sinh thái hoang sơ trước khi trở lại thành phố vào trước ngày thứ Hai để bắt đầu một tuần làm việc mới thật hiệu quả, tràn đầy năng lượng.

    Thực hiện chuyến picnic nhỏ cuối tuần
    Thực hiện chuyến picnic nhỏ cuối tuần
    Thực hiện chuyến picnic nhỏ cuối tuần
    Thực hiện chuyến picnic nhỏ cuối tuần

  2. Sau những ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi, cuối tuần chính là khoảng thời gian ai cũng mong đợi để được thư giãn và tận hưởng không gian riêng của mình. Hãy tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ vào cuối tuần tại ngay chính ngôi nhà của bạn và mời một số người bạn tới tham dự.


    Thực đơn chỉ cần có đồ uống mát lạnh và một vài món ăn đơn giản hay những nồi nướng, nồi lẩu nghi ngút khói. Điều tạo nên ý nghĩa chính là các thành viên trong gia đình được cùng nhau chuẩn bị món ăn. Việc tự tay chế biến món ngon cho những người thân yêu sẽ luôn là khoảnh khắc vui vẻ nhất trong đời của mỗi người phải không nào. Khung cảnh bố mẹ nấu nướng, con cái giúp một tay luôn thật yên bình.


    Như vậy là hoàn hảo cho một ngày cuối tuần vui vẻ rồi. Chẳng còn gì vui vẻ và hạnh phúc bằng những giây phút ở cạnh những người ta yêu quý, cùng trò chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện thường nhật.

    Thư giãn cuối tuần bằng việc tổ chức tiệc tại gia
    Thư giãn cuối tuần bằng việc tổ chức tiệc tại gia
    Thư giãn cuối tuần bằng việc tổ chức tiệc tại gia
    Thư giãn cuối tuần bằng việc tổ chức tiệc tại gia
  3. Để kết thúc ngày cuối tuần, sẽ thêm phần thú vị hơn nếu cả nhà cùng ngồi lại bên nhau xem những bộ phim hay một chương trình truyền hình trên sóng TV. Không cần tới rạp chiếu phim, bạn cũng có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi cuối tuần tai gia đình bằng cách thưởng thức một bộ phim hài lãng mạn hay phim hành động bom tấn... Cảm giác được cùng những người mình thương yêu được thư giãn, trải qua không khí ấm áp đêm tối chủ nhật thì còn gì bằng.


    Gia đình mãi là nơi quan trọng nhất đối với bất kỳ ai. Vì vậy, hãy luôn dành thời gian bên nhau để tạo nên những khoảng khắc thật quý giá trong tim chúng ta nhé.

    Cùng xem phim với nhau
    Cùng xem phim với nhau
    Cùng xem phim với nhau
    Cùng xem phim với nhau
  4. Vào ngày cuối tuần, hãy đón chào bình minh sớm và sau đó lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa. Căn phòng đẹp ngăn nắp sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp và giảm bớt cảm giác căng thẳng, mệt mỏi sau mỗi buổi chiều đi làm về. Làm việc nhà cũng là một cách để bạn thư giãn và giải tỏa toàn bộ lo lắng trong tâm trí của mình. Cùng với đó, dọn dẹp nhà giúp bạn có thời gian để lắng nghe bản thân mình và sắp xếp lại mọi thứ.


    Ngoài ra việc cùng nhau dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa giúp tất cả thanh viên gắn kết với nhau nhiều hơn, cùng nhau tạo nên một ngôi nhà sạch sẽ ngăn nắp tràn ngập tiếng cười đùa.


    Bày trí nhà cửa
    Bày trí nhà cửa
    Bày trí nhà cửa
    Bày trí nhà cửa
  5. Cùng chơi thể thao là một ý tưởng thư giãn cuối tuần cùng gia đình thú vị. Điều này vừa được vui chơi rèn luyện sức khỏe, lại vừa có thể gắn kết tình cảm gia đình, quả là một điều tuyện vời phải không nào! Cha mẹ tập luyện thể thao hàng ngày với con cái không những dạy cho chúng sống một cách lành mạnh mà còn tăng cường những mối ràng buộc trong gia đình và tạo ra những truyền thống tốt đẹp cho con cái.


    Không những thế, chương trình tập luyện mỗi ngày đóng vai trò vô cùng cốt lõi cho quá trình tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ. Trẻ năng tập luyện thể thao thường đạt được thành tích cao hơn trong học tập và học được cách giảm stress.


    Gia đình của bạn có thể chọn các môn mang tính tập thể nhẹ nhàng như: đạp xe, bơi lội là những môn thể thao lành mạnh cho sức khỏe. Cho dù là hoạt động nào đi nữa thì khoảng thời gian gia đình ở bên nhau, cùng vui đùa mới thực sự là điều quan trọng.

      Cùng nhau chơi một môn thể thao
      Cùng nhau chơi một môn thể thao
      Cùng nhau chơi một môn thể thao
      Cùng nhau chơi một môn thể thao
    1. Quán cafe được coi là nơi được lựa chọn cho sự yên bình, thư giãn, ngoài ra còn là nơi tụ họp của gia đình hồi ức về những kỷ niệm cũ hay chia sẻ những vui buồn cuộc sống cho nhau nghe, là nơi lưu giữ khoảnh khắc thiêng liêng, là nơi chia sẻ những buổi họp, buổi đoàn tụ, sinh nhật quý giá trong gia đình.

      Việc này cũng sẽ mang đến cho gia đình bạn những cảm giác mới mẻ, thay đổi môi trường một chút. Nhịp sống hối hả của thành phố luôn khiến gia đình bạn cảm thấy mệt mỏi, lo âu với nhiều mối bận tâm của cuộc sống hàng ngày và cần một nơi để “sống chậm”. Phòng trà chính là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn thư giãn, xả stress mỗi tuần.


      Đến đây mọi nỗi muộn phiền dường như sẽ trở nên tan biến. Vừa được tận hưởng, vừa được lắng nghe những ca khúc yêu thích rồi nhâm nhi ly cafe ngọt ngào, nóng ấm. Hay đọc những cuốn truyện, những cuốn sách nhâm nhi ly cafe cũng thật thú vị với gia đình bạn phải không nào.


      Cùng nhau đi cafe
      Cùng nhau đi cafe
      Cùng nhau đi cafe
      Cùng nhau đi cafe
    2. Việc đi mua sắm tiêu tốn của chúng ta một khoảng thời gian và một phần chi phí song cũng mang lại những lợi ích bất ngờ, thú vị mà chúng ta thường bỏ qua.


      Việc mua sắm vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cá nhân đồng thời giúp chúng ta cải thiện tinh thần sau những căng thẳng của công việc, cuộc sống. Hầu hết các thành viên trong gia đình mỗi khi đi mua sắm đều mua những món đồ hay những đồ ăn họ yêu thích. Việc làm này giúp chúng ta có thêm thời gian bên nhau hơn. Quá trình mua sắm là dịp để chúng ta hiểu rõ hơn về tính cách, sở thích của họ.


      Các lợi ích của việc đi mua sắm cùng gia đình cũng không hề ít. Vì vậy cuối tuần cả gia đình hãy dành thời gian mua sắm hiệu quả, an toàn, tận hưởng niềm vui của việc mua sắm cùng người thân trong gia đình nhé.

      Cùng nhau đi mua sắm
      Cùng nhau đi mua sắm
      Cùng nhau đi mua sắm
      Cùng nhau đi mua sắm




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy