Top 10 Bộ phim cảm động về gia đình bạn nên xem

Bùi Văn Thượng 41735 3 Báo lỗi

Từ xưa đến nay, gia đình luôn là nguồn cảm hứng nghệ thuật đối với những nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, họa sĩ,... Thậm chí nhiều nhà làm phim nổi danh trên thế ... xem thêm...

  1. "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" là bộ phim do Mỹ sản xuất năm 1970, được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Laura Ingalls Wilder. Bộ phim là một câu chuyện có thật, được kể bởi người con gái thứ hai trong gia đình Ingalls - Laura. Gia đình Ingalls là một gia đình nông dân nghèo, gồm 5 thành viên.


    Họ luôn phải đấu tranh với cuộc sống khổ cực hàng ngày, với miếng cơm, manh áo. Có lúc vật chất đưa họ vào chỗ bế tắc, tuyệt vọng, cùng cực nhất. Nhưng họ vẫn vượt qua cùng nhau bằng chính tình yêu thương vô bờ của những thành viên trong gia đình dành cho nhau. Đó cũng là bức thông điệp mà những nhà làm phim NBC muốn gửi tới người xem. Bộ phim đã chiếm được tình cảm của rất nhiều khán giả, đồng thời được phát hành đi nhiều nước trên thế giới và cũng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng rất lớn.

    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Giản Đơn 2016-12-13 13:03:48
    mình muốn xem lại bộ này mà ko web nào có đủ. Hy vọng lần này đc xem trọn bộ.

  2. "Mrs.Doubtfire – Bảo mẫu giả danh" là một bộ phim do đạo diễn Chris Columbus phụ trách. Phim kể về gia đình Daniel Hillard với những tình tiết hết sức cảm động. Ở tuổi trung niên, Daniel phải đối mặt với những khó khăn, phải bươn chải với cuộc sống, với gánh nặng đồng tiền vắt vai, bởi vậy mà bà bị tước quyền nuôi con. Mỗi tuần, Daniel chỉ được gặp ba đứa con của mình 1 lần.


    Để được gần gũi chúng, bà đã ra một quyết định táo bạo: đóng giả làm bà quản gia già nua, để cùng các con sống chung dưới một mái nhà... Bộ phim đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem ngay vừa khi mới phát hành. Bộ phim mang đến nhiều ý nghĩa triết lý nhân sinh sâu sắc giúp người xem thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc về tình mẫu tử thiên liêng, cao đẹp.

    Mrs.Doubtfire – Bảo mẫu giả danh
    Mrs.Doubtfire – Bảo mẫu giả danh
    Đoạn hay nhất trong "Mrs.Doubtfire – Bảo mẫu giả danh"
  3. "To Kill A Mockingbird" là một trong những bộ phim về gia đình được người xem trên toàn thế giới hưởng ứng nồng nhiệt nhất. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Mỹ - Harper Lee. Phim kể về hai đứa trẻ đang tuổi mới lớn ở một thị trấn nhỏ thuộc miền Nam nước Mỹ vào những năm 1930. Hai đứa trẻ có tên là Scout và Jem. Jem là anh trai của Scout - người em gái rất mực thông minh nhưng lại luôn ganh đua với anh trai mình.


    Đến một ngày, hai anh em kết bạn được với một cậu bé 7 tuổi và một người đàn ông 30 tuổi - Boo Radley, đang sống ẩn dật, xa rời với xã hội hiện tại. Trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, cuối cùng hai anh em Jem mới nhận ra được những chân lý, rút ra được những bài học về vui, buồn, lẽ phải,...

    To Kill A Mockingbird - Giết con chim nhại
    To Kill A Mockingbird - Giết con chim nhại
    To Kill A Mockingbird - Giết con chim nhại
  4. Bộ phim "The Parent Trap" được sản xuất năm 1998, thuộc thể loại phim hài hước về gia đình. Phim xoay quanh hai nhân vật là Hallie và Annie vốn là hai chị em song sinh nhưng bị chia cắt từ nhỏ.


    Hai cô bé tình cờ gặp nhau tại một hội trại hè và nhanh chóng làm quen thân thiết với nhau. Khi cả hai nói về gia đình của mình, họ đã phát hiện ra bí mật huyết thống giữa họ. Bởi vậy, hai cô bé tinh quái Hallie và Annie đã tìm cách kéo 4 thành viên gia đình lại gần với nhau hơn. Những tình huống hài hước, lối diễn ngây thơ đầy tâm hồn trẻ dại, hóm hỉnh, hai nhân vật chính gieo vào lòng bạn xem những cung bậc cảm xúc thăng trầm, vui buồn lẫn lộn.


    Bộ phim là hành trình truy tìm đáp án cho ẩn số của hạnh phúc, là chuyến đi hàn gắn lại những kí ức đã ngủ vùi, đưa trái tim trở về với trái tim. Những triết lí về hạnh phúc sẽ được khám phá dưới nhân sinh quan, thế giới quan của hai đứa trẻ. Chính vì thế, mạch phim trở nên cuốn hút lạ thường và vô cùng độc đáo.

    The Parent Trap - Bố mẹ mắc bẫy
    The Parent Trap - Bố mẹ mắc bẫy
    Trailer phim "The Parent Trap - Bố mẹ mắc bẫy"
  5. "Kramer vs Kramer - Gà trống nuôi con" là một trong những bộ phim kinh điển nhất về tình cảm gia đình. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm gia đình của Ted và Joanna. Họ có được một người con. Câu chuyện xảy ra khi Joanna quyết định ra đi, rời bỏ gia đình và đứa con bé bỏng của mình.


    Quyết định ấy khiến hai cha con Ted vô cùng ngỡ ngàng, không biết phải chống đỡ thế nào khi gia đình không có bàn tay chăm lo của người phụ nữ. Ted phải chịu cảnh một mình gà trống nuôi con và điều này làm cho tình cảm của hai cha con ngày càng gắn bó sâu nặng hơn. Bộ phim từng đạt giải Oscar vào năm 1980. Bộ phim mang đến cho khán giả những triết lý sâu sắc khiến ta trân trọng hơn tình cảm của đấng sinh thành. Họ đã hi sinh những tháng ngày cơ hàn để nuôi dưỡng và dạy dỗ ta nên người.


    Cảnh ngộ của bộ phim thật sự khiến tâm hồn nhiều người phải rung động vì sự bao dung lớn lao của người cha phải cam chịu cảnh gà trống nuôi con. Nhưng không bởi thế mà người cha gục ngã, đầu hàng trước những phát súng của cuộc đời đau khổ. Anh chọn đứng lên, nắm lấy tay con, dắt con đến bến bờ của hạnh phúc, sự trưởng thành.

    Kramer vs Kramer - Gà trống nuôi con
    Kramer vs Kramer - Gà trống nuôi con
    Trailer phim "Kramer vs Kramer - Gà trống nuôi con"
  6. "Gia đình là số 1" là bộ phim hài hước về tình cảm gia đình do Hàn Quốc sản xuất. Bộ phim tái hiện lại những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống thường ngày nhưng cũng không kém phần bất ngờ. Từ những sinh hoạt thường ngày, ta cũng có thể thấy được tình cảm gia đình chan chứa.


    Dẫu trải qua nhiều biến cố, những vui buồn lẫn lộn, bộ phim vẫn mang đến thông điệp nhân văn cao cả rằng gia đình vẫn mãi mãi là số một. Gia đình chính là nơi chốn ôm ấp ta những lần va vấp, những lần tuyệt vọng. Chính gia đình là liều thuốc tinh thần hữu hiệu. Không đâu bằng nhà, không đâu bằng hai tiếng "gia đình". Bộ phim dựng nhiều tình huống hài hước, mang đến tiếng cười vang dội nhưng sau đó người xem vẫn thấy ấm áp cõi lòng vì tình thương mà mỗi thành viên trong gia đình dành cho nhau.


    Thêm vào đó, "Gia đình là số 1" còn châm biếm những thói hư tật xấu trong đời sống một cách thật kín đáo. Không chỉ đem đến thông điệp ý nghĩa về gia đình mà phim còn phản ánh một số thói hư tật xấu của con người, xuất phát từ những điều nhỏ nhặt. Dẫu vậy, điều đó vẫn không làm mờ đi nét đẹp nhân văn vốn có.

    Gia đình là số 1
    Gia đình là số 1
    Gia đình là số 1
  7. "Little Women" là một bộ phim gia đình xoay quanh những nhân vật là nữ giới. Phim lấy bối cảnh cuộc nội chiến diễn ra ở Mỹ, khi người cha phải lên đường đầu quân đánh giặc, bỏ lại vợ là Marmee và bốn cô con gái (Joe, Meg, Beth và Amy). Mỗi người có một tính cách khác nhau, một ước mơ khác nhau trong tương lai.


    Họ kết bạn được với cậu con trai Laurie nhà bên và cùng nhau trải qua biết bao khó khăn của cuộc sống. Dần dần, bốn cô con gái đều theo đuổi đam mê và lý tưởng của riêng mình, mỗi người mỗi phương. Nhưng cuối cùng, họ đều chiêm nghiệm ra một điều rằng: gia đình mới thực sự là nơi bình yên nhất. Bộ phim chứa nhiều tình tiết cảm động và triết lý suy ngẫm sâu sắc.

    Little Women - Những người phụ nữ nhỏ bé
    Little Women - Những người phụ nữ nhỏ bé
    Little Women - Những người phụ nữ nhỏ bé
  8. Bộ phim "I am Sam" xoay quanh nhân vật Sam - một người đàn ông thiểu năng trí tuệ nhưng lại rất yêu mến cô con gái bé bỏng của mình - Lucy. Lucy ngày càng trở nên xinh đẹp và thông minh. Vào đúng sinh nhật lần thứ 7, cô và Sam đã bị chia cắt bởi Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em, vì họ cho rằng một người có trí tuệ như Sam thì không đủ khả năng chăm sóc và nuôi nấng Lucy cho đến lúc trưởng thành.


    Mất con, Sam đã quyết định nỗ lực tất cả mọi thứ để giành lại quyền nuôi con. Cảm động trước tình cảm cha con của Sam, nhiều người đã giúp đỡ anh, trong đó có nữ luật sư Rita. Cũng chính tình yêu thiêng liêng mà Sam dành cho con đã thức tỉnh không ít người khi bỏ rơi gia đình của mình. Bộ phim là một bản tình ca vô cùng ngọt ngào và dạt dào cảm xúc mang đầy những ý nghĩa nhân sinh về tình cảm gia đình cao đẹp và thiêng liêng.

    I am Sam - Tôi là Sam
    I am Sam - Tôi là Sam
    I am Sam - Tôi là Sam
  9. "Matchstick Men" là bộ phim xúc động về tình cảm cha con, xoay quanh hai nhân vật là Roy và Angela. Roy vốn là một kẻ chuyên đi lừa đảo và trộm cắp. Đến một ngày, anh phát hiện ra được mình có một người con gái với người vợ đã ly dị cách đây 14 năm và hai cha con đã có những tháng ngày thật sự hạnh phúc.


    Rồi một ngày, Angela dần phát hiện ra những mánh khóe lừa gạt của bố và mong muốn trở thành một cộng sự đắc lực. Với trách nhiệm của một người làm cha, Roy không muốn con gái lầm đường lạc bước như mình mà muốn chăm lo cho con trưởng thành. Nhưng rồi một tai nạn xảy ra khiến Roy mất hết tất cả: tiền, con gái,.. thậm chí cả người đồng hành Frank. Đỉnh điểm của câu chuyện lên cao khi Roy phát hiện Angela chỉ là một cái bẫy mà Frank lừa gạt anh mà thôi.


    Câu chuyện cảm động về tình cảm cha con thiêng liêng đã làm đổi thay nhân cách một con người. Hai tiếng "gia đình" có thể đưa một người xấu xa, lọc lừa về với ánh sáng của thiện lương tốt đẹp. Người cha đã vì con mà hi sinh, đánh đôi và thay đổi chính mình. Thật đáng trân trọng xiết bao tình cảm yêu thương vô bến bờ này. Bộ phim xây dựng tình huống bất ngờ, trớ trêu để rồi đưa ta về với miền hạnh phúc, nơi ta nhận ra tình cảm gia đình có thể cảm hóa một kẻ xấu xa!

    Matchstick Men
    Matchstick Men
    Matchstick Men
  10. "Anywhere But Here" là bộ phim tình cảm về hai mẹ con Adele đến sinh sống tại thành phố mới. Adele đã quyết định từ bỏ cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc của mình và mang theo người con gái Anna tới Los Angeles. Cuộc sống khó khăn đã tôi luyện và buộc cô thiếu nữ xinh đẹp Anna phải trưởng thành trước tuổi.


    Giờ đây trông cô không khác gì một bà quản gia già dặn. Dần dần, Anna trở thành chỗ dựa tinh thần cho mẹ, giúp mẹ xua đi những mệt nhọc của công việc cuộc sống thường ngày. Bộ phim có cốt truyện tuy đơn giản nhưng lại vô cùng cảm động về tình cảm mẹ con gắn bó tha thiết.


    Sau tất cả những thăng trầm, chỉ còn lại tình mẫu tử thiêng liêng. Người con vẫn luôn cố gắng bảo vệ, che chở mẹ qua những tháng ngày cơ cực. Dẫu cốt truyện giản đơn nhưng bộ phim đã khơi lên trong ta tình yêu thương mẹ da diết, vô bến bờ. Nó khiến ta phải thao thức, nhớ nhung về người đã cho ta hình hài, cho ta sự sống. Triết lí nhân sinh mà bộ phim mang lại sẽ thức tỉnh biết bao người đang chạy theo tiền tài, danh vọng phù phiếm mà quên rằng mẹ cần một sự an ủi, chở che.

    Anywhere But Here
    Anywhere But Here
    Anywhere But Here



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy