Top 10 bộ phim ma cương thi hay nhất bạn nên xem

Vũ Hằng 10848 0 Báo lỗi

Cương thi - hình ảnh những con ma mặc bộ đồ nhà Thanh với hai tay duỗi thẳng đã trở thành thương hiệu riêng cho thể loại phim kinh dị Hồng Kông trong những ... xem thêm...

  1. Rigor Mortis là bộ phim hành động kinh dị Hồng Kông năm 2013 được đạo diễn bởi Juno Mak, người chưa có nhiều kinh nghiệm làm phim nhưng đã để lại ấn tượng với khán giả bởi những cảnh quay những câu chuyện rất sáng tạo, phim còn có sự tham gia của rất nhiều diễn viên hành động quen mặt với khán giả.


    Chuyện kể về nam diễn viên Tiền Tiểu Hào, một diễn viên hết thời trở nên chán nản khi vợ bỏ đi. Anh ta di chuyển vào một căn hộ chung cư cũ nát với mục đích là kết thúc cuộc đời vô vọng của mình, ở đây anh gặp chú Dương, người giám sát thân thiện lâu năm của tòa nhà. Chú Dương chào hỏi anh bằng một nghi lễ cúng bái quái dị. Sau khi nghe một tin nhắn được ghi lại bởi con trai của mình, Trần Tiểu Hào cố gắng để treo cổ tự vẫn. Hành động của anh ta thu hút sự chú ý của những con người quái dị và cặp ma sinh đôi đang ám ảnh căn hộ.

    Rigor Mortis
    Rigor Mortis
    Rigor Mortis Trailer

  2. Ông tôi là cương thi - Sifu vs Vampire được sản xuất năm 2014 do đạo diễn Trần Dực Hằng thực hiện. Phim làm về cương thi thuộc thể loại hài hước kinh dị. Nicky và Boo nhận lệnh của ông chủ đi tìm sư phụ để khai quật một ngôi mộ đã bị phong ấn nhiều năm, tuy nhiên sư phụ từ chối và còn khuyên không nên động đến ngôi mộ vì sẽ làm nảy sinh vấn đề tâm linh. Bất chấp lời khuyên ngôi mộ vẫn được khai quật và vô tình đã đánh thức một thế lực ma quỷ, làm hồi sinh hàng loạt cương thi tràn ngập đường phố Hồng Kông. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi đám cương thi này tiến vào phim trường một bộ phim làm về sự xâm lăng của cương thi.


    Tuy là phim kinh dị nhưng lại vô cùng hài hước tạo được tâm lý tò mò cho khán giả nên đã thu hút được rất nhiều khán giả đến rạp. Sau khi công chiếu phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về nội dung lẫn diễn xuất.

    Sifu vs vampire
    Sifu vs vampire
    Official Trailer
  3. Ra mắt vào ngày 20/7 với cốt truyện kịch tính của dòng phim thảm họa đan xen là những chi tiết lấy nước mắt người xem như cách ứng xử của những con người lạ mặt đối với nhau trong giờ phút tuyệt vọng hay sự tự nguyện hy sinh của người bố để giành phần sống cho con gái, ngay khi vừa công chiếu, Train to Busan đã nhanh chóng trở thành phim chiếu rạp ăn khách nhất, kịch bản phim cũng được các nhà làm phim Hollywood tranh nhau mua lại.


    Train to Busan là một bộ phim về đại dịch zombie của Hàn Quốc được đạo diễn bởi Yeon Sang Ho. Nội dung phim kể về người bố gác bỏ mọi công việc để đưa con gái đến gặp mẹ vào ngày sinh nhật, trên chuyến tàu có hành trình dài 453 km từ Seoul đến Busan, một số người có dấu hiệu nhiễm một loại virus bất thường biến con người thành những sinh vật khát máu. Khi đại dịch bắt đầu bùng phát thì chuyến tàu đến Busan chính là chuyến tàu đến vùng an toàn, hành trình đến Busan là cuộc chiến để sinh tồn.

    Train to Busan
    Train to Busan
    Train to Busan Official Trailer #1
  4. Nhắc đến phim cương thi, xác sống thì không thể không nhắc tới series phim truyền hình Mỹ The Walking Dead, bộ phim thuộc thể loại hậu tận thế, drama, kinh dị gồm nhiều season, hiện nay The Walking Dead đã ra đến season 8. The Walking Dead nói về cuộc sống sau thảm họa dịch bệnh thây ma, về một nhóm nhỏ những người sống sót sau sự bùng nổ của đại dịch. Những người sống sót cố sức tìm kiếm một nơi trú thân an toàn tránh xa những đám thây ma ăn thịt sống (trong phim gọi là những "walker" hoặc "biter"), thứ mà có thể ăn sống bất kỳ sinh vật nào mà chúng bắt được, và vết cắn của chúng có thể lây bệnh cho con người.


    Cốt truyện tập trung chủ yếu vào những tình huống khó xử mà nhóm người sống sót phải đối mặt khi họ đấu tranh để duy trì sự tồn tại của nhân loại với những thách thức ngày qua ngày trong một thế giới đầy thù địch, bao gồm việc chiến đấu với lũ thây ma, ứng phó với những thương vong và đương đầu với những người còn sống khác. Nhóm người được lãnh đạo bởi Rick Grimes, người từng làm việc với vai trò phó cảnh sát trưởng trước khi đại dịch thây ma ập đến. Khi tình hình ngày càng trở nên hiểm nghèo, sự tuyệt vọng của nhóm người này đã đẩy họ đến bờ vực của sự mất trí. Tại mỗi nơi mà họ đi qua, họ đều phải đối mặt với nỗi kinh hãi từ những thây ma, sự mất đoàn kết, cũng như sự đối địch của số nhỏ những người còn sống rải rác ở những nơi khác chỉ quan tâm đến sự sống còn của riêng mình, khi mà trật tự xã hội trên toàn cầu đã sụp đổ.

    The Walking Dead
    The Walking Dead
    The Walking Dead
  5. Dawn of the Dead là bộ phim kinh dị đầu tay của đạo diễn người Mỹ Zack Snyder sản xuất năm 2004. Trong phim nước Mỹ hoàn toàn bị lật úp bởi 1 quân đoàn của những tử thi khát máu biết đi, một y tá, một cảnh sát, một cặp vợ chồng trẻ, một nhân viên bán hàng và những người sống sót khác của bệnh dịch tìm cách thoát khỏi vùng đất chết. Họ ẩn nấp trong 1 siêu thị lớn, nhưng các zombie vẫn còn mang những ký ức của con người, tức là vẫn thích đi shopping. Thế là tất cả zombie hướng về phía siêu thị. Nhóm người sống sót tìm cách tháo chạy đến máy bay để bay đến 1 hòn đảo cách biệt.

    Dawn of the Dead
    Dawn of the Dead
    Dawn of the Dead Trailer
  6. Zombieland là bộ phim hài về chủ đề zombie ra mắt năm 2009, đạo diễn bởi Ruben Fleischer từ kịch bản của Rhett Reese và Paul Wernick. Nội dung phim xoay quanh một nhóm 4 người sống sót từ thảm họa zombie cùng nhau tìm cách xoay sở xuyên qua vùng Tây Nam nước Mỹ tìm đến vùng đất chưa bị thây ma xâm chiếm. Columbus một anh chàng yếu đuối với nhiều nỗi sợ hãi mà gần đây nhất chính là sợ thây ma cắn và ăn thịt.


    Tallahassee một anh hùng diệt thây ma gan dạ quyết tâm diệt sạch thây ma trên thế giới. Wichita một cô nàng nóng bỏng với nhiều mưu mẹo để sống sót. Little Rock một bé gái may mắn sống sót giữa đám thây ma. Khi xung quanh toàn là xác sống họ sẽ lựa chọn như thế nào: phản bội nhau chỉ để mình được sống hay đoàn kết lại cùng nhau tìm vùng đất lý tưởng?

    Zombieland
    Zombieland
    Zombieland Trailer
  7. Warm bodies là một bộ phim Mỹ được sản xuất năm 2013 và được đạo diễn bởi Jonathan Levine. Tuy lấy chủ đề là xác sống nhưng phim mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau hài hước, lãng mạn, buồn, hồi hộp chứ không chỉ một màu ghê rợn như những bộ phim kinh dị khác. Nhân vật chính của phim là R và Julie, giữa họ nảy sinh một chuyện tình nhưng đây là câu chuyện tình éo le. Éo le ở chỗ chàng là thây ma còn nàng là con người, càng éo le hơn khi bố nàng lại là người đứng đầu tổ chức tiêu diệt thây ma. Chuyện tình này rồi sẽ đi đến đâu mời độc giả xem phim và tìm câu trả lời với Toplist nhé.

    Warm bodies
    Warm bodies
    Warm Bodies Official Trailer #1
  8. Thế chiến Z là bộ phim kinh dị về ngày tận thế, do Marc Forster đạo diễn, công chiếu năm 2013. World War Z xoay quanh câu chuyện về Gerry Lane - một nhân viên Liên hợp quốc đang phải chạy đua với thời gian, đi khắp các quốc gia trên thế giới để tìm cách bảo vệ thế giới mình đang sống khi loài người dần thay đổi trở thành những zombie hung bạo khát máu. Những thây ma này và cả những người may mắn còn sống sót sẵn sàng giẫm đạp lên nhau để tồn tại trong ngày tàn của nhân loại. Đáng sợ hơn ngoài sức mạnh vô địch thì zombie còn là những sinh vật rất nhanh nhẹn và hành động đoàn kết. Chính chi tiết này đã tạo nên sự khác biệt cho phim, thây ma trở nên khó đối phó hơn bao giờ hết.

    World War Z
    World War Z
    World War Z Official Trailer
  9. The Black Death là một bộ phim kinh dị lấy chủ đề là xác sống của Thái Lan phát hành năm 2015 được đạo diễn bởi Chalermchatri Yukol. Phim lấy bối cảnh những năm 1586, vua Bayinnaung dẫn quân của mình thông qua các eo biển Malamao ở tỉnh Tak xâm lược Ayutthaya. Sau trận chiến dài liên tục, Ayutthaya cuối cùng cũng thua trong cuộc chiến với quân đội Miến Điện từ Hongsawadi của vua Bayinnaung năm 1569 và kết thúc sự độc lập của họ. Sự sụp đổ của Vương quốc Ayutthaya không thể giải thích được vì lý do nào đó. Tin đồn truyền lại vua Bayinnaung thắng trận là nhờ Đội Quân Black Death của mình.

    The Black Death
    The Black Death
    The Black Death Trailer
  10. Cuối cùng Toplist xin giới thiệu đến độc giả một bộ phim ma cương thi rất đặc biệt: Gọi tôi là Cương Tiểu Ngư. Bộ phim này có thể sẽ làm bạn thay đổi cách nhìn về nhân vật cương thi hay zombie, xác sống vì nhân vật chính của bộ phim là một tiểu cương thi rất đáng yêu. Phim có 2 bản: bản ngày thường và bản tự duyên. Bản tự duyên vẫn đang trong quá trình đăng tải còn bản ngày thường xoay quanh 2 nhân vật Cương Tiểu Ngư và chủ nhân của nó, không có cốt truyện rõ ràng mà chỉ xoay quanh những hoạt động thường ngày của tiểu cương thi. Tuy nhiên đằng sau mỗi câu chuyện là một thông điệp tác giả muốn gửi gắm.


    Phim được làm bởi các nhà làm phim nghiệp dư nhưng nó được đón nhận nồng nhiệt chính vì ý tưởng mới mẻ sáng tạo biến nhân vật vốn đáng sợ là cương thi trở nên sinh động, đáng yêu, có nhiều trạng thái cảm xúc.

    Gọi tôi là Cương Tiểu Ngư
    Gọi tôi là Cương Tiểu Ngư
    Gọi tôi là Cương Tiểu Ngư tập 1
    Gọi tôi là Cương Tiểu Ngư tập 1



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy