Top 9 Bản làng đẹp và lãng mạn nhất khi du lịch ở Sapa

Phương Hoàng 431 1 Báo lỗi

Là điểm du lịch ưa thích trong cách hành trình du lịch Việt Nam với cả du khách trong nước và nước ngoài, Sapa hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan, còn ... xem thêm...

  1. Với những nét độc đáo của một bản làng vùng cao Tây Bắc, Cát Cát từ lâu đã trở thành điểm du lịch ấn tượng, không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi du lịch Sapa. Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đây là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi du lịch Sapa.


    Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng.


    Bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông.


    Giá vé tham quan Bản Cát Cát: Người lớn:70.000đ/người, trẻ em:30.000đ/người

    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát

  2. Bản Sín Chải nằm ở địa đầu cực Bắc thuộc huyện Sa Pa, cách trung tâm thị trấn tầm 4 km, là nơi khá nguyên sơ và vắng lặng. Bản làng nằm ngay dưới chân Hoàng Liên Sơn, được dãy núi bao bọc trọn vẹn với những triền ruộng bậc thang tuổi đời cũng ngót cả trăm năm. Nơi đây là nhà của người H’Mông đen tại Sa Pa. Nếu Cát Cát quanh năm nhộn nhịp bởi bước chân du khách thì Sín Chải lặng lẽ và yên bình, như một chốn ẩn náu cho những người muốn tìm về một Sa Pa hoang sơ trầm lắng. Bản Sín Chải cũng như những bản làng vùng cao Tây Bắc khác đều được thiên nhiên bao bọc, hòa hợp cùng bầu không khí trong lành nên trở thành điểm du lịch mới thú vị thu hút du khách trong nước và quốc tế.


    Bản Sín Chải, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những ruộng lúa, nương ngô mà còn được ngắm nhìn những luống rau quả tươi ngon, phủ lên những sắc màu độc đáo tô điểm cho khung cảnh nơi này. Bình minh đến, du khách có thể dạo quanh bản làng đón những vạt ánh nắng vàng ươm hay ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ trong buổi chiều lộng gió hoặc trò chuyện cùng những bô lão cao tuổi bên bếp lửa rực hồng khi màn đêm buông xuống.


    Thời điểm đẹp nhất trong năm để đến Sín Chải là tháng 3, tháng 4 – mùa nước đổ, và tháng 9, tháng 10 – mùa lúa chín vàng. Đây cũng là thời gian bản làng du lịch Sa Pa này đông khách ghé thăm nhất, khi bạn đi bộ dọc theo những con đường vào bản, rồi thả mình ngất ngây trước những thảm ruộng bậc thang loang loáng như gương phản chiếu ánh mặt trời.

    Hoặc ngất ngây trước những ruộng lúa chín vàng óng như tơ lụa đung đưa mình trong gió. Tháng 12 – tháng 1 nếu bạn đến Sín Chải sẽ còn có cơ hội ngắm nhìn những cánh đồng tuyết rơi trắng xóa, cảm nhận cái lạnh cắt da thịt vùng cao rồi sà ngay vào bên bếp than hồng với bát rượu ngô nóng ấm, thưởng thức ẩm thực vùng cao.

    Giá vé: 20.000 – 40.000 VNĐ/người.

    Bản Sín Chải
    Bản Sín Chải
    Bản Sín Chải
    Bản Sín Chải
  3. Bản Hồ cách trung tâm thị trấn Sapa 30km về phía tây nam - khi đến bản Hồ bạn có thể cảm thấy thời tiết ở nơi đây ấm hơn bản Tả Van và Tả Phìn rất nhiều, nhiệt độ trung bình vào khoảng 18 - 25 độ C. Tại bản Hồ, bạn sẽ vì bầu không khí ấm cúng và thân thiện của các gia đình bản địa mà thấy cuộc sống nhẹ nhàng, bớt sân si hơn rất nhiều.


    Vào buổi sáng, bạn nên đi tham quan Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nơi có nhiều loài thực vật và động vật phong phú. Bởi vì khí hậu ở bản Hồ nóng hơn các khu vực khác vào buổi chiều, sau khi trở về từ rừng, bạn hãy thử ngâm minh trong suối Lave xem - bao mệt nhọc của chuyến đi đều sẽ được dòng suối mát lạnh gột sạch.


    Dù không nổi tiếng như bản Cát Cát nhưng bản Hồ cũng là điểm đến tuyệt đẹp ở Sapa. Nơi đây có 2 con suối Mường Hoa và Lave giao nhau, dòng nước trong vắt, mát rượi, tạo nên cảnh đẹp yên bình cho toàn cảnh bản làng.

    Đến thăm bản Hồ, du khách được chiêm ngưỡng những ngôi làng truyền thống của người Tày, tìm hiểu về nếp sống và cung cách sinh hoạt của cư dân trong bản.


    Giá vé: Miễn phí

    Dòng suối thơ mộng, hiền hòa ở bản Hồ
    Dòng suối thơ mộng, hiền hòa ở bản Hồ
    Bản Hồ
    Bản Hồ
  4. Bản làng này nằm dưới chân núi thuộc thung lũng Mường Hoa, chủ yếu tập trung đồng bào Giáy và một số dân tộc ít người khác. Bản Tả Van, là một trong số ít các bản của người dân tộc miền núi tại Sapa mà ta có thể dễ dàng đến được. Tại Tả Van cuộc sống người dẫn vẫn rất bình dị , yên ả, không ồn ào và bị đô thị hóa như các bản khác. Khung cảnh Tả Van đẹp mơ màng, nên thơ khiến bao người mê đắm. Mỗi khi nhắc về bản làng Tả Van, ta lại nhớ đến những ruộng bậc thang đẹp ngất ngây trong mùa đổ ải lấp lánh như tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật hay những ngày cấy mạ non xanh mướt và cả mùa lúa chín vàng ươm rực rỡ cả vùng đất.


    Đồng thời, du khách còn được ngắm nhìn những hình ảnh lao động cần cù, siêng năng của người dân bản địa giữa thửa ruộng mênh mông. Bản Tả Van hẳn sẽ giúp bạn thư giãn thoải mái, tạm gác lại cuộc sống thường nhật bận rộn, được đắm chìm trong những cảm xúc tươi mới và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị, khó quên.


    Giá vé tham quan bản Tả Van là 75.000 VNĐ/người lớn

    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
  5. Bản Tả Phìn là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Dao và H’mông, cách xa trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km. Bản Tả Phìn là một trong những bản làng vùng cao Tây Bắc thu hút đông đảo du khách, nhiếp ảnh gia và các bạn phượt thủ đến khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ đến ngỡ ngàng.


    Bản Tả Phìn không chỉ có thiên nhiên xanh tươi, bầu không khí không lành, mát mẻ mà còn là nơi có khá nhiều hang động tự nhiên ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, huyền bí với những vách đá in những hình thù lạ mắt, những khối thạch nhũ sáng lấp lánh. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu nền văn hóa truyền thống độc đáo qua nhiều lễ hội, nghi thức, phong tục tập quán và nếp sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào nơi đây.


    Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, thưởng thức những món đặc sản vùng cao, tắm lá thuốc và hòa mình vào cuộc sống mộc mạc cùng người bản địa bản Tả Phìn. Đồng thời, bạn đừng quên chọn mua những sản phẩm thổ cẩm độc đáo làm nên thương hiệu ở bản Tả Phìn trong chuyến du lịch Sa Pa nhé!


    Giá vé tham quan Tả Phìn: 20.000đ/người

    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
    Tu viện cổ ở Tả Phìn
    Tu viện cổ ở Tả Phìn
  6. Bản Lao Chải là nơi mái nhà chung của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Dao… Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km. Để đến Bản Lao Chải, bạn đi qua hết phố Cầu Mây rồi rẽ sang phố Mường Hoa là bạn đã tới được bản Lao Chải. Du khách du lịch Sa Pa sẽ không còn xa lạ với việc dừng chân tại các bản làng để tìm hiểu và hòa nhập cùng cuộc sống người dân. Vẫn như những bản khác, khi đến với Lao Chải, khách du lịch sẽ được thỏa thích khám phá, chinh phục thiên nhiên ở mảnh đất này.


    Trong đó, bản Lao Chải được biết đến với những cung đường ngoằn nghèo, những quả đồi nhấp nhô, dòng suối mềm mại, thác nước hùng vĩ và thảm thực vật đa dạng và phong phú. Càng ngắm nhìn bản Lao Chải, bạn sẽ càng ngất ngây trước bức tranh thiên nhiên hữu tình nơi đây. y. Không dừng lại ở đó, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, thưởng thức những món đặc sản vùng cao, tắm lá thuốc và hòa mình vào cuộc sống mộc mạc cùng người bản địa ở bản Lao Chải.


    Giá vé tham quan Lao Chải: 75.000 VNĐ/người lớn, 50.000 VNĐ/trẻ em (trẻ dưới 1m được miễn phí).

    Bản Lao Chải
    Bản Lao Chải
    Cầu Mây ở Lao Chải
    Cầu Mây ở Lao Chải
  7. Cùng với những địa điểm trên, Sâp vẫn còn một bản vô cùng xinh đẹp nơi có những điều vô cùng thú vị đang chờ đó bạn, đó chính là Bản Ý Linh Hồ. Dừng chân tại Bản Ý Lình Hồ, bạn sẽ được ngắm nhìn một vùng núi đầy cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đó sẽ có những ruộng ngô xanh mướt, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng và những nếp nhà đơn sơ, mộc mạc mà êm đềm vô cùng. Bản này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 3km, cũng là một điểm thu hút nhiều khách du lịch. Bản Ý Lình Hồ hẳn sẽ giúp bạn thư giãn thoải mái, tạm gác lại cuộc sống thường nhật bận rộn, được đắm chìm trong những cảm xúc tươi mới và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị, khó quên.

    Khung cảnh Bản Ý Linh Hồ đẹp mơ màng, nên thơ khiến bao người mê đắm. Con đường dẫn vào bản quanh co với hai bên là những bông hoa dại nhưng vẫn muôn màu sắc. Nằm dưới chân núi Hoàng Liên hùng vỹ, hoang sơ. Đồng thời, du khách còn được ngắm nhìn những hình ảnh lao động cần cù, siêng năng của người dân bản địa giữa thửa ruộng mênh mông. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng.


    Giá vé: Miễn phí

    Bản Ý Linh Hồ
    Bản Ý Linh Hồ
    Bản Ý Linh Hồ
  8. Giàng Tả Chải nằm yên bình với vẻ đẹp hoang sơ nép mình giữa núi rừng Tây Bắc. Lưu giữ trong mình nét văn hóa đặc trưng của đồng bào thiểu số bản địa, bản làng du lịch Sa Pa Giàng Tả Chải hấp dẫn du khách bằng toàn bộ sự bình yên và dịu dàng của mình.


    Bản làng du lịch Sa Pa Giàng Tả Chải thuộc xã Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 11km. Bao bọc quanh bản làng là cánh rừng nguyên sinh rộng lớn lên đến 50ha, 30ha rừng tái sinh với thảm động thực vật vô cùng phong phú.


    Nơi đây là nhà của người Dao đỏ tại Sa Pa. Đến đây, du khách sẽ được khám phá lối sống: cách người Dao đỏ tại Sa Pa chăn nuôi, trồng trọt cũng như những nghề truyền thống khác như dệt thổ cẩm, khảm bạc, đúc, rèn, đan lát và làm đồ trang sức…


    Thời điểm đẹp nhất để bạn tới thăm bản làng du lịch Sa Pa Giàng Tả Chải là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Từ tháng 9 đến tháng 11 là lúc Giàng Tả Chải vào thu khô ráo, lúa chín vàng dưới mảng trời trong xanh.

    Từ tháng 12 đến tháng 3 lại là lúc đầu xuân khi muôn hoa nở rộ, những nhánh đào rừng điểm tô lên rừng núi. Đến Giàng Tả Chải dịp đầu năm, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều nghi lễ truyền thống của đồng bào như lễ Tết nhảy “Pút Tồng”, lễ cưới truyền thống ha những bài hát se duyên đầu xuân.

    Khám phá đời sống của cư dân bản địa, thưởng thức thịt lợn muối, cá suối, măng chua… chắc chắn sẽ khiến bạn có những kỷ niệm khó quên.

    Giá vé: Miễn phí

    Bản Giàng Tả Chải
    Bản Giàng Tả Chải
    Du khách đến khám phá bản Giàng Tả Chải
    Du khách đến khám phá bản Giàng Tả Chải
  9. Nhắc đến một trong những miền đất cổ nơi đồng bào Mông cư trú, không thể nào bỏ qua Tả Giàng Phình – bản làng cổ kính nằm ẩn mình dưới chân Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ. Là một trong những bản làng du lịch Sa Pa cổ nơi biên giới thuộc hệ thống dãy Fansipan, bản Tả Giàng Phình cách Sa Pa chỉ khoảng 28km, nhưng để đi hết đoạn đường này phải mất tới hơn một giờ đồng hồ.


    Tả Giàng Phình là quê hương của đồng bào người Dao và người H’Mong sinh sống. Từ ngã ba Ô Quý Hồ, khách du lịch rẽ xuống cung đường tỉnh 155 trải nhựa quanh co xuyên qua rừng nguyên sinh với mây trắng bồng bềnh và những loại quả miền sơn cước được bày bán dọc đường để vào đến Giàng Tả Phình.

    Tên gọi Giàng Tả Phình theo tiếng địa phương có nghĩa là “bãi đất rộng lớn có ánh nắng mặt trời”. Bản làng du lịch Sa Pa này yên ả nằm dưới chân ngọn Ngũ Chỉ Sơn với bốn mùa bao phủ bởi sương mù, nắng sớm, núi rừng và những ruộng lúa đẹp như tranh.

    Đến với nơi đây, du khách sẽ không thể bỏ qua hành trình khám phá Ngũ Chỉ Sơn – ngọn núi cao 2859m hùng vĩ và nguyên sơ. Cuốn hút du khách tới Tả Giàng Phình còn là những ruộng lúa bậc thang đẹp như tranh vẽ – từng được tạp chí Travel & Leisure (của Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới. Được tạo hóa ban cho khí hậu thoáng đãng, mát mẻ, đến bản làng du lịch Sa Pa Tả Giàng Phình mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, buổi sáng se se lạnh, trưa trời trong vắt với nắng ấm và buổi tối dịu mát khô ráo vô cùng dễ chịu.

    Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm mát mẻ trong lành giữa một màu xanh bạt ngàn phủ lên bản làng. Nơi đây trở nên vô cùng hoàn hảo để bất cứ ai trốn khỏi cái nóng oi gắt thị thành. Tháng 9 đến tháng 10 là lúc sắc vàng trùm lên những mảng ruộng bậc thang, với nắng nhẹ, khí trời trong trẻo se lạnh của gió thu, chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ ai từng đặt chân lên mảnh đất này.

    Đến Tả Giàng Phình, bản làng du lịch Sa Pa này không chỉ có cảnh quan đẹp hút mắt, không chỉ có những món ẩm thực ngon say lòng người, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món ngon từ cá hồi đặc sản nơi đây. Gần Thác Lạnh dưới chân Ngũ Chỉ Sơn còn có trại nuôi cá hồi rất nổi tiếng. Bạn vừa có thể tham quan khu vực nuôi cá, thưởng thức cá hồi tươi chế biến ngay tại đây hoặc mua về làm quà biếu bạn bè, gia đình.

    Giá vé: Miễn phí
    Bản Tả Giàng Phình
    Bản Tả Giàng Phình
    Ngọn núi Ngũ Sơn Chỉ ở Tả Giàng Phình
    Ngọn núi Ngũ Sơn Chỉ ở Tả Giàng Phình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy