Top 7 Bí mật thú vị của loài mèo

Nghi Bình 612 0 Báo lỗi

Mèo là loài động vật ẩn chứa rất nhiều thú vị hay ho mà con người vẫn chưa khám phá hết được. Ngoài vẻ ngoài siêu dễ thương khiến người ta tan chảy ấy có những ... xem thêm...

  1. Có thể bạn thấy những hành động như liếm tay, chân hay vuốt mặt là hành động "chảnh" hay làm dáng của lũ mèo nhưng thực ra chúng đang tự làm sạch cơ thể của mình. Không như những loài thú cưng khác mèo rất chăm chỉ liếm láp những bụi bẩn trên bộ lông hoặc tay chân của chúng chính vì vậy mùi của loài mèo không quá nặng hoặc dễ nhận ra. Nên đừng để cho em mèo của mình đi lung tung, kẻo bạn sẽ không tìm được chúng nữa đâu.
    Mắc bệnh cuồng chải chuốt
    Mắc bệnh cuồng chải chuốt

  2. Có khá nhiều điều thú vị về các giác quan của loài mèo, điều này cũng trở thành đề tài nghiên cứu cho nhiều nhà khoa học. Về mắt mèo, chúng có khả năng siêu việt hơn nhiều so với mắt của con người. Đồng tử của mắt mèo có thể thay đổi ba lần trong một ngày để thích nghi với ánh sáng. Ngoài ra các giác quan khác của chúng cũng khá là phát triển, bộ ria mép có tác dụng thăng bằng giúp mèo nhận biết được những vật cản xung quanh còn lông mèo có một số thành phần mà khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ sản sinh ra Vitamin D. Chú ý là các em mèo rất nhạy cảm với sự thay đổi thời tiết, tiêu biểu những đêm trăng tròn chúng hay có biểu hiện giận dữ và tấn công người khác, các bạn nhớ chú ý theo dõi điều này nhé.
    Các giác quan cực nhạy bén
    Các giác quan cực nhạy bén
  3. Với khả năng leo trèo và săn mồi, một con mèo có thể sống độc lập ít phụ thuộc vào sự chăm sóc của con người hơn những loài vật khác. Đặc biệt loài mèo dù được chăm sóc tốt, được chủ nuôi dưỡng yêu thương nhưng chúng vẫn sẵn sàng "dứt áo ra đi" bất cứ lúc nào để tìm đến cuộc sống tự do. Trở thành một chú mèo hoang chạy nhảy ngoài phố dường như làm chúng hứng thú hơn là sống trong nhung lụa với chủ nhân. Chính vì thế bạn phải kiếm ngay cái xích để níu chân chúng không là lại để tuột mất đấy.
    Tính độc lập cao
    Tính độc lập cao
  4. Có rất nhiều bí ẩn tâm linh xoay quanh loài mèo và khả năng chúng dự đoán được cái chết vẫn được con người ta rỉ tai nhau từ xa xưa. Tại Mỹ, một chú mèo có tên Oscar từng được người ta biết đến với 25 lần dự báo chính xác những người sắp chết. Bằng cách quanh quẩn bên người bệnh sắp chết trong suốt khoảng thời gian cuối cùng (vài giờ đồng hồ) trước khi chết, Oscar đã giúp cho các nhân viên y tế nhận biết trước vấn đề sẽ xảy ra với người bệnh và thông báo để các thành viên trong gia đình người bệnh kịp có mặt trước khi người thân của họ qua đời. Sau khi phát hiện khả năng đặc biệt này nhiều nhà khoa học cũng đã tìm tòi nghiên cứu nhưng đây cũng còn là ẩn số chưa giải đáp được.
    Khả năng dự đoán được cái chết
    Khả năng dự đoán được cái chết
  5. Ngày nay các nhà khoa học đã tiến bộ hơn trong việc nghiên cứu những bí ẩn của thế giới loài mèo. Mèo có kí ức thị giác tuyệt vời, chúng có thể ghi nhớ quãng đường lên tới hơn 150.000 km, song chúng chỉ sử dụng khả năng này để tìm đường về nhà hoặc những nơi gắn bó khăng khít. Một khi kí ức thị giác của chúng bị mất, mèo ta sẽ được dẫn đường bởi mạng địa - từ trên bề mặt trái đất. Điều lý thú chúng không cần nhìn đường để ghi nhớ đường về nhà, ngay cả khi chúng bị nhốt trong một bịch màu đen và đem đi nơi khác thì chúng vẫn nhớ được đường về lại.
    Khả năng ghi nhớ đường đi
    Khả năng ghi nhớ đường đi
  6. Ma cà rồng ở đây chính là ám chỉ loài dơi đấy. Theo một khảo sát cho thấy, ở những trang trại nuôi động vật hay bị lũ dơi hút máu ghé thăm nếu có mèo xuất hiện thì số lượng dơi đến gần con bò, heo,... sẽ giảm đi đáng kể. Không những dọa cho sợ không dám đến gần, mèo còn vồ và tấn công dơi. Sở dĩ mèo có thể dễ dàng phát hiện ra dơi là nhờ âm thanh mà dơi phát ra hay mùi phân tích tụ trong hang dơi bám vào chúng.
    Là
    Là "dũng sĩ diệt ma cà rồng"
  7. Nói ra bí mật này quả thật làm mất mặt mấy em mèo ngây thơ quá đi mất, nhưng mà sự thật thì vẫn cần phải được tiết lộ thôi. Những nơi mèo sinh sống có rất nhiều loài động vật như con thỏ, thằn lằn, chuột,... và 15 loài chim khác nhau bị mèo tiêu diệt. Ngoài ra việc tiêu diệt con mồi còn khá tàn nhẫn, mèo thường ngấu nghiến toàn bộ con mồi chỉ trừ loại bộ móng và một ít da. Ở New Zealand người ta đang lo ngại nhiều loài động vật có thể bị tuyệt chủng vì loài mèo.
    Là kẻ
    Là kẻ "sát nhân" tàn nhẫn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy