Top 9 Công dụng thú vị của bia mà bạn chưa biết

Ngân JB 107 0 Báo lỗi

Bên cạnh rượu, bia cũng là loại thức uống có thể kéo gần khoảng cách con người nhất. Dù là một loại thức uống có cồn, nhưng bia lại có công dụng để ngăn ngừa ... xem thêm...

  1. Chắc chắn bạn chưa biết đến công dụng thú vị này của bia đâu nhé! Do chúng ta hay nhuộm và làm tóc nên tóc thường dễ bị hư tổn và xơ rối, nhất là trong mùa đông và mùa hanh khô, tình trạng tóc càng tệ hơn. Bia có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Thay vì gội đầu bằng dầu gội như bình thường, bạn hãy chuẩn bị một chai bia để gội đầu, như thế tình trạng tóc bị khô và rụng sẽ được cải thiện.


    Trong bia có chứa 2 thành phần quan trọng là lúa mạch và mạch nha rất giàu protein. Ngoài ra, trong bia còn có các chất khoáng, vitamin nhóm B và biotin. Các thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hiệu quả, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Đó là lý do mà gội đầu bằng bia giúp tóc mọc nhanh hơn. Không những thế gội đầu bằng bia trị rụng tóc rất tốt. Thậm chí, gội đầu bằng bia trị gàu còn an toàn và tốt hơn so với các loại dầu gội thuốc.


    Rất đơn giản, sử dụng 1/3 chai bia hoặc tùy vào lượng tóc dày hay mỏng, trộn lượng bia với dầu gội đầu và gội như bình thường, sau đó gội sạch lại bằng nước. Rất đơn giản mà lại có mái tóc óng mượt nữa!

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Gội đầu
    Gội đầu

  2. Nếu bạn dùng sữa tắm thường xuyên mà da lại chẳng trắng lên tý nào thì hãy thử sử dụng bia thay cho sữa tắm nhé. Sử dụng bia để tắm vừa tiết kiệm lại vừa là liệu pháp an toàn để da bạn thêm mịn màng và sáng hơn bất kì loại kem dưỡng da nào.


    Các chuyên gia đã đưa ra một số đánh giá giải thích được tác dụng của việc tắm bia đối với sắc đẹp làn da của chúng ta như sau:

    • Nước ấm có trong công thức tắm trắng bằng bia làm lỗ chân lông giãn nở giúp máu được lưu thông tốt hơn, đồng thời hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể nhanh hơn, làm quá trình thải độc cũng tốt hơn nhiều.
    • Men bia tác động lên da lấy đi tế bào chết, bụi bẩn và cả bã nhờn trên da cho da sạch, sáng và mềm mại.
    • Men bia có khả năng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
    • Cung cấp dưỡng chất từ bia nuôi dưỡng da.
    • Cảm giác thư giãn, giảm stress hiệu quả.
    • Tắm bia cũng giúp tinh thần trở nên sảng khoái, vui vẻ hơn nói chung.

    Tắm bia mặc dù không làm trắng da toàn thân một cách trực tiếp, nhưng nó có khả năng tạo ra một nền tảng để bạn có thể chăm sóc và nuôi dưỡng da trắng lâu dài. Do vậy kết hợp tắm trắng bằng bia với các nguyên liệu tự nhiên khác sẽ thay đổi sắc tố da và tạo điều kiện làm trắng da ở các bước chăm sóc tiếp theo.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Thay sữa tắm
    Thay sữa tắm
  3. Luật phòng chống tác hại của bia, rượu ở Việt Nam đã đi vào thực hiện khiến lượng bia dùng để uống hàng ngày có phần giảm so với trước. Tuy nhiên, bia còn rất nhiều công dụng khác phục vụ cho sinh hoạt, làm đẹp... rất thiết thực. Không chỉ là thứ đồ uống được ưa chuộng, bia còn nhiều tác dụng khác trong việc nấu ăn, làm đẹp, thậm chí còn làm vệ sinh cho đồ đạc nữa.

    Trong bia có tính axit nhẹ chính vì vậy chúng có thể tẩy được một số vết bẩn khó ưa. Người ta hay dùng bia để đánh bóng bình hoa và chậu cây, cách này rất đơn giản mà lại hữu hiệu nữa. Nếu bạn muốn bình hoa và chậu cây nhà mình sạch bóng như mới thì hãy dùng thử bia xem sao nhé!

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Đánh bóng bình hoa, chậu cây
    Đánh bóng bình hoa, chậu cây
  4. Nói một cách đơn giản thì bia cũng chỉ là nước, nếu trong trường hợp khẩn cấp mà nhà bạn không có bình cứu hỏa thì hãy sử dụng bia thay thế để dập tắt lửa nhanh chóng. Công dụng thú vị này của bia chắc hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!


    Trang Spiegel News thông tin một người đàn ông đang lái chiếc Volkswagen Passat của mình thì nhận thấy chiếc xe phát ra tiếng động lạ. Thấy vậy, người đàn ông này vội đánh xe vào lề đường, dừng xe, mở nắp capo ra và kiểm tra, hi vọng tìm ra nguyên nhân của tiếng động. Tuy nhiên, khi vừa mở nắp capo, người đàn ông được "chào đón" với một làn khói và ngọn lửa phụt lên từ phía khoang động cơ của chiếc xe.


    Thật may là, trong tình huống nguy cấp đó, trong đầu người đàn ông này chợt nghĩ ra một sáng kiến đã giúp anh ta nhanh chóng ngăn chặn ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát. Người đàn ông chạy ngay ra phía sau chiếc xe Volkswagen Passat và rút ra một vài chai bia ở trong xe, bật nắp lên và dốc tất cả vào khoang động cơ chiếc ô tô.

    Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, họ không còn gì để làm vì đám cháy đã được dập tắt. Các báo cáo nói rằng, cảnh sát đã khen ngợi sáng kiến của người đàn ông, vì đó là một “phản ứng hoàn hảo" với tình huống khẩn cấp.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Dập tắt lửa
    Dập tắt lửa
  5. Bia là loại thức uống chứa cồn được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ngoài ra, chị em phụ nữ còn dùng bia trong công thức làm đẹp hằng ngày nữa đấy.


    Bia là một loại chất làm sạch, mịn da, giúp đẩy đi các tế bào da chết, đồng thời tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Bia có chứa các vitamin nhóm B, saccharide(*) và men bia – những thành phần rất tốt cho da. Khi bia được dùng kết hợp với nước cốt chanh, khả năng làm đẹp bằng bia sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị bít và làm đều màu da tuyệt vời đấy!


    Hoặc bạn có thể trộn 2 thìa bia với 1 chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Lớp mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ những độc tố khỏi da mặt. Khi đó bạn sẽ có một làn da hồng hào và khỏe đẹp tự nhiên bằng những mẹo làm đẹp với bia vô cùng đơn giản. Cách này dưỡng ẩm da cho bạn rất tốt. Bạn cũng có thể dùng bia để trị mụn và làm trắng da nữa.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Làm đẹp da
    Làm đẹp da
  6. Muốn món thịt của bạn thêm đậm đà mà không mất đi vị tươi ngon của nó thì hãy dùng bia để ướp thịt nhé. Khác với rượu vang và giấm, bia có nồng độ axit thấp nên bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để ướp thịt mà không sự mất mùi vị.


    Trong thành phần của bia giàu chất dinh dưỡng protein, nên bia chính là giải pháp số một khi bạn muốn làm mềm miếng thịt mà không thay đổi hương vị của nó. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy đặt thịt trong một hộp nhựa và thêm vào đó vài thìa bia, ướp thịt trong tủ lạnh qua đêm.

    Tiếp đó, hôm sau bạn hãy lấy miếng thịt ra và chế biến theo cách bình thường đảm bảo bạn sẽ có món thịt nướng hoạc thịt bò mềm ngon thượng hạng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Nếu bạn đã từng bị lũ chuột “quấy rối” ắt hẳn cũng biết, bất cứ đồ vật hay thức ăn gì cũng đều bị chúng gặm nhấm. Đơn giản vì chuột là loài động vật ăn tạp và có răng phát triển nhanh, do đó, để mài mòn răng, chúng phải “gặm” bất cứ thứ gì. Đó là lý do vì sao mà ngay cả các đồ vật, vật dụng trong nhà đều không thoát khỏi tay chuột. Và chuột cũng biết đói! Bạn có thể nghĩ rằng, bất cứ món ăn nào chuột cũng ưa thích và “đánh chén”. Không chỉ có cánh mày râu mới thích uống bia đâu nhé mà ngay cả chuột cũng chết mê mùi thơm của bia đấy.


    Hãy tự tạo một cái bẫy chuột cho mình, bạn hãy để một ít bia vào một chiếc thùng cao tương đối, sau đó xây một đoạn đường bên cạnh để dụ dỗ bọn chuột. Cách này khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Làm mồi nhử bắt chuột
    Làm mồi nhử bắt chuột
  8. Hoa bia hay hublông (danh pháp hai phần: Humulus lupulus) là thực vật dạng dây leo trong họ Cannabaceae. Loài này được Carl von Linné miêu tả khoa học đầu tiên năm 1753. Chúng là cây sống lâu năm (30-40 năm), có chiều cao trung bình từ 10–15 m. Hoa houblon có hoa đực và hoa cái riêng cho từng cây. Trong sản xuất bia chỉ sử dụng hoa cái chưa thụ phấn. Hoa bia (tiếng Pháp Houblon, tiếng Anh Hops) thường được sử dụng để tạo vị đắng cho bia kể từ thế kỷ 17.


    Hublông là một loại hoa chuyên sản xuất bia và nó rất nổi tiếng trong việc giúp bạn có giấc ngủ ngon và giúp cơ thể thư giãn. Nhiều người thường mua hoa Hublông để khâu chúng vào gối, như thế hương thơm sẽ lan tỏa cả giường của bạn và giúp bạn thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Chữa bệnh mất ngủ
    Chữa bệnh mất ngủ
  9. Hệ thống tiêu hóa là một bộ phận lớn quan trọng và rất phức tạp trong cơ thể con người. Chúng có nhiệm vụ hấp thụ, tiêu hoá các chất dinh dưỡng cần thiết và sàng lọc, loại bỏ các chất thải. Khi bị tác động bởi một vài yếu tố ảnh hưởng thì việc bạn bị đau bụng rối loạn tiêu hoá sẽ xảy ra. Cơn đau sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của bạn.


    Có thể bạn chưa biết, bia có thể giúp bạn làm giảm cơn đau bụng do rối loạn tiêu hóa. Trong bia có chứa chất cồn nhẹ có công dụng giảm đau khá tốt. Trong trường hợp bạn bị đau bụng cho rối loạn tiêu hóa, hãy ngồi xuống và uống một chút bia, tình trạng sẽ được cải thiện đáng kể. Nhưng chú ý nếu bạn có vết loét hoặc mắc bệnh viêm da dày thì không nên dùng bia nhé!

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Làm dịu cơn đau bụng
    Làm dịu cơn đau bụng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy