Top 10 Bí quyết trị vết thâm mụn hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Hằng Nga 185 0 Báo lỗi

Khi bị mụn bạn đau đầu không biết làm sao để hết mụn, khi khỏi mụn rồi thì bạn phải tiếp tục đối mặt trước những vết thâm xấu xí, chúng khiến ba bạn sẫm màu. ... xem thêm...

  1. Rửa mặt bằng dầu ô liu trị thâm mụn, bạn đã biết chưa? Cái này nghe có vẻ mới mẻ với các bạn vì đa số các bạn đều nghĩ muốn trị thâm thì phải bôi các sản phẩm đặc trị lên vết thâm chứ rửa mặt thì không có tác dụng. Tuy nhiên, đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân và nhiều người khác cho thấy rửa mặt là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, tùy theo vấn đề mà bạn mắc phải thì sẽ có cách rửa mặt khác nhau. Dầu ô liu được xem là một trong những thần dược làm đẹp hiệu quả nhất hiện nay. Sử dụng dầu ô liu để trị thâm mụn là phương pháp được chị em ở nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm, có thể kết hợp xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hấp thụ dưỡng chất.
    • Bước 2: Nhỏ vài giọt dầu ô liu ra lòng bàn tay, xoa đều cho nóng lên.
    • Bước 3: Lấy hai bàn tay xoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài khoảng 15 - 20 phút.
    • Bước 4: Rửa mặt với nước ấm cho sạch hết dầu trên da rồi rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.
    • Áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày một lần, kiên trì thực hiện cho tới khi vết thâm mụn biến mất hoàn toàn.
    Sử dụng dầu oliu để trị thâm mụn là phương pháp được chị em ở nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng
    Sử dụng dầu oliu để trị thâm mụn là phương pháp được chị em ở nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng
    Dầu ô liu trị thâm mụn
    Dầu ô liu trị thâm mụn

  2. Baking soda là một nguyên liệu làm đẹp da rất hiệu quả. Baking soda có khả năng kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn bám trên da, đánh bay mụn và ngăn ngừa nhiễm trùng. Baking soda cũng có thể tẩy tế bào chết, hạn chế dầu trên da, làm sạch các lỗ chân lông và làm dịu nốt mụn. Baking soda cũng là một chất tẩy thâm mụn rất tốt. Sử dụng baking soda, da mặt của bạn không những sẽ bớt đi những vết thâm mà mụn cũng sẽ không bao giờ có cơ hội xuất hiện. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay thực hiện các cách trị thâm mụn bằng baking soda ngay đi nhỉ?


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Bạn chỉ cần lấy bột baking soda cho vào bát, thêm một chút nước vào rồi trộn đều để thành một hỗn hợp sền sệt.
    • Bước 2: Bôi hỗn hợp này lên vùng da mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch.
    • Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần, chỉ sau 1 tuần da mặt bạn sẽ sạch hết vết thâm mụn đấy.
    Baking soda
    Baking soda
    Baking soda cũng là một chất tẩy thâm mụn rất tốt.
    Baking soda cũng là một chất tẩy thâm mụn rất tốt.
  3. Rau diếp cá là loại rau thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Rau diếp cá vốn là một loại thực vật quen thuộc trong dân gian với nhiều tác dụng được lưu truyền, trong đó có công dụng làm đẹp. Rau diếp cá cũng được nhiều chị em sử dụng để điều trị vết sẹo thâm trên cơ thể. Trong rau diếp cá có khá nhiều chất chống viêm, kháng khuẩn và chất chống oxy hóa. Do đó, nó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn tới vùng da sẹo. Đồng thời các khoáng chất và vitamin từ diếp cá cũng cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tăng đàn hồi da và kích thích tái tạo tế bào da, từ đó giúp giảm vết thâm hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Rau diếp cá đem rửa sạch, rồi xay hoặc giã cho nhuyễn. Đem rau đã xay vắt lấy nước cốt.
    • Bước 2: Rửa sạch bề mặt da và lau khô da, thoa trực tiếp nước cốt rau diếp cá lên vùng da bị sẹo thâm và massage đều cho dưỡng chất thấm vào da.
    • Bước 3: Sau đó, để nước diếp cá khô tự nhiên trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.
    • Bạn dùng hằng ngày đến khi mờ sẹo hẳn nhé.
    Rau diếp cá
    Rau diếp cá
    Rau diếp cá cũng được nhiều chị em sử dụng để điều trị vết sẹo thâm
    Rau diếp cá cũng được nhiều chị em sử dụng để điều trị vết sẹo thâm
  4. Nghệ là loại gia vị phổ biến trong mỗi căn bếp của các gia đình Việt, người ta sử dụng nghệ để trị thâm vì nó có tác dụng rất tốt, vết thâm sẽ nhanh chóng mờ đi nếu bạn biết cách thực hiện và sử dụng nghệ thường xuyên. Các bạn đắp mặt nạ nghệ một tuần 2 đến 3 lần sẽ mang lại hiệu quả. Nên sử dụng tinh bột nghệ để đắp mặt nạ vì nếu sử dụng nghệ thì sẽ bị vàng mặt, rất khó rửa và nghệ cũng khá là nóng nên tốt nhất các bạn nên sử dụng tinh bột nghệ để đắp mặt.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Trộn 2 thìa tinh bột nghệ cùng với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường (nếu không có thì thay thế bằng sữa tươi không đường).
    • Bước 2: Sau đó đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại, bạn không nên đắp mặt nạ quá lâu sẽ làm da mất đi độ ẩm.
    Bột nghệ
    Bột nghệ
    Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm mụn
    Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm mụn
  5. Giấm táo không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn, mà còn được ứng dụng nhiều trong các công thức dưỡng da tại nhà. Đây là một trong những cách trị mụn thâm ở mặt vô cùng đơn giản mà hữu hiệu. Giấm táo có khả năng tẩy bã nhờn, bụi bẩn, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết trên da nhờ tính axit nhẹ. Axit axetic có trong giấm táo có khả năng tiêu diệt vi khuẩn tụ cầu vàng - một trong hai nguyên nhân chính gây ra mụn. Giấm táo chứa nhiều vitamin A và C, hỗ trợ giữ ẩm cho da, cân bằng độ pH từ đó hạn chế da tiết dầu, trị thâm mụn hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, sau đó dùng khăn mềm thấm nhẹ nước trên mặt.
    • Bước 2: Lắc nhẹ nhai/bình chứa giấm táo để làm đều hỗn hợp.
    • Bước 3: Thoa trực tiếp lên mặt hoặc đổ ra bông miếng và đắp lên da.
    • Bước 4: Sau khoảng 15 phút, bạn có thể tiếp tục các bước skincare khác như dùng kem dưỡng ẩm, serum…
    Giấm táo
    Giấm táo
    Giấm táo chứa nhiều vitamin A và C, hỗ trợ giữ ẩm cho da, cân bằng độ pH từ đó hạn chế da tiết dầu, trị thâm mụn hiệu quả.
    Giấm táo chứa nhiều vitamin A và C, hỗ trợ giữ ẩm cho da, cân bằng độ pH từ đó hạn chế da tiết dầu, trị thâm mụn hiệu quả.
  6. Xông hơi trị thâm mụn là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước bốc lên để làm giãn nở lỗ chân lông có mục đích loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn và những độc tố trên da, là những nguyên nhân hình thành mụn, từ đó giúp hạn chế các vết thâm sau mụn. Không những vậy, xông hơi còn giúp kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi và thư giãn cho làn da, đem lại cho bạn vẻ ngoài hồng hào, rạng rỡ.

    Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu đi kèm như chanh, sả, bạc hà, tía tô, gừng, ngải cứu, kinh giới… hoặc các tinh dầu được chiết sẵn như tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm trà… Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da bị thâm, mụn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, thải độc, giảm nhờn, làm mềm da, ngăn ngừa mụn tái phát.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Sả đập dập, nước cốt chanh, lá tía tô và kinh giới, đun sôi với nước, khi nghe mùi thơm, bạn thả 1 - 2 thìa cafe muối vào rồi bắc nồi nước ra để thêm 3 - 5 phút nữa.
    • Bước 2: Trùm khăn lên kín đầu rồi đưa mặt cách nồi nước khoảng 30 cm hứng lấy hơi nước bốc lên. Xông mặt trong 10 - 15 phút, đối với da nhạy cảm chỉ nên xông tầm 5 - 7 phút. Chú ý không để khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông quá gần sẽ rất dễ gây bỏng hơi.
    • Bước 3: Sau khi xông mặt, dùng khăn bông mềm để thấm nước đọng trên da mặt, không cần rửa lại với nước.
    • Bước 4: Đắp mặt nạ đất sét trong 5 - 7 phút để làm se lỗ chân lông, đồng thời hút hết cặn bẩn, dầu thừa còn lại trên da mặt rồi rửa sạch lại với nước.

    Lưu ý: Không dùng nước lạnh ngay sau khi xông hơi vì có thể khiến các mao mạch dưới da đang giãn nở bị co lại đột ngột khiến lỗ chân lông to hơn.

    Chuẩn bị nước lá xông hơi
    Chuẩn bị nước lá xông hơi
    Xông hơi trị thâm mụn
    Xông hơi trị thâm mụn
  7. Chanh là cách làm giảm thâm mụn đơn giản và hiệu quả mà có thể bạn không ngờ tới. Mụn đi để lại các vết thâm làm da bạn xấu xí và mất tự tin. Bạn muốn loại bỏ những vết thâm này nhưng lại không biết phải làm thế nào? Vậy thì đừng lo. Chỉ bằng vài nguyên liệu và thao tác đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được các vết mụn thâm. Chanh ngoài việc dùng để làm nước giải khát thì chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Bởi vì trong chanh có chứa một hàm lượng lớn axit citric và một hàm lượng vitamin C rất lớn. Tác dụng mà các chất này mang lại chính là làm sạch các tế bào da bị tổn thương, từ đó tái tạo lại các tế bào mới. Chính vì vậy, chanh được dùng rất nhiều cho việc trị các vết thâm mụn.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Chanh rửa sạch và cắt ra làm đôi, vắt lấy nước cốt chanh.
    • Bước 2: Rửa sạch mặt, sau khi rửa mặt cùng sữa rửa mặt, bạn nên xông hơi để lỗ chân lông nở ra.
    • Bước 3: Dùng bông tẩy trang thoa nước cốt lên vùng da có vết thâm và để trong vòng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

    Lưu ý: Bạn nên sử dụng phương pháp trị mụn thâm hiệu quả tại nhà này 2 - 3 lần/tuần. Chỉ sau 2 tuần, bạn sẽ thấy các vết thâm được giảm thiểu rõ rệt. Nếu da bạn quá nhạy cảm, bạn nên pha loãng nước cốt chanh

    Chanh tươi
    Chanh tươi
    Chanh được dùng rất nhiều cho việc trị các vết thâm mụn.
    Chanh được dùng rất nhiều cho việc trị các vết thâm mụn.
  8. Top 8

    Gừng

    Gừng có tên khoa học là Zinziber Officinale Rosc. Không chỉ là một loại siêu thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gừng còn được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị mụn và các vết thâm, làm mờ sẹo thâm hiệu quả, an toàn. Dùng gừng trị thâm mụn cũng khá phổ biến, được các chị em thực hiện nhiều vì cách này đơn giản, dễ làm.


    Cách thực hiện

    • Bước 1: Rửa sạch và lau khô vùng da bị sẹo thâm cần điều trị
    • Bước 2: Gừng rửa sạch và thái lát mỏng, đặt từng miếng gừng mỏng lên vùng da bị sẹo thâm. Hoặc bạn cũng có thể rửa sạch gừng, giã nát hoặc xay nhuyễn gừng, vắt lấy nước cốt và thoa đều lên mặt.
    • Bước 3: Massage nhẹ nhàng để da hấp thu các dưỡng chất từ gừng, giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích quá trình liền sẹo, mờ sẹo. Để yên trong 10 - 15 phút sau đó rửa sạch da bằng nước ấm.

    Lưu ý: Thận trọng khi trị thâm sẹo bằng gừng đối với những người da nhạy cảm, da khô. Có thể pha loãng với một chút nước lọc để sử dụng nếu thấy khó chịu. Không nên sử dụng mặt nạ trong thời gian dài vì có thể gây bỏng da. Nếu cảm thấy kích ứng da, hãy nhanh chóng đi rửa mặt.

    Gừng trị thâm mụn
    Gừng trị thâm mụn
    Trị thâm mụn bằng gừng tươi
    Trị thâm mụn bằng gừng tươi
  9. Mụn được sản sinh từ việc kết hợp những bã nhờn dư thừa trên da với các bụi bẩn từ môi trường. Không chỉ gây viêm nhiễm, sưng và đau cho da mà còn khiến lỗ chân lông mở to làm làn da trở nên khó chịu. Mặc khác, sau khi mụn rời đi thì lại nhường chỗ cho các vết thâm sẹo mà đôi khi còn cứng đầu hơn những nốt mụn. Các vết thâm sẹo không chỉ khiến da mất đi tính thẩm mỹ còn làm cho bạn trở nên thiếu tự tin rồi dần dần mất đi làn da đẹp của chính mình. Mặt nạ trà xanh trị mụn và thâm sẽ giải toả nỗi băn khoăn mà bạn đang gặp phải. Bởi hàm lượng dưỡng chất trong bột trà xanh matcha không chỉ có khả năng làm sạch bã nhờn dư thừa, se khít lỗ chân lông mà còn mang lại một làn da trắng hồng rạng rỡ.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Trộn đều 1 thìa cafe bột trà xanh + 2 thìa cafe nước lọc tới khi có độ sệt.
    • Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm.
    • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
    Chè xanh
    Chè xanh
    Trị thâm mụn bằng mặt nạ bột trà xanh
    Trị thâm mụn bằng mặt nạ bột trà xanh
  10. Nha đam từ lâu đã được biết tới như một thần dược trong chăm sóc và làm đẹp da của các chị em. Nha đam chứa một hàm lượng lớn các vitamin C, A, B, E, axit folic… và các nguyên tố vi lượng như kẽm, mangan, magie, natri… Các khoáng chất này đều là các thành phần có khả năng sát khuẩn, làm dịu da. Sử dụng nha đam giúp làm lành các tổn thương do mụn gây ra và trị thâm mụn hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Rửa sạch nha đam, lây phần gel bên trong nha đam.
    • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch, lau khô bằng khăn mềm.
    • Bước 3: Bôi một lớp mỏng nha đam lên vùng da bị thâm mụn.
    • Bước 4: Massage và giữ nha đam trên da khoảng 20 phút rồi mới rửa sạch. Đắp nha đam tươi trị thâm tuần 3 lần đều đặn để đá bay các vết thâm cứng đầu do mụn gây ra.
    Nha đam trị thâm mụn hiệu quả
    Nha đam trị thâm mụn hiệu quả
    Nha đam giúp trị thâm mụn giúp da bạn trở nên hồng hào hơn
    Nha đam giúp trị thâm mụn giúp da bạn trở nên hồng hào hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy