Top 12 Bộ phim hay nhất về Ai Cập cổ đại

Tran Thao 45474 0 Báo lỗi

Ai Cập cổ đại luôn là một chủ đề kỳ bí và hấp dẫn mọi thời đại. Những bí mật không thể giải thích, một nền văn minh cổ xưa, các vị vua Ai Cập, xác ướp,... đều ... xem thêm...

  1. Xác ướp Ai Cập là một bộ phim nổi tiếng về Ai Cập cổ đại hấp dẫn biết bao nhiêu người, bao gồm hai phiên bản với tên gọi The Mummy 1999 và The Mummy Return 2001. Bộ phim không chỉ gây ấn tượng với người xem mà còn đưa tên tuổi của nam tài tử điển trai Brendan Fraser lên hàng ngôi sao nổi tiếng.


    Hai phiên bản là hai câu chuyện khác nhau nhưng vẫn chung một chủ đề là kể về cuộc hành trình của Evelyn, một cô nàng mê khảo cổ cùng với anh trai của cô là Jonathan. Họ cùng nhau xây dựng nên chuyến thám hiểm kỳ bí khi đến vùng đất kim tự tháp dưới sự dẫn đường của anh chàng Rick. Chính tham vọng khám phá bí mật của xác ướp thầy tu Imhotep nhưng lại vô tình làm cho hắn hồi sinh trở lại và cuộc chiến chính thức được nổ ra để đưa cái xác ướp được hồi sinh ấy trở về với cát bụi sa mạc.



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 16 tháng 4, 1999 (Bồ Đào Nha)
    • Đạo diễn: Stephen Sommers
    • Tác giả truyện: Stephen Sommers, Nina Wilcox Putnam, John L. Balderston, Kevin Jarre, Lloyd Fonvielle, Richard Schayer
    Bộ phim kể về cuộc hành trình của Evelyn, một cô nàng mê khảo cổ cùng với anh trai của cô là Jonathan
    Bộ phim kể về cuộc hành trình của Evelyn, một cô nàng mê khảo cổ cùng với anh trai của cô là Jonathan
    Phiên bản The Mummy 1999

  2. Cuộn giấy thứ 7 được xem là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài Ai cập cổ đại khi tái hiện một cách chân thực về cuộc sống, trang phục cùng những lời nguyền bí ẩn, quyền năng tối cao mà bất cứ ai cũng phải khiếp hãi. Bộ phim được xây dựng dựa trên hai cuốn tiểu thuyết của nhà văn Wilbur Smith mang tên The God of the river và The seventh papyrus.


    Nội dung chính phim kể về sự ra đời của con trai nữ hoàng Lostris, một chiến binh dũng cảm mang tên Tanus. Chàng được một bầy tôi trung thành của nữ hoàng hứa sẽ bảo vệ, và được đặt vào chiếc giỏ nhỏ thả trôi trên sông Nile. Mãi đến tận 5000 năm sau, một nhà khảo cổ nổi tiếng Duraid al Simma cùng người vợ Royan khám phá ra phần mộ của nữ hoàng Lostris cùng 10 cuộn giấy giống như hình thức của một quyển nhật ký. Trong đó, cuộn giấy thứ bảy như một tấm bản đồ dẫn đường đến với kho báu huyền thoại đã biến mất rất lâu, con đường dẫn đến lăng mộ của Pharaoh Mamose vĩ đại.



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 1999
    • Đạo diễn: Kevin Connor
    Bộ phim được xây dựng dựa trên hai cuốn tiểu thuyết của nhà văn Wilbur Smith
    Bộ phim được xây dựng dựa trên hai cuốn tiểu thuyết của nhà văn Wilbur Smith
    Cuộn giấy thứ 7 được xem là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài Ai cập cổ đại
  3. Nữ hoàng Cleopatra đã mang về nhiều giải thưởng có giá trị, nằm trong top các bộ phim hay nhất về Ai Cập cổ đại, từng là bộ phim nắm giữ doanh thu cao nhất của năm. Thế nhưng một sự thật đáng buồn là dù phim có thành công đến mấy mà vốn lại không thể thu hồi đủ.


    Có thể nói cho đến ngày hôm nay, chưa hề có một bộ phim về Ai Cập mang bối cảnh vĩ đại, tốn kém về đạo cụ, trang phục và hoành tráng như Nữ hoàng Cleopatra. Bộ phim có đến 26.000 bộ trang phục, trong đó có 65 bộ được làm cho Taylor. Bên cạnh đó, chưa kể đến những bộ váy của nhân vật thậm chí được may bằng vải dát vàng 24 cara để có thể mang đến sự lộng lẫy và xa hoa của một thời huy hoàng của Ai Cập.



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 12 tháng 6, 1963
    • Đạo diễn: Joseph L. Mankiewicz
    • Tác giả truyện: Carlo Mario Franzero, Sidney BuchmanBen Hecht, Ranald MacDougall, Joseph L. Mankiewicz
    Đây là một bộ phim mang bối cảnh vĩ đại
    Đây là một bộ phim mang bối cảnh vĩ đại
    Nữ hoàng Cleopatra đã mang về nhiều giải thưởng có giá trị
  4. Nội dung chính của bộ phim Chiếc rương thánh tích nói về cuộc hành trình đi tìm chiếc gương kho báu có chứa tấm bia khắc về 10 điều răn của Chúa dưới sự giao phó của chính phủ Mỹ, trong khi phải đối đầu với bọn lính phát xít Đức cũng đang theo đuổi.


    Bộ phim đã thật sự thành công khi tái hiện lại một cách chân thực nhất về bầu không khí Ai Cập cổ đại qua bàn tay tài hoa của đạo diễn Steven Spielberg. Việc giải mã những kí tự cổ, cách vượt qua những cạm bẫy của người cổ đại xây dựng hay cuộc rượt đuổi giữa các nhà thám hiểm với những tên cướp mộ sẽ đưa bạn đến những giây phút hồi hộp, gây cấn nhất, thỏa mãn niềm đam mê khảo cổ.



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 1981
    • Đạo diễn: Steven Spielberg
    Bộ phim thành công khi tái hiện lại một cách chân thực nhất về bầu không khí Ai Cập cổ đại
    Bộ phim thành công khi tái hiện lại một cách chân thực nhất về bầu không khí Ai Cập cổ đại
    Bộ phim được chuyển thể Chiếc rương thánh tích
    Bộ phim được chuyển thể Chiếc rương thánh tích
  5. Đến với bộ phim Cuộc chiến chống Pharaoh, phiên bản điện ảnh này bạn sẽ thật sự thích thú khi có sự tham gia của chàng "hiệp sĩ bóng đêm" Christian Bale. Khi xem phim, chắc chắn bạn sẽ thỏa mãn khi có được một cái nhìn khái quát nhất về Ai Cập cổ đại cũng như về thiết kế trang phục, tạo hình hết sức chăm chút, tỉ mỹ.


    Bên cạnh đó, phần kỹ xảo và hành động được dựng nên chân thực và hấp dẫn với các cảnh phim về chiến trường dưới bàn tay tài tình của đạo diễn Ridley Scott. Vì vậy, cho đến nay chất lượng hình ảnh trong phim Cuộc chiến chống Pharaoh thành công không thể chối cãi.



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 12 tháng 12, 2014 (Việt Nam)
    • Đạo diễn: Ridley Scott
    • Các nhà sản xuất: Ridley Scott, Michael Schaefer, Mark Huffam,
    Phim có sự tham gia của chàng
    Phim có sự tham gia của chàng "hiệp sĩ bóng đêm" Christian Bale
    Chất lượng hình ảnh trong phim Cuộc chiến chống Pharaoh thành công không thể chối cãi
  6. Tutankhamun là một pharaon Ai Cập thuộc Vương triều thứ 18, trị vì vào khoảng những năm 1332-1323 TCN (theo bảng niên đại quy ước), trong giai đoạn Tân Vương quốc của Lịch sử Ai Cập. Có lẽ sẽ có ít người biết về vị hoàng đế trẻ tuổi nhất Ai Cập cổ đại Tutankhamun - Tut nhưng nếu bạn là một người đam mê về Ai Cập chắc chắn sẽ biết và không bỏ qua bộ phim nói về vị vua trẻ tuổi này mang tên Hoàng đế Ai Cập – Tut.


    Bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi như Ben Kingsley, Avan Jogia,... Cuộc đời của vị hoàng đế Ai Cập - Tut được khắc họa một cách chân thực về đời sống qua những cảnh quay hoành tráng.


    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 2015
    • Quốc gia: Phim Mỹ - Châu Âu
    • Đạo diễn: David Von Ancken
    • Diễn viên: Ben KingsleySibylla Deen
    • Thể loại: Phim Chiến Tranh
    Cuộc đời của vị hoàng đế Ai Cập - Tut được khắc họa một cách chân thực
    Cuộc đời của vị hoàng đế Ai Cập - Tut được khắc họa một cách chân thực
    Tutankhamun là một pharaon Ai Cập thuộc Vương triều thứ 18
    Tutankhamun là một pharaon Ai Cập thuộc Vương triều thứ 18
  7. Bí Ẩn Kim Tự Tháp là một trong những bộ phim kinh điển khai thác bí ẩn về nền văn minh Ai Cập cổ đại. Một nhóm thám hiểm vô tình phát hiện ra một chóp tháp giữa sa mạc mênh mông. Quá hào hứng với phát hiện kỳ bí này, cộng thêm sự tò mò, nhóm thám hiểm đã quyết định thâm nhập sâu vào tòa tháp. Thế nhưng, hiểm họa ập tới khi vô số sinh vật lạ xuất hiện tấn công những người trong đoàn thám hiểm.


    Kim tự tháp, nơi luôn xảy ra những câu chuyện quái gỡ, không có lối thoát, không có đáp án. Bộ phim xoay quanh nhóm thám hiểm khai quật 1 kim tử tháp 3 cạnh. Với họ đó là điều hết sức thú vị, nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó. Mỗi người trong số họ lần lượt trả giá cho việc làm liều lĩnh của mình.

    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 2015
    • Đạo diễn: David von Ancken
    Bí ẩn kim tự tháp là một bộ phim kinh dị của Mỹ 2014 do Grégory Levasseur đạo diễn
    Bí ẩn kim tự tháp là một bộ phim kinh dị của Mỹ 2014 do Grégory Levasseur đạo diễn
    Bộ phim Bí ẩn Kim tự tháp
  8. Bộ phim Vua bọ cạp lấy bối cảnh hơn 5.000 năm trước, ở Trung Đông có một thành phố mang tên Gomorrah. Trong thành phố, ai cũng khiếp sợ và phục tùng Memnon (Steven Brand), một thủ lĩnh độc tài quen cai trị bằng bạo lực. Với tham vọng trở thành một vị vua của các huyền thoại, Memnon nung nấu ý định chinh phục các bộ lạc sống trên sa mạc bao quanh thành phố.


      Nhà độc tài luôn giành thắng lợi trên chiến trường, bởi bên cạnh ông ta có một nhà tiên tri kiệt xuất tên Cassandra – người có khả năng nhìn thấy tương lai. Nhờ có Cassandra mà lãnh thổ của Memnon được mở rộng với tốc độ khủng khiếp.


      Thông tin chi tiết:

      • Ngày phát hành: 17 tháng 4, 2002 (Hoa Kỳ)
      • Đạo diễn: Chuck Russell
      • Tác giả truyện: Stephen Sommers, Jonathan Hales
      Bộ phim Vua bọ cạp
      Bộ phim Vua bọ cạp
      Bộ phim Vua bọ cạp
    • Gods of Egypt là bộ phim trực tiếp kể về các vị thần Ai Cập, xoay quanh cuộc báo thù của Thwaites với ác thần Set. Thần chim ưng Horus vốn là người uy dũng nhất chư thần Ai Cập, nên tạo hình cũng vô cùng hoành tráng.


      Trong cuộc hỗn chiến giành sự sống của loài người, một người hùng bất đắc dĩ phải tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm nhằm giải cứu tình yêu đích thực của mình. Cùng lúc này, thần Sét đã phủ bóng tối khắp vùng đất Ai Cập. Để dành lại ánh sáng thần Horus đã tín nhiệm kẻ phàm tục quả cảm là Bek với hi vọng giành lại chiến thắng.


      Thông tin chi tiết:

      • Ngày phát hành: 26 tháng 2, 2016 (Việt Nam)
      • Đạo diễn: Alex Proyas
      Bộ phim Gods of Egypt
      Bộ phim Gods of Egypt
      Trailer phim Gods of Egypt
    • Nội dung phim kể về hai trung sĩ quân đội và một nữ khảo cổ học vô tình khai quật một hầm mộ nằm sâu dưới lòng sa mạc. Quan tài được đưa đi và xác ướp bị đánh thức đã dẫn đến những mối nguy hiểm kinh hoàng cho loài người.



      Xác ướp 2017
      của hãng Universal là một phiên bản mới hoàn toàn. Bộ phim là khởi đầu đầy hứa hẹn cho hàng loạt series phim về “vũ trụ bóng tối” – chuyên về quái vật lẫn nhân vật hắc ám mà hãng Universal ấp ủ từ lâu để cạnh tranh với “vũ trụ anh hùng” của Marvel. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của tài tử Tom Cruise trong vai chính và “xác ướp xinh đẹp” do nữ diễn viên Sofia Boutella đảm nhận.


      Thông tin chi tiết:

      • Ngày phát hành: 2017 (Brasil)
      • Đạo diễn: Alex Kurtzman
      • Tác giả truyện: Jon Spaihts; Alex Kurtzman; Jenny Lumet
      Xác ướp 2017
      Xác ướp 2017
      Xác ướp 2017
    • Adele là người viết các câu truyện phưu lưu của mình thông qua cuộc hành trình trải nghiệm của bản thân vì muốn đi tìm người có khả năng cứu sống được em gái mình do 1 vụ tai nạn, ý tưởng của cô là sang Ai Cập vì từ xa xưa trình độ y học của họ đã rất phát triển, và rồi mọi chuyện bắt đầu từ đây… xác ướp, khủng long đều được hồi sinh sau 1 giấc ngủ quá dài…


      Với kĩ xảo hiện đại, tạo ra cảm giác gay cấn từ đầu đến cuối, đây là một trong những bộ phim hay về Ai Cập mà bạn không nên bỏ qua.



      Thông tin chi tiết:

      • Ngày phát hành: 2010
      • Đạo diễn: Luc Besson
      • Tác giả truyện: Luc Besson, Jacques Tardi
      Cuộc Phiêu Lưu Của Adèle Blanc-sec
      Cuộc Phiêu Lưu Của Adèle Blanc-sec
      Cuộc Phiêu Lưu Của Adèle Blanc-sec
    • Hoàng tử Ai Cập là một bộ phim hoạt hình âm nhạc sử thi kinh thánh và là bộ phim hoạt hình đầu tiên mà hãng DreamWorks sản xuất. Bộ phim dựa trên cuốn sách Exodus kể về cuộc đời của Hoàng tử Moses, một hoàng tử Ai Cập đã dẫn dắt người Do Thái của tộc mình thoát khỏi đất nước Ai Cập đọa đày.


      Ai Cập hàng nghìn năm trước, Pharao Seti ra lệnh ném tất cả những đứa trẻ người Do Thái xuống sông Nile cho cá sấu ăn thịt. Một người phụ nữ tuyệt vọng bỏ con trai mình vào một cái giỏ và thả trôi sông, phó mặc số phận đứa bé cho chúa trời. Chiếc giỏ trôi vào tận hoàng cung và được Nữ hoàng phát hiện ra mang về nuôi nấng. Đứa bé sau này trở thành hoàng tử Moses (Val Kilmer lồng tiếng) lớn lên trong hạnh phúc và nhung lụa bên cạnh người anh trai dòng dõi hoàng tộc là hoàng tử Ramses (Ralph Fiennes lồng tiếng). Mose là chàng trai hồn nhiên và thích phiêu lưu, trong khi đó Ramses là người cẩn trọng và trầm tĩnh. Moses rất yêu quý anh trai và luôn bảo vệ anh mình khỏi những lần bị vua cha phạt.



      Thông tin chi tiết:

      • Ngày phát hành: 16 tháng 12, 1998 (Bỉ)
      • Các đạo diễn: Brenda Chapman, Simon Wells, Steve Hickner
      Hoàng Tử Ai Cập
      Hoàng Tử Ai Cập
      Hoàng Tử Ai Cập
      Hoàng Tử Ai Cập



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy