Top 10 Bộ phim sitcom Hàn Quốc được yêu thích nhất

Mặc Dung 11007 3 Báo lỗi

Hàn Quốc không chỉ có những bộ phim tình cảm, lãng mạn lấy đi nước mắt của khán giả, hay những bộ phim với tình tiết trả thù gay cấn cuốn hút người xem mà bên ... xem thêm...

  1. Gia đình là số một - Phần 1 là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại hài kịch tình huống (sitcom). Nội dung phim xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống của các thành viên của nhà họ Lee, một gia đình Hàn Quốc sống ở Seoul. Phim lần đầu phát sóng vào mùa đông 2006 đến mùa hè 2007. Đây là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, là phim duy nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc mà khi phát sóng lại, tỷ suất người xem còn cao hơn khi phát sóng lần đầu, và cũng là bộ phim hài kịch tình huống duy nhất được cả hai đài truyền hình lớn là SBS và KBS mua bản quyền phát sóng.


    Trong bộ phim này, có một điều đặc biệt là hầu hết các nhân vật đều lấy tên thật của mình ngoài đời và chỉ đổi họ. Trong gia đình ba thế hệ nhà họ Lee, ông nội Lee tuy là viện trưởng và là người có học vấn nhưng vì đã quá tuổi về hưu nên trình độ của ông không giỏi như cô con dâu, thường xuyên ngủ gật ở phòng làm việc vì không có bệnh nhân muốn ông thăm khám. Ông Lee là người bảo thủ, gia trưởng, thích bắt bẻ hay áp đặt người khác, rất coi trọng tiền bạc và đề cao tính tôn ti trật tự trong xã hội. Tuy nhiên cũng có những lúc ông Lee rất tình cảm được thể hiện trong một vài tập phim. Vợ của ông nội Lee là bà Na Moon Hee - người phụ nữ hết mình vì gia đình và chơi với bạn bè rất tốt nên luôn được yêu quý.


    Ông bà Lee có hai đứa con trai là Lee Joon-ha và Lee Min-young. Con trai cả Lee Joon-ha là người sống đơn giản với bản thân mình nhưng lại rất quan tâm và để ý đến những người anh thương yêu. Tuy sự nghiệp của anh không có gì nổi bật như cô vợ Park Hae-mi - một bác sĩ châm cứu giỏi, người phụ nữ khôn khéo, quyết đoán, có năng lực, thành đạt và có quan hệ xã hội rộng lớn, nhưng anh có vốn kiến thức tốt, am hiểu máy tính và thị trường chứng khoán, nhưng không có chính kiến riêng lại hay gặp xui xẻo nên thường xuyên bị mất tiền và không xin được việc. Người con trai út được sinh sau đẻ muộn Lee Min-young là thầy giáo thể dục. Đời sống tình cảm của Min-yong khá phức tạp, trong phim anh là người yêu của cô Min-jeong - đồng nghiệp ở trường và là bạn thân của Shin Ji, tuy vẫn còn lưu luyến với người vợ cũ.


    Lee Min-ho và Lee Yoon-ho là hai đứa cháu nội của con trai lớn nhà ông bà Lee. Trong khi anh trai Min-ho học giỏi, rất thông minh dưới vỏ ngoài là yếu đuối và nhỏ nhắn thì em trai Yoon-ho là một chàng trai cao lớn, khỏe mạnh, đẹp trai nhưng học lực yếu. Min-ho có người bạn thân là Kim Beom và bạn gái là Yoo-mi, cũng là hai nhân vật đem đến nhiều tiếng cười bởi mối quan hệ "tay 3" này. Ngoài ra, bộ phim còn có nhiều nhân vật phụ khác, mang đến những tình huống hài hước nhưng cũng không kém phần tình cảm, ấm áp.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Kim Byung-wook

    Thời lượng phim: 167 tập (20 phút/tập)

    Năm phát sóng: 2006

    Gia đình là số một - Phần 1
    Gia đình là số một - Phần 1
    Gia đình là số một - Phần 1

  2. Gia đình là số một - Phần 2 là phần phim sitcom tiếp nối câu chuyện từ phần 1, với nội dung xoay quanh những mẩu chuyện nhỏ xảy ra từ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trong một gia đình truyền thống nơi mỗi thành viên đều có một cá tính và cách sống khác nhau nhưng lại sống chung cùng với nhau. Phim đã đạt được nhiều hạng mục tại lễ trao giải Giải thưởng chương trình giải trí MBC năm 2009 và một số giải thưởng nổi bật khác.


    Bộ phim xoay quanh 2 gia đình. Gia đình nhà họ Lee do ông Lee Sung Jae đứng đầu, với những thành viên có tính cách trái ngược nhau còn gia đình nhà bà Kim Ja Ok thì gồm những người thuê nhà trọ sống cùng nhau. Hai gia đình tưởng như không liên quan với nhau, lại được kết nối bởi hai chị em Shin Se Kyung từ vùng núi xuống với hy vọng tìm được cha. Những tình huống dở khóc, dở cười xảy ra, tạo nên câu chuyện hài hước của High Kick 2.


    Tại nhà của ông Soon Jae, cô bé Shin Ae được làm bạn với Hae Ri, mặc dù thường hay ăn hiếp Shin Ae, nhưng đó là người bạn duy nhất mà Shin Ae có, tình bạn giữa hai bé gái ngày càng thắm thiết. Nhân vật Se Kyung cũng được chú Ji Hoon dành sự quan tâm khá đặc biệt. Ngoài ra, từ khi trong nhà có sự xuất hiện của Se Kyung, cậu cháu trai Joon Hyuk đã cảm nắng cô và tự nhủ phải học hành chăm chỉ để có thể tiếp cận cô bằng cách dạy lại cho cô những gì mình học.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Kwon Joon Ik

    Thời lượng phim: 126 tập

    Năm phát sóng: 2009

    Gia đình là số một - Phần 2
    Gia đình là số một - Phần 2
    Gia đình là số một - Phần 2
  3. Gia đình là số một - Phần 3 là một bộ phim sitcom của Hàn Quốc được phát sóng vào trong hai năm 2011-2012. Nội dung câu chuyện là xoay quanh cuộc sống của gia đình Ahn Nae Sang và nhà hàng xóm láng giềng Park Ha Sun.


    Ahn Nae Sang là người đàn ông trụ cột trong gia đình đang điều hành một công ty nhỏ. Nhưng sau khi bị lừa một khoản tiền khá lớn từ người bạn thân, gia đình anh chìm trong nợ nần nên phải đưa các con về nhà em vợ sống nhờ. Lòng tự trọng bị tổn thương, nỗi ám ảnh bị truy đuổi cùng sự bất lực khi không lo lắng được cho vợ con đã khiến Nae Sang từ một người tốt, mẫu mực trở nên toan tính, ích kỷ và vô tâm, khiến vợ anh nhiều lần tủi hờn dù vẫn hết mực yêu chồng.

    Trong một lần trốn nợ, Ahn Nae Sang tình cờ phát hiện ra đường hầm bí mật có thể thông qua nhà hàng xóm của cô bé học sinh Kim Ji Won và người chị họ Park Ha Sun. Từ đó, đường hầm này không chỉ trở thành nơi trú ẩn an toàn cho gia đình Nae Sang mà còn là nhịp cầu nối những con người xa lạ trong mối dây tình cảm ấm áp, thầm lặng nhưng chân thành và bền bỉ.

    Bộ phim được thực hiện bởi ê kíp cũ nhưng với nội dung mới mẻ, hài hước hơn, phần 3 của series phim đình đám này vẫn được khán giả ủng hộ nhiệt tình từ khi bắt đầu bấm máy. Bộ phim đã gặt hái được hàng loạt những giải thưởng danh giá của điện ảnh Hàn.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Kim Byung-wook

    Thời lượng phim: 123 tập

    Năm phát sóng: 2011

    Gia đình là số một - Phần 3
    Gia đình là số một - Phần 3
    Gia đình là số một - Phần 3
  4. Hãy cười lên nào là một trong những một bộ phim truyền hình thuộc thể loại sitcom do MBC sản xuất với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Shin Goo, Kim Eul Dong, Lee Hye Young, Lee Byung Jin. Bộ phim kể về gia đình họ Shin có cuộc sống bình dị, hòa thuận và hạnh phúc, học có một cửa tiệm chụp ảnh nhỏ do ông bố làm nhiếp ảnh gia, mẹ là nội trợ. Vì vậy, tiệm chụp ảnh của họ có tên là Smile.


    Gia đình họ có 3 người con. Chị gái cả Shin Hye Young lớn tuổi nhưng chưa lập gia đình. Người con trai thứ thì là huấn luyện viên bơi lội. Cô em út Shin Yeon Ji đang là sinh viên đại học. Cuộc sống bình dị nhưng luôn ngập tràn niềm vui, đó là điều mà gia đình mong ước.


    Shin Byung Jin, con trai thứ của nhà họ Shin, đem lòng yêu cô gái Jung Soo Young con bà Eun Sook sống trong một gia đình giàu có, Cheese là đại diện của gia đình bà Eun Sook. Hai gia đình thuộc hai tầng lớp khác nhau, có lối sống khác nhau trở thành thông gia với nhiều mâu thuẫn, nhiều tình huống hài hước, vui nhộn, gây nhiều tiếng cười cho khán giả.

    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn:
    Jun Jin Soo
    Thời lượng phim:
    121 tập
    Năm phát sóng:
    2007

    Hãy cười lên nào
    Hãy cười lên nào
    Hãy cười lên nào
  5. Gia đình yêu thương (All my love) là bộ phim sitcom mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả do hai đạo diễn Kang Young-sun, Hwang Gyo-jin cùng nhau sản xuất với sự góp mặt của nhiều diễn viên Kim Kap-soo, Park Mi-sun, Jo Kwon, Ga-in, Yoon Doo-joon, Jun Tae-soo và Yoon Seung-ah…


    Nội dung bộ phim kể về mối quan hệ phức tạp giữa một gia đình nghèo khó nhưng lương thiện và một gia đình giàu có nhưng ích kỷ. Trong phim, “Adam couple” Jo Kwon và Gain đóng vai hai anh em sinh đôi. Mẹ của họ (Park Mi Sun) quyết định tái hôn với Giám đốc học viện Kim Gab Soo, người đàn ông có tiền nhưng vô cùng keo kiệt, khiến cuộc đời của họ thay đổi hoàn toàn. Trên poster, nam diễn viên gạo cội Kim Gab Soo ngồi ở vị trí trung tâm với túi tiền trên tay và nụ cười hạnh phúc.


    Những bộ phim xoay quanh chuyện gia đình, mối hận thù giữa các thế hệ luôn là tâm điểm chú ý với khán giả. Bạn sẽ bắt gặp nó trong Gia đình yêu thương – bộ phim pha trộn những tình tiết của 3 tác phẩm ăn khách trên tạo nên một kịch bản hấp dẫn dầy thú vị. Và cũng để tránh gây nhàm chán, các nhà làm phim đã chọn cách dựng Gia đình yêu thương theo thể loại sitcom, thêm thắt nhiều tình huống hài hước giúp mọi người có thể giải tỏa stress khi theo dõi bộ phim này.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Kang Young-sun, Hwang Gyo-jin

    Thời lượng phim: 210 tập

    Năm phát sóng: 2010

    Gia đình yêu thương
    Gia đình yêu thương
    Gia đình yêu thương
  6. Hậu trường vui nhộn (Standby) là bộ phim hài kịch tình huống tái hiện chân thật hậu trường và cuộc sống thường ngày của các đạo diễn, biên tập viên, nhà sản xuất truyền hình, phát thanh viên trên đài truyền hình TV11 - một công ty phát sóng truyền hình. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên “quốc dân” như Ryu Jin, Lee Ki-woo, Ha Seok-jin.


    Bộ phim kể về là biên tập viên Ryu Jin-haeng do Ryu Jin đóng vai, anh có hai lần quyền định sai lầm trong cuộc đời và sự nghiệp. Ryu Jin-haeng là người yêu nghề và hết mình vì công việc, nhưng vận may không đến với anh khi hết lần này đến lần khác anh gặp các sự cố trong chương trình trực tiếp, tạo nên trò cười cho khán giả và trở thành biên tập viên thảm họa nhất của đài truyền hình.

    Ngoài Ryu Jin Haeng, bộ phim còn xoay quanh những vấn đề, tình huống của những người xung quanh anh. Bộ phim đã khắc hoạ sâu sắc về tình thân, tình bạn, tình yêu cùng tình đồng nghiệp giữa những con người khác nhau về cách sống cũng như tính cách của họ.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Jeon Jin-soo

    Thời lượng phim: 120 tập

    Năm phát sóng: 2012

    Hậu trường vui nhộn
    Hậu trường vui nhộn
    Hậu trường vui nhộn
  7. “Gia đình rắc rối” - Shut Up Family là bộ phim hài tình huống gia đình mô tả cuộc sống đầy rắc rối khi hai gia đình hoàn toàn khác biệt sống chung với nhau. Gia đình Woo Shin Hye vốn là một đại gia đình giàu có, quyền thế, ngược lại các thành viên trong nhà lại không quan tâm chăm sóc lẫn nhau trong nhiều chuyện cuộc sống. Còn về gia đình Yul Suk Hwan không may mắn như gia đình kia, họ có cuộc sống nghèo khổ, nhưng được các các thành viên luôn yêu thương nhau. Họ là những con người biết sống với tôn chỉ “yêu thương, tin tưởng, và hòa thuận giúp đỡ nhau hơn trong cuộc sống.

    Hạnh phúc luôn mỉm cười trên đôi môi của họ sau những giờ làm việc mệt nhọc. Đặc biệt là chị em gái là người có thể nói có những biểu hiện rõ nhất về tình thương mến thương. Luôn biết lắng nghe từ những điều nhỏ nhặt nhất của các thành viên chính vì thế những rắc rối trong gia đình luôn khó có thể xảy ra được..

    Những chuỗi rắc rối dở khóc dở cười khi cặp đôi Shin Hye và Suk Hwan quyết định cưới nhau và hai gia đình dọn về ở chung một nhà. Bộ phim hài hước, dí dỏm xen lẫn vào những xung đột giữa các thành viên, tạo nên tiếng cười cho người xem.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Jo Joon-hee, Choi Sung-beom

    Thời lượng phim: 120 tập

    Năm phát sóng: 2012

    Gia đình rắc rối
    Gia đình rắc rối
    Gia đình rắc rối
  8. Ngôi sao khoai tây là một trong những bộ phim sitcom hài hước được yêu thích bậc nhất Hàn Quốc. Đây có lẽ cũng là thực đơn giải trí hấp dẫn để các thành viên trong gia đình cùng xem chung với nhau sau mỗi buổi đi làm về. Với những tình huống vui nhộn, phim giúp khán giả được cười thả ga cùng các thành viên kỳ quặc trong gia đình nhà họ Noh.


    Khai thác nội dung chính xoay quanh đời sống của gia đình nhiều thế hệ với vô số rắc rối, nhưng Ngôi sao khoai tây không hề cho thấy sự lặp lại những tình huống “sóng gió” hay thông điệp quen thuộc như mô típ Gia đình là số 1, thay vào đó, cách xử lý tình huống lẫn từng tuyến nhân vật trong phim được xây dựng đầy khác biệt. Bộ phim bắt đầu với tin tức có một tiểu hành tinh bí ẩn hình dáng giống củ khoai tây sắp ghé thăm Trái Đất, ảnh hưởng tới sự sống của mọi người. Trong phim, mỗi thành viên có tính cách khác nhau, cách ứng xử khác nhau, do đó thường gây ra nhiều mâu thuẫn nội bộ đầy vui nhộn.


    Nhưng sau tất cả những cãi vã và tranh chấp, mọi người đều tự giác gắn bó và đoàn kết với nhau để vượt qua sóng gió, hiểu rõ giá trị của 2 chữ “gia đình”. Tuy câu chuyện có vẻ bình thường, nhưng qua cách làm phim sitcom đầy biến hóa, bộ phim đã thu hút được đông đảo khán giả xem truyền hình.


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Kim Byung-wook

    Thời lượng phim: 120 tập

    Năm phát sóng: 2013

    Ngôi sao khoai tây
    Ngôi sao khoai tây
    Ngôi sao khoai tây
  9. Những bà nội trợ vui nhộn là bộ phim sitcom hài kịch với những tình huống xoay quanh cuộc sống của những bà nội trợ thuộc tầng lớp trung lưu tại Hàn Quốc với sự góp mặt của các diễn viên như Park Mi-sun, Jung Sun-gyung, Kim Hee-Jung, Choi Eun-guyng…


    Park Mi-sun là người đứng đầu “câu lạc bộ những bà nội trợ hàng xóm” và đang điều hành kinh doanh bất động sản. Cô là ngưòi lớn tuổi nhất trong nhóm những bà nội trợ này và là ngưòi giữ nhiệm vụ kiểm soát mọi người trong câu lạc bộ. Jung Sun-gyung là chủ của một tiệm bánh mì nhưng vào một ngày nọ, chồng của cô ta đòi ly dị và anh ta biến mất; khi ấy, cô cũng nhận ra rằng mình chỉ biết chạy theo sự hấp dẫn về tài năng của chồng mình như một cái bóng. Kim Hee-Jung là nội trợ điển hình, cô dành hết thời gian của mình cho công việc nội trợ, cô bị ám ảnh về những điều kiện tốt nhất cho con gái của mình trong việc học tập. Choi Eun-guyng là bà nội trợ giàu có và có được mọi thứ mà những người phụ nữ khác thèm muốn. Bà nội trợ cuối cùng trong nhóm là Hong Ji-man, biên tập viên của chương trình phát thanh hàng ngày. Chồng của cô – Kim Kuk-jin – bị mất việc nhưng cô đã cố gắng chống đỡ gia đình mình như người trụ cột của gia đình.


    Bộ phim xoay quanh nội dung về cuộc sống của năm người phụ nữ tầng lớp thượng lưu và câu lạc bộ những bà nội trợ hàng xóm với những tình tiết hài kịch, vui nhộn. Họ giúp đỡ nhau trong cuộc sống và cũng có những phút giây tự nhìn lại mình. Bộ phim với nội dung hài hước, đem lại tiếng cười cho khán giả, đồng thời lồng ghép và thể hiện những khó khăn phổ biến của các gia đình hiện đại dưới ống kính hài hước, nhẹ nhàng.


    Thông tin chi tiết:

    Thời lượng phim: 133 tập

    Năm phát sóng: 2009

    Những bà nội trợ vui nhộn
    Những bà nội trợ vui nhộn
    Những bà nội trợ vui nhộn
  10. Càng ngắm càng yêu là nhan đề một phim gia đình hài hước của nhóm đạo diễn Sa Hwa-kyung, Im Jung-ah, Kang Young-sun, trình chiếu lần đầu vào năm 2010. Bộ phim thuộc loại hình phim sitcom dành cho gia đình, Càng ngắm càng yêu xoay quanh những chuyện gia đình, mối quan hệ giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái cùng cách giải quyết những mâu thuẫn xung đột giữa họ tạo ra những tiếng cười tự nhiên dành cho khán giả. Mỗi nhân vật trong phim đều để lại ấn tượng tốt cho khán giả, với những đặc điểm rõ ràng, sự khác biệt không thể trộn lẫn không thể nhầm lẫn của họ.


    Càng ngắm càng yêu có những tình tiết hài hước thú vị, những khoảnh khắc sâu lắng, đầy trải nghiệm và cả những phút giây cảm động. Trải qua nhiều biến cố, nhiều ngã rẽ trong cuộc đời, Lim Ha Ryong, Song Ok Sook hay Lim Ji Won, Kim Sung Soo, Lee Kyu Han...đều nhận ra rằng, chỉ có gia đình là không gì thay thế được, và chỉ có những người thân thuộc, người bạn tri kỷ của mình là “càng ngắm càng yêu”...


    Thông tin chi tiết:

    Đạo diễn: Sa Hwa-kyung; Im Jung-ah; Kang Young-sun

    Thời lượng phim: 138 tập

    Năm phát sóng: 2010

    Càng ngắm càng yêu
    Càng ngắm càng yêu
    Càng ngắm càng yêu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy