Top 10 Bộ phim truyền hình hay nhất của "biên kịch vàng" Kim Eun Sook

Mặc Dung 712 0 Báo lỗi

Kim Eun Sook được mệnh danh là "biên kịch vàng" của làng phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc với nhiều tác phẩm phim lãng mạn sở hữu rating cao, đạt nhiều giải ... xem thêm...

  1. "Chuyện tình Paris" là bộ phim truyền hình từng gây bão khắp châu Á, giúp hàng loạt nghệ sĩ trở nên nổi tiếng, thậm chí đã đổi đời. Ngoài ra, là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất Hàn Quốc tại thời điểm phát sóng, Chuyện tình Paris đã để lại ấn tượng cho khán giả bởi những cảnh quay đẹp ở thành phố lãng mạn của nước Pháp. Không chỉ thành công trong việc tăng khách trong nước sang Pháp du lịch, bộ phim này còn giúp lăng xê nhiều mặt hàng thời trang mới. Sau khi phim phát sóng mốt quần túi hộp bùi bụi của Kim Jung Eun và mốt cà vạt bản to kiểu Park Shin Yang bán rất chạy.


    Bộ phim kể về hai chàng trai cùng yêu một cô gái và rốt cuộc cả hai nhận ra họ là cậu cháu của nhau. Thế nhưng để Chuyện tình Paris không rơi vào sự nhàm chán, các nhà sản xuất đã rất khéo léo khi ngay tập đầu chọn bối cảnh thủ đô Paris hoa lệ – nơi được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất thế giới – để mở màn cho câu chuyện tình giữa nàng "lọ lem" Tae Young và chàng "hoàng tử" Ki Joo. Han Gi-ju Chủ tịch của GD Motors và đang làm việc tại Paris. Ly dị vợ, Han Gi-ju đã phải thuê một người lau dọn nhà cửa tên Gang Tae-yeong chuyên đóng vai bạn gái mình trong các bữa tiệc. Gang Tae-yeong là một sinh viên nghèo đến Paris chỉ để cha hài lòng. Tình cờ, Yun Su-hyeok, em họ của Han Gi-ju gặp Gang Tae-yeong và đem lòng yêu cô, một trận chiến giành giật nàng Lọ lem bắt đầu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo Chul
    Diễn viên:
    Park Shin Yang, Lee Dong Gun, Kim Jung Eun

    Năm phát hành: 2004

    Chuyện tình Paris
    Chuyện tình Paris
    Chuyện tình Paris

  2. Bộ phim "Chuyện tình Praha" lên sóng đài SBS từ tháng 9 năm 2005, rating cao nhất đạt 30,3%. Biên kịch Kim Eun Sook đã khai thác về câu chuyện tình gặp trắc trở của Yoon Jae Hee (Jeon Do Yeon) - con gái của tổng thống Hàn Quốc và anh chàng cảnh sát "quèn" Sang-hyun. Trên Naver và các diễn đàn lớn châu Á, nhiều khán giả nói mê đắm thiên nhiên, cảnh sắc đất nước Séc ở những cảnh quay trong phim.


    Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu khi Jae Hee làm nhân viên ngoại giao ở lãnh sự quán Hàn Quốc tại Praha còn Sang Hyun đến Praha để tìm bạn gái của mình là Hye-joo - du học sinh Hàn Quốc tại đây và duyên số đã đưa anh gặp Jae Hee. Young Woo là con trai của một chủ tịch tập đoàn lớn, vì không thích nối nghiệp cha làm kinh tế nên anh học luật, là người yêu cũ của Jae Hee, 5 năm trước anh rời xa cô với lời hứa là sẽ quay lại tìm cô trong vòng 5 ngày, nhưng khoảng thời gian 5 ngày đó đã kéo dài đến 5 năm. Chuyện tình của họ tiếp tục diễn biến xuyên suốt bộ phim khi cả bốn người cùng gặp mặt nhau ở Praha.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo-chul; Kim Hyung-sik

    Diễn viên: Jeon Do Yeon, Kim Joo Hyuk, Kim Min Jun, Yoon Se Ah

    Năm phát hành: 2005

    Chuyện tình Praha
    Chuyện tình Praha
    Chuyện tình Praha
  3. Người tình - Lovers là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc khép lại bộ ba series "Lovers" của biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Shin Woo Chul. Mỹ nhân Kim Jung Eun vào vai bác sĩ phẫu thuật thẫm mỹ Mi Joo, tình cờ gặp và phải lòng Gang Jae (Lee Seo Jin) - đứng đầu tổ chức găng tơ. Tình yêu khiến cả hai thay đổi, từ kẻ thô bạo, Gang Jae biến thành chàng trai ấm áp. Phim có nhiều cảnh quay được thực hiện tại Trung Quốc.


    Nam chính Ha Kang-jae (Lee Seo-jin) là một đứa trẻ mồ côi được nuôi dưỡng bởi Kang Choong-shik, một trùm băng đảng, và lớn lên là cánh tay phải đáng tin cậy của anh ta. Cả hai gặp nhau khi Mi-ju nhầm Kang-jae với bạn trai cũ của chị gái nuôi, người đã vứt bỏ cô sau khi phát hiện ra cô có thai; khi Mi-ju biết một chút sau đó, Kang-jae thực sự đang có mối quan hệ với Park Yu-jin (Kim Gyu-ri), hàng xóm của Mi-ju. Kang-jae cũng là người mua tiềm năng cho mảnh đất có trại trẻ mồ côi của mục sư Yoon, và Mi-ju muốn bán mà không biết rằng mảnh đất và ngôi nhà đang có nguy cơ bị tịch thu vì cha anh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo Chul

    Diễn viên: Kim Jung Eun, Lee Seo Jin

    Năm phát hành: 2006

    Người tình
    Người tình
    Người tình
  4. "Sóng gió hậu trường" từng là bộ phim nằm trong top những phim thu hút một lượng lớn khán giả xem đài mỗi tuần từ khi phim bắt đầu được phát sóng. Càng về sau, người xem càng cảm thấy thú vị khi phim dần tiết lộ bộ mặt trái ẩn sau đó trong nền công nghệ giải trí Hàn Quốc. Sự chạm trán giữa những nhà sản xuất phim, biên kịch, các ngôi sao hàng đầu và công ty quản lí của họ đã được tiết lộ. Phim còn phơi bày mặt xấu trong thế giới giải trí khi những công ty đài truyền hình đút lót tiền cho các nhà sản xuất truyền hình, điển hình là trong việc thay thế sản phẩm trong các quảng cáo. Trước điều này, người xem không thể nào phân biệt được sản phẩm nào là thật, cái nào là giả.


    Theo Naver, tác phẩm phản ánh chân thực công việc và hành trình chông gai của những người theo đuổi giấc mơ điện ảnh. Loạt quan hệ rắc rối, những lần chạm trán giữa ngôi sao, quản lý, biên kịch và nhà sản xuất... được khai thác triệt để. Khán giả đánh giá biên kịch Kim Eun Sook thật sự táo bạo khi phơi bày góc khuất showbiz Hàn như diễn viên bất chấp thủ đoạn để nổi tiếng, kẻ có quyền dùng tiền thao túng quảng cáo, truyền thông. Tại Việt Nam, phim từng được TVM Corp. mua bản quyền và phát sóng trên kênh HTV3.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo Chul

    Diễn viên: Kim Ha Neul, Park Yong Ha, Lee Beom Soo, Song Yoon Ah

    Năm phát hành: 2008

    Sóng gió hậu trường
    Sóng gió hậu trường
    Sóng gió hậu trường
  5. "Nữ thị trưởng" là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được ra mắt vào năm 2009 với sự tham gia của diễn viên Kim Sun-ah và Cha Seung-won. Phim được trình chiếu trên SBS và từng được TVM Corp. mua bản quyền và phát sóng trên kênh HTV3 tại Việt Nam. Biên kịch Kim Eun Sook khai thác đề tài chính trị trong "Nữ thị trưởng" dưới góc nhìn hài hước, lãng mạn. Tập cuối của bộ phim đạt mức rating cao với con số 19.6%.


    Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm cũng như cuộc sống của cô nàng Shin Min Rae – một quan chức cấp 10, một chức vị thấp nhất trong chính quyền, đã phấn đấu vượt qua bao nỗi khó khăn và vất vả để trở thành một nữ thị trưởng trẻ nhất của thành phố và anh chàng Jo Gook – một nhân viên chính phủ cực kỳ thông minh, người luôn ôm ấp tham vọng trở thành Tổng thống của Hàn Quốc nhưng lại bất ngờ bị chỉ định làm phó thị trưởng của một thành phố nhỏ, thành phố Inju, nơi Shin Mi Rae đang làm việc. Và từ lúc hai con người này gặp nhau, giữa họ đã xảy ra nhiều xung đột xuất phát từ sự khác biệt trong tính cách và quan điểm xã hội, thế nhưng cuối cùng họ cũng có thể đến bên nhau. Theo Naver, nhiều khán giả thích diễn xuất của Kim Sun Ah, đem đến hình ảnh nữ thị trưởng dễ gần, tốt bụng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo-chul

    Diễn viên: Kim Sun A, Cha Seung Won

    Năm phát hành: 2009

    Nữ thị trưởng
    Nữ thị trưởng
    Nữ thị trưởng
  6. Khu vườn bí mật là bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, với sự tham gia của 2 ngôi sao hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin, Ha Ji Won, cùng với Yoon Sang Hyun, Kim Sa Rang, Lee Jong-suk và Yoo In-na. Bộ phim đã giành rất nhiều giải thưởng tại lễ trao giải của đài SBS và giải thưởng hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc Baeksang Arts lần thứ 47 với giải Phim truyền hình xuất sắc nhất năm và giải Daesang - Diễn viên xuất sắc nhất năm dành cho Hyun Bin. Khu vườn bí mật đã tạo ra một làn sóng hâm mộ không chỉ tại Hàn Quốc khi được coi như một phim drama quốc dân năm 2010 cùng với cơn sốt Hyun Bin, mà nó còn được yêu thích tại nhiều quốc gia khác khi luôn lọt vào top đầu những drama nổi tiếng nhất tại hải ngoại.


    Bộ phim này thuộc thể loại hài lãng mạn, giả tưởng. Trong phim, Hyun Bin hóa thân Kim Joo Won – giám đốc tài phiệt đời thứ hai – điên cuồng theo đuổi Gil Ra Im (Ha Ji Won), diễn viên chuyên đóng thế cảnh hành động. Do uống phải thứ nước lạ trong khu rừng bí ẩn, cả hai bỗng hoán đổi thân xác cho nhau, gây nên những tình huống dở khóc, dở cười.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo Chul, Kwon Hyuk Chan

    Diễn viên: Ha Ji Won, Hyun Bin, Yoon Sang Hyun, Kim Sa Rang

    Năm phát hành: 2010

    Khu vườn bí mật
    Khu vườn bí mật
    Khu vườn bí mật
  7. Phẩm chất quý ông là bộ phim truyền hình hài hước và lãng mạn của Hàn Quốc năm 2012 được chiếu trên kênh SBS. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Jang Dong-gun sau 12 năm không tham gia diễn tại màn hình nhỏ. Bộ phim được viết bởi biên kịch Kim Eun-sook và quay bởi đạo diễn Shin Woo-chul, đoàn làm phim nổi tiếng với những bộ phim như Khu vườn bí mật, Chuyện tình Paris, Sóng gió hậu trường,...


    Phim kể về chuyện tình bạn, yêu đương, sự nghiệp của bốn quý ông ngoài 40 tuổi. Sau lần đánh nhau thời trung học, những chàng trai khác biệt tính cách, sở thích trở thành bạn tốt, cùng trải qua thăng trầm, khổ đau lẫn thành đạt. Ngay khi "thai nghén" kịch bản, biên kịch Kim Eun Sook đã "đo ni đóng giày" tính cách nhân vật cho loạt sao đình đám như Jang Dong Gun, Kim So Ro, Kim Min Jong, Kim Ha Neul,... Tại SBS Drama Awards, biên kịch Kim Eun Sook được trao giải Thành tựu nhờ sức sáng tạo không giới hạn, góp phần truyền bá làn sóng Hàn ra thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Shin Woo-chul, Kwon Hyeok-chan

    Diễn viên: Jang Dong Gun, Kim Ha Neul, Kim Su Ro, Kim Min Jong, Lee Jong Hyun

    Năm phát hành: 2012

    Phẩm chất quý ông
    Phẩm chất quý ông
    Phẩm chất quý ông
  8. Những người thừa kế là bộ phim truyền hình Hàn Quốc có sự tham gia của các diễn viên chính là Lee Min Ho và Park Shin Hye. Được xem là bản “nâng cấp” của Vườn sao băng vì cũng kể về những cậu ấm cô chiêu được thừa kế khối tài sản khổng lồ ngay từ khi mới lọt lòng. Thế nhưng, cuộc sống của họ cũng có những áp lực dẫn đến mất tự do, khiến họ luôn khao khát được yêu thương.


    Bộ phim đã càn quét màn ảnh nhỏ châu Á và làm sống dậy dòng phim thần tượng học đường ngỡ đã thoái trào. Lee Min Ho vào vai Kim Tan 18 tuổi, là người thừa kế của tập đoàn Empire. Khi đang đi học tại một trường danh giá ở Mỹ thì Kim Tan được anh trai gọi trở về Hàn Quốc để tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên anh lại luôn bị xem là cái bóng của người anh cùng cha khác mẹ Kim Won. Anh đem lòng yêu Cha Eun Sang. Một cô gái lớn lên cùng với Yoon Chan Young, cô tự cho bản thân là một người thừa kế (nghèo).


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Kang Shin Hyo

    Diễn viên: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Krystal, Kim Ji Won

    Năm phát hành: 2013

    Những người thừa kế
    Những người thừa kế
    Những người thừa kế
  9. Hậu duệ mặt trời là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2016 có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Song Joong-ki, Song Hye-kyo, Jin Goo và Kim Ji-won., được phát sóng trên kênh KBS2. Bộ phim là một thành công lớn ở Hàn Quốc và thu hút được tỷ lệ khán giả cao nhất là 38,8%. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng, chẳng hạn như giải Daesang trong hạng mục phim truyền hình tại lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 52 và được vinh danh là chương trình phổ biến nhất trong năm bởi Korea Broadcasting Advertising Corporation.


    Phim khai thác lý tưởng bảo vệ hòa bình, cứu chữa bệnh nhân của đội ngũ quân y Hàn Quốc. Đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ chiến trường Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) đồng hành, gắn kết nhau khi làm nhiệm vụ tại đất nước giả tưởng Uruk. Nhờ đề tài mới mẻ, đậm tính nhân văn, Kim Eun Sook đoạt giải Nhà văn xuất sắc tại KBS Drama Awards 2016. Nhiều nước châu Á cũng mua bản quyền làm lại “Hậu duệ mặt trời”, trong đó có Việt Nam.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Lee Eung-bok, Baek Sang-hoon

    Diễn viên: Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo, Kim Ji Won

    Năm phát hành: 2016

    Hậu duệ mặt trời
    Hậu duệ mặt trời
    Hậu duệ mặt trời
  10. “Yêu tinh” là bộ phim thuộc thể loại lãng mạn, giả tưởng, đứng thứ hai phim ăn khách nhất mọi thời đại của đài tvN (sau Hạ cánh Nơi anh). Nội dung kể mối tình định mệnh, nhiều niềm vui lẫn nước mắt của Kim Shin – một yêu tinh bất tử – và nữ sinh Eun Tak. Tác phẩm chứa đựng thông điệp buồn nhưng đẹp của những người đưa tiễn linh hồn người chết. Bộ phim là một thành công lớn,thu hút được nhiều sự chú ý. Tập cuối ghi nhận mức rating 18.680%, giúp Goblin trở thành bộ phim có tỉ lệ người xem cao thứ tư trong lịch sử truyền hình đài cáp.


    Nhờ kịch bản lôi cuốn, “Yêu tinh” được vinh danh Daesang (mảng truyền hình) tại Baeksang lần thứ 53. Tác giả Kim Eun Sook được trao Giải thưởng Thủ tướng tại Korean Popular Culture & Arts Awards và đứng đầu bình chọn “Biên kịch đỉnh nhất truyền hình Hàn Quốc” của TV Report. Dàn sao chính, phụ gồm Gong Yoo, Kim Go Eun, Yoo In Na và Lee Dong Wook… cũng đoạt nhiều giải thưởng danh giá.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Lee Eun-bok

    Diễn viên: Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na, Yook Sungjae

    Năm phát hành: 2016

    Yêu tinh
    Yêu tinh
    Yêu tinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy