Top 10 Bộ tộc kỳ quặc trên thế giới

Phương Trinh 674 0 Báo lỗi

Bạn là người thích khám phá, du lịch đến những vùng đất có phong tục tập quán được cho là kỳ quặc? Vậy thì hãy cùng toplist tìm hiểu những bộ tộc như vậy thông ... xem thêm...

  1. Theo như quan niệm của người Mustang thì trái đất có hình dẹt, bệnh tật là do ma quỷ gây nên và họ có một phong tục lạ lùng là anh em trong gia đình có chung một người vợ. Phong tục kì quặc này bắt nguồn từ niềm tin tôn kính của người Mustang dành cho phong tục Tây Tạng cổ. Ngoài ra, nó cũng xuất phát từ thực tế là đất đai của người Mustang vô cùng hiếm mà lại cằn cỗi. Nếu mỗi người lấy một vợ riêng thì sẽ không có đủ đất để sinh sống và khiến cho gia đình càng nghèo đói hơn.


    Bộ tộc Mustang hiện tại có khoảng 7000 người sống rải rác khắp khu vực rộng gần 2000 km2 trong thung lũng sông Kali Ghandaki. Xuất phát từ quan niệm là “Mỗi người anh em trong gia đình khi lấy một người vợ riêng thì đất đai sẽ bị chia cắt thành nhiều phần, và gia đình sẽ nghèo đói”, vì việc anh em trong một gia đình thường có chung một vợ là chuyện bình thường.


    Hiện nay,nền văn hóa Mustang được coi là một trong những nền văn hóa Tây Tạng cuối cùng vẫn còn tồn tại trên thế giới.

    Bộ tộc anh em một nhà lấy chung vợ ở Tây Tạng
    Bộ tộc anh em một nhà lấy chung vợ ở Tây Tạng

  2. Chuyện xuyên thủng môi và gắn ngay vào đó những chiếc đĩa nung bằng đất sét đã trở thành một truyền thống lâu đời của người phụ nữ Surma và Mursi sống tại thung lũng Omo River. Các cô gái tin rằng việc làm này sẽ giúp họ trông duyên dáng hơn, đồng thời với chiếc môi biến dạng sẽ giúp họ không phải bị bắt cóc làm nô lệ.


    Ngoài ra, họ có suy nghĩ rằng chiếc đĩa trên môi càng to thì họ càng được nhiều của hồi môn từ phía nhà chồng...Và đã có nhiều bằng chứng từ phía các nhà khoa học cho thấy rằng tục gắn đĩa vào môi đã có từ năm 1896. Thường thì các cô gái có độ tuổi từ 15 đến 18 sẽ được nhổ 2 răng cửa ở phía dưới để kéo cho phần môi dài ra một cách khác thường và những người phụ nữ lớn tuổi hơn sẽ giúp họ xuyên những chiếc lỗ qua môi.

    Bộ tộc làm đẹp bằng cách gắn đĩa vào môi
    Bộ tộc làm đẹp bằng cách gắn đĩa vào môi
  3. Theo quan niệm về cái đẹp của bộ tộc Mang tebu thì đầu ai càng dài thì sẽ càng đẹp và cũng chứng tỏ người đó thật sự cao quý và thông minh hơn hẳn những người khác. Họ cũng tin rằng việc kéo cho đầu dài ra sẽ khiến thần linh hài lòng và mang đến cho cả bộ tộc những điều tốt đẹp nhất. Theo cách làm này, những người trong bộ tộc buộc phải làm cho phần đầu của họ càng dài thì càng tốt. Lúc đó, chiếc đầu phải được kéo nghiêng hẳn về phía sau và tạo với mặt đất 1 góc bằng 45 độ thì mới được cho là đẹp.

    Bộ tộc đầu dài ở Congo
    Bộ tộc đầu dài ở Congo
  4. Chuyện nghe có vẻ lạ lùng nhưng lại là sự thật. Bộ tộc trên hòn đảo Trobiand, ở Papua New Guinea có một luật lệ là phụ nữ có quyền chủ động và ép một người đàn ông quan hệ qua đêm với mình miễn là họ thích. Đồng thời, họ cũng có quyền ngoại tình sau khi kết hôn nếu họ muốn điều ấy.
    Bộ tộc phụ nữ được phép cưỡng bức đàn ông
    Bộ tộc phụ nữ được phép cưỡng bức đàn ông
  5. Những người phụ nữ thuộc bộ tộc Hamar (Nam Ethiopia) đã chứng minh tình yêu của mình thông qua những vết lằn hằn sâu trên lưng do bị đánh. Dù đã trải qua hàng trăm năm thế nhưng người Hamar vẫn sinh sống cùng những phong tục hết sức cổ xưa, để gìn giữ một cách trọn vẹn những giá trị văn hóa, trong đó có tục lệ kinh dị đánh đập phụ nữ một cách dã man trong ngày lễ “nhảy bò”. Nếu bị đánh lên lưng càng đau thì họ lại càng cảm thấy tự hào vì điều đó chứng tỏ được sự mạnh mẽ, cũng như kiên cường cùng một tình cảm mãnh liệt mà họ dành cho những chàng trai của bộ tộc này.
    Bộ tộc chứng minh tình yêu kinh dị nhất thế giới
    Bộ tộc chứng minh tình yêu kinh dị nhất thế giới
  6. Bộ tộc Sentinelese sống ở phía bắc hòn đảo Sentinel (của Ấn Độ) chỉ có khoảng 500 người. Dù thế giới đã rất phát triển, thế nhưng bộ tộc này vẫn giữ nguyên vẹn bản sắc dân tộc của mình. Họ vẫn ở trong những ngôi nhà tranh tồi tàn, khỏa thân và nuôi sống bản thân nhờ việc săn bắt, hái lượm và câu cá nhưng hầu như lại không sử dụng lửa.Họ không ngần ngại tấn công và giết chết bất kỳ người lạ nào xâm nhập vào lãnh thổ của bộ tộc mình. Vì vậy, có rất ít người biết về bộ tộc này cũng như ngôn ngữ cùng các tập tục đặc biệt của họ.

    Bộ tộc sống tách biệt nhất thế giới
    Bộ tộc sống tách biệt nhất thế giới
  7. Bộ tộc Yanomami sống tận trong rừng rậm Amazon có một tục lệ là ăn tro cốt của người chết sau khi hỏa táng như một cách để bày tỏ lòng thương xót đối với người đã khuất. Tro cốt của người chết sẽ được hòa lẫn với món súp chuối. Họ tin rằng việc ăn tro cốt như vậy sẽ giúp cho người đã khuất hòa quyện vào cơ thể của người còn sống, linh hồn của người chết sẽ được tiếp thêm sức mạnh, và quyền năng để trải qua mọi kiếp nạn trên con đường hướng về thế giới bên kia.

    Bộ tộc ăn tro cốt của người chết
    Bộ tộc ăn tro cốt của người chết
  8. Đó chính là bộ tộc những người cá Bajau. Người Bajau sống trên những con thuyền nhỏ, suốt ngày lênh đênh trên sóng biển và công việc nuôi sống họ là đánh bắt cá. Trẻ em ở bộ tộc này đã được học cách bơi, lặn và đánh cá từ khi chỉ mới lên 8 tuổi nên họ được mệnh danh là "người cá" thực thụ. Họ không sống tập trung mà lại phân tán ra rất nhiều nơi. Họ cất những ngôi làng nổi của mình giữa các khu vực có san hô.

    Bộ tộc người cá ở Malaysia
    Bộ tộc người cá ở Malaysia
  9. Đó chính là bộ tộc của người Zulu sống ở tỉnh Kwazulu thuộc Nam Phi. Đối với bộ tộc này, trinh tiết là điều rất quan trọng không phải chỉ riêng với phụ nữ mà còn quan trọng với cả đàn ông nữa. Những nam thanh niên thuộc bộ tộc này phải trải qua nghi thức kiểm tra trinh tiết vô cùng nghiêm ngặt bằng việc đo chiều cao của dòng nước tiểu mà họ phóng ra được. Và điều thú vị là những ai có dòng nước tiểu phóng ra cao ngang hay hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là “trai tân”.

    Bộ tộc kiểm tra trinh tiết của đàn ông
    Bộ tộc kiểm tra trinh tiết của đàn ông
  10. Bộ tộc kì lạ này có tên là Surma, sống ở phía Tây Nam thuộc Ethiopia. Truyền thống uống máu bò tươi để giải khát đã tồn tại ở đây từ rất lâu đời. Họ quan niệm rằng việc làm này mang ý nghĩa tâm linh rất sâu sắc, giúp tăng cường sinh lực, cũng như sức mạnh cho những người đàn ông ở trong bộ tộc. Đàn ông trong bộ tộc này thường chọn các con bò khỏe mạnh, dũng mãnh nhất để cắt cổ và uống máu.

    Bộ tộc uống máu động vật để giải khát
    Bộ tộc uống máu động vật để giải khát



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy