Top 12 Loại hạt bà bầu nên bổ sung trong suốt thai kì

Huyền Vũ 1044 1 Báo lỗi

Các loại hạt dinh dưỡng không chỉ là món ăn vặt lành mạnh mà còn cân bằng dinh dưỡng tương đương với các loại trái cây. Đặc biệt đối với các bà mẹ mang thai, ... xem thêm...

  1. Hạt chia ( Chia seed ) được thu hoạch từ cây Salvia Hispanica, là thực phẩm với nguồn dinh dưỡng rất lớn, hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ.


    Cụ thể trong 100g hạt chia chứa 19,3g Omega 3, cao gấp 8 lần so với cá hồi, lượng Omega 3 của hạt chia rất cao so với những thực phẩm giàu Omega 3 khác. Do hàm lượng Omega 3 cung cấp gần bằng nhu cầu Omega 3 con người cần hấp thụ hằng ngày nên rất tốt cho cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não.


    Ngoài ra còn có tác dụng lợi sữa giúp bà mẹ sau khi sanh có đủ lượng sữa cung cấp cho cho trẻ nhỏ.Vậy ngay từ bây giờ mẹ bầu hãy thêm hạt chia vào khẩu phần ăn của mình nhé, vì hạt chia là một trong các loại hạt mẹ bầu nên ăn để con thông minh.


    Giá thị trường của hạt chia dao động từ 400.000 VNĐ - 750.000 VNĐ /1kg

    Thành phần dinh dưỡng của hạt chia
    Thành phần dinh dưỡng của hạt chia
    Thức uống cùng với hạt chia

  2. Cũng như những loại hạt trên, hạt dẻ cười chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Trong hạt dẻ cười chứa vitamin C giúp thai phụ giảm mệt mỏi và giảm stress. Hạt dẻ cười còn chứa các vitamin nhóm B như folacin, khoáng chất: canxi, sắt, phốt pho, man giê, man gan, đồng, kẽm, selen và nguồn kali dồi dào.


    Hạt dẻ cười giàu axit béo đơn không bão hòa như axit oleic, có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong máu. Đồng thời, nó có khả năng duy trì mức độ lipid ổn định trong cơ thể bà bầu. Hạt dẻ cười còn là nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa như caroten, vitamin E và các hợp chất polyphenolic, thúc đẩy khả năng miễn dịch của người mẹ.


    Nhiều loại vitamin B phức tạp quan trọng như riboflavin, niacin, thiamin, axit pantothenic, vitamin B6 và folate nên hạt dẻ cười có thể hỗ trợ tối ưu phát triển thai nhi. Đồng thời, các chất này cũng cần thiết trong quá trình trao đổi chất, truyền dẫn thần kinh cũng như tổng hợp hồng cầu trong cơ thể người mẹ.


    Giá hạt dẻ cười dao động từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ /1kg

    Hạt dẻ cười
    Hạt dẻ cười
    Hạt dẻ cười
  3. Quả mắc ca có xuất xứ từ Australia, là loại hạt ngon nhất trong các loại hạt. Nhân quả mắc ca rất thơm, khi vừa đưa vào miệng bạn đã cảm nhận được độ giòn tan mịn trên đầu lưỡi. Nếu không tự kiềm chế thì bạn sẽ bị mùi vị hấp dẫn của mắc ca “mê hoặc” và bạn ăn hết 1kg mắc ca lúc nào không hay.


    Quả mắc ca có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho… nên rất thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi, đặc biệt là có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não. Phụ nữ mang thai nên ăn loại quả này sẽ giúp cho khẩu ăn của mình thêm phong phú và góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. Mặt khác, hạt mắc ca còn cung cấp nhiều dầu và đạm giúp cải thiện được chứng chán ăn ở phụ nữ mang bầu.


    Giá thị trường của quả mắc ca dao động từ 280.000 VNĐ - 400.000VNĐ /1kg

    Quả mắc ca là món ăn vặt lý tưởng cho bà bầu
    Quả mắc ca là món ăn vặt lý tưởng cho bà bầu
    Quả mắc ca
  4. Trong Hạt Thông chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu dành cho sức khỏe con người, đặc biệt đối với mẹ bầu và em bé. Với các thành phần như Vitamin K, Vitamin E, Kẽm...hạt thông có thể ngăn ngừa các vấn đề trong giai đoạn sau của thai kì do huyết áp cao (tiền sản giật).


    Ngoài ra tác dụng chính của hạt thông còn giúp mẹ bầu tránh được tình trạng đông máu, tạo protein cho xương, giảm thiểu được vấn đề đau lưng vào cuối thai kì. Đồng thời, hạt thông còn giúp mẹ bầu cải thiện hệ miễn dịch, giúp hình thành nên các cơ quan, bộ xương, dây thần kinh và hệ tuần hoàn của bé nhanh chóng và khỏe mạnh.


    Giá Hạt thông dao động từ 275.000 VNĐ - 500.000 VNĐ ( Tùy thuộc vào hạt thông nhập khẩu của mỗi nước)

    Hạt thông hỗ trợ hoàn thành hệ xương hoàn chỉnh cho bé yêu ngay từ khi còn nằm trong bào thai
    Hạt thông hỗ trợ hoàn thành hệ xương hoàn chỉnh cho bé yêu ngay từ khi còn nằm trong bào thai
    Hạt Thông
  5. Trong các loại hạt bà bầu nên ăn để con thông minh hơn thì không thể kể thiếu hạt hạnh nhân được. Thành phần chính của hạt hạnh nhân bao gồm folate, axit folic và omega 3, canxi, magiê,…


    Hạt hạnh nhân chứa phenylalanine giúp trí nhớ của bé được tốt hơn, bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ hàm lượng Omega 3 có trong hạnh nhân. Folate và axit folic có trong hạnh nhân rất cần thiết cho các bà mẹ mang thai và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho thai nhi. Bà bầu bổ sung hạt hạnh nhân trong bữa ăn có công dụng phòng tránh dị tật ống thần kinh cho bé khoảng 50-70%.


    Ngoài ra chất này còn tái tạo hồng cầu, chống thiếu máu cho bà mẹ mang thai, giúp mẹ bầu giảm stress trong suốt quá trình thai kỳ. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn giàu magie giúp giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo. Hơn nữa, hạnh nhân giúp cho bà bầu phòng ngừa được chứng bí tiểu tiện thường gặp trong suốt thời gian mang thai.


    Giá thị trường của hạt hạnh nhân dao động từ 220.000 VNĐ - 350.000 VNĐ /1kg

    Sữa hạnh nhân rất tốt cho bà bầu
    Sữa hạnh nhân rất tốt cho bà bầu
    Hạt hạnh nhân
  6. Hạt sen là một loại hạt có nhiều công dụng và có lợi cho sức khỏe như giúp an thần, giảm stress. Hạt sen cung cấp dưỡng chất như protit, lipit, gluxit, canxi, photpho, sắt, vitamin B1, B2, C giúp bà bầu khỏe mạnh hơn, giúp mẹ bầu ngủ ngon, cải thiện làn da, cải thiện vòng 1 sau sinh một cách hiệu quả, đặc biệt là giúp bé yêu trong bụng thông minh hơn.


    Đặc biệt hạt sen rất giàu canxi, đạm, photpho có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần, có công dụng dưỡng tâm, ích trí, rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi. Vì thế, các mẹ nên bổ sung hạt sen vào thực đơn chăm sóc bầu để bé sinh ra khỏe mạnh và thông minh hơn nhé.


    Các mẹ bầu có thể chế biến hạt sen theo khẩu vị riêng của mình. Có rất nhiều món ăn dinh dưỡng được chế biến từ hạt sen như: chè sen đậu đỏ, bò hầm hạt sen, chè sen,...


    Giá hạt sen khô dao động từ 200.000 VNĐ - 300.000 VNĐ /1kg

    Chè sen đậu đỏ rất tốt cho bà bầu
    Chè sen đậu đỏ rất tốt cho bà bầu
    Hạt sen
  7. Chắc hẳn hầu hết chị em mang thai đều biết đến hạt óc chó vì dưỡng chất mà nó mang lại không hề nhỏ đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Hạt óc chó có giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sự phát triển của não bộ và hợp khẩu vị của rất nhiều người.


    Trong nhân hạt óc chó có các nguyên tố vi lượng không thể thiếu cho cơ thể con người như kẽm, mangan, crom. Theo tài liệu chuẩn quốc tế thì trong 100g nhân quả óc chó có chứa 642 calo, 6,7g chất xơ, 15,2g chất đạm, và 65,2g chất béo. Đặc biệt axit hữu cơ trong hạt óc chó có tác dụng rất lớn đối với việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi.


    Vì vậy, không ngạc nhiên khi hạt óc chó luôn nằm trong danh mục thực phẩm mà các bác sĩ khuyên các bà bầu nên sử dụng để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Có rất nhiều loại óc chó, tuy nhiên bà bầu thường sử dụng hạt óc chó trắng và óc chó đỏ. Do nhu cầu của các bà mẹ ngày càng nhiều, nên lượng óc chó không nguồn gốc cũng tràn lan ra thị trường. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé, các bà mẹ nên tìm những địa điểm bán thật sự an toàn và tin cậy nhé.


    Giá của quả óc chó dao động từ 180.000 VNĐ - 300.000VNĐ /1kg.

    Bảng so sánh hàm lương Omega 3 của quả óc chó
    Bảng so sánh hàm lương Omega 3 của quả óc chó
    Hạt óc chó
  8. Quả Hồ Đào có tên gọi bắt nguồn từ Trung Hoa. Nó còn có tên gọi khác là quả óc chó dài - một quả được mệnh danh là "thần dược", "quả cải lão hoàn đồng, trường sinh bất lão". Hạt quả Hồ Đào có tác dụng hình thành não bào thai. Không những giàu Omega 3, quả hồ đào còn giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp mẹ tăng sức đề kháng trong suốt quá trình thai kì.


    Trong hạt Hồ Đào có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu trong đó acid béo Omega-3 ( cao gấp 4.5 lần so với cá hồi ), rất tốt cho thai nhi hình thành não bộ trong giai đoạn thai kỳ. Nếu các mẹ kiên trì ăn hạt pecan trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.


    Giá hạt Hồ Đào giao động từ: 170.000 VNĐ - 250.000 VNĐ

    Hạt Hồ Đào giúp hình thành não bộ thai nhi hoàn chỉnh
    Hạt Hồ Đào giúp hình thành não bộ thai nhi hoàn chỉnh
    Hạt quả Hồ Đào
  9. Nhắc đến các loại hạt tốt cho bà bầu thì không thể không nhắc đến hạt bí. Hạt bí giúp mẹ bầu tránh trầm cảm. Mẹ có thể ăn thêm hạt bí vừa để ngăn ngừa sự rối loạn tâm lý trong thai kỳ vừa tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, hạt bí còn rất tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng, cầm máu và làm đầu óc mẹ sảng khoái, tỉnh táo và nhẹ nhàng hơn.


    Trong hạt bí ngô có chứa lượng lớn calo (1/4 tách hạt bí ngô có chứa tới 186 calo – một nửa lượng calo cần trong ngày với phụ nữ có bầu). Ngoài ra, hạt bí ngô còn giàu kẽm, omega-3 và folate. Hạt bí rất dễ mua và giá thành lại rẻ, vì vậy bà bầu những lúc rảnh rỗi nên nhâm nhi một ít hạt bí để tinh thần tốt hơn nhé.


    Giá thị trường: 150.000 VNĐ - 250.000 VNĐ /1kg

    Hạt bí
    Hạt bí
    Hạt bí
  10. Hạt dưa chủ yếu hay được dùng trong dịp tết nhưng đặc biệt bà bầu nên dùng hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng. Hạt dưa tuy nhỏ bé nhưng lại chứ nhiều chất dinh dưỡng như: lipid, vitamin B1, B2, E, PP, canxi, sắt, kẽm, phốt pho, selen…Ngoài ra, trong hạt dưa chứa protid, là chất đạm không thể thiếu cho thần kinh, tốt cho cơ bắp, huyết dịch, nội tạng và xương khớp. Hạt dưa còn chứa glucid là thành phần chính cấu tạo các tế bào và hệ thống thần kinh


    Từ bây giờ mẹ bầu nên ăn thêm hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm dưỡng chất và khỏe mạnh. Nhưng bà bầu chú ý không nên ăn hạt dưa đã tẩm ướp gia vị hay phẩm màu nhé!


    Giá hạt dưa dao động từ 150.000 VNĐ - 200.000 VNĐ

    Hạt dưa trong ngày tết
    Hạt dưa trong ngày tết
    Hạt dưa
  11. Các loại hạt đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu ngự… là những thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé. Trong đậu có chứa nhiều protein, giàu canxi, kali, kẽm, vitamin B6, ma giê, folate và axit alpha – linolenic… đều là những chất cần thiết trong quá trình mang thai.


    Trong các loại hạt đậu thì bà bầu nên bổ sung nhiều đậu đỏ vì đậu đỏ rất giàu thành phần sắt. Chất sắt trong đậu đỏ giúp máu và các cơ thể vận chuyển oxy đều đặn tới các tế bào và tới thai nhi được tốt nhất, có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển não và điều hòa nhiệt độ cơ thể.


    Bên cạnh đó, đậu đỏ còn giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh vì trong đậu đỏ rất dồi dào chất chống oxy hóa. Vitamin B1, vitamin B6 có trong đậu đỏ còn giúp chị em bầu giảm mệt mỏi, giảm stress và tăng khả năng lưu thông máu.Chất xơ trong hạt đậu đỏ có công dụng làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu, giảm nguy cơ bị huyết áp cao trong thai kỳ. Dưỡng chất này còn giúp mẹ bầu tránh mắc bệnh táo bón, trĩ khi mang bầu, và còn giúp chữa phù nề cho bà bầu khi mang thai.


    Dân gian còn tuyên truyền rằng: các bà mẹ mang thai nên thường xuyên uống nước đỗ đen để nước ối được trong hơn và đặc biệt là con sinh ra rất trắng trẻo, hồng hào. Tuy nhiên, khi sử dụng các bà mẹ nên chọn loại đậu thật cẩn thận, tránh mối, mốc, sâu, mọt. Nên mua các loại hạt này ở siêu thị hoặc những cửa hàng chuyên bán để được sản phẩm tốt nhất.


    Giá của các loại đỗ dao động từ 140.000 VNĐ - 156.000 VNĐ/1kg.

    Các loại hạt họ đậu
    Các loại hạt họ đậu
    Các loại hạt họ đậu
  12. Hạt hướng dương là loại hạt có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác mà nhiệt lượng tương đối thấp. Không những thế, hạt hướng dương còn chứa vitamin E và loại axit có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mẹ bầu an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai.


    Ngoài ra, trong hạt hướng dương còn có nguyên tố sắt, kẽm, kali, magie giúp mẹ bầu đề phòng hiện tượng thiếu máu. Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý đến chất lượng hạt hướng dương. Trên thị trường đang tràn lan hạt hướng dương tẩm vị khác nhau, các bà bầu nên chú ý tới nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu,...Tuyệt đối không ăn hạt mốc, hạt ẩm hay tẩm ướp quá nhiều phụ gia.


    Giá hạt hướng dương dao động: 80.000 VNĐ- 150.000 VNĐ /1kg

    Bà bầu nên ăn hạt hướng dương
    Bà bầu nên ăn hạt hướng dương
    Hạt hướng dương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy