Top 7 Cách chăm sóc bàn chân của bạn sau một ngày làm việc dài

Mai Ly 29 0 Báo lỗi

Có khoảng 29 cơ ở bàn chân con người. Và sau một ngày làm việc mệt mỏi hay phải đứng trong thời gian dài, dường như mỗi người trong số chúng ta đều đang cảm ... xem thêm...

  1. Đi bộ chân trần trên những địa hình khác nhau là một hoạt động khá tốt cho bàn chân. Có những công viên kết hợp đá tròn, vỏ cây, lá và cỏ, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn khi bước trên các địa hình và vật liệu khác nhau.


    Bạn cũng có thể thử kết hợp thực hiện cách bịt mắt khi đi bộ trên cỏ hoặc thảm mềm để mang lại cho bản thân và đôi chân của bạn một trải nghiệm thư giãn, thoải mái.

    © Shutterstock.com
    © Shutterstock.com

  2. Để có đôi chân mịn màng và không còn mệt mỏi, hãy thử kết hợp massage chân với một số chất tẩy tế bào chết. Trong khi tắm, hãy sử dụng chất tẩy tế bào chết, chẳng hạn như tẩy tế bào chết hoặc đá bọt và nhẹ nhàng xoa bóp vào bàn chân. Điều này rất tốt cho những ai đang cố gắng tránh những vết chai và vết nứt trên gót chân của mình. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho đôi chân mới mềm mại của bạn.

    Tẩy tế bào chết cho bàn chân của bạn
    Tẩy tế bào chết cho bàn chân của bạn
  3. Nếu bạn đang cần một buổi mát-xa thư giãn nhưng lại mong muốn được giải tỏa tức thì sau một ngày dài làm việc, thì đây là một giải pháp dành cho bạn. Những gì bạn cần là một cuộn hoặc một quả bóng tennis. Với lòng bàn chân của bạn, nhẹ nhàng trượt nó qua lại với quả bóng để mát-xa có thể giúp thả lỏng gân kheo ở chân bạn. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chuột rút, giảm căng thẳng và mang lại cảm giác thư thái cho bạn!

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  4. Để tăng cường sức mạnh cho đôi chân của bạn, hãy thử kéo giãn và tập luyện chúng. Có một bài tập rất đơn giản mà bạn có thể thử.

    • Đặt một chiếc khăn nhỏ trên mặt đất - bề mặt nhẵn là tốt nhất.
    • Đặt chân lên phần cuối của khăn, để lòng bàn chân trên vải của khăn.
    • Nhấn gót chân của bạn vào khăn và cuộn các ngón chân vào trong bằng cách véo tấm vải.
    Tập thể dục với đôi chân của bạn
    Tập thể dục với đôi chân của bạn
  5. Nếu gót chân của bạn bị đau hoặc sưng lên, rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm. Nếu điều này xảy ra, hãy thử gói đá hoặc gói rau đông lạnh vào khăn và chườm lên chân trong 15 phút. Nếu cơn đau kéo dài, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm hiểu những cách chữa trị khác cho đôi chân và sức khỏe của bạn.

    Chườm đá
    Chườm đá
  6. Nếu bạn cảm thấy mỏi chân và cần chăm sóc móng chân, phương pháp khắc phục có thể nằm trong nhà bếp của bạn. Đối với một hỗn hợp chuối, công thức khá đơn giản.

    • Trong bát hoặc đĩa, nghiền một quả chuối sao cho thành hỗn hợp sền sệt.
    • Ngâm chân trong nước ấm.
    • Lấy một bàn chân ra khỏi nước và xoa bóp với hỗn hợp đó lên, bao phủ cả bàn chân đến bắp chân của bạn. Làm điều này theo chuyển động tròn trong 4 phút.
    • Rửa sạch và lặp lại tương tự với bàn chân còn lại.
    Hãy thử một miếng chuối
    Hãy thử một miếng chuối
  7. Bạn đã bao giờ cảm thấy ngón chân bị đau sau một ngày dài mang giày chưa? Rất có thể, móng chân của bạn đã quá dài và cần phải cắt bỏ. Nếu móng tay của bạn tiếp tục đẩy vào giày dép của bạn, bạn có thể bị chấn thương, móng dày lên, vết chai và thậm chí là đau đớn.


    Đừng lo lắng, giải pháp rất đơn giản. Cắt móng tay của bạn có độ dài vừa phải, làm sạch chúng và giũa các cạnh sắc nhọn sẽ giúp giữ cho móng chân và phần còn lại của bàn chân khỏe mạnh và không bị đau.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy