Top 10 Cách chăm sóc cho tóc khỏe đẹp trong mùa đông

Lee Jue 104 0 Báo lỗi

Mùa đông đến, không khí trở nên hanh khô, tóc chúng ta thường hay bị xơ, rối và kém mượt mà, nhất là những bạn nữ có mái tóc dài. Để giữ được mái tóc óng mượt, ... xem thêm...

  1. Mùa đông đến, do thời tiết lạnh nên chúng ta hay gội đầu bằng nước ấm. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải, không nên gội bằng nước quá nóng. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc, làm cho tóc mất dần đi độ ẩm cũng như độ bóng mượt vốn có và khiến tóc trở nên xơ, rối hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên gội đầu bằng nước mát hoặc nước có nhiệt độ thấp, ấm vừa phải thôi nhé. Không tóc sẽ xơ và dễ bị chẻ ngọn lắm đấy.


    Vào trời đông buốt giá, nhiều người thường ưa thích ngâm mình trong bồn nước nóng và sử dụng vòi nước nóng để gội đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng nước nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm của tóc, khiến tóc trở nên khô xơ, thậm chí gây bong tróc da đầu. Vì vậy, để vừa giúp da đầu sạch sẽ, vừa bảo vệ tóc khi thời tiết chuyển đông, nên gội đầu bằng nước âm ấm (dưới 30 độC), xả bằng nước mát (20 - 25 độ C). Duy trì thói quen gội đầu này với tần suất khoảng 2 - 3 lần/tuần.

    Không gội đầu bằng nước nóng, chỉ nên gội bằng nước ấm vừa phải
    Không gội đầu bằng nước nóng, chỉ nên gội bằng nước ấm vừa phải
    Không gội đầu bằng nước nóng, chỉ nên gội bằng nước ấm vừa phải
    Không gội đầu bằng nước nóng, chỉ nên gội bằng nước ấm vừa phải

  2. Chải đầu có tác dụng rất tốt đối với cơ thể, chải đầu sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ giúp cho các mạch máu ở đầu được lưu thông, khiến cho cơ thể bạn được thoải mái và thư dãn hơn. Không chỉ thế, chải đầu còn giúp cho tóc được bóng mượt một cách tự nhiên, giúp cho tóc không bị xơ rối trong thời tiết hanh khô của mùa đông. Chải đầu đúng cách là chải từ đỉnh đầu xuống, chải từ chân tóc đến ngọn tóc. Chải đầu khi tóc ướt rất dễ làm cho thành phần protein trong tóc bị mất đi, khiến tóc yếu hơn.


    Việc mát xa da đầu thường xuyên đem lại cho bạn nhiều ích lợi mà việc ngừa rụng tóc chỉ là một trong số đó mà thôi. Mỗi ngày dành ra từ 10 - 15 phút mát xa da đầu nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Hiệu quả việc mát xa da đầu sẽ được tăng thêm nhiều nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu quả hạch.

      Chải đầu đúng cách
      Chải đầu đúng cách
      Mát xa da đầu thường xuyên
      Mát xa da đầu thường xuyên
    • Tóc muốn được khỏe và mềm mượt thì chúng ta cũng phải nên “ân cần” với nó. Chải tóc trước khi gội giúp gỡ rối tóc, vì khi tóc ướt sẽ khó gỡ các nút thắt, từ đó dễ dẫn đến tình trạng gãy rụng tóc. Gội đầu với mái tóc rối khiến bạn đau và dễ tổn thương da đầu hơn. Bạn nên chia nhỏ tóc ra để chải và chải từ ngọn tóc trước, sử dụng lược thưa và chải thật kỹ. Điều này giúp lưu thông máu trên da đầu đồng thời ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, làm giảm rụng tóc và chẻ ngọn.


      Khi gội đầu, bạn không nên cho trực tiếp dầu gội đầu lên tóc mà phải cho dầu gội ra bàn tay trước, hòa với nước, tạo bọt rồi sau đó mới thoa lên tóc và gãi nhẹ, sau đó gội sạch bằng nước cho đến khi sạch hêt bọt. Sau khi gội đầu thì bạn chỉ nên dùng ngón tay để chải tóc hoặc chải tóc bằng lược thưa, bởi lúc này tóc rất yếu, nếu chúng ta dùng lược răng dày để chải tóc thì sẽ khiến cho tóc dễ bị gãy, rụng.

        Gội đầu đúng cách
        Gội đầu đúng cách
        Gội đầu đúng cách để có mái tóc mềm mượt
        Gội đầu đúng cách để có mái tóc mềm mượt
      • Mùa đông, bạn nên tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, ví dụ như khi chúng ta dùng máy sấy tóc, tốt nhất là nên để cho tóc khô một cách tự nhiên. Nếu thời tiết quá lạnh thì bạn cũng không nên quá lạm dụng, chỉ nên để nhiệt độ của máy sấy ở mức độ vừa phải. Khi ra nắng, chúng ta cũng phải bảo vệ tóc tránh khỏi ánh nắng mặt trời, bạn có thể đội mũ bảo hiểm, dùng khăn che hoặc sử dụng kem ủ tóc để tóc không bị cháy nắng nhé.


        Bên cạnh đó, việc dùng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hút mất độ ẩm của sợi tóc, khiến tóc bị khô và dễ gãy hơn. Điều này làm cho mái tóc càng trở nên “mỏng manh” hơn trong thời tiết đông. Dù kiểu tóc cũ đã lỗi mốt, bạn cũng cần kiềm chế duỗi tóc hoặc uốn tóc trong mùa đông nếu không muốn tóc “rụng rơi như lá mùa thu”. Thay vào đó, bạn có thể làm đẹp thủ công cho mái tóc bằng đôi bàn tay khéo léo như thắt bím, buộc đuôi ngựa…

          Sấy tóc đúng cách
          Sấy tóc đúng cách
          Việc dùng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hút mất độ ẩm của sợi tóc, khiến tóc bị khô và dễ gãy hơn
          Việc dùng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt hút mất độ ẩm của sợi tóc, khiến tóc bị khô và dễ gãy hơn
        • Tóc bị chẻ ngọn đồng nghĩa với việc tóc đã bị tổn thương, việc bạn cần làm lúc này là cắt bỏ phần tóc đã bị chẻ ngọn, đồng thời ủ tóc, cung cấp thêm dưỡng chất cho tóc để tóc không bị chẻ thêm nữa. Một điều thú vị đó là việc cắt tỉa mái tóc thường xuyên có thể tránh được vấn đề chẻ ngọn. Nếu tóc dài, bạn nên cắt 2 - 3 tháng/ 1 lần, còn nếu tóc ngắn, bạn nên cắt 4 - 8 tuần/ 1 lần. Nhưng nhớ là mỗi lần cắt chỉ loại bỏ khoảng 1.2cm (tương đương 0.5 inch) phần ngọn tóc là đủ. Đừng quên bổ sung cho mình cách chăm sóc tóc bị chẻ ngọn sao cho hiệu quả ngay tại nhà nhé!


          Cùng với việc thường xuyên cắt tóc, bạn cũng cần ủ tóc, ủ tóc bằng dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, tăng cường độ mềm mượt cho mái tóc. Trong mùa đông, dầu dừa là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong việc làm đẹp cho mái tóc của các bạn gái. Trên thị trường hiện nay có nhất nhiều loại dầu dừa khác nhau, bạn cũng nên chọn những loại dầu dừa phù hợp và còn nguyên dưỡng chất. Khi ủ tóc cũng không tốn quá nhiều dầu dừa, vì vậy bạn cũng chỉ nên ủ tóc bằng một lượng dầu dừa vừa phải để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

            Cắt tóc chẻ ngọn
            Cắt tóc chẻ ngọn
            Ủ tóc bằng dầu dừa
            Ủ tóc bằng dầu dừa
          • Không phải ai, không phải bất cứ người nào cũng có thể tùy tiện chọn loại dầu gội cho riêng mình, bởi lẽ nó còn phụ thuộc vào da đầu và chất tóc của bạn. Bạn nên tự chọn cho mình từ 2 đến 3 loại dầu phù hợp để có thể thay đổi, phòng tránh trường hợp những người da đầu nhờn và hay bị gàu dễ bị nhờn với loại dầu mà bạn đã sử dụng khi đã dùng trong một thời gian dài. Với những người có chất tóc khô thì nên chọn loại dầu có nhiều chất dưỡng ẩm giúp phục hồi hư tổn của tóc, giúp cho tóc mềm hơn.


            Mỗi người sẽ có loại dầu gội “tủ” của riêng mình. Nhưng nếu dầu gội thường ngày làm tóc bạn khô và xơ vào mùa đông thì nên đổi loại khác càng sớm càng tốt. Dầu gội được khuyến khích cho cả tóc khô và tóc thường lúc trời trở lạnh là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, có tác dụng khóa ẩm và cung cấp dưỡng chất lâu dài cho mái tóc. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ để tìm được loại dầu gội hoàn hảo nhất và phù hợp nhất nhé!

              Chọn dầu gội phù hợp
              Chọn dầu gội phù hợp
              Chọn dầu gội phù hợp
              Chọn dầu gội phù hợp
            • Nhiều người sử dụng dầu xả không đúng cách, khiến cho việc sử dụng dầu xả của bạn trở nên “công cốc”, bởi một số bạn chỉ dùng 1, 2 phút rồi xả ngay tóc với nước. Như vậy tóc vẫn chưa thể hấp thu được dưỡng chất từ dầu xả. Để dầu xả có thể ngấm vào trong tóc, chúng ta phải bôi dầu xả lên tóc và đợi ít nhất 30 phút. Vì vậy, khi đã dùng dầu xả, bạn nên kiên nhẫn thì mới có tác dụng. Chọn dầu xả cũng vậy, cũng giống như chọn dầu gội, bạn cũng nên chọn loại dầu xả phù hợp với tóc của mình.


              Khi xả tóc bạn cũng nên chú ý, chỉ nên dùng một lượng dầu xả vừa đủ, không nên dùng quá ít hay quá nhiều và không nên gội lại tóc bằng nước quá ấm bởi nước quá ấm sẽ làm trôi đi hết những dưỡng chất từ dầu xả. Dù thường ngày rất ít khi dùng dầu xả, thì vào mùa đông, bạn nhất định không được bỏ qua công đoạn dưỡng tóc này đâu nhé! Tốt nhất, bạn nên dùng các loại dầu xả dạng kem có chứa tinh dầu tự nhiên như tinh dầu dừa, dầu ô liu, dầu jojoba… để tăng ẩm và dưỡng tóc từ sâu bên trong.

              Dùng dầu xả đúng cách
              Dùng dầu xả đúng cách
              Dùng dầu xả đúng cách
              Dùng dầu xả đúng cách
            • Ngoài dầu dừa ra thì bia và mật ong cũng là những thành phần cũng không kém phần quan trọng trong việc chăm sóc cũng như phục hồi mái tóc. Mật ong là nguồn nguyên liệu chứa nhiều vitamin và khoáng chất do vậy đây được xem là có tác dụng giữ bền màu tóc tự nhiên, cải thiện tóc khô xơ, chẻ ngọn vô cùng hiệu quả. Việc kết hợp mật ong với bia ủ dưỡng tóc sẽ đem đến hiệu quả dưỡng ẩm cho tóc tốt hơn. Đồng thời dưỡng chất từ bia và mật ong còn giúp phục hồi tóc hư tổn, kích thích tóc mọc chắc khỏe.


              Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trong bia và mật ong có những dưỡng chất giúp tóc mềm mượt lên trông thấy. Chúng càng cho thấy hiệu quả rõ rệt khi được kết hợp với nhau. Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng hỗn hợp bia và mật ong đã trộn sẵn trước đó thoa lên tóc, gãi và mát xa nhẹ nhàng, sau đó ủ tóc trong vòng 30 phút. Làm như vậy có thể giúp tóc bóng mượt, đỡ xơ rối và giảm chẻ ngọn, gãy rụng nếu như bạn kiên trì thực hiện.

                Kết hợp bia và mật ong
                Kết hợp bia và mật ong
                Dùng bia và mật ong
                Dùng bia và mật ong
              • Tóc ướt dễ bị gãy rụng hơn tóc khô do vậy khi gội đầu xong bạn hãy chọn một chiếc khăn mềm để lau khô tóc, bạn cũng không nên sử dụng khăn chà xát quá mạnh hay vắt hoặc xoắn tóc lại, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng. Khăn dùng để ủ tóc phải mềm, sạch và sử dụng khăn bông có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.


                Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc vì khăn cứng sẽ cọ xát làm tổn thương tóc. Thay vào đó hãy dùng khăn mềm để thấm khô nước trên mái tóc của bạn. Không nên gội đầu bằng nước nóng vì nước nóng có nguy cơ làm mất lớp dầu bảo vệ tóc của bạn. Vì vậy nếu trời quá lạnh thì bạn chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu.

                Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc
                Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc
                Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc
                Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc
              • Một trong những nguyên nhân khiến tóc của bạn trở nên xấu xí là do mất cân bằng chế độ dinh dưỡng, khiến da đầu khó hấp thu các chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Do đó, bạn nên bổ sung vitamin B các loại để làm ẩm và dày tóc bằng cách uống các sinh tố hoặc thức ăn giàu vitamin B như chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc... và đặc biệt uống nhiều nước. Vào mùa thu, tóc thường phát triển chậm hơn nhiều, nhưng nếu có chế độ ăn uống tốt, bạn vẫn có thể có được một mái tóc sống động trong suốt mùa thu.


                Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp chúng ta duy trì được thể trạng tốt và một mái tóc óng khỏe, nhất là vào những ngày thời tiết khó chịu của mùa đông. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp nhé! Chuyên gia đưa lời khuyên: Khi áp dụng cách chăm sóc tóc mùa đông, trong khẩu phần ăn hằng ngày nên tăng hàm lượng protein, kẽm, sắt, vitamin A, B, C và E. Đây là những dưỡng chất thiết yếu thúc đẩy quá trình tăng trưởng, cũng như giảm rụng tóc.

                  Chế độ ăn cho tóc cho tóc
                  Chế độ ăn cho tóc cho tóc
                  Chế độ ăn cho tóc cho tóc
                  Chế độ ăn cho tóc cho tóc



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy