Top 12 Cách để sống mạnh mẽ và hạnh phúc hơn trong cuộc sống

Vũ Việt 1777 0 Báo lỗi

Cuộc sống không êm đềm như ta nghĩ, có những lúc thăng lúc trầm, có lúc trải qua nhiều sóng gió và khổ đau, chỉ khi đó ta mới biết bản lĩnh của mình tới đâu và ... xem thêm...

  1. Cuộc sống có muôn vàn lý do khiến cho ta mệt mỏi, dù bạn không muốn thì khó khăn vẫn đến, nỗi buồn vẫn mãi đeo bám. Tất cả những khó khăn và nỗi đau kia là nghịch cảnh mà bạn phải trải qua, cho dù chúng làm bạn khó chịu và chán nản vô cùng. Nghịch cảnh luôn đến một cách bất ngờ, chúng ta khó có thể tránh, đó là những bất trắc mà chúng ta bắt buộc phải đối diện. Bạn có thể bị tổn thương thậm chí đau đớn tột cùng, nhưng rồi bạn vẫn phải sống và dũng cảm đối mặt với thực tại. Trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày, sẽ có rất nhiều áp lực và mệt mỏi, chẳng hạn như vấn đề việc làm, bệnh tật, tình cảm... đều tác động trực tiếp tới bạn. Bạn hãy thử nghĩ rằng vào một ngày nào đó bạn làm sai việc gì và bị sa thải, tâm trạng của bạn khi đó sẽ ra sao? chắc chắn là rất tồi đúng không? Lúc này bạn rất dễ bị kích động, cho nên bạn cần kiềm chế được cảm xúc của mình không để nó lấn át lí trí hãy tỉnh táo suy nghĩ về nguyên nhân và tìm cách giải quyết đúng đắn. Bạn còn trẻ cơ hội vẫn còn rất nhiều ở phía trước hãy xem đây như là cơ hội để bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn.


    Niềm đau, nỗi buồn là một phần tất yếu của cuộc sống, nó giúp ta vững vàng và trưởng thành hơn. Vì thế bạn không nên chìm đắm trong đau khổ mà hãy mạnh mẽ vượt qua những khó khăn ấy. Trốn chạy khó khăn không phải là cách để giải quyết vấn đề, ngược lại còn làm cho vấn đề càng trở nên xấu hơn. Mạnh dạn nhìn thẳng vấn đề, xem xét và tìm ra cách tốt nhất. Với một tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường thì không gì có thể làm khó được bạn. Đón nhận nghịch cảnh một cách bình thản, bạn mới có thể thay đổi số phận của mình. Chỉ có dám đương đầu với nghịch cảnh, bạn mới có thể làm nên sự khác biệt giữa bản thân mình với những người khác. Và cũng chỉ có bản lĩnh thực thụ, bạn mới có thể đứng vững trong nghịch cảnh và thoát ra được. Đừng bao giờ lấy hoàn cảnh ra để đổ lỗi cho sự hèn nhát của bản thân, mà bạn phải biết vượt lên trên hoàn cảnh vốn có của mình để chiến thắng nó. Đó là cách mà bạn muốn làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống của mình.

    Đối mặt với mọi rắc rối của cuộc sống
    Đối mặt với mọi rắc rối của cuộc sống
    Đối mặt với mọi rắc rối của cuộc sống
    Đối mặt với mọi rắc rối của cuộc sống

  2. Hạnh phúc là do chính bạn tạo ra, bạn hãy biết hài lòng với những gì bạn có và bạn đạt được mỗi ngày, không ngừng cố gắng để vươn lên. Thế giới này luôn biến đổi từng ngày không theo một trật tự nào để bạn có thể biết trước được, vì vậy bạn cũng không nên bám víu vào quá khứ mãi được những gì đã qua hãy cứ để nó trôi đi, hiện thực mới là lúc cần phải đối mặt, tất cả đều đang đợi bạn cố gắng hãy nhớ rằng hạnh phúc là do bạn tạo ra không ai giúp được bạn cả. Tolstoy đã cô đọng suy nghĩ của mình trong những ngôn từ đầy ý nghĩa: “Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy như thế.” May mắn thay, nhiều người khác đã đưa ra lời khuyên mang tính khả thi hơn. Tuy nhiên, quan điểm của Tolstoy vẫn giữ nguyên giá trị: Đừng tìm kiếm hạnh phúc, hãy tạo ra nó. Để làm được như vậy, bạn cần phải phát triển và duy trì một thái độ tích cực, đặt ra và đạt được mục tiêu và liên kết với những người khác.


    Chỉ cần chú ý một chút tới cách nhận thức về tinh thần, đánh giá thực tế về những gì bạn muốn đạt được, và những mối quan hệ chân thành với những người mà bạn chia sẻ cuộc sống cùng, bạn có thể tạo ra và sống trong hạnh phúc thực sự. Đôi khi hạnh phúc lại đến từ những khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống thường ngày. Đó có thể là lúc bạn lắng mình để nghe một ca khúc yêu thích, tận hưởng trọn vẹn một bữa sáng đơn giản hay chỉ là cuộc trò chuyện vui vẻ với người thân. Những điều ước lớn lao có thể lâu mới đạt đến, sao không chọn những niềm vui bé nhỏ để làm động lực sống mỗi ngày!Ở đâu có người hạnh phúc, ở đó có tiếng cười. Tự thân người hạnh phúc luôn có sẵn sự lạc quan, nên họ biết cách tạo bầu không khí tươi vui. Đối với họ, mang đến niềm vui và chia sẻ niềm vui chính là cách khiến bản thân hạnh phúc. Họ biết cách động viên để người bi quan tự tin hơn, cũng như sẵn sàng chia sẻ sự hứng khởi khi người khác đạt được thành công.

    Xây dựng hạnh phúc cho riêng mình
    Xây dựng hạnh phúc cho riêng mình
    Xây dựng hạnh phúc cho riêng mình
    Xây dựng hạnh phúc cho riêng mình
  3. Bạn cần hết sức tỉnh táo để chọn cho mình một hướng đi đúng đắn, nếu có thể hay tham khảo sự góp ý của bạn bè hoặc của những người thân yêu gia đình bạn. Bạn hãy làm những gì mà mình cho là đúng đi theo sự chỉ bảo của lý trí và lương tâm, những lúc yếu mềm hãy mạnh mẽ đứng lên hãy hình lại cách mà những người bạn ngưỡng mộ đã làm gì trong những hoàn cảnh như vậy. Bạn sẽ chịu trách cho hành động của mình trong mọi việc vì vậy hãy suy nghĩ kỹ khi bắt đầu. Cuộc sống giống như một con đường nhưng lại có nhiều kiểu khác nhau. Có những con đường dài, ngắn, thẳng, cong, bằng phẳng hoặc đầy sỏi đá... Hơn thế nữa, trong suốt cuộc đời còn có không biết bao nhiêu lối rẽ để chúng ta ra quyết định lựa chọn: sống độc thân hoặc kết hôn, nỗ lực để trở thành người nổi tiếng, giàu có hay lười biếng để sống trong nghèo đói, cô lập; lại có những con đường dẫn tới chiến thắng và niềm hân hoan, nhưng cũng không ít con đường dẫn đến thất bại và sự tuyệt vọng.

    Tuy nhiên, giống như bất kỳ con đường có thực nào, cuộc sống cũng có các vòng xuyến, ngã tư, góc khuất hay các điểm dừng.... nhưng có lẽ, thứ rắc rối nhất mà bạn có thể gặp phải là ngã tư. Với bốn con đường để lựa chọn trong khi chẳng rõ mình sẽ đi về nơi đâu, liệu rằng bạn sẽ chọn lối đi nào? Đó có phải là một quyết định đúng không và ai sẽ kiểm chứng cho sự lựa chọn đó của bạn? Chính vì những tình huống tiến thoái lưỡng nan như vậy mà không ít người đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời, thậm chí, chúng còn biến họ trở thành một con người khác. Con người đã sinh ra là đã có sự sống, đã có tương lai, đã có cuộc đời; nhưng nó tốt đẹp hay tồi tệ là còn phụ thuộc vào bản thân mỗi con người. Bạn cần gì ở tương lai của mình. Bạn cần gì ở cuộc sống này? Chính nó, nó sẽ là điều quyết định con đường tương lai của bạn.

    Xác định con đường đi đúng đắn
    Xác định con đường đi đúng đắn
    Xác định con đường đi đúng đắn
    Xác định con đường đi đúng đắn
  4. Để làm bất cứ việc gì bạn đều cần đến sức khỏe, có sức khỏe bạn mới có thể nghĩ tới những việc khác được. Mỗi khi xong việc bạn cần dành cho mình một khoảng thời gian riêng để luyện tập, cũng như giữ cho tâm trạng được thoải mái, khi tâm trạng thoải mái bạn làm việc mới có hiệu quả, đồng thời cần chú ý tới cách ăn uống, nghỉ ngơi, điều chỉnh cho hợp lý có như vậy bạn mới thấy sảng khoái mỗi ngày và có động lực để cố gắng. Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể là biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ, thường xuyên luyện tập thể dục, năng chơi thể thao, tích cực phòng và chữa bệnh. Tuyệt đối không hút thuốc lá và dùng các chất kích thích khác làm tổn hại thân thể và tinh thần.

    Không thể có một tinh thần khỏe mạnh trong một cơ thể yếu ốm. Bởi vậy, mỗi chúng ta phải tự biết chăm sóc và rèn luyện thân thể của mình để có một sức khỏe tốt, có như vâỵ bạn mới có thể đem sức mình tìm kiếm thành công và góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Nếu tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên thay đổi bài tập thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và tâm trạng vui vẻ, lạc quan hơn. Ngoài ra việc dành thời gian vận động mỗi ngày sẽ giúp chúng ta tăng cường các mối quan hệ trong xã hội, giảm stress, giúp cuộc sống trở nên lạc quan và tự tin hơn. Thể dục mang lại cho cuộc sống một vòng tròn lợi ích gồm "sinh học - xã hội - tâm lý". Vì vậy, việc dành thì giờ tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp tự chọn phù hợp với sức khỏe và tuổi tác là việc làm hết sức cần thiết.

    Rèn luyện sức khỏe hàng ngày
    Rèn luyện sức khỏe hàng ngày
    Rèn luyện sức khỏe hàng ngày
    Rèn luyện sức khỏe hàng ngày
  5. Người mạnh mẽ sẽ coi thời gian như nguồn tài nguyên hữu hạn, biết tận dụng và không để lãng phí từng phút nào, biết quý trọng từng phút từng giờ, cho nên họ luôn cố gắng hết sức có thể. Bạn cũng vậy ngay từ giờ hãy sắp xếp hợp lý thay vì có những khi ngồi than vãn chuyện cũ hãy lấy lại tinh thần suy nghĩ và hành động cho tương lai vì thời gian sẽ không bao giờ quay trở lại được. Để quản lý thời gian một cách khôn ngoan thì không thể thiếu mục tiêu và thời gian biểu. Một sai lầm thường thấy ở các bạn là không chuẩn bị trước mục tiêu và thời khóa biểu riêng cho từng việc. Đây là 2 phần rất quan trọng để định hướng bạn sẽ làm gì trong công việc đó, đồng thời nó cũng giúp bạn ưu tiên các công việc quan trọng, sắp xếp thời gian hợp lý và nhận thấy được sự cải thiện trong kỹ năng quản lý thời gian.


    Câu nói “Cái gì nhiều quá cũng không tốt” là lời khuyên cảnh tỉnh để giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn. Việc dành toàn bộ thời gian cho công việc chỉ tạo ra tác dụng xấu cho bạn thôi đấy. Như vậy sẽ làm mất cân bằng với các khía cạnh khác trong cuộc sống như gia đình, bạn bè, thời gian sinh hoạt cá nhân… Cho nên bạn nên sắp xếp công việc một cách hợp lý và đừng để nó chiếm lấy toàn bộ thời gian rảnh của bản thân. Hãy dành thời gian cho những việc quan trọng khác. Hiệu quả thời gian quản lý giúp bạn tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Hậu quả của thời gian quản lý không thành công là bỏ lỡ thời hạn và cuộc sống của bạn trở nên căng thẳng. Bởi vậy hãy biết quản lí thời gian một cách khôn ngoan nhé bạn.

    Quản lý thời gian khôn ngoan
    Quản lý thời gian khôn ngoan
    Quản lý thời gian khôn ngoan
    Quản lý thời gian khôn ngoan
  6. Trong cuộc sống, muốn đạt được điều bạn mong muốn, bạn phải có cho mình một mục tiêu rõ ràng để thực hiện và theo đuổi. Mục tiêu là cái đích đến bạn muốn đạt được qua sự cống hiến, nó thể hiện qua sự nỗ lực, những phấn đấu của bản thân bạn, khi bạn xác định đúng mục tiêu, nó sẽ là động lực cho bạn tiến đến. Luôn cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, đề ra mục tiêu hàng ngày hàng tuần và mục tiêu hướng đến trong tương lai, mạnh mẽ trong xử lý mọi vấn đề, bạn cần hiểu rằng sự cố gắng của hôm nay sẽ là bước đệm cho sự thành công của mai sau, thời gian sẽ là món quà cho bạn thực hiện ước mơ của mình.


    Có một câu nói rằng “Một năm sau, bạn sẽ ước mình bắt đầu ngay hôm nay”. Đừng để mình phải hối tiếc, hãy bắt đầu kế hoạch của bạn ngay lúc này bằng cách dành ra 25-30 phút mỗi ngày cho các mục tiêu nhỏ. Bạn có thể không hoàn chúng trong một hai ngày nhưng dần dà bạn cũng hoàn thành được. Nếu không bắt đầu, bạn sẽ không hoàn thành được bất cứ điều gì. Nói đến động lực, có thể chính bạn là kẻ chỉ trích tệ hại nhất. Để thúc đẩy bản thân bắt tay vào những việc cần làm, bạn hãy nói những lời khẳng định tích cực. Nhớ rằng bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ nếu bạn để tâm vào đó. Nếu bạn nhận thấy mình có ý nghĩ tiêu cực về nhiệm vụ nào đó, hãy buộc bản thân điều chỉnh bằng những lời tích cực. Ví dụ, nếu bạn bắt gặp mình đang nghĩ “Hôm nay có nhiều việc phải làm quá. Chắc mình chẳng thể nào làm xong được”, bạn có thể nói “Nếu bắt đầu ngay bây giờ thì thế nào mình cũng hoàn thành trước thời hạn.”

    Phấn đấu hoàn thành mục tiêu của mình
    Phấn đấu hoàn thành mục tiêu của mình
    Phấn đấu hoàn thành mục tiêu của mình
    Phấn đấu hoàn thành mục tiêu của mình
  7. Không ai sinh ra là thiên tài, ai cũng có những thiếu sót nhất định vấn đề ở chỗ là bạn thích nghi với điều đó ra sao, có những người tự bó hẹp không chịu tìm tòi học hỏi, chắc chắn sẽ gặp những thất bại, ngược lại với những người luôn vận động biết tiếp thu những cái mới, những cái tiến bộ để hoàn thiện mình, với họ không bao giờ là đủ mạnh mẽ không bao giờ là đã hoàn thiện mà luôn cố gắng để hôm qua sẽ tốt hơn hôm nay. Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống. Để đạt được thành công, bạn hãy không ngừng thử thách bản thân, coi thất bại là những trải nghiệm để phát triển bản thân. Từ đó, bạn sẽ phát hiện ra những khả năng tiềm ẩn của bản thân.


    Bạn không thể thành công nếu không có những người bạn, cộng sự đáng tin cậy bên cạnh. Điều này còn có ý nghĩa trong việc làm việc nhóm hay trong các công việc tập thể. Bạn nên khích lệ, động viên và tôn trọng ý kiến của các thành viên, tìm kiếm những điểm tốt ở họ để đặt niềm tin đúng chỗ. Đây cũng chính là động lực lớn nhất để các thành viên trong nhóm phát huy được thế mạnh của bản thân, đóng góp hiệu quả nhất cho công việc chung. Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.

    Tìm tòi để phát triển mạnh mẽ hơn
    Tìm tòi để phát triển mạnh mẽ hơn
    Tìm tòi để phát triển mạnh mẽ hơn
    Tìm tòi để phát triển mạnh mẽ hơn
  8. Suy nghĩ kiến tạo nên đời sống, làm chủ khổ vui ở đời. Vậy thì, muốn làm chủ cuộc đời, làm chủ số phận, ta phải hết sức cẩn trọng với những ý nghĩ của mình, luôn quan sát và làm chủ chúng. Trong bất cứ việc gì bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng không được hành động bồng bột vì đôi khi sẽ gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng mà bạn không lường trước được. Trong những hoàn cảnh khác nhau của cuộc sông, bạn sẽ thấy mình nhanh chóng nghĩ ra những lời biện hộ khi mắc một lỗi sai nào đó và có vấn đề với việc lập tức hành động mà không cần nghe lời khuyên từ những người đáng tin cậy hãy nhìn nhận vấn đề bằng nhiều góc nhìn khác nhau, đặt vị trí của mình vào vị trí của chủ thể trong từng trường hợp riêng biệt để nắm rõ các thuận lợi khó khăn, cũng như suy xét kỹ hậu quả dự tính trước để có cái nhìn tổng quát từ đó đưa ra hướng hành động đúng đắn.


    Thế giới bên ngoài, có thể ta không làm chủ được hay điều khiển mọi thứ theo ý mình, nhưng chắc chắn rằng ta có thể làm chủ được những suy nghĩ của mình. Cái gì ta không thể làm chủ được mà cố xoay chuyển chúng theo ý mình là một việc làm thiếu tuệ giác, dĩ nhiên sẽ bị khổ đau. Có thể bạn không nhận ra nhưng khi hành động nóng vội, bạn đã vô tình khiến bản thân mình dễ rơi vào tình trạng căng thẳng tột độ không đáng có. Chúng ta đều mắc những lỗi khác nhau, chúng ta đều từng trải qua cảm giác bị người khác làm thất vọng hoặc làm người khác thất vọng, chúng ta đều có lúc thờ ơ với những lễ kỉ niệm quan trọng và đều đã có những lần khiến người khác tổn thương vì những lời nói thiếu suy nghĩ của mình. Vì chúng ta không ai là hoàn hảo. Hãy cố gắng điều khiển hành động của mình, tập cách dừng lại và suy nghĩ trước khi hành động để tránh những việc đáng tiếc khác có thể xảy ra.

    Suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động
    Suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động
    Suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động
    Suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động
  9. Nếu ai đó có so sánh bạn với người khác, bạn cũng đừng quan tâm tới điều đó, bạn hãy tự tin rằng bạn là người duy nhất không ai có thể giống bạn được. Trong công việc cũng vậy khi gặp thử thách hãy mạnh mẽ đối mặt dù có khó khăn đến đâu đi nữa, hãy thực sự tự tin vào khả năng của mình đây là chìa khóa để bạn vững tin đối mặt. Đừng vì một lần thất bại mà bạn không dám đương đầu, sợ lại phải gặp thất bại một lần nữa. Nếu không đối mặt với nghịch cảnh, liệu bạn có thể thấy những khả năng thật sự bên trong con người bạn hay không. Không thể kỳ vọng vào một sự đổi thay nếu bạn không chịu thay đổi, không thể có được một điều kỳ diệu nếu bạn không biến mình thành điều kỳ diệu. Hãy bình tĩnh, tự tin, tin vào chính bản thân mình, có như vậy bạn mới có thể dễ dàng vượt qua nghịch cảnh.

    Cuộc đời này không ngắn cũng không dài, vì vậy bạn phải biết trân trọng từng giây phút hiện tại. Sống lạc quan, luôn có lòng tin vào tương lai, đó chính là sức mạnh giúp bạn thoát khỏi bế tắc, khủng hoảng trong cuộc sống. Hãy xem khó khăn và thử thách hôm nay chỉ là tạm thời, hãy tin tưởng rằng cuộc đời này vẫn cho ta cơ hội và tự nhủ với lòng rằng ngày mai tươi sáng sẽ nhanh chóng đến thôi!. Sự tự tin là niềm tin tưởng thực sự mà bạn dành cho chính bản thân mình, điều đó được thể qua niềm tin vào khả năng và hành động để có thể đạt được thành công ở lĩnh vực mà mình mong muốn hay gặt hái được những thành tựu mà bạn đã đặt ra cho bản thân. Tự tin sẽ giúp ta dễ dàng đạt được kết quả tốt đẹp như mình ao ước.

    Luôn tự tin về chính mình
    Luôn tự tin về chính mình
    Luôn tự tin về chính mình
    Luôn tự tin về chính mình
  10. Kỷ luật là sự rèn luyện đặc biệt về tinh thần nhằm tạo ra sự tự chủ, phục tùng. Kỷ luật giúp đào tạo con người, nhờ có kỷ luật năng lực con người được tập trung để hướng đến một mục tiêu, nhờ đó ta có thể đi tới thành công. Tính kỷ luật là năng lực tiềm tàng trong vì vậy nó cần được khai phá và rèn luyện để trở thành một phần sức mạnh của con người. Có thể nói tính kỷ luật là một trong những đức tính quan trọng và cần thiết nhất đối với cuộc sống của mỗi người. Khả năng tự kỷ luật bản thân có thể mang lại lợi ích thiết thực cho chúng ta trong nhiều khía cạnh, từ những khía cạnh như học tập, công việc, đến những điều như sức khỏe tinh thần và khả năng tận hưởng cuộc sống.

    Cần thiết lập cho mình một thói quen đúng đắn, bạn biết đấy có rất nhiều thứ bạn không muốn làm, kể cả những thứ quan trọng, tuy nhiên bạn cần suy nghĩ lại, thiết lập cho mình những nguyên tắc nhất định, tự huấn luyện bản thân buộc phải làm những điều cần thiết coi đó như trách nhiệm phải hoàn thành, không được để dở dang, luôn đối mặt với khó khăn bằng thái độ chín chắn và tinh thần kỷ luật cao độ. Kỷ luật giúp đào tạo con người theo chiều hướng tốt hơn, nhờ có kỷ luật năng lực con người được rèn luyện để hướng đế mục tiêu chung tốt đẹp hơn. Nhờ có tính kỷ luật mà một tập thể một cộng đồng có thể đi tới thành công. Với một cộng đồng thì việc thi hành kỷ luật chính là việc hướng mọi người đến đích đến của mặt tích cực. Muốn thành công, muốn bản thân mạnh mẽ phải sống có kỷ luật. Đó là kim chỉ nam cần có đặc biệt với người trẻ - người có vô vàn hoài bão và lý tưởng.

    Có tính kỷ luật cao
    Có tính kỷ luật cao
    Có tính kỷ luật cao
    Có tính kỷ luật cao
  11. Cảm xúc bao giờ cũng làm bạn không tỉnh táo, nếu bạn để cảm xúc lấn át trong công việc thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đặc biệt khi mà trong những trường hợp có khúc mắc bất đồng, bạn cần nghĩ rằng bạn luôn sử lý được nhiều hơn thế, bạn đủ thông minh để kìm chế lại cảm xúc của mình, bạn có khả năng thay đổi những điều đó. Hãy bình tĩnh và vui vẻ trong mọi trường hợp là chìa khóa để thành công. Cuộc sống đôi khi đặt chúng ta vào những trạng thái cảm xúc căng thẳng và xáo động: buồn bã, giận dữ, ghen tuông, tuyệt vọng, khổ đau. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chế ngự được các cảm xúc đó, thậm chí điều này không phải lúc nào cũng là ý hay, bởi cảm xúc có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề và cải thiện cuộc sống.


    Tuy nhiên, sự xúc động mạnh có thể gây khó khăn cho bạn, và khi đó bạn cần phải tạm thời làm tê liệt cảm xúc để tiếp tục đối phó với tình huống. Muốn làm được điều này, bạn phải cố gắng kiểm soát hoàn cảnh, chú tâm đến những cảm xúc của mình, làm dịu cơ thể và giải quyết nỗi lo âu khi nó xuất hiện. Một cách thay thế hiệu quả để chế ngự cảm xúc là điều chỉnh các cảm xúc tiêu cực và tập trung vào những cảm xúc tích cực hơn. Khi cảm thấy cảm xúc đang trào lên, bạn hãy ngừng ngay việc đang làm và chuyển sang việc khác. Cố gắng chọn hoạt động nào đó đòi hỏi bạn phải toàn tâm toàn ý tập trung vào đó. Bằng cách tự đánh lạc hướng mình, bạn sẽ có thể xử lý cảm xúc sau đó, khi bạn bình tĩnh lại và lý trí hơn.

    Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải
    Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải
    Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải
    Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải
  12. Bạn cần biết rằng bất cứ khi nào bạn cũng có hai lựa chọn cho mình, chẳng may khi công việc cũ không còn phù hợp nữa, bạn cũng đừng buồn vì đây chính là khởi đầu để bạn bắt đầu công việc mới hơn. Quan trọng là bạn cần biết nghiệm ra những gì mình đã làm được thì phát huy còn những hạn chế dần dần bạn sẽ khắc phục nó, quá khứ hãy cứ để nó chìm sâu, hiện tại tương lai đang chờ bạn chinh phục. Bí quyết để có một cuộc sống tốt đẹp chính là phải chú ý nhiều hơn đến sự khởi đầu thay vì sự kết thúc. Đừng cố níu giữ những gì đã không còn. Cũng đừng chờ đợi cho đến khi bạn không còn nhiều thời gian mới nhận ra sự vô giá của khoảnh khắc hiện tại. Cuộc sống tốt đẹp là ở đây, nó bắt đầu ngay bây giờ, khi bạn ngừng ao ước một cuộc sống khác.

    Dù cho 2020 có phải là năm đáng nhớ với bạn hay không, hãy gạt bỏ những suy nghĩ về năm cũ để đón chào những điều tốt đẹp của năm 2021. Một trong những cách để tâm trí bình yên nhất thường bắt đầu vào khoảnh khắc bạn có được dũng khí buông bỏ những thứ bạn không thể thay đổi. Nó là chính nó. Hãy chấp nhận, học hỏi từ nó và tiếp tục tiến lên. Không quan trọng những gì bạn đã làm, điều quan trọng là những gì bạn chọn làm kể từ đây. Con đường phía trước còn dài không phải lý do để đi chậm lại. Còn nhiều việc để làm không phải lý do để thấy nản lòng. Đó là lý do để bắt đầu, để trưởng thành, để tìm những con đường mới, để đi vào bên trong và khám phá sức mạnh, sự tận tụy, lòng quyết tâm và tính kỷ luật. Con đường phía trước còn dài và gian khó và tràn đầy cơ hội ở từng ngã rẽ. Hãy bắt đầu điều cần bắt đầu. Hãy kết thúc điều cần kết thúc.

    Kết thúc là một khởi đầu mới
    Kết thúc là một khởi đầu mới
    Kết thúc là một khởi đầu mới
    Kết thúc là một khởi đầu mới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy