Top 10 Cách giảm sưng mắt sau khi khóc hiệu quả nhất

Hoài Anh 274 0 Báo lỗi

Bạn chót lỡ xem bộ phim tình cảm, bạn khóc cả một đêm và giờ đôi mắt đang sưng đỏ. Đôi mắt đỏ sưng húp sau khi khóc là điều không ai mong muốn. Rất may mắn là ... xem thêm...

  1. Nước mát có thể làm dịu cảm giác khó chịu và làm giảm sưng mắt sau khi khóc hay sau khi ngủ dậy vừa hiệu quả lại vừa đơn giản. Để áp dụng, bạn chỉ cần rửa mặt, dùng tay táp nước lạnh vào mắt một cách nhẹ nhàng cho đến khi cảm thấy đôi mắt được làm dịu.


    Nếu đang vội hoặc đang ở nơi công cộng, bạn có thể vào nhà vệ sinh để rửa mặt. Gấp tờ khăn giấy hai lần để tạo thành hình vuông, sau đó nhúng vào nước lạnh. Ấn nhẹ lên mí mắt khoảng 15 giây mỗi bên. Ngước nhìn lên và đặt khăn giấy ngay dưới mi mắt dưới, ấn nhẹ thêm 15 giây mỗi bên. Chờ vùng da quanh mắt khô. Lặp lại nếu cần thiết.Không dụi mắt hoặc dùng xà phòng để rửa.


    Ngoài ra, bạn có thể hòa 1 thìa cà phê (5 ml) muối tinh với 1 cốc (240 ml) nước đá để rửa mặt. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cách này nếu da đỏ và kích ứng.

    Dùng nước lạnh để làm dịu mắt
    Dùng nước lạnh để làm dịu mắt

  2. Cũng có hiệu quả tương tự như cách làm giảm sưng mắt bằng nước lạnh nhưng việc đắp khăn sẽ giúp bạn làm dịu vùng sưng hiệu quả và nhanh hơn đôi chút do đó, nếu có thời gian thì nên áp dụng. Cách làm rất đơn giản, chúng ta dùng khăn bông mềm thấm nước lạnh hoặc thấm ướt khăn, vắt bớt nước, đặt vào ngăn mát rồi dùng chúng để đắp lên mắt 5 – 10 phút. Nhiệt độ thấp, cảm giác lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại từ đó giảm thiểu sưng.


    Nhiều người thường chườm túi trà lạnh, ướt lên mắt sưng. Cách này có hiệu quả đơn giản là nhờ nhiệt độ lạnh. Mặt khác, nhiều bác sĩ còn cho rằng dùng trà đen, trà xanh hoặc các loại trà thảo mộc khác có ích. Tuy nhiên, các loại trà này chưa được nghiên cứu và caffeine - thành phần dường như có hiệu quả nhất - lại không có tác dụng. Dùng khăn lạnh cũng mang lại hiệu quả tương tự và ít có nguy cơ nhiễm khuẩn hơn.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng túi chườm đá lạnh hoặc túi đậu đông lạnh cũng mang lại hiệu quả tương tự. Bạn có thể tự làm túi chườm lạnh bằng cách nhồi gạo vào vớ (tất) rồi cho vào tủ đông. Không nên dùng túi rau củ giòn và quá lớn vì rau củ không thể di chuyển linh hoạt quanh vùng mắt.

    Dùng khăn lạnh thay vì túi chườm thảo mộc
    Dùng khăn lạnh thay vì túi chườm thảo mộc
  3. Cách làm giảm sưng mắt bằng thìa lạnh có cách hoạt động tương tự như chườm lạnh nhưng đơn giản hơn một chút. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 chiếc thìa rồi đặt nó trong tủ đông khoảng 5 - 10 phút hoặc nước đá lạnh trước khi áp lên mắt để làm dịu da.


    Sau đó, lấy thìa ra và ấn nhẹ lên hai bên mắt. Để đến khi thìa ấm lên. Nếu có thời gian, bạn có thể đông lạnh cả 6 chiếc thìa. Thay thìa mới khi cặp thìa cũ ấm lên. Chỉ nên chườm tối đa 3 lần để tránh làm tổn thương da do tiếp xúc với cái lạnh kéo dài.


    Tuy nhiên, hãy chú ý đến độ lạnh của thìa và tránh giữ trên da quá lâu (bạn nên áp thìa lạnh vào da 10 – 20 giây một lượt và thực hiện nhiều lần) vì vùng da mắt khá mỏng manh.

    Dùng thìa lạnh thay cho khăn chườm để giảm sưng
    Dùng thìa lạnh thay cho khăn chườm để giảm sưng
  4. Cho kem dưỡng ẩm da mặt vào tủ lạnh khoảng 10 phút rồi nhẹ nhàng thoa lên da. Độ lạnh sẽ giúp giảm sưng, còn kem giúp làm mềm và sáng màu da.


    Vẫn còn nhiều tranh cãi quanh công dụng của kem dưỡng chuyên biệt cho vùng mắt. Hiện chưa rõ liệu kem dưỡng chuyên biệt có hiệu quả hơn kem dưỡng da mặt thông thường không. Tránh dùng kem chứa hương liệu hoặc bạc hà vì các thành phần này có thể kích ứng da.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mask dành riêng mắt để giảm sưng, giảm thâm quầng mắt nếu có nhiều thời gian thư giãn cũng là giải pháp hiệu quả. Khi thoa kem dưỡng hoặc đắp mask cần kết hợp massage nhẹ nhàng để mắt được thư giãn, vùng sưng đỏ được giảm nhẹ.

    Dùng kem dưỡng ẩm, mặt nạ mắt
    Dùng kem dưỡng ẩm, mặt nạ mắt
  5. Nằm và nâng cao đầu: Đặt 2-3 chiếc gối bên dưới để nâng đầu cao hơn cơ thể. Nằm thẳng cổ, nhắm mắt và thư giãn. Nghỉ ngơi một chút cũng giúp giảm huyết áp.


    Mát-xa dọc sống mũi: Nhắm mắt và mát-xa dọc theo sống mũi. Tập trung vào vùng da hai bên mũi, nơi đỡ kính mắt. Cách này có thể giúp giảm áp lực xoang tích tụ khi bạn khóc.


    Vỗ nhẹ lên mắt: Dùng ngón áp út vỗ nhẹ lên vùng mí mắt sưng có thể giúp tăng tuần hoàn máu và đẩy máu tích tụ quanh mắt đi. Trước hết, dùng ngón tay áp út táp nhẹ vào phần dưới mắt sau đó kéo nhẹ nhàng từ trong ngoài để hỗ trợ thoát nước. Tiếp tục lặp lại các thao tác này cho phần mắt phía trên cho đến khi bạn cảm thấy đủ.

    Hãy thử nhiều cách massage thư giãn nhẹ nhàng cho mắt
    Hãy thử nhiều cách massage thư giãn nhẹ nhàng cho mắt
  6. Đặc tính làm se da của lòng trắng trứng gà có thể giúp chúng ta cải thiện mắt bị sưng, nổi bọng. Sau khi làm sạch da, bạn đánh đều lòng trắng rồi thoa quanh vùng da bị sưng, chờ cho đến khi chúng có dấu hiệu khô lại thì lau sạch rồi rửa mặt với nước mát. Tuy nhiên, hãy lưu ý tuyệt đối không được để trứng sống rơi vào mắt vì nó có thể gây nguy hiểm.

    Lòng trắng trứng giúp giảm bọng mắt, sưng mắt
    Lòng trắng trứng giúp giảm bọng mắt, sưng mắt
  7. Nước hoa hồng có khả năng làm dịu da, giảm thiểu kích ứng và làm giảm sưng mắt khá tốt. Để sử dụng chúng, bạn chỉ cần thấm dung dịch nước hoa hồng vào bông tẩy trang rồi đắp lên mắt. Nếu muốn tăng cường hiệu quả thì hãy thử làm lạnh nước hoa hồng trước khi dùng.

    Dùng toner thay thế cho mặt nạ mắt
    Dùng toner thay thế cho mặt nạ mắt
  8. Để làm giảm sưng mắt, bọng mắt bằng nước muối, chúng ta cần pha muối với nước ấm, thấm vào khăn rồi đắp lên mí mắt. Khả năng thẩm thấu và hấp thụ lượng nước bị tích trữ quanh mắt gây sưng của nguyên liệu quen thuộc này sẽ giúp bạn cải thiện tình hình nhanh chóng.

    Nước muối được dùng đúng cách sẽ giảm sưng rất nhanh
    Nước muối được dùng đúng cách sẽ giảm sưng rất nhanh
  9. Thanh lăn hay con lăn hoạt động rất tốt trong việc làm giảm các tình trạng sưng, bọng mắt tạm thời gây ra bởi sự ứ đọng chất độc nhờ công dụng kích thích hệ bạch huyết. Ngoài ra, nó còn có thể làm dịu và tăng cường độ săn chắc cho vùng da quanh mắt với áp lực vừa phải và an toàn. Để nhận được nhiều lợi ích hơn, bạn có thể sử dụng kết hợp với kem mắt.

    Thanh lăn mắt cũng là gợi ý tốt nếu bạn quá gấp gáp
    Thanh lăn mắt cũng là gợi ý tốt nếu bạn quá gấp gáp
  10. Gel nha đam giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, nhẹ nhàng, dưỡng ẩm tốt lại có đặc tính chống viêm nên việc làm dịu da, sửa chữa tế bào hay giảm sưng mắt với nó không phải là điều quá khó khăn. Bạn chỉ cần dùng gel nha đam tươi (có thể làm lạnh) thoa đều lên vùng da quanh mắt rồi chờ cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn. Một vài động tác massage nhẹ nhàng cũng khiến vấn đề được khắc phục nhanh hơn nên bạn đừng quên áp dụng.

    Dùng gel nha đam cấp cứu mát lạnh cho mắt
    Dùng gel nha đam cấp cứu mát lạnh cho mắt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy