Top 10 Cách phòng tránh ung thư buồng trứng hiệu quả nhất

Hằng Hoàng 392 0 Báo lỗi

Ung thư buồng trứng nếu không được chữa trị kịp thời có thể tước đoạt đi tính mạng của người bệnh, điều này cho thấy độ nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra. Tuy ... xem thêm...

  1. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng thiết yếu trong quá trình phòng tránh nhiều bệnh tật khác nhau và ung thư buồng trứng cũng không phải ngoại lệ. Nữ giới nên hạn chế dùng các thực phẩm có chứa nhiều mỡ chất béo bão hòa, protein đặc biệt là các loại mỡ động vật bởi các thực phẩm này sẽ thúc đẩy hình thành nhanh các tế bào ung thư buồng trứng.

    Nên tích cực ăn các thực phẩm giúp bạn phòng ngừa sự hình thành và giảm thiểu tối đa tỉ lệ tái phát ung thư buồng trứng như các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu vitamin A, C, chất xơ. Nên ăn đúng giờ, đúng bữa, ăn vừa đủ, không ăn quá ít hoặc quá nhiều để sức khỏe luôn ở trạng thái ổn định nhất.

    Ăn uống điều độ để cơ thể khỏe mạnh
    Ăn uống điều độ để cơ thể khỏe mạnh
    Ăn uống điều độ
    Ăn uống điều độ

  2. Chị em nên duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng/lần để sớm phát hiện các triệu chứng bệnh ung thư buồng trứng và có cách đối phó phù hợp nhất. Khám sức khỏe định kì còn giúp kiểm soát các diễn biến phức tạp của bệnh u nang buồng trứng hoặc các viêm nhiễm phụ khoa khác có khả năng biến chứng thành ung thư buồng trứng.

    Khám sức khỏe định kì có ý nghĩa tuyệt vời đối với nữ giới đặc biệt là những người bước qua độ tuổi 45 – thời điểm cơ thể có nhiều thay đổi và dễ mắc bệnh nhất. Khám sức khỏe để nhận được các hướng dẫn chăm sóc bản thân một cách đúng đắn và khoa học nhất.

    Kiểm tra sức khỏe định kì để sớm phát hiện bệnh
    Kiểm tra sức khỏe định kì để sớm phát hiện bệnh
    Kiểm tra sức khỏe định kỳ
    Kiểm tra sức khỏe định kỳ
  3. Những phụ nữ đã sinh nở và cho con bú thường có nguy cơ bị ung thư buồng trứng thấp hơn 2 lần so với những người bình thường. Các chuyên gia y tế cũng chỉ ra rằng việc kéo dài thời gian cho con bú sẽ giúp phái đẹp phòng tránh được bệnh ung thư buồng trứng trong khoảng từ 4 – 6 tháng.

    Kéo dài khoảng thời gian này không có nghĩa là để thời gian cho con bú vô tội vạ, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để biết cách thực hiện đúng đắn, tránh các hậu quả nghiêm trọng khác.

    Kéo dài thời gian cho con bú để chống ung thư buồng trứng
    Kéo dài thời gian cho con bú để chống ung thư buồng trứng
    Cho con bú lâu hơn
    Cho con bú lâu hơn
  4. Sử dụng thuốc có chứa hoóc môn không theo chỉ định của bác sĩ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người phụ nữ và là nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư buồng trứng. Có rất nhiều chị em sử dụng thuốc tránh thai vô tội vạ, các loại thuốc kích thích rụng trứng hay các thuốc kích thích hormon để làm chậm quá trình mãn kinh mà không hề ý thức được rằng chúng có liên quan trực tiếp đến bệnh ung thư buồng trứng.

    Do đó bạn cần đặc biệt thận trọng khi tiếp xúc hay dùng các loại thuốc này, nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dùng thuốc theo đơn và tuyệt đối không tự ý mua thuốc bên ngoài để dùng.

    Cần chú ý khi dùng các loại thuốc liên quan đến hormon
    Cần chú ý khi dùng các loại thuốc liên quan đến hormon
    Đặc biệt lưu ý khi sử dụng các thuốc chứa hormon
    Đặc biệt lưu ý khi sử dụng các thuốc chứa hormon
  5. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng, cải thiện huyết áp mà còn ngăn chặn sự khởi đầu của một số bệnh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất có liên quan tới việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết.


    Một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh được bách bệnh trong đó có ung thư buồng trứng. Hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục, thể thao giúp xương chắc khỏe, cơ thể mạnh khỏe, sức đề kháng được tăng cường từ đó vi khuẩn, mầm bệnh không có cơ hội xâm nhập hoặc bùng phát gây ra các bất thường về sức khỏe đặc biệt là ung thư buồng trứng.

    Luyện tập đều đặn để cơ thể khỏe mạnh
    Luyện tập đều đặn để cơ thể khỏe mạnh
    Chăm chỉ luyện tập
    Chăm chỉ luyện tập
  6. Vẫn chưa rõ liệu thuốc sinh sản có thực sự làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng hay không, nhưng có một số bằng chứng cho thấy một loại cụ thể là clomiphene citrate (được bán dưới tên Clomid và các loại khác), có thể gây ra điều này. Các bác sĩ chưa ngừng sử dụng thuốc, nhưng họ đã thay đổi cách dùng.


    Hiện nay, các bác sĩ đã tránh dùng thuốc trong quá 6 tháng vì nguy cơ ung thư buồng trứng. Thông thường, nếu một phụ nữ gặp khó khăn trong việc mang thai và bác sĩ thấy họ không có rụng trứng, họ sẽ thử Clomid trong một vài tháng. Nếu không có tác dụng, họ sẽ chuyển sang một lựa chọn khác.

    Thuốc hỗ trờ sinh sản
    Thuốc hỗ trờ sinh sản
    Hạn chế điều trị sinh sản
    Hạn chế điều trị sinh sản
  7. Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo, phụ nữ sau khi kết thúc việc sinh nở nên áp dụng giải pháp tránh thai bằng cách uống thuốc tránh thai. Loại thuốc này có thể ức chế sự rụng trứng của buồng trứng. Đồng thời hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư buồng trứng hiệu quả hơn.

    Số liệu của một vài khảo sát ghi nhận, phụ nữ uống thuốc tránh thai hằng ngày trong 5 – 10 năm sẽ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng thấp hơn khoảng 50% so với những phụ nữ không áp dụng giải pháp tránh thai này.

    Sử dụng thuốc tránh thai sau tuổi sinh nở
    Sử dụng thuốc tránh thai sau tuổi sinh nở
    Sử dụng thuốc tránh thai sau tuổi sinh nở
    Sử dụng thuốc tránh thai sau tuổi sinh nở
  8. Để có thể phòng bệnh ung thư buồng trứng hiệu quả thì các cơ quan sinh sản nữ phải được bảo vệ và luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh. Nếu mắc các bệnh ý phụ khoa thì nữ giới cần nghiêm túc điều trị triệt để. Đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm ở buồng trứng, cổ tử cung hay tử cung nếu kéo dài dai dẳng đều có nguy cơ dẫn tới ung thư.


    Trường hợp phát hiện các dấu hiệu bất thường tại vùng kín như ngứa ngáy, xuất huyết, ra khí hư bất thường, đau khi giao hợp thì chị em nên thăm khám ngay. Bác sĩ sẽ kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân. Từ đó đưa ra giải pháp can thiệp điều trị đúng đắn và kịp thời.

    Điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa
    Điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa
    Điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa
    Điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa
  9. Căng thẳng, stress kéo dài ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe tổng thể. Đối với nữ giới, tình trạng này rất dễ gây rối loạn nội tiết tố. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng vận động của các cơ quan bên trong hệ thống sinh sản. Việc kiểm soát tốt căng thẳng, stress được cho là một cách giúp phòng bệnh ung thư buồng trứng hữu hiệu. Ngoài ra, điều này còn góp phần giúp thoải mái tinh thần, duy trì sức khỏe ổn định.

    Để kiểm soát tốt căng thẳng, nữ giới cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

    • Nên đi ngủ đúng giờ, đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng đồng hồ
    • Tránh thức khuya sau 23 giờ, không làm việc nhiều, nhất là vào ban đêm. Bởi điều này có thể gây ảnh hưởng hoạt động hệ thần kinh, làm giảm chất lượng giấc ngủ.
    • Mỗi khi bị căng thẳng đầu óc, nên áp dụng các giải pháp nghe nhạc, xem phim, ngồi thiền, đọc sách, tắm nước ấm… để giải tỏa.
    • Giữ cho tinh thần luôn được vui vẻ và thoải mái, tránh suy nghĩ tiêu cực.
    • Trường hợp bị căng thẳng kéo dài thì nên tìm gặp bác sĩ tâm lý để được hướng dẫn điều trị đúng cách.
    Tránh xa căng thẳng và stress
    Tránh xa căng thẳng và stress
    Tránh xa căng thẳng và stress
    Tránh xa căng thẳng và stress
  10. ố liệu từ các khảo sát cho thấy rằng, nữ giới bị thừa cân – béo phì sẽ có nguy cơ bị ung thư buồng trứng cao hơn nững nữ giới khác. Vì vậy muốn phòng ngừa bệnh lý này thì kiểm soát tốt cân nặng là vấn đề nên thực hiện. Nếu đang gặp phải tình trạng bị thừa cân – béo phì thì nữ giới hãy sớm xây dựng kế hoạch giảm cân. Việc ăn uống và tập luyện khoa học nhất định sẽ giúp ích. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch giảm cân thì có thể tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ dinh dưỡng.


    Tuyệt đối không giảm cân bằng cách sử dụng thuốc hay trà giảm cân có bày bán trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm này rất dễ gây ra tác dụng ngoại ý, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt là khi bạn không may mua phải hàng kém chất lượng.

    Kiểm soát tốt cân nặng
    Kiểm soát tốt cân nặng
    Kiểm soát tốt cân nặng
    Kiểm soát tốt cân nặng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy