Top 10 Cách giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường hiệu quả nhất

Kiều Nguyễn 1737 0 Báo lỗi

Trong kinh doanh quan tâm nhất vẫn là hiệu quả thu về từ những hoạt động kinh doanh hình thành trước đó. Nếu doanh nghiệp thực hiện dự án sản phẩm mới điều đầu ... xem thêm...

  1. Bước đầu tiên để hình thành một sản phẩm cần phải có cái tên. Tên sản phẩm được đặt theo ý đồ của doanh nghiệp có thể gắn liền với tính chất vật lý, hóa học hay gắn liền với hương thơm, vị của sản phẩm doanh nghiệp tung ra thị trường. Tên có thể đặt theo nhiều cách nhưng tên phải dễ đọc, ngắn gọn, súc tích và đặt biệt dễ nhớ.


    Một sản phẩm thành công khi khách hàng đọc được và nhớ được tên sản phẩm đó và chia sẻ với những người khác. Bởi dù cho công nghệ phát triển thì tất cả đều không thể uy tín bằng truyền thông miệng. Vì vậy cho nên cách đầu tiên để đi vào lòng người sử dụng phải đặt tên sản phẩm dễ đọc, dễ nhớ.

    Đặt tên sản phẩm dễ đọc, dễ nhớ
    Đặt tên sản phẩm dễ đọc, dễ nhớ
    Đặt tên sản phẩm dễ đọc, dễ nhớ

  2. Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm với mục đích dễ truyền tải nội dung hơn và khách hàng cũng dễ tiếp thu hơn. Thời gian để khách hàng đi qua và chú ý một hình ảnh nào đó chỉ có 7 giây vì vậy nội dung đơn giản nhưng bao hàm tất cả những tính năng, công dụng của sản phẩm là cách tốt nhất để đưa thông tin đi.


    Việc thành công nhất của công cuộc truyền thông là sự khác biệt, cùng một sản phẩm chúng ta chỉ cần nó đến giá trị ưu tú nhất, đắt giá nhất đến với khách hàng, sự so sánh sản phẩm sẽ diễn ra sau đó khi khách hàng đã tiếp nhận thông tin của chính sản phẩm bạn giới thiệu.

    Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm
    Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm
    Miêu tả chính xác và ngắn gọn về sản phẩm
  3. Bao bì là người bán hàng thầm lặng, đặt lên kệ bán sản phẩm sản phẩm nào đẹp hơn, bắt mắt hơn sẽ là sản phẩm bán chạy hơn khi không có người bán hàng. Tuy nhiên bên cạnh sự đẹp và rõ ràng cũng rất quan trọng. Thông tin in trên mẫu bao bì đẹp phải đầy đủ, ngắn gọn, dê hiểu chỉ cần cầm lên là sẽ biết được giá trị sản phẩm khi khách hàng quyết định trao đổi ngang giá để sở hữu sản phẩm.


    Đầu tư vào thẩm mỹ là cách đầu tư nhanh nhất để tiếp cận người dùng, chất lượng quan trọng nhưng mẫu mã cũng quan trọng không hề kém.

    Hình bao bì đẹp, rõ ràng, sắc nét
    Hình bao bì đẹp, rõ ràng, sắc nét
    Hình bao bì đẹp, rõ ràng, sắc nét
  4. Ngày nay marketing không còn bị động và chỉ duy nhất một kênh phân phối truyền thống nữa. Thời đại hiện nay công nghệ 4.0 phát triển, báo đài, mạng xã hội, TVC,... tất cả đều là công cụ truyền thông hữu ích cho chúng ta giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng mục tiêu.


    Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau sẽ cộng hưởng hiệu quả và cho ra một kết quả đúng với mong đợi của người làm tiếp thị nhất có thể. Sự xuất hiện liên tục, tên sản phẩm được nhắc đi nhắc lại, hình ảnh được quay lui quay tới sẽ khắc sâu hơn và nhắc nhớ thương hiệu của bạn vào trí nhớ của khách hàng.

    Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau
    Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau
    Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau
  5. Trải nghiệm sản phẩm mới là một trong những phương thức truyền thống nhất nhưng lại hiệu quả nhất, sả phẩm tốt dùng rồi mới cảm nhận được một cách rõ ràng nhất và trực quan nhất. Trăm cái nghe không bằng một lần được dùng thử và trải nghiệm tốt thì hiệu quả truyền thông của bạn cao hơn.


    Hiện nay chúng ta thấy chiến dịch sampling như một chiến dịch chủ đạo của các công ty sản xuất khi muốn đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Các chương trình trải nghiệm sản phẩm được thực hiện kèm theo chương trình bán hàng thì số lượng bán ra sẽ tốt hơn rất nhiều và khách hàng quyết định mua rất nhanh.

    Trải nghiệm sản phẩm
    Trải nghiệm sản phẩm
    Trải nghiệm sản phẩm mới
  6. Kết nối chặt chẽ với khách hàng là điều quan trọng khi bạn muốn tung một sản phẩm ra thị trường. Bạn nên kết nối chặt chẽ với khách, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, định vị nhóm khách hàng tiềm năng để quảng cáo cho đúng, bán đúng điều mà họ đang cần, lắng nghe ý kiến của khách hàng để sửa chữa, cải tiến theo hướng có lợi cho khách.

    Chính sách tìm hiểu, chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ khiến sản phẩm của bạn ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của khách. Chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách sẽ khiến bạn có thêm khách hàng mới, người này giới thiệu người kia và bạn sẽ được nhiều người biết đến mà không cần quá nhiều tiền cho quảng cáo.

    Kết nối chặt chẽ với khách hàng
    Kết nối chặt chẽ với khách hàng
    Kết nối chặt chẽ với khách hàng
  7. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn rất quan trọng vì khi đó bạn mới hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai và như thế nào. Điều này rất quan trọng vì ngôn ngữ, kênh và thông tin bạn sử dụng để liên lạc và thu hút một lượng lớn khách hàng có thể không hiệu quả với ngôn ngữ khác.


    Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu của bạn mang lại cho bạn định hướng tiếp thị, tạo điều kiện cho sự thống nhất hơn và cho phép bạn kết nối chính xác với khách hàng của mình.

    Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
    Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
    Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
  8. Hình thức quảng bá sản phẩm mới thông qua các buổi hội thảo, diễn đàn sẽ phù hợp với những lĩnh vực công nghệ, tri thức, giáo dục… Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu chi tiết, cụ thể về sản phẩm và thu hút được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.


    Bởi khách hàng để dự những buổi giới thiệu sản phẩm như vậy sẽ thường có mối quan tâm thực sự. Do vậy, chủ doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng của mình đang cần gì, đồng thời xây dựng kế hoạch giới thiệu sản phẩm chi tiết để đánh trúng nắm bắt tâm lý khách hàng.

    Xây dựng các buổi hội thảo
    Xây dựng các buổi hội thảo
    Xây dựng các buổi hội thảo
    Xây dựng các buổi hội thảo
  9. Trong trường hợp doanh nghiệp không mạnh về tính thương hiệu, vị trí của mình trên thị trường thì có thể hợp tác với bên thứ 2 để quảng bá sản phẩm. Hiện nay, việc hợp tác này thường được thực hiện chủ yếu qua các chiến lược truyền thông, điển hình nhất là clip viral. Tuy nhiên, hình thức quảng bá này lại tốn rất nhiều chi phí.


    Bạn có thể thấy cách giới thiệu sản phẩm mới này xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Thông qua các clip, video trên mạng xã hội hoặc Youtuber, người dùng sẽ khéo léo chèn sản phẩm vào nhưng không quá “lố” khiến người xem khá dễ chịu và vẫn lưu tâm được đến sản phẩm.


    Thông qua các clip, video viral thì có một bên hợp tác thứ 2 để quảng bá sản phẩm mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là người nổi tiếng. Đây là nhóm hợp tác có sức ảnh hưởng rất lớn, vì vậy chỉ cần kết hợp nội dung và hình ảnh kết hợp sản phẩm và nhân vật, khách hàng sẽ thấy được sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây chính là một trong những cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng được các doanh nghiệp áp dụng trong các chiến dịnh quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng cũng tương tự như việc quảng cáo clip viral, cách giới thiệu sản phẩm này khá tốn chi phí.

    Hợp tác với bên thứ 2
    Hợp tác với bên thứ 2
    Hợp tác với bên thứ 2
    Hợp tác với bên thứ 2
  10. Chứng minh hàng hóa, dịch vụ thực sự bổ ích, đó là yếu tố khả thi, hữu ích luôn là thành phần trước hết để khách hàng lựa chọn món hàng của bạn hay không, sản phẩm đó có giúp được gì cho họ không, cập nhật được gì trong đời sống, công việc của họ, có chức năng cụ thể và lâu bền không…


    Khách sẽ không bỏ tiền ra để mua 1 sản phẩm/ứng dụng mà không có vai trò có ích gì trong cuộc sống của mình, đó là điều rất lãng phí. Vì thế, việc cần làm khi ads món hàng là bạn phải nhấn mạnh, chứng minh được nó thực sự hữu dụng, có vai trò cụ thể, tác dụng nhanh và kiểm nghiệm rõ ràng… Điều này sẽ đánh vào tâm lý chung của khách hàng và khiến họ có lý do để cân nhắc, suy nghĩ và bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn.

    Chứng minh hàng hóa, dịch vụ thực sự bổ ích
    Chứng minh hàng hóa, dịch vụ thực sự bổ ích
    Chứng minh hàng hóa, dịch vụ thực sự bổ ích
    Chứng minh hàng hóa, dịch vụ thực sự bổ ích




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy