Top 6 cách khắc phục lỗi quét vân tay trên Smartphone

Trịnh Ngân 120 0 Báo lỗi

Tính năng mở khóa điện thoại bằng vân tay trên Smartphone làm tăng hiệu quả bảo mật cũng như tối đa thời gian mở máy. Thế nhưng nhiều lúc tính năng này lại ... xem thêm...

  1. Kẻ thù lớn nhất của cảm biến chính là bụi, nước và mồ hôi, nếu bị dính chất lỏng thì tính năng này sẽ không hoạt động. Để chiếc Smartphone có thể nhận diện dấu vân tay tốt nhất thì bạn nhớ thường xuyên vệ sinh vị trí cảm biến này. Bởi lẽ vân tay khá đặc thù với nhiều đường nét, có trường hợp cảm biến có dính mồ hôi, hoặc bụi bẩn... thì điện thoại của bạn sẽ không thể mở khóa bằng tính năng này được đâu.
    Đặc biệt là với các dòng điện thoại mở khóa bằng vân tay tại nút Home như iPhone, Samsung... càng phải thường xuyên lau chùi nhé!
    Vệ sinh màn hình và vị trí cảm biến thường xuyên
    Vệ sinh màn hình và vị trí cảm biến thường xuyên

  2. Sau nhiều lần sử dụng cảm biến vân tay, máy sẽ lưu lại khá nhiều định dạng và làm giảm, chậm quá trình nhận biết. Việc bạn cần làm là khởi động lại Touch ID bằng cách tắt tính năng mở khóa bằng vân tay. Sau đó khởi động lại máy, coi như reset lại.
    Khởi động lại rồi thì bạn bật Mở khóa iPhone lên dùng bình thường nhé.
    Tắt tính năng Mở khóa IP rồi khởi động lại máy
    Tắt tính năng Mở khóa IP rồi khởi động lại máy
  3. Vì sao phải làm như vậy? Có nhiều trường hợp khiến vân tay của bạn bị thay đổi. Ví dụ như bị một vết đứt hoặc theo thời gian làm việc, vân tay có thể bị thay đổi đôi chút. Khi cảm thấy việc mở khóa vân tay trở nên khó khăn thì bạn nên cập nhật lại vân tay của mình.
    Cập nhật lại vân tay khi cần thiết
    Cập nhật lại vân tay khi cần thiết
  4. Việc cập nhật hệ điều hành mới nhất không nên là phương án đầu tiên của bạn, nhưng nó nên là phương án cuối cùng nếu bạn thấy hết thuốc chữa!
    Việc reset lại máy hoàn toàn và nâng cấp hơn giúp tối ưu hóa các hoạt động, giảm bớt tỷ lệ lỗi xảy ra.
    Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho điện thoại
    Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho điện thoại
  5. Nhiều phương án vẫn là tối ưu nhất! Thông thường, các máy sẽ cho phép thiết lập nhiều dấu vân tay. Bạn nên áp dụng tối đa cách này, nếu không mở khóa được với ngón này thì còn ngón khác cơ mà!
    Tuy nhiên nếu như bạn đã thực hiện hết những cách này rồi mà không được thì nên đến các trung tâm bảo hành hoặc chuyển sang bảo mật bằng mật mã.
    Sử dụng hết các ngón tay
    Sử dụng hết các ngón tay
  6. Trong môi trường lạnh, các mô trên ngón tay của chúng ta có thể bị co lại. Nếu điều này xảy ra thì bạn sẽ không thể mở được bằng cảm biến. Chỉ còn cách đó là đăng ký thêm Touch ID trên điện thoại khi mùa đông đến.
    Hoặc những lúc tay bạn ngâm trong nước một thời gian khá lâu, ngón tay bị nhăn nheo lại. Không có cách nào khác ngoài việc chờ nó hồi phục thôi!
    Vân tay có thể bị nhăn do lạnh hoặc ngâm nước quá lâu
    Vân tay có thể bị nhăn do lạnh hoặc ngâm nước quá lâu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy