Top 6 Cách tạo khối cho từng kiểu gương mặt

Hồng Ngọc 1478 0 Báo lỗi

Makeup là cả một nghệ thuật, và để tạo nên nghệ thuật ấy, bạn cần phải có một kỹ năng trang điểm nhất định. Mỗi gương mặt đều có những nét đẹp riêng và những ... xem thêm...

  1. Hình dáng khuôn mặt: Bạn thật may mắn khi sở hữu gương mặt với dáng mặt thanh thoát và phần trán rộng, thoáng, cằm thon gọn, cân đối, ít khuyết điểm
    Trang điểm cho gương mặt này, bạn cần phải làm nổi bật những nét đẹp của gương mặt như chiếc cằm thon gọn, vầng trán sáng. Để tôn lên những nét đẹp ấy, bạn nên tạo khối sáng cho vùng trán, sống mũi, dưới mắt và cằm. Tuy nhiên bạn cũng nên giúp gương mặt nổi bật hơn, thon gọn và có điểm nhấn bằng cách tạo khối tối cho 2 bên trán, 2 bên sống mũi.
    Nếu hai bên má của bạn không được gọn, thì bạn có thể tạo khối thêm cho 2 bên má, đồng thời highlight cho phần nhân trung để khiến đôi môi trở nên sắc nét hơn.
    Khuôn mặt của Pony là khuôn mặt hình oval, bạn nên tham khảo cách tạo khối của Pony
    Cách tạo khối mẫu cho gương mặt hình oval
    Cách tạo khối mẫu cho gương mặt hình oval

  2. HÌnh dáng khuôn mặt: Có trán và cằm nhọn, phần má hơi phình ra
    Nếu sở hữu gương mặt kim cương khá góc cạnh này, bạn nên tạo khối sáng và tối để làm cho gương mặt hài hòa, nữ tính, bớt góc cạnh hơn. Đối với phần tạo khối tối, Bạn nên nhấn khối tối vào 2 bên má để tạo cảm giác má thon gọn hơn. Tuy nhiên khác với xác định khối má thông thường, đối với kiểu mặt hình kim cương, bạn nên đánh khối cao hơn so với khối má thông thường. Ngoài khối má, bạn cần đánh thêm khối ở sống mũi để tạo cảm giác mũi cao hơn.
    Thông thường, kiểu gương mặt này có vầng trán khá hẹp nên bạn không cần phải tạo khối tối để thu nhỏ trán mà nên highlight vào vùng giữa trán và cằm để làm nổi bật gương mặt.
    Video hướng dẫn về cách tạo khối cho kiểu mặt kim cương
    Cách tạo khối cho gương mặt dạng kim cương
    Cách tạo khối cho gương mặt dạng kim cương
  3. HÌnh dáng khuôn mặt: Khuôn mặt này có tỉ lệ khá hài hòa, nhưng chiều dài lại quá cỡ.
    Chính vì lý do ấy, bạn phải tạo khối để khắc phục được nhược điểm về chiều dài của khuôn mặt. Với khuôn mặt này, bạn không nên nhấn highlight vào phần cằm hay phần trán nữa vì chúng làm khuôn mặt của bạn càng trở nên dài hơn. Bạn nên tạo khối tối ở vùng trán và cằm, giúp thu ngắn lại chiều dài gương mặt. Đồng thời bạn có thể tạo khối mũi và highlight phần trên gò má, đánh chút phấn má hồng để làm khuôn mặt thêm rạng rỡ.

    Cách tạo khối đẹp nhất cho gương mặt bầu dục
    Cách tạo khối đẹp nhất cho gương mặt bầu dục
  4. Hình dáng khuôn mặt: Ngược lại với khuôn mặt bầu dục ở trên, người có khuôn mặt tròn thường có bề dài ngắn, bề ngang rộng hơn, khuôn mặt bầu bĩnh.
    Để khắc phục nhược điểm cho gương mặt tròn, khi trang điểm, bạn nhớ tạo đường viền sẫm màu kéo dài từ phần trán xuống hai bên thái dương, kéo dài đến viền cằm. Cách đánh này sẽ giúp gương mặt bạn hài hòa và bớt cảm giác nặng nề. Sau đó bạn hãy tạo khối sáng cho phần trán và cằm để "kéo dài" gương mặt ra chút nhé!
    Cách tạo khối cho gương mặt tròn
    Cách tạo khối cho gương mặt tròn
    Bạn có thể tham khảo cách đánh khối cho gương mặt tròn của beauty blogger Trinh Phạm
    Bạn có thể tham khảo cách đánh khối cho gương mặt tròn của beauty blogger Trinh Phạm
  5. Hình dáng khuôn mặt: Các đường nét trên gương mặt góc cạnh, mặt có hình dáng vuông.
    Phụ nữ sở hữu gương mặt vuông thường nhìn sẽ khá nam tính và cứng cáp vì các đường nét khá cứng trên gương mặt. Vậy để làm "mềm" dáng mặt này, khi trang điểm, các bạn nên chú ý tạo khối cho gương mặt bằng cách tạo hình 2 góc tam giác tại phần trán và 2 bên cằm để tạo cảm giác phần má và trán không quá bè, tạo khối tối ở vùng gò má, đồng thời highlight ở phần trán và cằm để tạo cảm giác gương mặt dài hơn.
    Mặt vuông
    Mặt vuông
    Video hướng dẫn tạo khối cho gương mặt vuông
  6. Hình dáng khuôn mặt: Là những người có khuôn mặt với phần trán rộng nhưng cằm nhỏ.
    Cách đánh khối phù hợp nhất cho gương mặt này chính là đánh khối tối cho phần sát chân tóc và khối tối cho phần gò má để tạo sự thon gọn cho gương mặt. Đồng thời đánh khối mũi để làm mũi trông cao hơn. Phần gò má, trán và cằm là những điểm cần đánh highlight, giúp khuôn mặt trở nên sáng hơn. Bạn cũng có thể highlight một chút vào nhân trung để đôi môi thêm sắc nét.
    Bạn nên học tập cách đánh khối của Senela Gomez cho gương mặt hình trái tim
    Bạn nên học tập cách đánh khối của Senela Gomez cho gương mặt hình trái tim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy