Top 5 Cách xử lý kính lái ô tô bị mờ khi trời nồm ẩm

Đoan Trang 70 0 Báo lỗi

Vào thời tiết nồm ẩm thì không chỉ ngay ra tình trạng ẩm mốc trong khoang cabin mà còn gây ra hiện tường đọng hơi nước khiến kính của các chiếc xe ô tô bị mờ. ... xem thêm...

  1. Việc để kính bị mờ sẽ gây nên khó khăn và rất nguy hại khi tham gia giao thông. Chính vì thế mà cần có biện pháp hợp lý để xử lý không để tình trạng này xảy ra. Hiện nay, các dòng xe ô tô đang lưu thông trên thị trường đều được thiết kế có chức năng sấy kính hiện đại.


    Chức năng này được trang bị với nút bật thường được thiết kế tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm khi kích hoạt hoạt động sẽ có đèn báo phát sáng. Với chức năng hiện đại này sẽ khắc phục tình trạng kính bị mờ được nhanh chóng nhất và cực kì an toàn. Hạn chế hơi nước tích tụ và tồn động trên các cửa kính. Góp phần bảo vệ an toàn cho người lưu thông trên đường.


    Sử dụng chức năng sấy kính
    Sử dụng chức năng sấy kính
    Sử dụng chức năng sấy kính
    Sử dụng chức năng sấy kính

  2. Một trong những cách khắc phục tình trạng kính bị mờ được các tài xế chia sẻ nhiều nhất đó chính là kích hoạt sử dụng hệ thống điều hòa. Kính xe bị mờ là do sự tồn đọng của hơi nước gây nên mờ từ phía trong ra ngoài. Chính vì vậy, sử dụng điều hoà ở chế độ lạnh kết hợp với chế độ quạt gió sẽ khắc phục tình trạng này rất tốt.


    Sử dụng điều hòa sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong cabin cho nhiệt độ được thích hợp với nhiệt độ bên ngoài. Bên cạnh đó, chức năng này còn giúp hút ẩm bên trong khoang xe nên hạn chế tình trạng bị mờ kính. Nên canh chỉnh cấp gió và nhiệt độ hợp lý nhất nếu bên ngoài quá lạnh sẽ dễ gây ra tình trạng bị đọng nước bên ngoài cửa kính. Không dùng điều hòa hoạt động ở chế độ nóng bời vì nếu dùng chế độ này sẽ gây ra tình trạng ngưng tụ hơi nước trên kính chắn gió.

    Kích hoạt sử dụng hệ thống điều hòa
    Kích hoạt sử dụng hệ thống điều hòa
    Kích hoạt sử dụng hệ thống điều hòa
    Kích hoạt sử dụng hệ thống điều hòa
  3. Nếu như thời tiết quá lạnh để kích hoạt chế độ sử dụng điều hòa thì bạn nên sử dụng chế độ quạt gió. Việc sử dụng chế độ quạt gió ở chế độ lấy gió ngoài sẽ giúp loại bỏ hơi nước bám trên kính rất hiệu quả. Nên tận dụng chế độ này trên xe để góp phần làm sạch kính và lưu thông khí đều đặn.


    Bật quạt gió sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong cabin xe so với nhiệt độ ngoài xe góp phần làm cho hơi nước không bị tồn đọng trên kính xe. Chế độ này sẽ nhanh chóng thổi bay hơi nước nhưng chỉ phù hợp khi sử dụng vào thời tiết trời khô ráo, không có mưa. Đặc biệt, nên kích hoạt chế độ này liền khi kính có dấu hiệu bắt đầu bị mờ để loại bỏ hơi nước được nhanh nhất.

    Sử dụng chế độ quạt gió
    Sử dụng chế độ quạt gió
    Sử dụng chế độ quạt gió
    Sử dụng chế độ quạt gió
  4. Một trong những giải pháp nhanh nhất để giúp cho kính ở các xe ô tô không bị mờ vào trời nồm ẩm đó chính là hé mở cửa kính xe xuống. Khi cửa kính được hé mở xuống thì nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe được cân bằng với nhau từ đó không gây ra tình trạng tích tụ hơi nước dẫn đến các cửa kính trên xe sẽ không bị mờ khi sử dụng.


    Nếu thời tiết có mưa và khá lạnh thì bạn chỉ cần hé cửa xuống khoảng 10 đến 15cm đủ cho không khí lưu thông là được. Biện pháp này không gây tốn xăng khi hoạt động cũng như rất dễ dàng và an toàn khi lái xe.

    Hé cửa kính xe ô tô
    Hé cửa kính xe ô tô
    Hé cửa kính xe ô tô
    Hé cửa kính xe ô tô
  5. Ngoài các biện pháp có sẵn trong các chức năng trên xe ô tô thì còn một biện pháp vô cùng hữu ích giúp hạn chế tình trạng tích tụ hơi nước gây mờ kính xe vào thời tiết nồm ẩm mà Toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là dùng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước.


    Đây là phương pháp được sử dụng rất nhiều bởi các bác lái xe lâu năm vì chúng vô cùng hiệu quả khi sử dụng mà không gây hao tốn nhiên liệu. Chỉ cần một chiếc khăn khô thấm vào bọt cạo rau hay chất phục gia chống bám hơi nước rồi lau từng vùng nhỏ lên trên bề mặt của các kính trên xe ô tô. Mặc dù cách làm này khá mất nhiều thời gian so với các cách khác nhưng mang lại công dụng vô cùng tốt. Loại bỏ nhanh chóng hơi nước trên bề mặt kính và ngăn chặn tình trạng tích tụ hơi nước khi lái xe.

    Dùng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước
    Dùng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước
    Dùng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước
    Dùng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy