Top 10 câu nói gây sốt trong 3 tập đầu tiên "Sống chung với mẹ chồng"

Tín Mai 171 0 Báo lỗi

Mẹ chồng - nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở không chỉ trong phim mà ngay cả trong đời thực. Một lần nữa đề tài này được đưa vào phim của ... xem thêm...

  1. Trong tập 3, khi cả gia đình đang ăn cơm thì cô con dâu mới Vân bất ngờ nhận được cuộc gọi của mẹ ở dưới quê gọi lên. Cô xin phép ra ngoài nghe điện thoại, điều này làm mẹ chồng cô khó chịu. Khi cô vào ăn cùng nhà chồng, mẹ chồng liên tục gắp đồ ăn cho con trai, bà nói dạo này con bà hai mắt thâm quầng, gầy đi phải biết bổi dưỡng. Lúc này, anh lại gắp đồ ăn sang cho vợ, bảo mẹ đừng nói nữa, khiến mẹ chồng tức giận không ăn nữa, trước khi lên phòng bà còn nói một câu làm nàng dâu mới đỏ hoe mắt "Tốt mái thì hại trống", sau đó bố chồng cũng bỏ lên phòng, còn chồng thì cũng lên phòng an ủi mẹ khiến cô nàng càng khó xử. Vốn biết, chuyện chăn gối vợ chồng là vấn đề tế nhị mà không phải ai cũng muốn bị đem ra nói trước mặt người khác đặt biệt là mẹ chồng. Mặc dù, bà Phương vì thương con trai muốn tốt cho con trai mình nhưng bà không nên nói chuyện này trong bữa cơm, mà bà nên khéo léo nói riêng tránh cả hai mất mặt như thế này.
    Ảnh trong phim
    Ảnh trong phim

  2. Ngay từ tập đầu, bà Phương cũng đã để lại cho khán giả xem phim những câu nói sốt hơn bao giờ hết. Khi thấy con trai thân thiết với người con gái sắp làm dâu của mình, bà đã nói vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ, ở đâu về đây. Không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Câu nói làm cho những ai đang có ý định lấy chồng phải lung lay và sợ phải gặp một người mẹ chồng như vậy. Có lẽ bà Phương đã quên rằng mình cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như con dâu mình, và phải rời xa gia đình để làm dâu nhà người.
    Câu nói của mẹ chồng
    Câu nói của mẹ chồng
  3. Trong mắt những bà mẹ con trai mình luôn là số một, đặc biệt Thanh trong phim là một người vừa đẹp trai lại công việc ổn định, gia đình giàu có đúng là người đàn ông nhiều cô gái mơ ước. Tuy nhiên không vì thế mà bà Phương nói những điều làm tổn thương đến người khác như vậy. Có lẽ vì bà có cảm giác sẽ mất đi đứa con trai vào tay một người khác, giành sự quan tâm của mình nên bà mới khắc nghiệt với Vân như vậy. Nhưng bà cho rằng con dâu lấy được con trai mình là một diễm phúc lớn thì có hơi quá đáng.
    Câu nói của mẹ chồng
    Câu nói của mẹ chồng
  4. Trong tập 3 mới đây, khi buổi tối sau khi dọn dẹp xong, bà bảo con dâu mình dọn dẹp bát đĩa thì chồng Vân đã giúp vợ mình rửa bát và bảo cô ngồi ăn. Trong lúc cô đang ăn và Thanh đang rửa bát thì mẹ chồng bất ngờ chạy xuống, giật ngay cái tạp dề của Thanh và quát lên "Đàn ông đừng có loanh quanh ở trong bếp, đàn bà con gái ở cái nhà này chết hết rồi hay sao". Có lẽ cái định kiến đàn ông không nên vào bếp đã đi sâu vào tư tưởng của bà, huống hồ đứa con trai cưng của bà sao lại phải phục vụ, hầu hạ người khác khiến bà thêm tức giận.
    Câu nói của mẹ chồng
    Câu nói của mẹ chồng
  5. Tập 3 lại một lần nữa ghi ấn tượng với câu nói làm người con dâu ứa nước mắt, chính là "Mẹ không muốn mang tiếng ăn nhờ thông gia". Trong khi Vân đang phụ mẹ chồng nấu ăn, bà bảo con dâu phải làm qua rất nhiều công đoạn để bảo đảm rau phải sạch để đảm bảo sạch nhất. Lúc này Vân bảo để nhờ mẹ gửi rau sạch từ quê lên thì bà Phương đáp trả câu nói khiến Vân không thể trả lời chỉ ngậm ngùi suy nghĩ.
    Câu nói khiến con dâu đau lòng
    Câu nói khiến con dâu đau lòng
  6. Mặc dù từ xưa đến nay xuất giá tòng phu, nhưng dù sao con dâu cũng là một thành viên mới của gia đình, người con gái từ nhà thông gia trao cho nhà trai. Đã là thành viên trong gia đình thì mỗi người dù là cha mẹ hay con cái cũng nên tôn trọng lẫn nhau có thế gia đình mới êm ấm. Chứ mọi việc cứ khư khư với nguyên tắc, nguyên tắc và nguyên tắc thì cuộc sống của mọi người không hề vui vẻ, thoải mái chút nào. Phải chăng nếu như câu nói này thì con dâu từ con chim bay nhảy chẳng may ham vui bị nhốt vào lồng mà không hề biết. Câu nói này làm không ít cô gái suy nghĩ lại có nên lấy chồng hay không.
    Câu nói của mẹ chồng
    Câu nói của mẹ chồng
  7. Bà Phương luôn cho mình làm gì cũng đúng, bơi bà cho rằng mình là người lớn, người từng trải nên con dâu dù có tài giỏi thế nào đi nữa cũng không thể khôn hơn bà, suy nghĩ sẽ không sâu sắc như bà. Người lớn luôn đúng có lẽ bà mẫu người như vậy, nên mẹ chồng làm sai hay đúng thì cũng đều là đúng hết, và nếu sai cũng không biết mình sai ở đâu. Ví thế con cái trong gia đình không biết phải làm thế nào, đặc biệt là con dâu dù biết mẹ chồng làm sai cũng không biết thế nào để phản bác.
    Câu nói của mẹ chồng
    Câu nói của mẹ chồng
  8. Câu nói này xuất phát vì lòng ích kỷ, và sợ mất đi đứa con trai vào tay người khác. Bà nhấn mạnh với con trai mẹ đã làm tất cả vì con nên con phải nghe lời mẹ không được vì người người khác mà cãi mẹ. Chính vì sự ích kỷ này khiến biết bao mẹ chồng đố kỵ với con dâu và hà khắc với con dâu của mình.Các bà mẹ nên rộng lượng không nên coi con trai mình là một món đồ mà mình là người độc quyền chiếm giữ.
    Câu nói của mẹ chồng
    Câu nói của mẹ chồng
  9. Câu nói trên là câu nói của mẹ cô con dâu từ dưới quê gọi lên dặn dò con mình, chỉ có điều bà gọi không đúng lúc ngay lúc gia đình thông gia đang ăn cơm. Bà cũng vội vàng bảo con mình voà tiếp tục ăn cơm với gia đình chồng sợ không phải phép, bà bảo con gái đã là con nhà người ta rồi phải biết nhường nhịn không chỉ vì gia đình hoà thuận mà cho hạnh phúc cả đời của mình nữa. Bà Bằng mẹ Vân trong phim vốn là giáo viên đã về hưu, tính cách hiền lành. Bà khuyên con gái biết chịu đựng, nhẫn nhịn và phải giữ hòa khí với mẹ chồng. Có lẽ bà phần nào hiểu được mối quan hệ này và hiểu rằng gia đình mình chỉ là gia đình nông thôn.
    Mẹ khuyên con gái nên hoà thuận với mẹ chồng
    Mẹ khuyên con gái nên hoà thuận với mẹ chồng
  10. Có lẽ câu nói này có phần đúng như chưa thật sự là đúng hết. Vì nhìn cô con dâu xinh đẹp có phần nũng nịu, tiểu thư nên bà nhận xét phiến diện là vậy. Nếu Thanh dẫn về một cô gái không xinh đẹp thì liệu bà có nói vậy và phản đối hay không. Và người ta vẫn thường bảo dù có tốt thế nào đi nữa mà cái nhìn ban đầu không tốt thì vẫn là cái gai trong mắt của những bà mẹ chồng khó tính như vậy rồi.
    Nhận xét của mẹ chồng cho con dâu
    Nhận xét của mẹ chồng cho con dâu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy