Top 12 Điều tuyệt vời nhất chỉ có ở Đà Lạt

Long Hoàng 2272 0 Báo lỗi

Chắc chắn rằng ai trong mỗi chúng ta đều phải lòng Đà Lạt ngay trong lần đầu tiên đặt chân đến, bởi vì vùng đất ấy yên bình trong từng hơi thở, bởi những cái ... xem thêm...

  1. Ai cũng biết Đà Lạt mang một khí hậu mát mẻ tuyệt vời. Vào những tháng Đông - Xuân, Đà Lạt tràn về thứ không khí rất "Châu Âu" (tháng 11 đến khoảng tháng 2 năm sau), đến Đà Lạt vào dịp này, bạn hẳn phải tậu thêm khăn choàng cổ, nón len và áo khoác dày đấy, bởi lẽ lúc này sẽ rất lạnh, đặc biệt là vào những buổi sớm hay chiều và tối (bật mí là không hơn 15 độ C đâu). Nhưng đổi lại, bạn sẽ được đón một làn gió rất mới nếu đã chán cái nóng nực của vùng Nhiệt đới. Ly sữa đậu nóng và chiếc bánh tráng nóng hổi sẽ cứu cánh bạn ngay những lúc này, mang đến một trải nghiệm rất tuyệt vời. Nếu bạn chịu lạnh kém, hãy đến Đà Lạt vào những tháng còn lại, không khí sẽ ấm áp và dễ chịu hơn, song hay nhớ mang theo áo mưa, ô dù ở những tháng 6,7 nhé, bởi chúng sẽ giúp bạn tránh những cơn mưa phùn ở đây đấy!


    Đà Lạt là thành phố được nhiều người lựa chọn yêu thích không chỉ vì cảnh đẹp mà còn do khí hậu ôn đới, không khí mát mẻ yêu chiều mỗi người. Đây cũng là đặc ân của tự nhiên ban tặng cho Đà Lạt khi nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ ở mức 25-30 độ. Nếu mới sáng ra bạn có như chú mèo ngủ lười nằm trong chăn ấm không muốn dậy thì khi mặt trời nó dạng bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp như mùa xuân. Đến trưa thì nhiệt độ cao hơn một chút nhưng không quá nóng bạ có thể diện những bộ đồ thoải mái để dạo quanh thành phố. Khi trời qua chiều thì bắt đầu mát mẻ như mùa thu đến, đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời. Khi mặt trời trở về với núi, trời trở đêm thì Đà Lạt lập đông. Ở thời điểm này bạn sẽ diện những bộ đồ ấm áp tham quan thành phố buổi tối quả là tuyệt vời. Chính vì điều này khi đến Đà Lạt nhiều người ngạc nhiên với nhiều kiểu thời trang của du khách đến Đà Lạt.


    Đà Lạt có một kiểu khí hậu đặc trung mà không nơi nào có được. Đó chính là sương mù bao quanh thành phố. Những thời điểm xuất hiện sương mù thường thường xuất hiện từ tháng 2 cho đến tháng 5. Từ tháng 9 cho đến tháng 10 hàng năm tại Đà Lạt. Sương mù thường tập trung vào lúc sáng sớm hoặc vao lúc tối. Bởi Đà Lạt có một địa thế cao vút là địa hình lý tưởng để sương mù xuất hiện.

    Đà Lạt trong sương sớm
    Đà Lạt trong sương sớm
    Đà Lạt sáng sớm
    Đà Lạt sáng sớm

  2. Nếu dùng một từ để diễn tả cảnh vật ở Đà Lạt, thì đó là: "tuyệt vời". Qua khỏi đèo Bảo Lộc, thì bạn đã bắt gặp dọc đường lác đác những nhành cây lá kim rồi. Thêm vài km nữa sẽ là bạt ngàn những cánh rừng thông, tùng mọc sừng sững giữa thiên nhiên hoang dại, nhưng mang một vẻ đẹp rất ma mị. Một màu xanh mướt phủ trùm vạn vật, nhưng không rối ren và ẩm thấp như những cảnh rừng nhiệt đới. Những hồ nước tự nhiên lẫn nhân tạo, và những suối dốc dễ mê hoặc lòng người. Sự tôn tạo tự nhiên đan xen thêm bàn tay nhân tạo của con người rất đỗi đặc biệt. Và Đà Lạt quả là "thiên đường check in", vì dường như nơi đây cảnh vật đều "không có góc chết".


    Sương mù là một trong những cảnh đẹp Đà Lạt đã trở thành đặc sản và cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu của những ai yêu mảnh đất này. Những sáng sớm mai hay lúc chiều buông, Đà Lạt bảng lảng trong màn sương đẹp vô cùng quyến rũ. Lạc bước trên những con phố, đón từng đợt sương bay mới cảm nhận hết được sự “ảo diệu” của cảnh đẹp Đà Lạt. Sương chầm chậm trôi theo từng cơn gió, chớp măt một cái lại thấy khung cảnh thiên nhiên thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương mỏng. Đà Lạt sương mù! Chỉ nghe nhắc đến tên thôi là ta đã hình dung được phong cảnh nên thơ hữu tình ở Thành phố cao nguyên nổi tiếng này rồi.


    Đà Lạt làm bạn say mê chính bởi vẻ đẹp hùng vĩ của những dòng thác: Thác Prenn tuôn nước ào ào, sủi bọt trắng xóa như những tràng pháo tay kéo dài chào đón khách tứ phương đến thăm Đà Lạt. Với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn cùng nét man mác buồn, Đà Lạt (Lâm Đồng) còn là nguồn cảm hứng làm nên những MV ca nhạc đình đám được yêu thích hiện nay.

    Hồ nước
    Hồ nước
    Rừng thông Đà Lạt
    Rừng thông Đà Lạt
  3. Đúng như tên gọi “thành phố ngàn hoa”, đặt chân đến Đà Lạt bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của không gian ngàn hoa đang đua nhau khoe sắc, khoe hương . Bước đi bất bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể bắt gặp những cánh hoa mềm mại, duyên dáng trong những vườn hoa, chậu hoa, hay ngay cả trên những thảm cỏ xanh bên lề đường. Nhiều loài cây có thể là lần đầu bạn trông thấy, và không ngạc nhiên khi nơi đây được mệnh danh là "xứ sở hoa", hoa khắp nơi và dường như không cần một sự chăm sóc nào cả mà chúng vẫn phát triển rất tốt, như: Hồng, trạng nguyên, hướng dương,...và một loại hoa rất Đà Lạt: Hoa dã quỳ (mùa hoa dã quỳ thường bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến cuối năm).


    Hầu hết các loại hoa ở đây thường có nguồn gốc từ châu Âu, nên giống rất tốt, cộng với khí hậu thích hợp nên chúng phát triển tốt. Người ta trồng hồng tỷ muội làm rào, và bạn sẽ ngạc nhiên trước những cánh đồng tam giác mạch rộng lớn! Đặc biệt ở Đà Lạt còn có mai anh đào, với màu đỏ hồng rất tinh nghịch, sẽ đáp ứng được sự tò mò của các bạn ở miền Nam, và bật mí bạn luôn rằng mai anh đào sẽ rỗ vào những tháng mùa xuân (tháng 1, 2), một số khu vực có nhiều mai anh đào là: Khu vực hồ Tuyền Lâm, cung đường đi Ma rừng Lữ quán,...


    Hoa Lavender là loài hoa thống trị xứ sở mơ mộng nước Pháp. Ngày trước nếu bạn muốn ngắm hoa Lavender thì hầu hết chỉ có thể ngắm trên mạng hoặc những bó hoa khô. Hiện nay chỉ cần đến Đà Lạt bạn đã có thể lạc bước giữ xứ sở lavender mộng mơ. Oải hương là một loại hoa lâu năm, chính vì vậy bạn có thể ghé thăm nó bất kỳ thời gian nào. Nhưng hãy cẩn thận và lịch sự khi tham quan, để tránh làm dập nát hoa.

    Hoa Hướng Dương
    Hoa Hướng Dương
    Vườn hoa Đà Lạt
    Vườn hoa Đà Lạt
  4. Người Pháp cầm quyền muốn biến Đà Lạt thành "Paris thứ hai", và điều đó đã trở thành hiện thực. Những công trình kiến trúc mang dáng dấp Tây phương, với những kiểu kiến trúc gotic, roman rất đặc trưng và đẹp nức lòng người. Vừa trang nghiêm, thiêng liêng với những nhà thờ: Nhà thờ Con Gà (nhà thờ Chánh Tòa), Nhà thờ Domain de Marie,... Vừa đầy chất nhân văn: Nhà thiếu nhi Đà Lạt, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt,... Hay đậm chất lịch sử như: Dinh Bảo Đại, ga Đà Lạt,... Là những công trình quen thuộc với những câu chuyện và giai thoại đã hấp dẫn du khách thập phương từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, để có những bức ảnh đẹp nơi đây, bạn nên đến vào bữa sớm hay chiều tà, để cảnh vật thêm cổ kính. Và đặc biệt có một số hạng mục có giờ tham quan cụ thể, hay có thu phí vào cổng đấy!


    Đà Lạt từ lâu đã được giới kiến trúc công nhận là đô thị di sản với kiến trúc cổ châu Âu thế kỷ XIX. Những ai đã từng đến thành phố du lịch Đà Lạt đều không khỏi trầm trồ trước những đóa hoa kiến trúc biệt thự nằm ẩn mình dưới tán rừng thông. Có thể kể ra vài con đường tiêu biểu như: Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Nguyễn Du, Phó Đức Chính, Phan Chu Trinh... được xem là một nửa hồn đô thị Đà Lạt với hàng trăm biệt thự theo lối kiến trúc Pháp xinh xắn nằm dọc hai bên đường. Các công trình kiến trúc trên đất nước rất đa dạng, mỗi địa phương mang một phong cách kiến trúc khác nhau.


    Đà Lạt ngày nay đã trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng với hơn 200 ngàn dân, trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên. Với sự nhất quán trong việc thực thi ý tưởng xây dựng một thành phố cảnh quan, các kiến trúc sư người Pháp đã tạo nên những đặc điểm nổi trội của kiến trúc đô thị Đà Lạt – như quy hoạch đô thị theo bố cục tự do, hạn chế can thiệp vào địa hình, các con phố uốn lượn theo đồi núi và thung lũng, những phân khu chức năng bố trí linh hoạt... ít có thể thấy ở những thành phố khác của Việt Nam.

    Nhà thờ chính toà Đà Lạt
    Nhà thờ chính toà Đà Lạt
    Nhà ga Đà Lạt
    Nhà ga Đà Lạt
  5. Do không khí thoái mái nên nơi đây từng được chọn là khu nghĩ dưỡng cho giai cấp cầm quyền thời chiến tranh. Những giai thoại lịch sử cũng từ đây mà hình thành, cuộc đời họ gắn với những công tình kiến trúc, là tên của những con đường và những địa danh cụ thể. Và không kém phần hấp dẫn là câu chuyện khám phá ra vùng đất này của của bác sĩ Yersin, về tên gọi của Đà Lạt, là những điều bạn cần tìm hiểu thêm trước khi đến Đà Lạt.


    Đồi thông hai mộ là một trong những địa danh gắn liền với du lịch Đà Lạt. Đây không chỉ là thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi chứa đựng câu chuyện tình yêu có thật, rất bi ai và cảm động. Hồ Than Thở cũng là một cái tên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà Lạt và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Tại đây có hai cây thông quấn quýt như đôi tình nhân rất đẹp nên nhiều du khách tới đây chụp ảnh lưu niệm, song nếu biết chuyện tình nơi “đáy hồ” này chắc hẳn lữ khách sẽ còn bị cuốn hút hơn nhiều. Ai đã từng đi du lịch Đà Lạt thì chắc chắn đều biết đến đỉnh Langbiang. Langbiang hấp dẫn du khách bởi khung cảnh bát ngát khi trời trong veo và mây trắng bềnh bồng. Song huyền thoại về tình yêu son sắt, thủy chung của chàng trai K’lang và nàng Biang còn kỳ diệu, hấp dẫn hơn rất nhiều.


    Đà Lạt có nhiều biệt thự kiến trúc kiểu Pháp, kiểu Mỹ tồn tại hơn một thế kỷ, tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho vùng đất này. Theo thời gian, do chiến tranh, nhiều biệt thự xuống cấp, bỏ hoang, cỏ mọc vào tận nhà... tạo ra những cảm giác rùng rợn, ma quái nên được người đời qua nhiều thế hệ thêu dệt thành những "ngôi nhà ma" giữa lòng thành phố. Ngôi nhà ma nằm trên đèo Prenn, Đà Lạt. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1912 nằm tọa lạc đầu dốc Prenn. Ngôi nhà này nằm biệt lập trên một ngọn đồi hẻo lánh, xung quanh là đồi thông, quanh năm vắng vẻ. Có rất nhiều câu chuyện rùng rợn về ngôi nhà này và một trong những câu chuyện đó là về chủ nhân của ngôi nhà.

    Tượng Lang - Biang
    Tượng Lang - Biang
    Hồ Than Thở
    Hồ Than Thở
  6. Đà Lạt vốn đã nổi tiếng với những điểm du lịch phong phú nhưng có lẽ càng trở nên hấp dẫn hơn bởi những món ăn đặc sắc. Trong tiết trời se lạnh, trong không khí bốn mùa hội tụ, các món ăn ngon ở Đà Lạt chính là điểm nhấn ấn tượng với du khách. Phải nói đây còn là thiên đường ăn vặt của mấy fan yêu những món ăn đường phố. Đà Lạt nay có nhiều những món ăn vặt cũ có mới có, từ bánh tráng trộn cho đến bánh căn, bắp nướng. Song phải nhắc đến đệ nhất pizza ở đây, là bánh tráng nướng Đà Lạt. Không nơi nào nguyên liệu cho một chiếc bánh tráng nướng lại phong phú như nơi đây, ngoài những nguyên liệu thường còn có thêm khô bò, giăm bông, thịt xay rồi mắm ruốt, vị ngon là tuyệt đối nhé!

    Trong cái không khí lành lạnh đấy, sữa đậu nóng là một lựa chọn rất phù hợp, ngọt nhẹ và béo vừa với sữa đặc và đường. Và thật là phải nhắc đến món bánh mì chấm xíu mại rất Đà Lạt, súp cua nấm vào những lúc sớm hay tối lạnh. Món ăn nơi đây rất ngon, nhưng giá thành thật rất phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số các bạn trẻ và các phượt thủ. Đà Lạt nổi tiếng là thành phố ngàn hoa, cũng chính vì lẽ đó mà con người nơi đây không chỉ trồng hoa để ngắm, mà còn biết sử dụng các loài hoa để làm thuốc hay nấu những món ăn ngon. Bởi vậy mà món atiso hầm giò heo là món ăn đặc sản ở Đà Lạt được đa phần du khách lựa chọn thưởng thức cho mỗi bữa ăn.


    Với các loại cây trái, rau quả tươi ngon của Đà Lạt, người dân địa phương đã chế biến ra các món ăn đặc sản Đà Lạt với nhiều cách thức ăn khác nhau, lôi cuốn vị giác của du khách thưởng thức. Món ăn của Đà Lạt luôn hấp dẫn du khách. Cái lạnh của cao nguyên cùng khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt đã giúp nơi đây luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn nhất nước ta. Nhiều người lại không chỉ bị hấp dẫn bởi những điều trên mà còn bị thu hút bởi vô số các món ăn ngon ở Đà Lạt. Tạm quên đi Thung Lũng Tình Yêu lãng mạn, tạm quên đi hồ Xuân Hương nên thơ, và cũng gác lại những bông hoa đang sắc, hãy làm một chuyến du lịch Đà Lạt đơn giản chỉ để ăn. Đi và ăn hết các món ăn ngon ở Đà Lạt nào.

    Bánh tráng nướng Đà Lạt
    Bánh tráng nướng Đà Lạt
    Bánh căn
    Bánh căn
  7. Thật là trong những năm gần đây, lượng khách du lịch ở đây đang ngày một tăng cao. Nên các loại hình lưu trú cũng ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của du khách. Ngoài nhà nghỉ và khách sạn là những lựa chọn truyền thống, còn có các homestay với nhiều dáng dấp mới, tiện nghi và năng động mà các bạn trẻ rất chuộng như: Củi, Tre’s,Là Nhà,...Với giá cả phải chăng, lại bố trí cảnh quan sáng tạo và rất phù hợp với thị hiếu của giới trẻ.


    Từ ống ngủ đến nhà nghỉ tập thể (phòng doom), lều hay nhà ngủ dạng hộp (sleep box), đã thu hút mọi người đến trải nghiệm. Tuy nhiên, ở đây cũng có nhiều lựa chọn cho bạn với những tiêu chí khác nhau như: Loại phòng, địa điểm (gần hay xa trung tâm), giá cả,... Sẽ đảm bảo cho bạn một kỳ nghĩ tuyệt vời. Nếu như bạn đang muốn có cho mình một kỳ nghỉ tại Thành phố sương mù. Một chuyến thăm quan và nghỉ dưỡng cùng với gia đình, bạn bè tiết kiệm chi phí. Thì việc lựa chọn những nhà nghỉ Đà Lạt giá rẻ là một sự lựa chọn rất thiết thực.

    Suri’s House Homestay
    Suri’s House Homestay
    Moonrise Garden Đà Lạt
    Moonrise Garden Đà Lạt
  8. Đà Lạt có nhiều cung đường đẹp, bời vậy nó được giới phượt thủ rất ưu ái. Những điểm du lịch ở Đà Lạt và các vùng lân cận thường được sắp xếp theo những tuyến cơ bản mà bạn có thể tham khảo qua mạng, để có thể du hí Đà Lạt trọn vẹn, như: Tuyến đi Đồi chè Cầu Đất, Tuyến đi Thiên Viện- hồ Tuyền Lâm...Với phí thuê một chiếc xe máy từ 100 - 120 đồng, bạn hoàn toàn có thể rong ruổi băng qua những cánh rừng thông xanh mướt trên những khúc đèo uyển chuyển như tranh vẽ. Vừa chạy xe, vừa mãn nhãn lại còn được thư thái với không khí mát mẻ trong lành, phải nói là trải nghiệm đáng nhớ. Đồi núi xen thung lũng xanh mướt, hoa dại men theo những đồi đất đá nâu đỏ sẽ là những thứ mê hoặc bạn từ cái nhìn đầu tiên.Tuy nhiên có một số tuyến đường tương đối khó đi như tuyến đi Ma rừng lữ quán, song chỉ cần vững tay lái một chút là bạn có thể chinh phục được ngay, và cảnh vật nơi đến sẽ đánh gục bạn ở những slot ảnh tuyệt vời.


    Những con đường đèo dẫn đến Đà Lạt được xem là một trong những cảnh đẹp ở Đà Lạt được nhiều người yêu thích. Tuy có chút e sợ với độ cao khủng cùng với ngã rẽ hẹp, gấp khúc nhưng không ai phủ nhận vẻ đẹp tuyệt vời trên đường đèo. Núi rừng, cây cối,… góp phần tạo nên nét riêng biệt của cảnh đẹp Đà Lạt này. Những cung đường đèo của Đà Lạt không hùng vĩ và nguy hiểm như các con đèo huyền thoại ở khu vực miền Bắc, miền Trung. Đèo ở Đà Lạt đem đến cho du khách sự quanh co, khúc khuỷu cùng phong cảnh nên thơ, tạo hứng thú và sự tò mò cho du khách trước khi bước vào “thành phố tình yêu” của khu vực Tây Nguyên.


    Trên hành trình chiêm ngưỡng loài hoa Dã Quỳ các bạn sẽ được thả mình trên những cung đường tuyệt đẹp với cảnh sắc của hoa. Dã quỳ là một loài hoa dại đẹp nổi tiếng. Loài hoa này bạn có thể bắt gặp ở Tây Nguyên hay vùng núi phía Bắc nhưng có lẽ nó chỉ đẹp nhất khi thuộc về Đà Lạt. Cứ đến tháng 10, tháng 11, dã quỳ lại đem theo sắc vàng sưởi ấm những ngày mưa ẩm ướt của phố núi. Những cung đường đèo chênh vênh được khoác một tấm áo mới, rực sáng cả một khoảng trời.

    Một đoạn đường đèo
    Một đoạn đường đèo
    Đường đèo Mimosa
    Đường đèo Mimosa
  9. Phải làm sao kể hết sự thân thiện và dễ mến của con người nơi đây. Thật là họ hiền hòa lắm, từ dân bản địa đến những gánh hàng tứ xứ mưu sinh. Sẽ là những cái chỉ đường nhiệt tình của người dân khi bạn gặp trục trặc với google map, và những lời tâm sự khi bạn ngồi lê ở những quán rong ven đường. Còn gì hơn khi xa nhà mà được cảm giác thân mật gần gũi như thế. Người dân nơi đây từ lúc nào đã trở thành những hướng dẫn viên thật thụ, họ thuộc làu những mẫu chuyện, những giai thoại, địa danh và tên gọi các con đường nơi đây. Chỉ cần mỉm cười với họ một cái, rồi thì nơi đâu bạn cũng sẽ trải nghiệm được, đôi khi là những quán rẻ, những kinh nghiệm mới mẻ bạn thu thập được cũng ở nơi đây, để rồi khi xa nơi này, bạn cũng muốn trở thành "người Đà Lạt".


    Đà Lạt là mảnh đất yêu thương với biết bao ưu ái. Đã Lạt hiền hòa với khí trời trong veo, Đà Lạt thơ mộng với kiến trúc Tây Âu, Đà Lạt dịu dàng với 4 mùa khoe sắc và Đà Lạt thanh lịch với nhịp sống chậm rãi mà yên an, với con người chân chất mà nồng hậu. Sống trong một môi trường với khí hậu mát mẻ quanh năm cùng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, tĩnh lặng và bình yên, những cuộc chiến tranh đã đi qua hầu như chỉ là tiếng vọng từ xa, không hề ảnh hưởng trực tiếp và làm xáo động đến cuộc sống nơi đây. Chính vì thể người Đà Lạt đã quen sống với cuộc sống thanh bình, không bon chen mới cuộc sống xô bồ tạo nên tính cách của người Đà Lạt hiền lành, thật thà, sớm thích nghi và hòa nhập với môi trường sống.

    Người Đà Lạt không dễ bất bình, nổi giận khi đứng trước những điều khó chịu. Có người khái quát về nét tính cách của người Đà Lạt là “đi không vội, ăn không nhanh, nói không to, giận không hét”. Cũng do ảnh hưởng của khí hậu mát lạnh quanh năm đã hình thành nếp ăn mặc của người Đà Lạt rất kín đáo - hình thành văn hóa mặc của người Đà Lạt cũng rất riêng. Chiếc áo khoác ngoài và chiếc áo len trở thành trang phục quen thuộc, phổ biến của người Đà Lạt. Người Đà Lạt không thích ăn mặc hở hang, khêu gợi. Dù rằng, các “model” tân thời vẫn ảnh hưởng, nhất là lớp trẻ; nhưng sự tiếp thu sử dụng trong cách trang phục của người Đà Lạt có chọn lọc; đảm bảo đẹp, ấm và kín đáo!

    Cô bán hoa (ảnh minh họa)
    Cô bán hoa (ảnh minh họa)
    Cuộc sống yên bình của con người Đà Lạt
    Cuộc sống yên bình của con người Đà Lạt
  10. Đà Lạt còn có những đặc trưng tiêu biểu, mà người ta còn gán cho đó là những biểu tượng của Đà Lạt. Ngoài những hạng mục công trình cổ, những cảnh quan tự nhiên, thì ở đây còn có những công trình tương đối mới và hiện đại: Là biểu tượng hoa dã quỳ và hoa atiso tọa lạc tại quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Hai biểu tượng này là điểm sống ảo lý tưởng và không thể bỏ qua đối với khách du lịch thập phương, bởi cấu trúc siêu ấn tượng và kích thước khủng của nó. Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là công trình xây dựng đặc biệt được ví như trái tim của thành phố. Kinh phí xây quảng trường lên tới 681 tỷ đồng và hoàn thành sau 6 năm. Kể từ thời điểm mở cửa, quảng trường chưa bao giờ vắng khách du lịch đến chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng nơi đây. Quảng trường nhiều không gian vui chơi, không khí thoáng mát nhìn ra hồ Xuân Hương lãng mạn nổi bật giữa không gian xanh. Công trình Nụ hoa Atiso được xây dựng mô phỏng nụ hoa Atiso – đặc sản đặc trưng vùng núi của Đà Lạt. Công trình cao 15m và bên trong là một quán cà phê có thiết kế khá mới lạ. Phía bên ngoài bao quanh là tấm kính màu xanh và vàng chạy hình xoắn ốc từ dưới lên rất ấn tượng.


    Công trình Khối hoa Dã Qùy có kích thước to hơn với chiều cao 18m và diện tích sàn lên tới 1.200m2. Công trình này gây ấn tượng đặc biệt với du khách ghé thăm với không gian bên trong thiết kế tương tự như một sân khấu có sức chứa hơn nghìn người. Buổi tối là thời điểm đẹp nhất tại quảng trường với đài phun nước nghệ thuật rực rỡ và những bản nhạc du dương quyến rũ mang đến cảm giác khó quên cho mọi du khách khi một lần ghé thăm.


    Đứng tại đây, chúng ta có thể trông ra hồ Xuân Hương thơ mộng, tham gia các loại hình giải trí tại quảng trường như ván trượt hay batin. Và ẩn dưới bông hoa dã quỳ ấy là hệ thống siêu thị Big C tiện lợi, nơi mua sắp chung cho cả khách du lịch cũng như cư dân bản địa. Với hệ thống rạp chiếu phim, cửa hàng tiện lợi và dịch vụ mua sắm đáp ứng đủ đầy nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra ở phía bên kia hoa Atiso khổng lồ, chúng ta có một quán cà phê hiện đại ở bên trong với view nhìn hấp dẫn, hứa hạn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời!

    Biểu tượng hoa dã quỳ tại quãng trường Lâm Viên
    Biểu tượng hoa dã quỳ tại quãng trường Lâm Viên
    Nụ hoa Atiso
    Nụ hoa Atiso
  11. Mới đây, người ta đã vô tình phát hiện ra một cánh rừng lá phong tuyệt đẹp nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt. Phát hiện này là một trong những điều hết sức bất ngờ đối với những ai yêu thích loài cây mang sắc đỏ này, nên cũng chính vì thế mà đã có rất nhiều người đến đây để cố tìm gặp loại cây biểu tượng cho sự lãng mạn. Mặc dù hành trình không hề dễ dàng, do vừa phải chèo thuyền, băng rừng, vượt dốc,...nhưng khi được tận mắt nhìn thấy những cây lá phong đỏ rực giữa rừng núi thì bạn mới thấy bỏ bao nhiêu công sức quả thật cũng xứng đáng.


    Khu rừng thu hút biết bao lữ khách yêu thích loài cây mang sắc đỏ này, nên cũng chính vì thế mà đã có rất nhiều người đến đây để cố tìm gặp loại cây biểu tượng cho sự lãng mạn. Để đến được rừng lá phong Đà Lạt, hành trình chẳng hề dễ dàng, vừa phải chèo thuyền, băng rừng, vượt dốc. Nằm bên kia hồ Tuyền Lâm nên để đến được thì cách duy nhất là đi thuyền hoặc ca nô khoảng 6km mặt nước, ngang qua những cánh rừng thông rộng bạt ngàn, những ngôi nhà của ngư dân bắt cá và 15 phút đi bộ tiến sâu vào rừng để thấy cả một khung trời phủ đỏ bởi những cành lá phong.


    Đến Đà Lạt vào mùa thu, du khách không chỉ được ngắm những gam màu của lá phong đẹp ngỡ ngàng như ở cố đô Tokyo mà khi thu đến, thành phố tình yêu này còn khoác lên mình một nét mộng mơ và lãng mạn. Có thể nói đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Đà Lạt.

    Rừng lá phong ở Đà Lạt
    Rừng lá phong ở Đà Lạt
    Mùa lá phong
    Mùa lá phong
  12. Chợ "âm phủ" là điểm đến quen thuộc của du khách khi tới Đà Lạt nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết câu chuyện đằng sau tên gọi này. Trước đây, khu chợ tuy nằm ở trung tâm thành phố nhưng ban đêm gần như không có hệ thống chiếu sáng. Người buôn bán, mua sắm phải dùng đèn dầu để soi sáng. Người mua kẻ bán di chuyển dưới ánh sáng mờ mờ, ảo ảo tạo nên một khung cảnh rất thần bí, huyền ảo có chút gì đó hơi "rợn rợn" trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt.


    Sau một ngày tham quan đủ những địa điểm thơ mộng, tươi đẹp tại Đà Lạt thì chợ “âm phủ” là một nơi lý tưởng cho các du khách thư giãn. Chợ họp từ 7 - 8 giờ tối kéo dài cho đến tận 3 - 4 giờ sáng, nơi đây bán đồ ăn, áo len, khăn choàng, giày dép… cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Vì vị trí nằm ở trung tâm, theo thời gian khu chợ ngày càng nổi tiếng và trở thành một trong những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến Đà Lạt. Nếu có dịp du lịch Đà Lạt thì bạn không nên bỏ qua địa điểm thú vị này nhé.

    Chợ
    Chợ "âm phủ"
    Chợ
    Chợ "âm phủ"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy