Top 10 Cầu thủ được trả lương cao nhất ở Ligue 1

Nguyễn Huy Vũ 265 0 Báo lỗi

Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp là giải đấu chuyên nghiệp dành cho các câu lạc bộ bóng đá nam của Pháp. Đứng đầu hệ thống giải đấu bóng đá Pháp, đây là giải ... xem thêm...

  1. Mario Balotelli Barwuah sinh ngày 12 tháng 8 năm 1990 là tiền đạo người Italia gốc Ghana. Mario Balotelli đã quyết định chuyển sang Nice để thi đấu sau khi rời Liverpool. Ở một giải đấu có tính cạnh tranh thấp hơn, dường như "Cậu bé hư" đã phần nào tìm lại được chính mình. Anh nhiều lần ghi bàn giúp Nice giành chiến thắng và cũng để lại những hình ảnh quen thuộc như hồi còn thi đấu cho MC hay Liverpool. Thật bất ngờ khi Balotelli vẫn là cầu thủ nhận lương cao nhất của Nice khi anh nhận được 450,000 euro/tháng. Anh nổi tiếng không chỉ bởi tài năng bóng đá khi tuổi đời còn rất trẻ mà còn bởi những tai tiếng do tính cách nóng nảy, quậy phá, vô kỷ luật cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chính vì điều này anh được mọi người đặt cho nhiều biệt danh như Super Mario vì tài năng của anh, hay biệt danh "Ngựa chứng" để nói về tính cách ngông cuồng, vô kỷ luật của Balotelli.


    Mario Balotelli sinh tại Palermo, Sicilia trong một gia đình người Ghana nhập cư. Năm 1993, anh được gia đình Francesco và Silvia Balotelli nhận nuôi sau khi cha mẹ ruột của anh yêu cầu dịch vụ xã hội giúp đỡ với Mario vì lý do sức khỏe của Mario và điều kiện sống chật hẹp của gia đình họ. Khi Balotelli đã nổi tiếng thì cha mẹ ruột của anh đã yêu cầu Mario quay trở lại sống cùng với gia đình. Nhưng Balotelli cho rằng cha mẹ ruột của anh chỉ muốn anh trở lại bởi vì anh giàu có. Ngày 31 tháng 8 năm 2016, ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng châu Âu, Mario Balotelli đã chuyển từ Liverpool đến OGC Nice ở Ligue 1 theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Mặc dù có vấn đề về kỷ luật, anh vẫn được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Ý cho trận đấu giao hữu với Bờ Biển Ngà và trở thành cầu thủ da đen đầu tiên thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia của nước này.

    Balotelli đang hồi sinh cùng Nice
    Balotelli đang hồi sinh cùng Nice
    Mario Balotelli (Nice)
    Mario Balotelli (Nice)

  2. Marco Verratti sinh ngày 5 tháng 11 năm 1992 tại Pescara, Ý, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý thi đấu cho câu lạc bộ Paris-Saint Germain tại giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 và đội tuyển Ý. Tiền vệ trẻ của PSG Marco Verratti cũng nhận được mức đãi ngộ khá hậu hĩnh từ CLB. Mỗi tháng Verratti nhận được 450,000 euro. Chuyển sang thi đấu cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử từ năm 2012, Verratti đang là trụ cột ở hàng tiền vệ. Dù nhận được sự chèo kéo từ các đội bóng khác nhưng tiền vệ người Ý vẫn cương quyết không rời Paris. PSG đã bị loại ở C1 năm nay và đang có nhiều tin đồn rằng anh sẽ chuyển tới CLB khác để thỏa mãn khao khát Champions League của mình.


    Thi đấu sáng tạo, năng nổ và là một mẫu cầu thủ kiến tạo lối chơi đầy kỹ thuật, Verratti bắt đầu sự nghiệp tại câu lạc bộ quê hương Pescara năm 2008, tại đây Verratti sớm được nhìn nhận như một trong những tiền vệ trẻ tiềm năng và xuất sắc nhất châu Âu. Verratti giúp Pescara vô địch Serie B mùa giải 2011 - 2012 và giành Giải thưởng Bravo năm 2012. Phong cách thi đấu của Verratti thường được so sánh với Andrea Pirlo nhờ kỹ năng chuyền bóng siêu hạng, nhãn quan chiến thuật và kiểm soát bóng tốt, cũng như việc chuyển vị trí thi đấu từ một trequartista sang regista. Verratti chuyển từ Pescara tới PSG vào tháng 7 năm 2012, tại đây anh dành 4 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp cùng hàng loạt danh hiệu quốc nội và cá nhân khác.

    Verratti thực sự là ông chủ tuyến giữa của PSG
    Verratti thực sự là ông chủ tuyến giữa của PSG
    Marco Verratti
    Marco Verratti
  3. Dimitri Florent Payet sinh ngày 29 tháng 3 năm 1987, là một cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công tại câu lạc bộ bóng đá Marseille thuộc giải đấu Ligue 1 và là thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Chấp nhận giảm lương để chuyển về quê nhà thi đấu cho Marseille, Dimitri Payet đã chứng minh anh không phải "kẻ ham tiền" như nhiều tờ báo đăng trước đó. Nổi lên sau mùa giải thành công cùng West Ham, những tưởng Payet sẽ đầu quân cho đội bóng lớn như MU hay Arsenal nhưng anh vẫn quyết định gắn bó thêm với CLB và rồi khi West Ham thi đấu sa sút. Payet đã viện cớ đó để chuyển sang Marseille thi đấu và nhận được mức lương 500,000 euro/tháng.


    Payet được gọi vào đội tuyển quốc gia lần đầu tiên tại vòng loại Euro 2012 năm 2010 trong trận đấu với România và Luxembourg. Tháng 5 năm 2016, Payet có tên trong đội hình tuyển Pháp tham dự Euro 2016. Trong trận đấu mở màn gặp România, Payet đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội chủ nhà Pháp đánh bại với tỉ số 2-1. Ở lượt đấu thứ hai bảng A, anh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ sáu của hiệp 2 giúp những chú gà trống Gaulois vượt qua Albania với tỉ số 2 - 0. Kết thúc vòng bảng, chủ nhà Pháp dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Ở vòng đấu tứ kết, Payet chỉ có một bàn thắng trong chiến thắng 5 - 2 trước đối thủ yếu Iceland. Đội tuyển Pháp sau đó đã lọt vào trận chung kết Euro 2016.

    Payet đã có quyết định bất ngờ khi trở lại Marseille
    Payet đã có quyết định bất ngờ khi trở lại Marseille
    Dimitri Payet
    Dimitri Payet
  4. Radamel Falcao García Zárate hay còn gọi đơn giản là Falcao sinh ngày 10 tháng 2 năm 1986 tại Santa Marta, Colombia, biệt danh Mãnh hổ (El Tigre) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Colombia. Sau những năm tháng phiêu bạt ở Anh, Radamel Falcao đã trở lại thi đấu trong màu áo CLB AS Monaco. Hai năm ở Anh thực sự tồi tệ với Falcao, anh hầu như chỉ được đá dự bị vào rất ít khi được vào sân. Trở lại Monaco, nơi đã nâng tầm tài năng của tiền đạo này, Falcao đã trở lại với đúng hình ảnh "Mãnh hổ" ngày xưa. Anh liên tục lập công và đem lại những chiến thắng ấn tượng cho đội bóng Công quốc. Tiền đạo người Colombia được CLB trao cho chiếc băng đội trưởng cũng là cầu thủ nhận lương cao nhất của CLB.


    Atlético Madrid đã chi ra 35 triệu bảng để mua Falcao từ Porto và khi chơi tại giải vô địch Tây Ban Nha trong màu áo của Madrid, anh đã ghi được hơn 30 bàn thắng ở các mặt trận mùa bóng 2011 - 2012, Falcao là một trong những tân binh chơi hiệu quả nhất ở La Liga mùa giải đó và tiếp theo đó, chính Falcao giúp Atlético Madrid đăng quang UEFA Europa League mùa bóng 2011- 2012. Ngày 31 tháng 5 năm 2013, anh chuyển tới AS Monaco với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng, ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Anh ngay lập tức chứng tỏ giá trị khi ghi 9 bàn trong 13 trận từ đầu mùa. Anh chuyển đến chơi cho Manchester United dưới dạng một bản hợp đồng cho mượn 1 năm vào mùa giải 2014 - 2015 kèm quyền mua đứt giá 50 triệu bảng khi mùa giải kết thúc.

    Falcao đang tìm lại bản năng sát thủ ở Monaco
    Falcao đang tìm lại bản năng sát thủ ở Monaco
    Radamel Falcao
    Radamel Falcao
  5. Blaise Matuidi sinh ngày 09 tháng tư năm 1987, là một chuyên gia Pháp cầu thủ bóng đá người chơi ở vị trí tiền vệ. Blaise Matuidi chuyển đến chơi cho PSG từ Saint-Etienne từ năm 2011. Được coi là công thần trong thời kỳ thống trị của PSG tại Ligue 1, Matuidi được CLB trả lương khá cao. Mỗi tháng tiền vệ người Pháp nhận được số tiền là 750,000 euro. Được đồn đoán ra đi sau khi HLV Emery lên nắm quyền nhưng Matuidi vẫn được giữ lại và anh vẫn thể hiện được vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của PSG. Matuidi đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình cho câu lạc bộ nghiệp dư trong Île-de-France khu vực, chẳng hạn như Mỹ Fontenay-sous-Bois và CO Vincennois. Năm 1999, anh được chọn vào học tại học viện Clairefontaine danh giá. Sau khi rời Clairefontaine, Matuidi gia nhập câu lạc bộ bán chuyên nghiệp Créteil và dành ba năm phát triển trong học viện trẻ của câu lạc bộ.


    Năm 2004, anh ký hợp đồng với câu lạc bộ chuyên nghiệp Troyes và có trận ra mắt chuyên nghiệp trong mùa giải 2004 - 2005. Sau ba mùa giải với Troyes, Matuidi gia nhập Saint-Étienne. Với Saint-Étienne, anh ấy chơi bóng đá châu Âu lần đầu tiên sau khi tham gia vào giải 2008 - 2009của Cúp UEFA. Trong mùa giải 2009 - 2010, anh được chọn là đội trưởng đội đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Alain Perrin. Vào tháng 7 năm 2011, sau bốn mùa giải với Saint-Étienne, Matuidi chuyển đến Paris Saint-Germain theo hợp đồng ba năm. Anh đã giành được 16 danh hiệu trong nước trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ, bao gồm 4 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp. Năm 2017, anh gia nhập Juventus của Ý, giành cú đúp quốc nội trong mùa giải đầu tiên, tiếp theo là hai chức vô địch liên tiếp trong hai mùa giải tiếp theo, cũng như Supercoppa Italiana 2018. Anh gia nhập câu lạc bộ MLS Inter Miami vào mùa hè năm 2020.

    Matuidi là một trong những công thần của PSG
    Matuidi là một trong những công thần của PSG
    Blaise Matuidi
    Blaise Matuidi
  6. Javier Matías Pastore sinh ngày 20 tháng 6 năm 1989, là một cầu thủ bóng đá người Argentina chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh bắt đầu sự nghiệp tại đội trẻ của Talleres, sau đó nhanh chóng được đôn lên đội một. Năm 2007, anh cùng với câu lạc bộ tham gia Giải hạng hai Argentina dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ricardo Gareca. Người ta rất ít thấy Javier Pastore ra sân trong những trận đấu lớn của PSG. Tài năng của tiền vệ này là điều không phải bàn cãi nhưng có vẻ như các HLV ở PSG vẫn chưa tin dùng anh. Mặc dù vậy, Pastore vẫn là cầu thủ được nhận lương cao ở đội bóng nhà giàu này. 770,000 euro là con số mà tiền vệ người Argentina nhận được mỗi tháng, nó không tương xứng lắm với những gì mà Pastore đã đóng góp cho PSG tại thời điểm này.


    Sự nghiệp thi đấu của anh bắt đầu tại câu lạc bộ địa phương nơi anh sinh ra là Talleres de Córdoba trước khi chuyển đến thủ đô Buenos Aires để khoác áo Club Atlético Huracán. Năm 2009, với phí chuyển nhượng là 4,7 triệu Euro, anh chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Palermo của Ý. Hai mùa bóng thi đấu ấn tượng đã thuyết phục được ban lãnh đạo của Paris Saint-Germain đã quyết đưa anh về sân Công viên các Hoàng tử vào năm 2011 với phí 39,8 triệu Euro, một con số kỷ lục của bóng đá Pháp thời điểm đó. Tại đây, anh đã giành nhiều danh hiệu quốc nội với câu lạc bộ bao gồm 5 chức vô địch Ligue 1. Mùa hè năm 2018, anh gia nhập Roma với phí chuyển nhượng 24,7 triệu Euro. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, anh có trận ra mắt vào năm 2010 và đã cùng với đội tuyển Argentina tham dự FIFA World Cup 2010 và ba lần dự các phiên bản của Copa América, trong đó có hai lần vào tới chung kết 2015 và 2016.

    Pastore rất ít khi đá chính ở PSG
    Pastore rất ít khi đá chính ở PSG
    Javier Pastore
    Javier Pastore
  7. Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Thiago Motta vẫn là cái tên quan trọng trong đội hình của PSG. Kinh nghiệm và bản năng của tiền vệ người Ý được các HLV ở PSG đánh giá rất cao. Motta vẫn chinh chiến khắp các mặt trận và luôn thể hiện được vai trò của mình trong lối chơi của PSG. Motta cùng với Matuidi và Verratti đã tạo thành bộ 3 tiền vệ ăn ý với nhau trong những mùa giải qua. Là một tiền vệ, Motta đã trải qua giai đoạn đầu sự nghiệp tại Barcelona, nơi anh dễ bị chấn thương. Anh chơi hai mùa rưỡi với Inter Milan trước khi gia nhập Paris Saint-Germain vào tháng 1 năm 2012, giành được 27 danh hiệu lớn mà tất cả các câu lạc bộ cộng lại. Motta cũng có những khoảng thời gian ngắn với Atlético Madrid ở Tây Ban Nha và Genoa ở Ý.


    Trong phiên bản 2001 - 2002 của UEFA Champions League, Motta thực hiện bảy lần ra sân và giúp đội bóng của mình để vào bán kết. Ở La Liga 2002 - 2003, anh xuất hiện trong 21 trận hay nhất sự nghiệp (với ba bàn) khi Barça chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ sáu và cũng đóng góp một phần quan trọng trong chặng đường dài UEFA Cup mùa giải tiếp theo, đó là cuối cùng kết thúc bởi Celtic, trong trận lượt đi, thua 0 - 1 ở Glasgow, anh ấy bị đuổi khỏi sân trong hiệp một sau khi đánh đầu đối mặt với thủ môn Robert Douglas người cũng đã bị rút thẻ đỏ, trong một sự cố xảy ra trong đường hầm. Motta cũng dính phải một số chấn thương, đặc biệt là một chấn thương bị vào ngày 11 tháng 9 năm 2004 trong trận gặp Sevilla FC, khiến anh phải ngồi ngoài trong bảy tháng, trong thời gian ở Barcelona. Cuối cùng, anh ấy sẽ cần phải phẫu thuật để xây dựng lại dây chằng chéo trước và dây chằng bên ở đầu gối trái của mình, nhưng đã có thể hồi phục nhanh chóng và có một màn trở lại đầy cảm xúc, bước ra sân để vỗ tay cuồng nhiệt khi nhà vô địch giải đấu cuối cùng đánh bại Gerard CF.

    Motta vẫn còn quan trọng với PSG
    Motta vẫn còn quan trọng với PSG
    Motta thi đấu vẫn rất bền bỉ
    Motta thi đấu vẫn rất bền bỉ
  8. Sau khi Ibrahimovic chuyển sang đầu quân cho Manchester United, gánh nặng ghi bàn của PSG được đặt nặng lên vai của Edinson Cavani hơn bao giờ hết. Vẫn là cái tên không thể thay thế trên hàng công do đội chủ sân Parc des Princes vẫn chưa tìm được tiền đạo nào đủ khả năng cùng anh san sẻ gánh nặng. Cavani vẫn ghi bàn đều đặn cho PSG, anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Ligue 1 và đang cho thấy khả năng sát thủ của mình đáng sợ hơn những mùa giải trước. Cavani chuyển đến Thủ đô Montevideo khi mới 12 tuổi, gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Danubio F.C và bắt đầu có mặt trong đội hình chính từ năm 2006. Ngay trong mùa giải đầu tiên này, anh đã cùng câu lạc bộ giành chức vô địch Apertura và bản thân anh ghi được 9 bàn thắng. Sau thành công tại Giải vô địch bóng đá trẻ Nam Mỹ 2007, nhiều đội bóng lớn đã tỏ ý muốn có Cavani như Juventus và AC Milan.


    Cavani có trận đấu đầu tiên cho Palermo vào ngày 11 tháng 3 năm 2007 gặp Fiorentina. Anh vào sân thay người ở phút 55 khi đội nhà đang bị dẫn 1 - 0 và đã có pha ghi bàn cân bằng tỉ số 1 - 1 mười lăm phút sau đó với cú volley gợi nhớ lại bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan Marco van Basten ghi trong trận chung kết Euro 1988. Ở mùa giải thứ hai, Cavani phải cố gắng cạnh tranh suất đá chính với các tiền đạo khác là Fabrizio Miccoli và Amauri. Sau khi Amauri chuyển đến thi đấu cho Juventus vào tháng 6 năm 2008, Cavani đã có một vị trí thường xuyên trong đội hình chính thức, đá cặp với Miccoli và ghi được 14 bàn trong mùa giải 2008 - 2009. Ở mùa giải 2009 - 2010, anh tiếp tục được huấn luyện viên Walter Zenga và sau đó là Delio Rossi trọng dụng. Cuối tháng 3 năm 2010, anh đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ đến năm 2015 kèm điều khoản tự giải phóng vào khoảng 25 triệu euro. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Atalanta, Cavani đã lập cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 2 - 1, qua đó giành quyền dự Europa League mùa giải năm sau.

    Cavani là cây săn bàn chủ lực của PSG
    Cavani là cây săn bàn chủ lực của PSG
    Edinson Cavani
    Edinson Cavani
  9. Ángel Fabián di María sinh ngày 14 tháng 2 năm 1988, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina đang chơi cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain tại Ligue 1 và đội tuyển quốc gia Argentina. Anh ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công. Anh thường được coi là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu thế giới. Là cái tên gây được sự chú ý lớn nhất đối với người hâm mộ, Angel Di Maria với những phẩm chất kỹ thuật và tài năng của mình là một trong những ngôi sáng giá nhất chơi bóng ở Ligue 1. PSG đã phải bỏ ra 44 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ này từ Manchester United, số tiền đó được coi là xứng đáng với Di Maria. Mỗi tháng PSG cũng phải trả cho Di Maria mức lương 900,000 euro, mức lương rất cao so với mặt bằng của Ligue 1.


    Di María bắt đầu sự nghiệp của mình với Rosario Central, nhưng trở nên nổi bật tại Benfica sau khi ký hợp đồng với câu lạc bộ vào năm 2007, ở tuổi 19. Anh đã giúp Benfica giành chức vô địch Primeira Liga, chức vô địch đầu tiên của câu lạc bộ trong năm năm và hai danh hiệu Taça da Liga. Năm 2010, Di María chuyển đến câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Madrid với giá trị chuyển nhượng 25 triệu euro, nơi anh giành được danh hiệu La Liga và UEFA Champions League. Sau đó, anh ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2014 trong một hợp đồng kỷ lục của Anh khi đó trị giá 59,7 triệu bảng (75,6 triệu euro), nhưng rời đi một năm sau đó để gia nhập Paris Saint-Germain. Tại Pháp, Di María đã giành được bốn chức vô địch, năm Coupe de Francevà bốn Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp, trong đó bao gồm ba nước quadruples và giúp câu lạc bộ đạt được đầu tiên Champions League. Anh ấy cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của câu lạc bộ tám và người dẫn đầu mọi thời đại về số lần kiến tạo.

    Angel Di Maria
    Angel Di Maria
    Angel Di Maria
    Angel Di Maria
  10. Thiago Emiliano da Silva sinh ngày 22 tháng 9 năm 1984, thường được biết đến với tên gọi là Thiago Silva, là một cầu thủ bóng đá người Brasil, anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ. Đội trưởng của PSG là Thiago Silva chính là người nhận được mức lương cao nhất ở Ligue 1 thời điểm hiện tại: 1,1 triệu euro là mức lương của Silva nhận được hàng tháng. Đóng góp vào thành công của đội bóng từ khi chuyển về từ AC Milan năm 2012, Silva đã tạo ra sự chắc chắn ở hàng thủ các nhà ĐKVĐ. Không những thế, Silva còn nhiều ghi các bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Ngoài ra, tố chất thủ lĩnh của trung vệ người Brazil này là không phải bàn cãi.


    Ngày 14 tháng 7 năm 2012, Thiago Silva chính thức ký hợp đồng 5 năm với Paris Saint-Germain. Mức phí chuyển nhượng là 42 triệu euro và anh nhận mức lương 185.000 euro mỗi tuần. Tại đây anh sẽ được tái ngộ người thầy cũ Carlo Ancelotti. Sau khi dính một số chấn thương nhỏ ở đầu mùa giải, cuối cùng Silva cũng có trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới vào ngày 18 tháng 9 vào lượt trận đầu tiên của Champions League, ghi dấu ấn với một bàn thắng giúp đội hạ Dynamo Kyiv 4 - 1 tại Sân vận động Công viên các Hoàng tử. Cầu thủ người Brasil có trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 là trận thắng Bastia 4-0 vào ngày 22 tháng 9, chơi đủ 90 phút. Bàn thắng thứ hai của Silva cho PSG đến từ chấm penalty, ghi bàn thắng quyết định trong trận Le Classique, chiến thắng 2 - 0 trước Marseille vào vòng 16 của Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp 2012 - 2013.

    Thiago Silva là đội trưởng của PSG nhiều năm qua
    Thiago Silva là đội trưởng của PSG nhiều năm qua
    Thiago Silva
    Thiago Silva



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy