Top 10 Nghề kỳ quặc lương cao nhất thế giới

Bùi Diễm Hoàng My 1860 1 Báo lỗi

Có rất nhiều người có suy nghĩ rằng, chỉ cần lương cao thì nghề gì cũng sẽ có người làm; tuy nhiên, vẫn có những ngành nghề vẫn khiến người nghe ái ngại khi ... xem thêm...

  1. Dọn bể phốt là một công việc không hề dễ chịu chút nào. Tuy công việc này lại luôn cần thiết bởi chúng ta luôn cần có người lấy đi những thứ ẩn sau nắp toa-lét.
    Những người làm nghề dọn bể phốt ở Mỹ được trả khoảng 50.000 USD/năm, một mức lương xứng đáng phải không? Nhưng họ còn phải kiêm cả việc làm vệ sinh các bức tường cũng như bảo trì các trang thiết bị ở nhà vệ sinh công cộng nữa.
    Nghề dọn bể phốt - Nguồn: Sưu tầm
    Nghề dọn bể phốt - Nguồn: Sưu tầm

  2. Thử đồ ăn cho thú cưng là nghề không yêu cầu bạn phải là người yêu động vật nhưng lại yêu cầu bạn có tình yêu với thực phẩm cho thú cưng. Cụ thể, bạn cần phải có vị giác và thính giác cân bằng giữa những gì mà các loài thú cưng yêu thích, đồng thời bạn nhất định không được khiến chủ của chúng cảm thấy khó chịu nữa đấy.
    Nếu đáp ứng được những yêu cầu này, bạn sẽ được trả khoảng 40.000 USD/năm.
    Nghề thử đồ ăn cho thú cưng - Nguồn: Sưu tầm
    Nghề thử đồ ăn cho thú cưng - Nguồn: Sưu tầm
  3. Nhân viên thử đồ gia dụng có lẽ là một nghề khá lạ lẫm và nghe có gì đó sai sai phải không nào? Nhưng sự thật trên thế giới lại có nghề này đấy. Những nhân viên này có nhiệm vụ thử sử dụng đồ gia dụng mới sản xuất để biết được mức độ hoàn thiện sản phẩm cũng như có cần thay đổi gì trước khi bày bán rộng rãi. Mức lương bạn nhận được cho nghề đặc biệt này là 31.000 USD/năm.
    Nhân viên thử đồ gia dụng - Nguồn: Sưu tầm
    Nhân viên thử đồ gia dụng - Nguồn: Sưu tầm
  4. Nhân viên dọn hiện trường phạm tội là một công việc đòi hỏi có sức chịu đựng cao cũng như có tinh thần thép. Cảnh sát không thể vừa quét sạch tội phạm lại vừa phải "quét sạch" hiện trường vụ án được. Thay vào đó, cần có những nhân viên chuyên đảm nhiệm công tác này. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với máu me, những mảnh vụn của cơ thể (nếu có) và rất nhiều, rất nhiều những thứ ta chỉ có thể thấy trong các bộ phim kinh dị. Tuy nhiên, sự khó khăn mà gặp phải trong nghề này sẽ được đền bù xứng đáng với mức lương 600 USD/giờ.
    Nhân viên dọn hiện trường phạm tội - Nguồn: Sưu tầm
    Nhân viên dọn hiện trường phạm tội - Nguồn: Sưu tầm
  5. Vớt bóng golf là một nghề khá đặc biệt. Đừng để cái tên đánh lừa nhé! Nghe thì có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng công việc này lại đòi hỏi sức chịu đựng cực kì cao đấy. Khi mỗi ngày người làm công việc này phải lặn xuống vùng hồ gần sân golf để gom khoảng… 4000 quả bóng, chưa kể những vùng hồ này luôn luôn tìm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
    Mức lương mà một thợ lặn chuyên vớt bóng ở sân golf cũng khá cao 100.000 USD/năm.
    Nhân viên vớt bóng golf - Nguồn: Sưu tầm
    Nhân viên vớt bóng golf - Nguồn: Sưu tầm
  6. Thợ lặn ống cống - nghề mà chỉ nghe thôi là đã vất vả rồi. Nghề này sẽ khiến bạn đúng nghĩa phải đắm mình trong nước thải thường xuyên. Không chỉ vậy, bạn cần phải có kiến thức về sinh học, hóa học bên cạnh kỹ năng lặn thượng thừa. Nhiệm vụ chính của công việc này thường là sửa chữa đường ống hay tìm lại những đồ vật bị rơi mất. Hoàn thành tốt công việc, bạn sẽ nhận được mức lương tới 150.000 USD/năm.
    Thợ lặn ống cống - Nguồn: Sưu tầm
    Thợ lặn ống cống - Nguồn: Sưu tầm
  7. Bán nước tiểu hươu cái là một công việc lạ lùng. Nước tiểu hươu cái đóng gói vốn được giới thợ săn vô cùng ưa chuộng vì nó có thể giúp họ hấp dẫn những con hươu đực. Do đó, những người nuôi hươu thường xuyên thu thập nước tiểu hươu cái và bán lại cho một thị trường rất ổn định với hơn 17 triệu thợ săn ở Mỹ. Số tiền họ nhận lại được cũng không phải nhỏ, theo ước tính, cứ một con hươu cái có thể “tè” ra số tiền trị giá 93.000 USD đến 303.000 USD đấy.
    Nghề bán nước tiểu hươu cái - Nguồn: Sưu tầm
    Nghề bán nước tiểu hươu cái - Nguồn: Sưu tầm
  8. Thu dọn xác động vật trên đường - cái tên này đã thể hiện gần như hoàn toàn công việc mà bạn phải làm. Người ta ước tính rằng có tới 1,5 triệu con hươu bị chết do ô tô đâm phải khi qua đường mỗi năm và rất nhiều loài động vật kém may mắn khác nữa, do vậy, cần có người chuyên thu thập những cái xác này và đem đi chôn hay xử lý tùy theo pháp luật từng vùng. Mức lương họ nhận được cho công việc này là khoảng 25.000 USD/năm.
    Nghề thu dọn xác động vật trên đường - Nguồn: Sưu tầm
    Nghề thu dọn xác động vật trên đường - Nguồn: Sưu tầm
  9. Phi hành gia giả là công việc xuất hiện đầu tiên ở Nga vào năm 2010. Cụ thể, 6 người Nga đã phải nhốt mình trong một phi thuyền du hành trong vòng 490 ngày để kiểm nghiệm xem con người có thể du hành tới sao hỏa mà không bị điên hay không. Cụ thể, họ sẽ phải có chuyến hành trình dài 250 ngày, trong đó 30 ngày để khám phá cảnh quan sao hỏa và 240 ngày để trở lại. Chắc chắn đó sẽ là 520 ngày rất cô đơn, dù cho họ không bị điên nhưng chắc chắn tính cách của họ sẽ trở nên hướng nội hơn rất nhiều đấy.
    Tuy mức lương họ nhận được chưa có con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn với sự đánh đổi mà nghề này yêu cầu thì mức lương cũng phải thật xứng đáng.
    Nghề phi hành gia giả - Nguồn: Sưu tầm
    Nghề phi hành gia giả - Nguồn: Sưu tầm
  10. Bệnh nhân chuyên nghiệp là nghề mà nhiều người chỉ nghe thôi đã thấy ái ngại rồi. Cụ thể, bạn sẽ được khám đi khám lại rất nhiều lần bởi cả những bác sĩ có và không có kinh nghiệm. Công việc bệnh nhân chuyên nghiệp thường được thuê bởi các trường Y thuê để cho sinh viên tập cách tiếp xúc với người bệnh.
    Mức lương mà bạn nhận được cũng khá là hậu hĩnh đấy, khoảng 15 USD/giờ.
    Bệnh nhân chuyên nghiệp - Nguồn: Sưu tầm
    Bệnh nhân chuyên nghiệp - Nguồn: Sưu tầm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy