Top 10 Cây cầu độc đáo của thành phố trẻ Đà Nẵng

Duy Nhất 1334 0 Báo lỗi

Đà Nẵng - thành phố đáng sống của cả nước nổi tiếng bởi các cây cầu độc đáo và đẹp mắt. Nơi đây đã thu hút khá nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Các cây ... xem thêm...

  1. Đến thăm cầu sông Hàn, du khách có thể chiêm ngưỡng mỹ quan đô thị tuyệt đẹp xung quanh, ngắm nhìn một sông Hàn mơ mộng, trữ tình. Dạo chân vào ban đêm khi những bóng đèn đã lên, khung cảnh lung linh, huyền ảo, bóng cây cầu như phản chiếu dưới mặt sông. Du khách du lịch Đà Nẵng cũng có thể thưởng thức những tách cafe bên những quán nổi tiếng, lắng nghe những giai điệu du dương, hòa mình vào bầu không khí tươi mát và dễ chịu nơi đây.

    Cầu sông Hàn được khánh thành năm 2000 với thiết kế độc đáo, hiện đại có thể quay được. Sở dĩ nó quay được là nhờ vào trục quay ở chính giữa cây cầu. Khi quay, cây cầu tách ra hai bên để tàu lớn có thể ra vào. Cầu thường được quay vào lúc 1h sáng. Cây cầu nối liền hai bờ sông Hàn với chiều dài 487.7m, rộng 12.9m. Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu lâu đời nhất của thành phố Đà Nẵng nhưng lại rất hiện đại.


    Hằng năm, vào ngày 29/4 và 30/4, lễ hội bắn pháo hoa quốc tế được đăng cai ở Đà Nẵng trên chính con sông Hàn huyền ảo này. Với mỗi tối lễ hội, Đà Nẵng lại trở nên lung linh, với những tia lửa pháo hoa sáng rực rỡ, tạo cảnh tượng lộng lẫy thu hút khách du lịch. Những sự kiện và chương trình khác cũng được đưa ra trong dịp này, như đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, trình diễn thuyền hoa, triển lãm nghệ thuật, hoa đăng trên sông Hàn, giúp du khách tận hưởng không gian hấp dẫn những đêm trình diễn pháo hoa. Bạn sẽ cảm thấy luyến tiếc nếu du lịch Đà Nẵng mà không được tận hưởng các màn bắn pháo hoa này.

    Sự chuyển động kỳ diệu của cầu quay sông Hàn
    Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại cầu sông Hàn Đà Nẵng
    Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại cầu sông Hàn Đà Nẵng

  2. Cầu Rồng được khánh thành vào năm 2013 với chiều dài 666m và rộng 37.5m với 6 làn xe chạy. Vì cây cầu có hình dáng giống 1 con Rồng nên được gọi là Cầu Rồng. Hình dáng của cầu Rồng được thiết kế giống với con Rồng thời Lý. Nét đặc trưng của cầu Rồng là thân hình con Rồng vươn mình hướng ra bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).


    Được khởi công vào 7/2009, nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa – Trường Sa. Cầu Rồng mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển, có chiều dài 666,5 mét, 6 làn xe, hai làn đường dành cho người đi bộ. Nét đặc trưng của cầu dễ phân biệt đó là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng một con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.


    Điều đặc biệt khiến cho cầu Rồng giống như con Rồng trong truyền thuyết là nó có thể phun lửa và phun nước đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Thời gian phun lửa và phun nước bắt đầu vào lúc 21 giờ các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn. Hình ảnh cầu Rồng còn lung linh hơn bởi các đèn led được gắn khắp thân hình của con Rồng. Hãy đến với Đà Nẵng để tận mắt thấy "con Rồng" có thật trong truyền thuyết nào!!!

    Cầu Rồng lung linh trong sắc vàng
    Cầu Rồng lung linh trong sắc vàng
    Cầu Rồng phun nước
    Cầu Rồng phun nước
  3. Cây cầu là sự tự hào của toàn thành phố Đà Nẵng bởi đây là cây cầu dây võng dài nhất ở Việt Nam. Cầu Thuận Phước được khánh thành vào năm 2009. Cây cầu nằm ở vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng, nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa – Trường Sa, tạo thành hệ thống tuyến giao thông liên hoàn ven biển từ hầm Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, qua cầu Mân Quang và nối liền với tuyến du lịch Sơn Trà – Hội An. Cầu Thuận Phước được ví như một dải lụa nối đôi bờ sông Hàn. Khác với các cây cầu khác ở Đà Nẵng, cầu Thuận Phước mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế càng làm tôn thêm vẻ đẹp quyến rũ của một thành phố trẻ năng động.


    Hiện nay, cầu đã trở thành cầu treo dây võng dài nhất tại Việt Nam. Cầu nằm tại vị trí cửa sông hướng ra biển phía Nam vịnh Đà Nẵng, được thiết kế với ý tưởng là những cơn gió vươn ra biển lớn. Cầu được xây dựng với mục đích giúp cho việc di chuyển của du khách từ đèo Hải Vân cho đến bán đảo Sơn Trà trở nên thuận tiện hơn.

    Cầu Thuận Phước như một nàng công chúa mỹ miều, rực rỡ đèn in bóng xuống sông Hàn.
    Cầu Thuận Phước như một nàng công chúa mỹ miều, rực rỡ đèn in bóng xuống sông Hàn.
    Cầu Thuận Phước - Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam
    Cầu Thuận Phước - Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam
  4. Cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn là cầu De Lattre, nay là cầu Trần Thị Lý, được người Pháp xây dựng vào đầu những năm 50 thế kỷ trước. Năm 2009, Tp.Đà Nẵng quyết định xây dựng lại cầu Trần Thị Lý. Cầu Trần Thị Lý nằm phía thượng lưu sông Hàn, cách cầu Rồng khoảng 1km được khánh thành vào năm 2013. Cây cầu có hệ thống dây văng mang cánh buồm căng gió vươn ra biển đã trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh mới cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng. Đây là cầu dây văng một mặt phẳng, với kết cấu dây và tháp nghiêng đầu tiên ở Việt Nam.


    Cầu có chiều dài 680.5m, rộng 30.5m, điểm nhấn độc đáo của cầu và cũng là lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam chính là giữa cầu có tháp trụ hình chữ Y ngược cao 149m so với mặt sông. Đây sẽ là cây cầu đầu tiên của thành phố Đà Nẵng và cả Việt Nam sở hữu sàng vọng cảnh. Du khách sẽ được đi thang máy lên trụ tháp ở giữa cầu, dừng chân trên sàn vọng cảnh để chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Đà Nẵng. Biểu tượng cánh buồm của cây cầu này thể hiện sự mạnh mẽ, khát vọng vươn ra biển khơi. Đó cũng chính là điểm nhấn của thành phố trẻ năng động Đà Nẵng. Vào chiều tối, cây cầu trở nên lộng lẫy, rực rỡ hơn bao giờ hết. Các bạn trẻ hay du khách ở đây thường hay đi bộ dạo chơi trên cây cầu này.

    Cầu Trần Thị Lý căng buồm ra biển khơi.
    Cầu Trần Thị Lý căng buồm ra biển khơi.
    Cầu Trần Thị Lý - Cánh buồm nghệ thuật
    Cầu Trần Thị Lý - Cánh buồm nghệ thuật
  5. Nằm giữa cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng là cầu Nguyễn Văn Trỗi có “tuổi thọ” cao nhất. Cầu Nguyễn Văn Trỗi là “nàng Lọ Lem” quê mùa của sông Hàn như vốn dĩ ký ức của người Đà Nẵng. Cầu Nguyễn Văn Trỗi gồm 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500m, khổ cầu 10,5m, không có lề dành cho người đi bộ, từng được sửa chữa năm 1978 và 1996. Hiện nay, cây cầu này được giữ lại như một kỷ vật của Đà Nẵng để phục vụ cho phố đi bộ và phát triển du lịch. Cây cầu cũng bắt đầu trở thành địa điểm chụp hình yêu thích của các hội nhiếp ảnh, hội nghệ thuật trong thành phố. Đứng từ vị trí này, bạn có thể lấy được cảnh của những cây cầu bên cạnh (cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý…) và cả vòng quay mặt trời.


    Vì vậy bên cạnh những nét độc đáo và tráng lệ của những cây cầu bắc qua sông Hàn, cầu Nguyễn Văn Trỗi được ví như “nàng lọ lem” của Đà Nẵng, được thành phố cải tạo và giữ lại nguyên dạng như một kỷ vật của sông Hàn, cầu bây giờ trở thành cầu đi bộ và được giới trẻ Đà Nẵng lựa chọn là điểm ngắm thành phố và check in mới nổi của thành phố.


    Cầu Nguyễn Văn Trỗi được hình thành từ rất lâu nên hiện nay Đà Nẵng chỉ cho phép sử dụng để tham quan, đi bộ trên cầu chứ không được sử dụng các phương tiện giao thông. Vào ban đêm, đứng tại cây cầu Nguyễn Văn Trỗi, bạn không những được hóng gió mát mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng về đêm nữa đấy. Do đó, đã đến Đà Nẵng thì bạn không nên bỏ lỡ nhé.


    "Nàng Lọ Lem" quê mùa của thành phố Đà Nẵng.
    Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Cây cầu lịch sử
    Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Cây cầu lịch sử
  6. Cầu tình yêu trên sông Hàn (Đà Nẵng) mới khánh thành năm 2015 nhưng nhanh chóng trở thành điểm hẹn hò mới của giới trẻ và khách du lịch đến với thành phố. Cầu có hình vòng cung dài 68 m, rộng 6 m, hướng về giữa sông và có nhiều không gian để ngắm vẻ đẹp đôi bờ sông Hàn. Buổi tối, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim được thắp sáng, ánh xuống mặt nước. Cầu tình yêu bên sông Hàn là nơi mà nhiều đôi tình nhân có thể "khóa" tình yêu của mình để thể hiện sự vĩnh cửu, thủy chung. Các cặp đôi có thể mua móc khóa để khóa vào thành cầu.


    Bên cạnh cầu tình yêu, còn có tượng Cá chép hóa Rồng hiên ngang phun nước đúng với truyền thuyết Cá chép hóa Rồng phun mưa cứu độ chúng sinh. Tượng nặng gần 200 tấn, cao 7.5m, đúc từ 5 khối đá cẩm thạch trắng tự nhiên, một trong những loại đá quý, chất lượng cao, đường vân đẹp mắt. Phần đầu được lấy ý tưởng từ hình ảnh Rồng thời Lý - một trong những thời kỳ thịnh vượng nhất của lịch sử Việt Nam. Thân cá chép được tạo hình với những lớp vẩy rắn chắc. Phần đuôi cá được điêu khắc nghệ thuật từ hình ảnh cách điệu hai bàn tay đặt đối xứng, mang ý nghĩa hòa bình, thịnh vượng, tình đoàn kết chung sức chung lòng… Để hoàn thành bức tượng độc đáo này, 30 nghệ nhân lành nghề và tâm huyết nhất của làng đá mỹ nghệ non nước đã chế tác liên tục trong thời gian 3 tháng. Hình ảnh Cá chép hóa Rồng được đặt bên bờ sông Hàn không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn trở thành biểu tượng mang đậm tính nghệ thuật và tín ngưỡng dân gian với hình ảnh cá chép vượt mọi khó khăn, hóa kiếp thành Rồng.

    Cầu tình yêu lãng mạn ở sông Hàn Đà Nẵng
    Cầu tình yêu lãng mạn ở sông Hàn Đà Nẵng
    Cá chép hóa rồng
    Cá chép hóa rồng
  7. Chiến tranh đã đi qua hơn 2 thập kỹ, người dân đôi bờ sông Cẩm Lệ chứng kiến cảnh chiếc cầu già nua, gãy đổ vì bom đạn chiến tranh. Những chiếc xe kéo tay cùng người nông dân ra đồng với nhọc nhằn cách trở. Năm 2001, cầu Cẩm Lệ có chiều dài 399m, rộng 14,5m được xây dựng mới để thay thế chiếc cầu cũ già nua, gãy đổ vì bom đạn chiến tranh. Được thi công theo công nghệ đúc hẫng tiên tiến trên thế giới, nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam, cầu mới Cẩm Lệ đã hàn gắn vết thương chiến tranh và khai sáng vùng đất phía Nam của thành phố Đà Nẵng.


    Cầu Cẩm Lệ là cây cầu đúc hẫng đầu tiên ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, cầu nằm ở vùng ven, nối quốc lộ 1A và quốc lộ 14B, được xây dựng từ năm 2001, thi công theo công nghệ đúc hẫng – một công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam.

    Cầu Cẩm Lệ ngày nay
    Cầu Cẩm Lệ ngày nay
    Cầu Cẩm Lệ thời Pháp thuộc
    Cầu Cẩm Lệ thời Pháp thuộc
  8. Sông Hàn có dòng chảy từ Nam đến Bắc, cây cầu đầu tiên trên nhánh sông này là cầu Tiên Sơn. Cầu khánh thành năm 2014, mang ý nghĩa lớn trong khu vực và thành phố Đà Nẵng.


    Cầu Tiên Sơn là cây cầu cuối cùng của tuyến đường hành lang kinh tế Đông – Tây, nối điểm cuối cùng là cảng Tiên Sa bên bán đảo Sơn Trà, cây cầu còn kết nối toàn bộ phía Đông và phía Tây của Đà Nẵng, mở đường lưu thông hàng hóa để thành phố Đà Nẵng vươn mình phát triển.


    Cầu trước đây vốn là cầu đường sắt thời Pháp thuộc, được xây mới và khánh thành năm 2013, đây được cho là cây cầu có kiến trúc độc đáo vào loại nhất nhì Việt Nam. Với trụ dây văng nghiêng tạo dáng cầu đẹp và lạ mắt, trụ tháp đơn nghiêng cao 145 mét và dây văng đa mặt phẳng, phần dây phía Tây bố trí xoắn không gian như cánh buồm căng gió từ sông Hàn tiến ra Biển Đông, thể hiện nét độc đáo, hiện đại, biểu tượng cho khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng.

    Cầu Tiên Sơn
    Cầu Tiên Sơn
    Cầu Tiên Sơn
    Cầu Tiên Sơn
  9. Gần đây, du khách gần xa như “sốt xình xịch” bởi một cây cầu mới toanh nhưng độc đáo và ấn tượng mang tên cầu Vàng. Cầu nằm ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển, dài gần 150m, bao gồm 8 nhịp. Cầu Vàng nằm tọa lạc tại vườn Thiên Thai của Sun World Ba Na Hills, là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bất cứ một vị khách nào cũng không thể bỏ qua.


    Du lịch Đà Nẵng đến với cây cầu Vàng xinh đẹp, đứng từ trên cầu nhìn xuống, du khách như ngất ngây trước vẻ đẹp của toàn thành phố Đà Nẵng, bãi biển trong xanh cùng những bờ cát trắng chạy dài. Đến và cảm nhận bầu không khí tươi mới, sự giao thoa đất trời tựa chốn bồng lai.


    Gần đây, du khách gần xa như “sốt xình xịch” bởi một cây cầu mới toanh nhưng độc đáo và ấn tượng mang tên cầu Vàng. Cầu nằm ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển, dài gần 150m, bao gồm 8 nhịp. Du lịch Đà Nẵng đến với cây cầu Vàng xinh đẹp, đứng từ trên cầu nhìn xuống, du khách như ngất ngây trước vẻ đẹp của toàn thành phố Đà Nẵng, bãi biển trong xanh cùng những bờ cát trắng chạy dài. Đến và cảm nhận bầu không khí tươi mới, sự giao thoa đất trời tựa chốn bồng lai.

    Cầu Vàng Đà Nẵng
    Cầu Vàng Đà Nẵng
    Cầu Vàng Đà Nẵng
    Cầu Vàng Đà Nẵng
  10. Cây cầu vượt lớn nhất Việt Nam được thông xe vào đúng thời điểm kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng. Giúp giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giữa tuyến quốc lộ 1A giao với đường sắt Bắc Nam.


    Không chỉ mang tính chất thời sự, cầu vượt ngã ba Huế còn mang tính chất du lịch và thương mại bởi thiết kế đẹp mắt ngang tầm với các nước phát triển trên thế giới.


    Cầu vượt ngã ba Huế thiết kế với 3 tầng có bề rộng lên đến 17m tốc độ 60km/h. Bao gồm 4 làn xe, mỗi hướng chạy gồm 2 làn xe với tốc độ 60km/h. Đem tới cho thành phố Đà Nẵng một nền phát triển mới. Nhìn từ trên cao xuống, cầu vượt ngã ba Huế tạo một điểm nhất cực ấn tượng không chỉ về diện tích mà còn là một công trình kiến trúc mang sự khao khát, ý chí hướng tới sự hiện đại, cũng như thể hiện sự đồng thuận của người dân Đà Nẵng.

    Cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nãng
    Cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nãng
    Cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nãng
    Cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nãng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy